Hotline: 1900 1177

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

Đánh giá:
  4.47/5 trong 1 Đánh giá
5,638

Du lịch Tây Âu đang là một trong những chương trình du lịch hấp dẫn nhất hiện nay để đến với các quốc gia xinh đẹp như Pháp, Thụy Sĩ, Hà Lan, Luxembourg, Monaco, Đức...Tây Âu bao gồm 9 quốc gia và mỗi quốc gia đều khoác lên mình một nét đẹp văn hóa khác nhau. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu.

1. Pháp

Khi có dịp được đi du lịch Tây Âu thì Pháp là một quốc gia bạn không nên bỏ lỡ. Nước Pháp được mệnh danh là cái nôi của nền văn hóa Châu Âu. Văn hóa Pháp được thể hiện qua rất nhiều những khía cạnh khác nhau, từ nghệ thuật, kiến trúc cho đến con người.

  • Về kiến trúc, văn hóa Pháp được thể hiện qua từng nét kiến trúc cổ điển, đặc biệt là lối kiến trúc Gothic với đặc trưng là những mái tháp cao vút, vòm cửa nhọn, mái nhọn và những ô cửa sổ nhiều màu sắc để đón lấy ánh sáng. 
  • Nghệ thuật giao tiếp ứng xử ở Pháp cũng rất xứng đáng được xem là một trong những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu. Người Pháp rất chú trọng lễ nghi và phép lịch sự, nụ hôn ở má là nét đặc trưng của họ, thường họ ôm và hôn vào má đối phương khi gặp và chia tay nhau hay cảm ơn mỗi khi nhận được một món quà, thường thì sẽ là một cái vào má trái và một cái vào má phải, tuy nhiên, cũng có một vài nơi họ hôn ba đến bốn cái.
  • Văn hóa Pháp tại nơi công cộng cũng rất được trú trọng, người già, phụ nữ và người khuyết tật luôn luôn được ưu tiên tại Pháp. Cũng như các đất nước văn minh khác, các công trình hay phương tiện giao thông công cộng tại Pháp đều rất chú ý đến người khuyết tật. 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

2. Áo

Nhắc đến văn hóa Áo là nói đến một đề tài khá rộng lớn với nhiều nét văn hóa đặc trưng khác nhau. 

  • Nước Áo là cái nôi của nền âm nhạc cổ điển, nhiều nhà soạn nhạc thiên tài đều được sinh ra tại đây như Mozart, Joseph Haydn, Franz Schubert, Anton Bruckner, Johann Strauß…nền âm nhạc này hiện nay vẫn đang giữ một vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của những người dân Áo và dần dần đã trở thành một trong những món ăn tinh thần không thể thiếu đối với quốc gia này.
  • Ở Áo cũng có rất nhiều những lễ hội đặc sắc được tổ chức như: Lễ hội khiêu vũ Life Ball, Lễ hội giáng sinh, Lễ hội Đêm Krampus…Ngoài những lễ hội kể trên, du khách còn có thể được chiêm ngưỡng nhiều lễ hội khác cũng độc đáo không kém.
  • Phong tục đón năm mới ở Áo cũng là một trong những nét văn hóa rất đặc sắc tại nơi đây. Tại Áo, đêm giao thừa được gọi là Sylvesterabend – Đêm của thánh Saint Sylvester.Trong văn hóa của người Áo,  người dân Áo thường pha rượu đỏ trộn với bạc hà và đường để dâng lễ thánh, các quán xá và nhà hàng được trang trí với nhiều vòng hoa xanh ngắt lá, hò hét, nhảy múa, bắn hoa giấy, sâm banh, những nụ hôn, lời chúc tụng, pháo hoa là những thứ không thể thiếu của đêm giao thừa. Món ăn truyền thống của người áo trong năm mới là món lợn sữa – con vật tượng trưng cho mọi điều tốt lành. Ngoài ra còn có các món làm từ đậu xanh để cầu năm sau tiền bạc dồi dào, sức khỏe viên đầy. Theo phong tục, người Áo kiêng ăn tôm hùm và cua biển trong ngày Tết vì họ sợ sự xui xẻo, tai ương đeo bám họ trong năm mới.

