Hotline: 1900 1177

Hành trình khám phá những lâu đài cổ kính khi đi du lịch Pháp

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
277

 

Nước Pháp không chỉ nổi tiếng bởi những thành phố sa hoa, giàu có, phát triển. Nó còn được biết đến với những tòa lâu đài, cung điện, những công trình kiến trúc nguy nga, cổ kính. Trong hành trình khám khám những tòa lâu đài hành tráng, lộng lẫy, một chuyến đi du lịch Pháp sẽ là một trong những hành trình thú vị nhất mà bạn từng có.

 

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Đã bao giờ bạn mơ được hóa thân thành những nàng công chúa, hay những chàng hoàng tử. Cưỡng trên lưng con ngựa mà trắng uy nghi, tráng lệ? Hãy đến du lịch Pháp để hóa thân thành những nhân vật trong những câu chuyện cổ tích về công chúa và hoàng tử mà bạn yêu thích từ thủa còn thơ. Trong hành trình đi tour du lịch Pháp đến với những tòa lâu đài nguy nga, tráng lệ. Du Lịch Việt sẽ giới thiệu tới bạn những tòa lâu đài nổi bật nhất đất nước Pháp rộng lớn.

 

1. Du lịch Pháp - Lâu đài Amboise

 

Lâu đài với cảnh quan tuyệt đẹp. Những khu vườn rộng lớn và là nơi có tầm nhìn vô cùng tuyệt đẹp để nhìn ra sông Loire. Nơi đây là lâu đài rất được hoàng gia Pháp yêu thích để làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Lâu đài được xây dựng thành một dinh thự vào thời kỳ Phục Hưng, nhưng cuối cùng rơi vào suy thoái vào nửa sau của thế kỷ 16. Nó bị phá hủy rất nặng nề trong cuộc Cách mạng Pháp, nhưng sau đó được cải tạo lại vào thế kỷ 19.

 

Tòa lâu đài Amboise

Tòa lâu đài Amboise được xây dựng theo kiểu kiến trúc pháo đài

 

Lâu đài Amboise được xây dựng theo kiểu kiến trúc pháo đài. Nhằm phục vụ cho việc quan sát và quân sự trong chiều đại phong kiến Pháp cổ. Bạn đến tham quan du lich Phap ngay tại tòa lâu đài tuyệt đẹp này. Thì đừng quên dạo bước qua những dãy hành lang dài được tô điểm bằng những chiếc rìu sắt, thanh kiếm và cả những bộ áo giáp. Những dãy hành lang tại lâu đài Amboise được xây rất rộng và cao nhằm giúp các hiệp sĩ có thể cưỡi ngựa qua dễ dàng.

 

2. Du lịch Pháp - Lâu đài Chantilly

 

Lâu đài Chantilly được xây dựng từ thế kỷ 16 do Louis Joseph làm chủ sở hữu. Tuy nhiên, đến khi cách mạng Pháp chiến thắng vào thế kỷ 18, thì lâu đài này trở thành tài sản quốc gia. Sau 1 thời gian dài sử dụng lâu đài như 1 nhà tù mãi đến năm 1815, đã được sửa chữa thành một thư viện lớn bao gồm nhiều phòng triển lãm nghệ thuật. Những người yêu thích nghệ thuật và khám phá văn hóa kiến trúc Pháp Cổ, đều đến tham quan đi tour du lich Phap để được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp lộng lẫy, nguy nga của tòa lâu đài

 

Lâu đài Chantilly

Tòa lâu đài Chantilly sở hữu vẻ đẹp kiến trúc nghệ thuật

 

Ngoài sở hữu kiến trúc lịch sử đẹp mê mẩn, lâu đài này còn có những phòng trưng bày nghệ thuật tuyệt vời. Kính màu đẹp, tấm thảm, bộ trang trí nội thất xa hoa, phòng đọc sách, trần nhà có họa tiết tráng lệ, cùng sàn gỗ rợp mắt. Hành trình khám phá du lịch Pháp đến với những tòa lâu đài nước Pháp. Đây sẽ là một điểm đến vô cùng thú vị để bạn thỏa thích tìm hiểu khám phá.

