Hotline: 1900 1177

Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
484

Du lịch Thái Lan – Thái Lan là một trong số các quốc gia ở Châu Á được người dân Việt Nam ghé thăm nhiều nhất. Thế nhưng, còn rất nhiều người Việt chưa biết rõ quá trình tour du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì. Có cần visa không? Sau đây sẽ là những thông tin bổ sung cần thiết cho tour Thái Lan hoàn hảo.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Du lịch Thái Lan - Là đất nước láng giềng của Việt Nam, với khoảng cách địa lý không xa cộng với chi phí du lịch không quá đắt đỏ đã khiến cho Thái Lan trở thành vùng đất thu hút hàng nghìn khách du lịch quốc tế, không ngoại trừ Việt Nam.

Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

Đi du lịch Thái Lan có cần visa không? 

 

Du lịch Thái Lan có cần xin visa?

Được biết, theo chính sách thỏa thuận Việt Nam và Thái Lan sẽ miễn visa song phương nên khách Việt khi tham gia tour du lich Thai Lan sẽ được miễn visa với thời gian lưu trú dưới 30 ngày.

Thế nhưng hộ chiếu hay Passport thì vẫn phải có các bạn nhé. Passport sẽ giống như vật bất li thân của bạn khi muốn nhập cảnh đối với bất kì nước nào không riêng tại Thái Lan. Ngoài ra, với chính sách thắt chặt quản lý nhập cảnh như hiện nay, bạn cần nhiều hơn một tấm vé máy bay và Passport mới có thể nhập cảnh Thái Lan.

Thủ tục xin Passport (Hộ chiếu)

Hộ chiếu hay còn gọi là Passport, là một loại giấy tờ quan trọng do một chính phủ cấp cho công dân nước mình như một giấy phép được quyền xuất cảnh và được quyền nhập cảnh tại nước ngoài. Thủ tục xin Passport sẽ được tiến hành khi bạn chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ sau:

- Mẫu tờ khai xin cấp hộ chiếu phổ thông (Mẫu X01).

- Ảnh 4x6 phông nền trắng.

- Sổ hộ khẩu của người xin cấp hộ chiếu.

- Sổ tạm trú KT3. Trường hợp này dành riêng cho người làm hộ chiếu là người ngoại tỉnh, không có hộ khẩu thường trú tại địa phương đó.

- Bản gốc chứng minh nhân dân của người xin cấp hộ chiếu. Sau đó nộp hồ sơ đề nghị cấp sổ hộ chiếu tại Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố.

- Thời gian hoàn thành hộ chiếu: Không quá 14 ngày kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ trừ ngày nghỉ lễ.

- Lệ phí làm hộ chiếu: 200.000 đồng.

Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

Làm thủ tục nhập cảnh, vé máy bay đầy đủ hoàn tất tại sân bay

 

Thủ tục nhập cảnh Thái Lan

Hồ sơ nhập cảnh du lich Thai Lan bao gồm:

- Vé máy bay khứ hồi đi Thái Lan hoặc đi tiếp nước thứ 3.

- Hộ chiếu còn thời hạn trên 6 tháng.

- Xác nhận đặt phòng khách sạn. 

- Bản sao chứng minh nhân dân.

- Bản kế hoạch du lịch chi tiết tại Thái Lan.

Nếu bạn đi du lịch tự túc thì việc nhập cảnh sẽ có phần khó khăn hơn. Vì trường hợp người Việt sang Thái lao động bất hợp pháp là quá nhiều và để hạn chế trường hợp này, Thái Lan rất dè dặt với việc cấp giấy phép nhập cảnh cho người Việt.

Thủ tục xuất cảnh tại Thái Lan

Khi rời Thái Lan bạn cần xuất trình tờ khai cùng với hộ chiếu, nhân viên hải quan sẽ đóng dấu xác nhận ngày về vào hộ chiếu và phần tờ khai sau đó trả lại cho bạn.​

Những lưu ý trong quá trình làm thủ tục tour du lịch Thái Lan

- Khai báo ngoại tệ. Nếu bạn mang số tiền ngoại tệ vượt quá 20.000 USD hoặc tài sản tương đương khi nhập cảnh Thái Lan, bạn phải thực hiện kê khai số ngoại tệ với cán bộ hải quan. Nếu không kê khai khi bị phát hiện bạn sẽ phải đối mặt với mức phạt khá cao vì đây được xem là một tội danh hình sự.

Đi du lịch Thái Lan có cần visa không?

Khai báo ngoại tệ khi du Thái Lan là điều rất cần để bảo vệ sự an toàn của bạn

 

- Chỉ mang tối đa 500.000 THB. Đối với đồng Baht tiền tệ của Thái Lan, khách du lịch Thái Lan chỉ có thể mang tổng số tiền không vượt quá 500.000 THB lúc nhập cảnh Thái Lan, và không vượt quá THB 50.000 lúc xuất cảnh. Nếu vượt quá số tiền này bạn phải khai báo với cán bộ hải quan hoặc trao đổi tiền tệ trước khi rời khỏi Thái Lan.

- Điền đầy đủ thông tin khi nhập cảnh. Khi bay tới Bangkok, tiếp viên hàng không sẽ phát cho hành khách tờ khai nhập cảnh. Bạn chú ý hãy điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu, đặc biệt là phần Departure với thông tin về ngày bay về và số hiệu.

- Điền thông tin khách sạn. Đối với thông tin lưu trú bạn cần ghi rõ ở khách sạn nào, địa chỉ ở đâu.

Với những thông tin trên mong rằng bạn trang bị cho mình những hành trang đầy đủ hơn cho tour Thai Lan đầy đủ, suôn sẻ và trọn vẹn nhất, với sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình khám phá đất nước Thái Lan nổi tiếng với những ngôi chùa vàng.

Đăng ngày: 15/04/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice