Hotline: 1900 1177

Tháng 3 hoa ban nở, bỡ ngỡ lạc giữa rừng hoa

Đánh giá:
  4.87/5 trong 16 Đánh giá
13,437

 

Du lịch Tây Bắc - Mỗi độ tháng 3 về, khi mùa xuân vừa tỉnh dậy sau một mùa lạnh giá, tiết trời cũng bắt đầu ấm dần lên thì khi ấy Tây Bắc cũng bắt đầu mang trên mình một tấm áo mới. Du lịch Tây Bắc thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa ban nở rợp trắng khắp đất trời. Từng ngóc ngách, từng con đường nhỏ đều phủ đầy sắc và hương hoa ban mà khách du lịch Tây Bắc nào cũng đều phải xao xuyến. Tháng 3 hoa ban nở, bỡ ngỡ lạc giữa rừng hoa. bạn có muốn thử cảm giác đó không? 

 

Từ lâu, hoa ban được mệnh danh như loài hoa của núi rừng Tây Bắc và là loài hoa vô cùng ý nghĩa đối với những người dân tộc Thái sinh sống nơi đây. Đối với họ, loài hoa này còn là tượng trưng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng như sắc trắng của nó. Nó còn là biểu trưng cho sự chung thủy, vững bền của tình yêu.

 

Tháng 3 về, ai mang tấm áo hoa ban rải khắp Tây Bắc, nhuộm trắng cả đất trời. Tour du lịch Tây Bắc.

Tháng 3 về, ai mang tấm áo hoa ban rải khắp Tây Bắc, nhuộm trắng cả đất trời. 

 

Thực tế, hoa ban ở Tây Bắc có đến hai loại là hoa ban trắng và hoa ban đỏ. Nhưng hoa ban đỏ lại phổ biến hơn. Nếu bạn đi dọc theo đoạn đường từ Hà Nội xuyên qua những tỉnh Tây Bắc, bạn sẽ chỉ thấy một màu hoa ban trắng trải dài hai bên đường. Chẳng đỏng đảnh như hoa mận, chẳng tưng bừng như hoa mơ, hoa ban lại dịu dàng, mộc mạc, e ấp những vẫn đầy quyến rũ. Cứ mỗi mùa xuân về, hoa ban dịu dàng hé từng cánh hoa, gửi chút dịu nhẹ và gió, gửi chút ấm nồng vào không gian, vào sương khói bao phủ quanh năm ở vùng đất này.

 

Nếu bạn có ý định đi tour du lịch Tây Bắc để săn hoa ban, hãy ghé qua những địa danh này để có được những bức hình ưng ý  và “chất” nhất nhé.

 

Hoa ban chỉ mọc ở vùng đồi núi, không mọc vườn như hoa mận, hoa mơ. tour tây bắc.

Hoa ban chỉ mọc ở vùng đồi núi, không mọc vườn như hoa mận, hoa mơ. 

 

Nếu du lịch Tây Bắc ngắm hoa ban, hãy ghé những địa danh này nhé

 

1. Tour du lịch Tây Bắc - Mộc Châu

 

Đặt chân đến Mộc Châu vào thời điểm này, bạn sẽ lạc vào thế giới hoa ban trắng trải dài từ những con đường lộ cho đến những con đường đất nhỏ của Mộc Châu. Chạy xe bon bon trên những con đường ấy, đôi khi dừng chân nghỉ mệt rồi nhìn xuống phía dưới kia, bạn có thể nhìn thấy hoa ban đang dần hé nụ trên những cành cao đứng một mình hay trên những tán cây ôm lấy nhau, tạo nên một mảng trắng huyền ảo.

 

Mộc Châu sáng bừng với sắc trắng hoa ban. Tour du lịch Tây Bắc, tour Tây Bắc.

Mộc Châu sáng bừng với sắc trắng hoa ban. 

 

Hoa ban trắng thuần khiết và tinh khôi như hồn và người dân Mộc Châu vậy.

Hoa ban trắng thuần khiết và tinh khôi như hồn và người dân Mộc Châu vậy.

 

2. Tour du lịch Tây Bắc - Mai Châu  

 

Khi đất trời chuyển từ đông sang xuân, cái se lạnh dần tan biến thì những đóa hoa tinh khôi lại bung nở, làm say đắm lòng người, làm người ta thêm yêu mảnh đất Mai Châu này. Bạn có thể đi dạo trên những con đường nhỏ, chụp ảnh dưới những tán hoa ban hay trèo lên đỉnh đồi, vách đá để săn những chùm hoa ban đặc sắc, ấn tượng hơn.

 

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi... tour tây bắc tour tay bac.

Mai Châu mùa em thơm nếp xôi... 

 

Ai ơi mau lên Mai Châu, sống ảo với những đóa hoa ban tuyệt vời này ngay nào!

Ai ơi mau lên Mai Châu, sống ảo với những đóa hoa ban tuyệt vời này ngay nào! (Ảnh: Linhseo)

 

Những chùm hoa ban nhìn từ tên cao.

Những chùm hoa ban nhìn từ tên cao.

 

3. Tour du lịch Tây Bắc - Sa Pa

 

Đi tour Tây Bắc đến Sa Pa, bạn sẽ choáng ngợp trước tấm áo hoa ban phủ khắp nơi đây. Trên đường, trên phố, trên những mái hiên của những ngôi nhà đơn sơ, trên những bờ tường đá cũ kỹ, trên những phiến đá nằm lăn lóc… những chùm hoa ban len lỏi, mang lại chút sức sống, chút hồn cho mảnh đất hoang sơn này.