 

3. Du lịch Pháp - Lâu đài Chenonceau

 

Nằm cách lâu đài Chambord chừng 50km, lâu đài Chenonceau được xây năm 1513 - 1521. Chenonceau là một trong những lâu đài cổ đẹp nhất ở thung lũng sông Loire và cũng là lâu đài được yêu thích nhất. Nhìn từ xa, lâu đài giống như đang lơ lửng trên mặt nước. Tòa lâu đài soi bóng dưới làn nước trong suốt vì được xây dựng trên những nhịp uốn bắc qua sông Cher. Lâu đài đã trải qua nhiều đời hoàng gia khác nhau, sau đó được cải tạo lại và trở thành tài sản của nhà nước. 

 

Tòa lâu đài Chenonceau

Tòa lâu đài Chenonceau mang vẻ đẹp nữ tính

 

Bên cạnh kiến trúc sang trọng và thanh thoát, vẻ đẹp duyên và đầy nữ tính của lâu đài còn được lưu giữ gần như nguyên vẹn. Đến với lâu đài Pháp nổi tiếng này bằng một tour Pháp, bạn có thể sẽ bị choáng ngợp trước vẻ đẹp cổ tích của khu vườn Diane de Poitiers và khu vườn Catherine de Medicis. Chiêm ngưỡng tòa lâu đài đá trắng với những mái nhọn màu xám ẩn mình duyên dáng trong màu xanh của rừng và sắc tím mơ màng của những loài hoa bung nở trên những lối đi trong vườn.

 

4. Du lịch Pháp - Lâu đài Fontainebleau

 

Tòa lâu đài Fontainebleau là dinh thự của hoàng gia nước Pháp từ thời vua François I đến thời hoàng đế Napoléon III. Đây cũng chính là lâu đài đầu tiên được xây dựng ở Fontainebleau vào năm 1137. Sau được mở rộng thêm dưới triều vua Saint Louis (1214-1270). Và đến thời vua François I (1494-1547) lâu đài được tân trang theo kiến trúc Phục Hưng.

 

Tòa lâu đài Fontainebleau

Tòa lâu đài Fontainebleau được UNESCO công nhận là di sản thế giới

 

Lâu đài Fontainebleau có một hành lang lớn dài tới 60 mét được trang trí bởi Rosso Fiorentino và có treo rất nhiều các bức họa vác các bức đắp nổi. Phòng khiêu vũ của lâu đài có diện tích hơn 300 mét vuông, với thiết kế lộng lẫy để đáp ứng cho các buổi yến tiệc của hoàng gia. Lâu đài Fontainebleau gồm cung điện và công viên đã được UNESCO xếp hạng là Di sản thế giới năm 1981. Nếu đã đến du lịch Pháp mà chưa một lần đặt chân đến tòa lâu đài đặc biệt này thì quả thật là uổng phí cả một chuyến đi đấy.

 

5. Du lịch Pháp - Lâu đài Azay le Rideau

 

Được xây dựng vào thế kỷ 12, lâu đài bị vua Charles VII đốt cháy thành tro bụi vào năm 1418. Năm 1518, nơi đây được một nhà quý tộc xây dựng lại. Tuy nhiên, khi đang xây dựng dang dở, lâu đài bị vua Francis I tịch thu vào năm 1535, và trao tặng lại cho một hiệp sĩ để làm phần thưởng. Qua nhiều thế kỷ, lâu đài bị xuống cấp và hư hại nghiêm trọng. Mãi đến năm 1820, chủ nhân mới của lâu đài mới cho khôi phục lại và giữ nguyên vẻ đẹp tráng lệ, huy hoàng cho tới ngày nay.

 

Tòa lâu đài Azay le Rideau

Tòa lâu đài Azay le Rideau trải qua nhiều sự kiện trong quá khứ

 

Khi đi du lịch Pháp tới những tòa lâu đài nguy nga, hoành tráng nước Pháp. Bạn sẽ đi hết những ngạc nhiên này, tới những ngạc nhiên khác. Bởi không chỉ nổi bật với lối kiến trúc độc đáo, mà ở mỗi một tòa lâu đài, đều có một câu chuyện hoàn toàn khác nhau. Đến với hành trình tour Phap khám phá những tòa lâu đài đặc biệt, sẽ cho bạn những cái nhìn tổng quát về văn hóa, kiến trúc, công trình cổ đại Pháp.

Đăng ngày: 12/04/2019