Hotline: 1900 1177

Ngắm tuyết ở đâu cho ngầu?

Đánh giá:
  4.76/5 trong 2 Đánh giá
93,942

Nếu bạn từng mơ được một lần trong đời được nhìn thấy tuyết thì thời điểm này là lúc thích hợp để tính chuyện khăn gói đến với mùa đông ở một nơi xa nào đó rồi nhé! Nhắm mắt lại nào! Tuyết, tuyết, tuyết! Phải ngắm tuyết ở đâu cho ngầu? Phải đứng ở nơi giá băng nào mà con tim mình tan chảy?

Hành trình Trương Gia Giới - Phượng hoàng cổ trấn có thể sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Ngắm tuyết ở đâu cho ngầu?

 

Trương Gia Giới là thành phố thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đến với Trương Gia Giới là đến với chốn bồng lai với những cảnh sắc tuyệt đẹp của mây trời núi non hòa quyện. Không gì tuyệt vời hơn khi được chiêm ngưỡng những cảnh sắc này từ trên cao. Bạn sẽ được đưa lên đỉnh Thiên Môn, một trong những ngọn núi đẹp nhất và đặc biệt nhất bằng ô tô trên cung đường dài 11km với 99 khúc cua lắt léo hoặc bằng cáp treo. Để lên tới Cổng trời – nơi giao thoa giữa trời và đất - ở đỉnh Thiên Môn, bạn phải vượt qua 999 bậc thang bằng đá. Điều này như thử thách lòng  kiên trì và thể lực của bạn. Cũng tại Thiên Môn, một điểm tham quan không thể bỏ sót, đó là “con đường trên trời – Skywalk” được làm bằng kính cường lực trong suốt. Độ dài chỉ 100m, nhưng với chiều rộng khiêm tốn, lại được xây men theo vách núi thẳng đứng cheo leo sẽ đem đến cho bạn sự thích thú xen lẫn hồi hộp khi bước đi lên nó. Dĩ nhiên, sự thử thách nào cũng được đền đáp xứng đáng. Bước trên con đường này, bạn được ngắm nhìn toàn khung cảnh bên dưới với cảm giác cực kỳ đặc biệt. Từ đây, cung đường 99 khúc cua hiện ra vô cùng ấn tượng, trông như con rồng uốn lượn vươn mình lên đỉnh núi. Ngay dưới chân bạn là núi non mờ mờ ảo ảo được tuyết phủ thêm lên nét trầm mặc và những bông tuyết bay la đà giữa không trung bao la. Đôi chân dè chừng từng nhịp bước, quả tim của bạn cũng lót thót nhảy múa. Ngắm tuyết và check in tại đây còn gì ngầu bằng?

 

Ngắm tuyết ở đâu cho ngầu?


Trương Gia Giới còn đưa bạn đến với khu thắng cảnh Vũ Lăng Nguyên, đến với hơn 3.000 cột đá sừng sững từ thung lũng vươn lên thẳng đứng tạo thành khu rừng đá khổng lồ đẹp như tiên cảnh. Từ thang máy ngoài trời, bạn được chiêm ngưỡng một phần khu rừng đá chập chùng ẩn hiện trong tầm mắt. Băng tuyết phủ trắng những cột đá cao vút uy nghi càng tôn thêm sự độc đáo cho Trương Gia Giới mùa đông.
 
Cây cầu kính Thiên Vân Độ là 1 điểm tham quan ấn tượng khác ở Vũ Lăng Nguyên. Cách mặt đất 300m, từ trên Thiên Vân Độ nhìn xuống, bạn không những được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp của công viên Quốc gia Trương Gia Giới mà điều đặc biệt còn là trải nghiệm cảm giác tưởng mình như được bước đi trên không trung.

 

Ngắm tuyết ở đâu cho ngầu?

 

Nếu như Trương Gia Giới giăng ra trước mắt bạn là mùa đông của sơn lâm tuyết phủ cùng những trải nghiệm “giữa không trung” thật ngầu, thì Phượng Hoàng Cổ Trấn sẽ mang đến cho bạn một mùa đông rất khác. Phượng Hoàng Cổ trấn là nơi có giá trị  lịch sử văn hóa lâu đời từng được ca ngợi là thành phố cổ đẹp nhất Trung Quốc. Dòng Đà Giang êm đềm chảy ngang cổ trấn làm nên điểm nhấn không thể thiếu cho bức tranh nơi đây. Bạn hãy đi thuyền lướt nhẹ trên sông để ngắm nhìn những ngôi nhà cổ trầm mặc soi mình xuống dòng nước, ngắm cầu Hồng Kiều, ngắm toàn cảnh Phượng Hoàng cổ trấn, và cảm nhận nhịp sống đang diễn ra tại chốn bình yên này. Khi bước qua những bậc đá nối 2 bờ Đà giang, đừng quên chộp lại khoảnh khắc bạn đứng giữa mùa đông Phượng Hoàng với những mái nhà, bậc thềm trắng màu của tuyết nhé! Nét mơ màng và thơ mộng của cổ trấn chắc chắn sẽ được lưu giữ lại trong những bức ảnh của bạn.

 

Ngắm tuyết ở đâu cho ngầu?

 

Rất lung linh, rất tráng lệ là điều mà người ta nói đến Phượng Hoàng cổ trấn khi màn đêm buông xuống. Ánh sáng về đêm từ những chiếc đèn lồng vây lấy Đà giang, lại còn thêm tuyết của mùa đông điểm xuyết vào khung cảnh, lòng người lúc này chỉ còn biết đắm say ngơ ngẩn ngắm nhìn. Bạn hẳn nhiên sẽ hiểu vì sao người ta ví nơi đây là tiên cảnh chốn nhân gian.

Giờ thì bạn quyết định làm gì với mùa đông này chưa? Trong hành trình Trương Gia Giới - Phượng Hoàng cổ trấn còn  rất  nhiều điểm tham quan thú vị khác chưa được nhắc đến trong bài viết này. Tuy vậy, chỉ bấy nhiêu thôi đã thấy Mùa đông của bạn sẽ vừa ngầu chất ngất vừa trữ tình đến mức phải vấn vương.

Đăng ngày: 20/12/2018