Hotline: 1900 1177

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Đánh giá:
  4.65/5 trong 1 Đánh giá
32,465

Khoác lên mình một vẻ đẹp vừa cổ kính vừa hiện đại, lại được thiên nhiên ưu ái cho những cảnh đẹp làm mê hoặc lòng người, Pháp hiên ngang đứng trên tượng đài chiến thắng khi trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu trên thế giới.
Lên kế hoạch cho một chuyến du lịch Pháp thì cần chuẩn bị những gì và nên đi những đâu? Một cuốn cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Pháp sẽ giúp bạn giải quyết một số vấn đề đâu đầu.

Kinh nghiệm xin Visa Pháp

Đây là một điều quan trọng bạn nên lưu lại trong cuốn “Cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Pháp” của mình đấy. Bạn nên xin visa Schengen để có thể đi lại tự do trong phạm vi 25 nước trong khối Liên Minh Schengen vì Pháp là một trong 4 nước ở Châu Âu chấp nhận cấp visa du lịch cho người có quốc tịch Việt Nam. Bạn nên chuẩn bị giấy tờ đầy đủ và nộp hồ sơ xin cấp visa cho đại sứ quán Pháp ở Việt Nam trước khi khởi hành khoảng 2 tháng để có thể đảm bảo khởi hành đúng lịch trình.

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - xin visa Pháp

 

Vé máy bay và hải quan

Có rất nhiều hãng hàng không cung cấp các chuyến bay từ Việt Nam tới Pháp, ví dụ như Vietnam Airlines, Air France, China Southern Airlines, Singapore Airlines...Bạn có thể lên website chính thức của các hãng hàng không để so sánh giá và đặt cho mình giờ bay hợp lý nhất, thông thường bạn đặt vé càng xa ngày đi thì giá càng rẻ.
Về Hải Quan: Mỗi hành khách được mang theo 23 kg hành lý ký gửi và 8 kg hành lý xách tay lên máy bay. Nếu mang theo quá số lượng quy định hành khách sẽ phải đóng 23 usd/kg tại sân bay Việt Nam và 50 euro/kg tại sân bay Pháp.


Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - đặt vé máy bay

 

Tiền tệ

Ở Pháp hiện nay sử dụng đồng tiền chung Châu Âu Euro (1 euro = 1,36USD), bạn nên đổi đủ số tiền mặt cần dùng ở Việt Nam, đổi các đồng có mệnh giá nhỏ và xu lẻ để mua vé xe, card điện thoại, đồ uống. Bạn cũng có thể đổi tiền qua ATM (DAB), sẽ mất phí nhưng đây là cách rẻ nhất và tiện lợi nhất, không nên đổi tiền ở các điểm Money Charger trong thành phố vì phí sẽ rất cao. Dù ở Pháp chấp nhận mọi thẻ thanh toán quốc tế nhưng chỉ nên sử dụng thẻ trong trường hợp thật cần thiết vì sẽ phải trả phí rất cao khi dùng thẻ.

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - tiền tệ tại Pháp

 

Khí hậu

Mùa thu và mùa xuân là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để bạn đến thăm miền trung và miền đông của nước Pháp, vì thời gian này thời tiết ở đây cực kỳ dễ chịu. Mùa hè ở một số vùng rất nóng và mùa đông rất lạnh nhưng ở khu vực dãy Alps lại rất lý tưởng để bạn thưởng ngoạn, khám phá. Với khu vực phía nam Pháp, mùa thu là thời điểm tốt nhất để bạn đến du lịch. Riêng với khu vực phía tây nước Pháp, bạn có thể đến du ngoạn vào bất cứ thời điểm nào trong năm, vì thời tiết ở đây hài hòa, ngoài thời điểm cực kỳ dễ chịu vào mùa xuân và mùa thu cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, mùa đông ở khu vực này không quá lạnh, mùa hè nắng nhưng cũng không quá nóng.

