Hotline: 1900 1177

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
17,377

Bắt đầu từ tháng 9 và kéo dài đến giữa tháng 12 mùa Thu nước Pháp như khoác lên cho các địa điểm du lịch Pháp một chiếc áo vô cùng ngọt ngào, quyến rũ và siêu cấp lãng mạn. Những địa điểm thơ mộng nhất tại Pháp cứ mỗi độ thu về đang chờ đợi bạn, hãy cùng vén màn những bí mật này nhé!
 

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Tháp Eiffel - biểu tượng của nước Pháp

 

1. Khải Hoàn Môn:
Nằm giữa quảng trường Étoile là nơi giao nhau của 12 đại lộ và 3 quận, Khải Hoàn Môn là do Napoleon cho xây dựng vào năm 1906, rộng 45 mét, cao 50 mét, sâu 22 mét chính là một công trình kiến trúc tiêu biểu mang ý nghĩa lịch sử - văn hóa – chính trị quan trọng của thành phố Paris hoa lệ. Khải Hoàn Môn là một địa điểm du lịch Pháp vô cùng hấp dẫn, mang lại cho Pháp hàng triệu lượt khách tham quan mỗi năm.
Vừa đặt chân đến Khải Hoàn Môn, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi 4 tác phẩm điêu khắc lớn cùng nhiều bức phù điêu họa tiết lớn nhỏ khác nhau được chạm từ đá vô cùng tinh tế, tỷ mẫn, mang đậm nét văn hóa Châu  u vô cùng ấn tượng. Đây cũng chính là công trình điêu khắc tiêu biểu và lớn nhất thế kỷ 19, niềm tự hào rất lớn của người dân Pháp. 

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Khải Hoàn Môn


Đến với Khải Hoàn Môn bạn sẽ được chiêm ngưỡng kiến trúc mái vòm cung lớn nhất thế giới được xây bằng đá trắng tinh xảo, độc đáo. Cảm nhận và hiểu rõ hơn dòng chảy của lịch sử cũng như tinh thần ái quốc của người dân Pháp thông qua bức phù điêu được chạm trổ tinh tế, tái hiện sống động những trận chiến vang dội của Cách Mạng Pháp một thời oanh liệt.
Bên dưới vòm cung chính là nhiều phần mộ chiến sĩ vô danh khi tổ quốc chưa kịp nhớ mặt, đặt tên đã anh dũng hy sinh, vì nước Pháp trong chiến tranh thế giới thứ hai và thứ 3. Đặc biệt, ngôi mộ ở Khải Hoàn Môn đều có khắc dòng chữ mang ý nghĩa “Nơi đây yên nghỉ một người lính Pháp chết cho tổ quốc" nhằm thể hiện sự tưởng nhớ, tôn kính về các chiến tích hào hùng, sự hy sinh anh dũng quyết tử cho tổ quốc quyết sinh của các chiến sĩ Pháp.
Du khách sẽ không phải mua vé nếu chỉ tham quan dưới chân cổng vòm. Tuy nhiên  bạn sẽ phải mua vé và chinh phục 284 bậc thang hoặc đi thang máy nếu muốn lên tận đỉnh cổng vòm để quan sát. Khi lên tới đỉnh của Khải Hoàn Môn, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc của toàn bộ thành phố ngay dưới chân mình một cảm giác vô cùng thú vị, mà ai cũng mong muốn được một lần trải nghiệm, khi đến các địa điểm du lịch Pháp.


2. Quảng trường Concorde:
Ban đầu, Quảng trường Concorde được xây dựng với ý định nhằm chúc mừng nhà vua Louis XV hồi phục sau cơn bạo bệnh vào năm 1748, nên quảng trường chỉ là một khuôn viên khá nhỏ và đặt theo tên của vua Louis XV. Sau nhiều lần đổi tên cũng như trùng tu, mở rộng diện tích, đến năm 1930 quảng trường đã có được tên gọi chính thức Concorde như ngày nay. 

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Quảng trường Concorde


Được bình chọn là 1 trong 10 quảng trường nổi tiếng nhất thế giới, Quảng trường Concorde, chính là một trong những điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi đến tham quan các địa điểm du lịch Pháp. Đến với Quảng trường Concorde bạn sẽ xem những công trình kiến trúc được thiết kế vô cùng độc đáo như:
- Cột tháp Ai Cập (obélisque): có tuổi đời hơn 3000 năm, cao 22,86m, nặng 227 tấn, được tạc từ đá syenite hồng, chóp nhọn mạ vàng. Đây chính là ‘‘món quà’’ mà Ai Cập đã tặng cho nước Pháp vào năm 1831 nhằm chúc mừng quảng trường khánh thành, cũng như vua Louis XV đã khỏi bệnh. Bên cạnh đó cột tháp chính là cột mốc đánh dấu tiến triển quan hệ mới của cả hai nước trên nhiều phương diện.
- Hai đài phun nước: Tại quảng trường hai đài phun nước được thiết kế vô cùng độc đáo chính là điểm nhấn ấn tượng cho toàn bộ quảng trường. Đây còn là địa điểm check in vô cùng đẹp, cho bạn những giây phút sống ảo tuyệt vời.
Bên cạnh đó, tám góc hình bát giác của quảng trường đặt 8 bức tượng tượng trưng cho các thành phố lớn của Pháp như: Brest, Rouen, Bordeaux, Nantes, Lyon, Marseille, Lille và Strasbourg cũng là một địa điểm hấp dẫn đang chờ bạn khám phá.