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

3. Bỉ

  • Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu cũng được thể hiện rất rõ nét tại Bỉ, đặc biệt là trong văn hóa giao tiếp. Khi mới gặp, bắt tay là cử chỉ thể hiện phép lịch sự phù hợp nhất tại đất nước này, còn đối với những người thân quen thì họ thường trao cho nhau những nụ hôn má đầy thân thiện.
  • Đối với người dân bản địa Bỉ, bia không chỉ đơn thuần là thức uống mà còn là một phần tất yếu của cuộc sống, văn hoá và truyền thống. Đến với Bỉ, để chọn một loại bia để uống quả thực là không đơn giản một chút nào. Đất nước này có đến hơn 1000 loại bia thơm ngon, trong đó có nhiều loại được cả thế giới ưa chuộng như bia đỏ, bia đen, bia do tu viện làm, bia trắng… Và một quán bia tại Bỉ thường có từ 20 đến 30 loại bia khác nhau
  • Người Bỉ rất chú trọng về vấn đề tôn giáo, vì thế nếu dịp đi du lịch Tây Âu và đến Bỉ thì bạn nên tránh bàn luận về vấn đề này nhé.

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

4. Đức

  • Văn hóa “đọc” chính là một nét văn hóa đặc thù tại quốc gia này. Ở Đức luôn có nhiều hội chợ sách quanh năm, các thư viện thì luôn là một nơi tuyệt vời cho những người cần nghiên cứu.
  • Đức được mệnh danh là đất nước của bia, các lều bia, quán bia ở Đức trở nên rất phổ biến và đóng một vai trò không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân. Khoảng 78% người dân Đức thường lui tới những quán bia nhỏ mà họ yêu thích để gặp gỡ bạn bè, họ cảm thấy dễ chịu như ở chính nhà mình vậy.
  • Đức còn là một quốc gia rất mạnh trong lĩnh vực thể thao với các đội tuyển hàng đầu thế giới trong các môn bóng đá, trượt tuyết hay các môn thể thao trong nhà…

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

5. Luxembourg

Luxembourg là một quốc gia đa dạng về văn hóa, chính những luồng nhập cư đã dẫn đến sự đa dạng này, người nước ngoài chiếm đến 46% dân số. Vì thế, nếu bạn là một người đam mê tìm hiểu về những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu thì Luxembourg cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy.

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

6. Hà Lan

  • Là một nước có nền ẩm thực không có nhiều đặc trưng bởi sự du nhập của nhiều nền văn hóa, tuy nhiên con người nơi đây trong quá trình tiếp nhận cũng có nhiều sáng tạo để tạo ra sự khác biệt riêng, không dễ bị lu mờ so với các dân tộc khác, khoai tây là nguyên liệu chính đóng một vai trò rất quan trọng trong nền ẩm thực ở Hà Lan
  • Người dân Hà Lan không chạy theo thời trang, họ thích ăn mặc sao cho thoải mái, thuận tiện chứ không quá hình thức vì thế trang phục của họ khá đơn giản. Người Hà Lan thường có những quy tắc riêng như: Làm việc theo kế hoạch, tôn trọng sự riêng tư, thẳng thắng, bình đẳng và không cạnh tranh, đặc biệt họ luôn có thói quen tự thanh toán phần chi phí của mình.

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

7. Thụy Sĩ

  • Đối lập với người Bắc Mỹ và người Anh, người Thụy Sĩ thường không có văn hóa xếp hàng, dù cho có ở quầy thanh toán của siêu thị, bến xe buýt…ai nhanh chân thì được thôi.
  • Xứng đáng với danh hiệu xứ sở của đồng hồ, người Thụy Sĩ khá nghiêm túc trong việc đúng giờ, đặc biệt là trong các cuộc họp, nếu đến trể bạn sẽ bị coi là có lối sống thô lỗ, thiếu tôn trọng và người thụy sĩ sẽ hỏi bạn một câu “Nếu như tàu hỏa và xe buýt đều chạy đúng giờ thì tại sao bạn lại tới muộn”.

 

Những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu

 

Du lịch Tây Âu và tìm hiểu về những văn hóa đặc thù của các nước Tây Âu luôn luôn là niềm mơ ước của những người yêu xê dịch, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những quốc gia tuyệt vời này nhé. 
 

Đăng ngày: 01/10/2018