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - Khí hậu tại Pháp

 

Đi đâu 

Nếu bạn có dịp vi vu sang nước Pháp xinh đẹp thì chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán vì đất nước này có vô số những địa danh tuyệt  đẹp để bạn khám phá. Điển hình có thể kể đến những địa danh sau:

  • Thủ đô Paris: Kinh đô ánh sáng tuyệt đẹp của nước Pháp 
  • Thung lũng Loire với những lâu đài cổ tuyệt đẹp, nổi bật nhát trong số dó có thể kể đến lâu đài Chatteau de Chambor và Chaateau de Chenonceau duyên dáng soi mình bên dòng sông Cher hiền hòa
  • Núi Alps nước Pháp: Dãy núi Alps chạy qua nước Pháp là một sân chơi ngoài trời khổng lồ trong suốt mùa trượt tuyết, nơi đây có những sườn dốc đầy thử thức và những con đường mòn lôi kéo những vận động viên trượt tuyết từ khắp nơi trên thế giới về đây thách thức đam mê
  • French Riviera – điểm đến tuyệt vời cho mùa hè: Thị trấn ven biển của Nice được ví như nữ hoàng của Riviera với các viện bảo tàng nghệ thuật tiên tiến với kiến trúc kiểu ella các khu nghỉ mát huyền thoại, những bãi biển đầy sỏi và lối đi dạo xinh đẹp
  • Provence – thiên đường của hoa oải hương: Nơi đây quanh năm đẹp quyến rũ bởi các loài hoa oải hương, hoa hướng dương, vườn cây anh đào thi nhau khoe sắc.
  • Champagne – quê hương rượu vang trắng nổi tiếng: Vùng trồng nho phía bắc nước Pháp là nơi bạn có thể thăm quan, tìm hiểu và có thể nhấm nháp Champage trong các hầm rượu hàng thế kỷ. Bạn sẽ dược khám phá cách tạo nên hương vị Champagne tuyệt hảo ở các vườn nhỏ và các ngôi hàng có từ thời trung cổ.

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - điểm đến tại Pháp

 

Ẩm thực Pháp

Lại thêm một ghi chú quan trọng nhất định phải có trong cuốn “Cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Pháp” của bạn là đây.
Hành trình khám phá nước Pháp của bạn sẽ không hoàn hảo nếu bạn không dừng chân lại ở một vài nơi và thưởng thức nền ẩm thực tuyệt vời ở quốc gia này

  • Bánh mì Pháp: Tại đất nước mà bánh mì được coi là món ăn chính, tôi có thể chắc chắn với bạn rằng bạn sẽ được thưởng thức loại bánh mỳ ngon nhất và hơn bất kỳ nơi đâu mà bạn đã từng đi.
  • Món Steak Tartare: Món ăn được dọn lên bàn của thực khách bao gồm một phần thịt sống đã băm, hạt tiêu, nước sốt, một chút lá hành đôi khi thêm vào đó là một quả trứng sống và bánh mì lúa mạch đen.
  • Gà sốt vang (Coq au vin): Gà sốt vang là một trong những món truyền thống của ẩm thực nước Pháp. Món ăn này được chế biến khá đơn giản bằng cách om thịt gà với rượu vang, bơ, thịt xông khói, hành tây và tỏi. Độ đậm đà của nước sốt vang phụ thuộc vào khẩu vị của từng người, từng vùng.
  • Súp hải sản kiểu Pháp (Bouillabaisse): Một món ăn truyền thống bắt nguồn từ thành phố Marseilles, miền Nam nước Pháp. Món ăn này được nấu với các loại thảo mộc đặc biệt như nghệ tây, tỏi, vỏ cam zest, lá nguyệt quế  và thì là rất tốt cho sức khỏe.
  • Bánh Macaron: uy được xuất xứ từ Ý nhưng nó lại là loại bánh đặc biệt yêu thích tại Pháp. Được làm bằng lòng trắng trứng, đường bột, đường cát, bột hạnh nhân và một chút màu thực phẩm. Nhân bánh thường được lấp đầy với mứt, ganache hoặc kem bơ kẹp giữa hai mặt bánh.

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lich Pháp

Du lịch Pháp - Ẩm thực Pháp

 

Cẩm nang bỏ túi khi đi du lịch Pháp là một cuốn cẩm nang online mang đến cho bạn một số kinh nghiệm tổng hợp khi vi vu sang quốc gia xinh đẹp này, Du Lịch Việt hi vọng sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch thật tuyệt vời và tràn ngập niềm vui.

Đăng ngày: 24/11/2018

Notice