 3. Nhà Thờ Đức Bà:

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Nhà Thờ Đức Bà


Nhà thờ Đức Bà Paris – Notre Dame nằm ở nằm trên một hòn đảo tự nhiên Île de la Cité giữa dòng sông Seine Sở hữu chiều dài 130m và rộng gần 50m cùng hai tháp cao 69m, vừa là biểu tượng thiêng liêng cho tôn giáo, vừa là một biểu tượng cho nghệ thuật và kiến trúc đặc sắc, đây chính là niềm tự hào của cả nước Pháp. Đến tham quan các địa điểm du lịch Pháp mà bỏ qua nhà thờ Đức Bà sẽ khiến bạn vô cùng nuối tiếc.
Đầu tiên khi bước vào nhà thờ Đức Bà, du khách sẽ cảm nhận một công trình, không gian kiến trúc cổ kính, trang nghiêm nhưng không kém phần diễm lệ. Nhà thờ được tạo thành từ những khối đá, qua bàn tay của kiến trúc sư, bậc thầy điêu khắc nếu nhìn xa xa sẽ trông như dải lụa mềm mại đẹp mắt, và uy nghi. Ba cửa lớn đi vào nhà thờ được thiết kế không bằng nhau, cửa ở giữa cao nhất và rộng về hai bên trông như cánh cổng của một tòa cung điện nguy nga tráng lệ. Hình tượng các thánh được điêu khắc trên cạnh những vòm cong mang đầy tính ngưỡng, trang nghiêm.
Bước thánh đường bên trong, bạn sẽ thấy hai hàng cột với vòm trần trên cao, cửa sổ tròn bằng kính được ghép đủ màu sắc nổi bật lên tượng Đức mẹ và chúa hài đồng cùng hai thiên thần canh gác hai bên. Tạo thành một không gian vô cùng thanh thoát và bình yên, chốn thiên đường với những điều an lành, tốt đẹp nhất cho mọi người.


4. Dạo thuyền sông Seine:

Khám phá nước Pháp mùa thu siêu lãng mạn

Khung cảnh lãng mạn dọc bên bờ sông Seine khi màn đêm buông xuống


Khung cảnh ngồi thuyền dạo quanh dòng sông Seine thơ mộng, ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh chính là khung cảnh lãng mạn và thơ mộng nhất tại Pháp. Ngồi trên thuyền bạn sẽ cảm nhận được một không gian mát mẻ, trong lành, lồng lộng gió trời Paris với hương thơm nhè nhẹ, thoang thoảng mùi hoa nồng nàn của thành phố. Ngắm nhìn những khung cảnh hai bên bờ sông Seine. 
Đặc biệt, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một một Tháp Eiffel kiêu sa, rực rỡ được thắp sáng bởi hàng nghìn ngọn đèn lung linh huyền ảo đang in bóng giữa dòng sông như những hạt pha lê sáng chiếu rực rỡ cả một góc trời tạo nên một bức tranh sống động và đẹp lộng lẫy hoa lệ của thành phố về đêm. 
Quả không sai khi nói dòng sông Seine như trái tim và linh hồn của Paris, khi ngồi thuyền dọc bờ sông bạn sẽ còn quan sát khám phá thêm được thêm nhiều điều thú vị vì  hầu hết những công trình kiến trúc đẹp của Paris đều tập trung ở hai bờ sông Seine. Và điều khoác lên mình vẻ quyến rũ khi đêm về, đang chờ du khách đến chiêm ngưỡng.
Đến với Pháp vào mùa thu, bên cạnh việc có thể ngắm nhìn các cảnh đẹp siêu lãng mạn, bạn quên thưởng thức những món ăn ngon tại nơi có nền ẩm thực nổi tiếng tinh tế, ngon nhất thế giới. Các món ăn nhất định phải thử một lần khi đến pháp đó là: Bánh mì baguette tươi, bò bít tết và khoai tây chiên, Bánh sandwich phô mai nướng kiểu Pháp, Moules Marinières, Gratin Dauphinois, bánh souffle, bánh quy bơ,...
Hy vọng với những địa điểm du lịch Pháp vừa giới thiệu, các bạn sẽ có một chuyến tham quan thật vui vẻ bên cạnh bạn bè, người thân trong dịp thu về đầy lãng mạn trên đất Pháp nhé.

Đăng ngày: 24/08/2018