 

Hoa ban như là một phần linh hồn của núi rừng Tây Bắc.

Hoa ban như là một phần linh hồn của núi rừng Tây Bắc.

 

Tháng 3 người ta đổ xô lên Tây bắc để ngắm vẻ đẹp mong mảnh, hoang sơ của mảnh đất này.

Tháng 3 người ta đổ xô lên Tây bắc để ngắm vẻ đẹp mong mảnh, hoang sơ của mảnh đất này.

 

Ghé thăm Tây Bắc vào tháng 3, ngoài hội hoa ban ra, bạn còn có thể tham gia vào nhiều chương trình, hoạt động văn hóa lý thú như dân vũ, ca múa nhạc truyền thống, nghi thức văn hóa, trò chơi dân gian... Chắc chắn bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều ở đây đấy. Người dân ở đây cũng rất hiếu khách và thân thiện sẽ đón chào bạn đến với quê hương của mình. Và đừng quên thưởng thức những món ăn ngon, độc đáo chỉ có ở mảnh đất này nữa nhé.

 

Lễ hội hoa ban lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp thế này.

Lễ hội hoa ban lúc nào cũng đông vui, nhộn nhịp thế này.

 

Hấp dẫn tour du lịch Tây Bắc ngắm hoa ban nở của Du Lịch Việt

 

 

Đến với Du Lịch Việt, bạn sẽ có rất nhiều tour Tây Bắc khác nhau đôi chút, tha hồ cho bạn lựa chọn phù hợp với sở thích và mong muốn của mình. Hiện tại, có đến hai lịch trình ngắm hoa ban Tây Bắc đang được nhiều du khách lựa chọn là Tây Bắc - Mai Châu - Sa Pa hoặc Mai Châu - Mộc Châu - Ninh Bình. Không chỉ đơn thuần chiêm ngưỡng màu hoa ban nhuộm trắng đất trời mà mỗi tour sẽ dẫn dắt bạn đến với những thế giới thần tiên khác biệt và đầy thú vị.

 

Tour Tây Bắc - Mai Châu - Sapa 6 ngày ngắm hoa ban nở trắng rừng

 

Hành trình: Hà Nội - Mai Châu - Bản Lác - Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Mường Lay - Sapa - Bản Cát Cát - Phú Thọ - Đền Hùng

 

Thời gian: 6 ngày 5 đêm

 

Giá từ: 7,999,000đ

 

Xem chi tiết tại đây 

 

 

Chỉ với 6 ngày đi tour Tây Bắc, bạn sẽ trải qua những khung cảnh thiên nhiên ấn tượng nhất của mảnh đất này. Ngoài mùa hoa ban nở trắng xóa, bạn còn được chìm vào không gian, vào cuộc sống bản làng yên ả của những người dân tộc, tham gia những phiên chợ miền cao đặc sắc... rồi sau đó lại ghé đến thăm những di tích lịch sử nổi tiếng của nước nhà. 

 

Đến Sapa, bạn lạc vào thế giới trắng muốt của hoa cỏ, của mùa xuân đang dần thức dậy.

Đến Sapa, bạn lạc vào thế giới trắng muốt của hoa cỏ, của mùa xuân đang dần thức dậy. 

 

Nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên say đắm, tour Mai Châu - Mộc Châu - Ninh Bình sẽ giới thiệu cho bạn những tuyệt sắc tiên cảnh mà bạn sẽ nhớ mãi không thôi. Nếu đi vào tháng 3, bạn còn được ngắm những chùm hoa ban khắp mọi vùng đồi núi, ngắm những cánh hoa ban rụng rơi đầy lãng mạn như những bộ phim tình cảm Hàn Quốc. Đó chắc chắn là những kỷ niệm đẹp cho tour Tây Bắc của bạn. 

 

Tour Mai Châu - Mộc Châu - Ninh Bình ngắm hoa ban nở trắng rừng

 

Hành trình: Mai Châu - Bản Lác - Mộc Châu - Thác Dải Yếm - Đồi Chè Trái Tim - Chùa Bái Đính - Tràng An

 

Thời gian: 4 ngày 3 đêm

 

Giá từ: 5,799,000đ

 

Xem chi tiết tại đây

 

 

 

Tour Tây Bắc sẽ đưa bạn đến Mộc Châu ngắm hoa ban rạng rỡ khoe sư quyến rũ của mình.

Tour Tây Bắc sẽ đưa bạn đến Mộc Châu ngắm hoa ban rạng rỡ khoe sư quyến rũ của mình.

 

Dù du lịch Tây Bắc đến bất kỳ nơi đâu vào tháng 3 bạn sẽ chìm đắm vào không gian hoa ban nở rộ. Không chỉ đơn thuần chiêm ngưỡng hồn hoa rợp khắp mà còn là chút tươi mới, chút sức sống của mùa xuân đang gọi về. Dẫu ai đang đi ngược về xuôi, dâu ai có bộn bề với cuộc sống hằng ngày, hãy dành chút thời gian cho riêng mình, để thư giãn, để tìm lại những vẻ đẹp tưởng chừng như đã đánh mất trong đời. Hãy nhanh chóng chuẩn bị hành lý, chờ đến tháng 3 rồi đi tour Tây Bắc săn hoa ban, đắm chìm vào hồn hoa thôi nào bạn ơi!

 

 

 

Đăng ngày: 00/00/0000