Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm đi du lịch Thái Lan tự túc chi tiết từ A - Z

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
192

Lên kế hoạch tự túc cho một chuyến đi du lịch Thái Lan là một cách để bạn có thể bỏ túi thêm những kinh nghiệm thú vị, bổ ích, tự tin không lo ngại ở những hành trình khám phá tiếp theo.
 

Bạn là người đam mê du lịch nhưng thích chủ động về thời gian, không thích đi theo đoàn tham quan và muốn tự mình khám phá, trải nghiệm? Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để có thêm nhiều thông tin bổ ích về du lịch Thái Lan tự túc từ A – Z nhé.

Du lịch Thái Lan tự túc từ A – Z bạn đã sẵn sàng chưa?

Để có một tour du lịch Thái Lan an toàn và tràn đầy niềm vui, hãy cùng chúng tôi chuẩn bị hành trang kiến thức thật đầy đủ dưới đây nhé.

1. Lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi

 

du lịch thái lan

Tìm hiểu về đất nước Thái Lan và lên kế hoạch cho chuyến đi là những điều bạn cần làm đầu tiên

Tìm hiểu về đất nước Thái Lan và lên kế hoạch cho chuyến đi là những điều bạn cần làm đầu tiên để có những thông tin cơ bản nhất về đất nước bạn định đến. Mỗi quốc gia đều có nền văn hóa, phong tục riêng vì vậy việc tìm hiểu là cực kỳ cần thiết đấy.

Thái Lan nằm trong khu vực Đông Nam Á nên về cơ bản cách ăn uống, đi lại đều khá giống Việt Nam, nhưng sẽ vẫn còn một vài lưu ý nho nhỏ mà bạn cần search google ngay để biết thêm nhé. Bên cạnh đó lời khuyên dành cho các du khách chính là hãy đổi tiền USD ngay tại Việt Nam để khi đến sân bay Thái sẽ dễ dàng có các dịch vụ đổi tiền Bath uy tín, không bị tỷ giá cao nhé.

2. Thời điểm đẹp để du lịch tại Thái Lan

Thái Lan có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa bao gồm mùa đông lạnh và mùa nắng tương đối gay gắt, chính vì thế thời điểm đẹp nhất để đi Thái chính là từ tháng 11 đến tháng 4, dù là mùa nắng nhưng khí hậu lại không quá nóng như mùa mưa, bên cạnh đó thời tiết khô ráo sẽ giúp hoạt động vui chơi của bạn được thoải mái và tiện lợi hơn.

Đặc biệt trong khoảng thời gian từ cuối tháng 10 thì Thái Lan có rất nhiều lễ hội tiêu biểu là Songkran (nửa đầu tháng 4), Loy Krathong…để bạn có thể tha hồ vui chơi khám phá nhé.

3. Phương tiện di chuyển tại Thái Lan

Đối với một tour Thái Lan trọn vẹn du khách không thể bỏ qua tìm cho mình một phương tiện di chuyển thật tiện lợi để có thể thoải mái ngắm nhìn cảnh vật. Tour Thai Lan bạn có thể đi xe bus, skytrain, hay xe tuk tuk để thư giãn và chiêm ngưỡng danh lam thắng cảnh.

Chi phí cho tàu điện trên cao hay xe tuk tuk sẽ đắt hơn một chút so với xe bus chính vì thế các bạn hãy xác định điểm đến để có thể lựa chọn dịch vụ cho phù hợp nhé.

4. Ở đâu tại Thái Lan?

Là một đất nước chú trọng rất lớn về du lịch nên việc đầu tư vào những khách sạn,khu nghỉ dưỡng, phòng nghỉ vô cùng an toàn, cao cấp và chất lượng.Thông thường thì chi phí ở tại Bangkok sẽ đắt đỏ hơn vì ở đây tập trung nhiều khách sạn cao cấp đổi lại dịch vụ ở cực kỳ chất lượng. Trung bình với giá 935k/ đêm.

Ngược lại nếu bạn đến Chiang Mai hay các vùng lân cận thì giá phòng nghỉ sẽ rẻ hơn giao động từ 200 đến 300 nghìn/ đêm. Một số khách sạn bạn có thể tham khảo khi du lich Thái Lan như The Berkeley Hotel Pratunam tại Bangkok, Hilton Hotel Pattaya tại Pattaya hay The Castle ở Chiang Mai…

5. Ăn gì tại Thái Lan?

du lịch thái lan

Chắc chắn đến Thái Lan chúng ta sẽ không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực phải không nào

Chắc chắn đến Thái Lan chúng ta sẽ không thể bỏ qua việc thưởng thức ẩm thực phải không nào. Thái Lan cực kỳ nổi tiếng với những món ăn như xôi xoài, tôm Yum, trà sữa, các món gỏi… với giá thành rất rẻ. Nếu bạn lựa chọn các trung tâm thương mại để vừa shopping và ăn uống thì giá sẽ dao động từ 200 đến 300k ngược lại nếu ăn uống tại đường phố thì chỉ cần từ 100 – 200k thôi nhé.

6. Các địa điểm nên đến tại Thái Lan

Đến Bangkok bạn có thể ghé thăm cung điện hoàng gia, sông Chao Phraya hay viện bảo tàng Quốc gia cực kỳ nổi tiếng, ngoài ra rải rác trên đất nước Thái Lan là hàng ngàn ngôi chùa lớn nhỏ với kiến trúc độc đáo để bạn có thể khám phá. Một số địa điểm vui chơi khác khi đến Thái như phủ Phuket, Pattaya, đảo James Bond, mũi đá Promthep…

7. Chi phí khi du lịch Thái Lan

Khám phá đất nước xinh đẹp Thái Lan chắc chắn là niềm háo hức của rất nhiều người, đặc biệt là những ai đang muốn tự trải nghiệm mà không cần bất kỳ tour hướng dẫn nào.

Để có thể đến Thái vui chơi một cách thoải mái, an toàn thì bạn cần chuẩn bị từ 10 – 12 triệu đồng là có thể yên tâm khám phá không lo về giá rồi. Lưu ý hãy chuẩn bị thêm tiền trong các thẻ tín dụng quốc tế của bạn vì rất nhiều địa điểm tại Thái Lan quy định nhập cảnh du khách phải có 700 USD trong người đấy nhé.

Những thông tin mà Du lịch Việt cung cấp trên đây về du lịch Thái Lan tự túc chắc chắn đã giúp các bạn có thêm thật nhiều kiến thức, một tour du lich Thai Lan không còn là ước mơ xa vời khi bạn có một kế hoạch cẩn thận, tỉ mỉ đúng không nào?

Đăng ngày: 15/07/2019

TOUR LIÊN QUAN