Hotline: 1900 1177

Khám phá top 5 lễ hội mùa xuân đặc sắc khi đi tour du lịch Thái Lan

Đánh giá:
  4.88/5 trong 1 Đánh giá
1,697

Không chỉ nổi tiếng là địa điểm ăn chơi cực hấp dẫn, tour du lịch Thái Lan còn thu hút du khách với những lễ hội mùa xuân đặc sắc nhất định không thể bỏ qua. Vậy đâu là những lễ hội mùa xuân nổi tiếng tại Thái Lan?

Không chỉ nổi tiếng là địa điểm ăn chơi cực hấp dẫn, tour du lịch Thái Lan còn thu hút du khách với những lễ hội mùa xuân đặc sắc nhất định không thể bỏ qua. Vậy đâu là những lễ hội mùa xuân nổi tiếng tại Thái Lan? Hãy cùng Du Lịch Việt lên kế hoạch khám phá ngay bây giờ nhé!

Khám phá top 5 lễ hội mùa xuân đặc sắc khi đi tour du lịch Thái Lan
Lễ hội Songkran Thái Lan

List 5 lễ hội mùa xuân đặc sắc mà khách du lịch Thái Lan không thể bỏ qua

Thái Lan có rất nhiều lễ hội mùa xuân đặc sắc, và mỗi vùng miền lại có những nét đặc trưng riêng. Dưới đây là top 5 lễ hội mùa xuân phổ biến và đặc sắc nhất mà khách du lich Thai Lan nhất định không thể bỏ lỡ:

Lễ hội Songkran

Songkran là một trong những lễ hội lớn nhất, đầy màu sắc và ý nghĩa được tổ chức hằng năm tại Thái Lan. Lễ hội này sẽ diễn ra vào tháng 4 hàng năm, không chỉ đánh dấu Tết Nguyên Đán của người Thái mà đây còn là dịp để mọi người chào đón năm mới với một sự sạch sẽ và may mắn.

Trong ba ngày diễn ra lễ hội Songkran, người dân Thái Lan thường sẽ tham gia vào các hoạt động tôn vinh truyền thống, bao gồm việc rửa tay, rửa mặt cho người cao tuổi, tham gia các nghi lễ tôn giáo và cầu nguyện. Điểm đặc biệt nhất của lễ hội Songkran chính là cuộc "chiến tranh nước" với việc tung nước lên nhau trên đường phố, tượng trưng cho sự tươi mới và làm sạch tâm hồn vô cùng thú vị.

Lễ hội hoa Chiang Mai

Lễ hội hoa Chiang Mai là một sự kiện lộng lẫy và đầy màu sắc diễn ra hàng năm tại thành phố Chiang Mai, Thái Lan vào tháng 2. Lễ hội này được tổ chức nhằm mục đích tôn vinh vẻ đẹp của hoa và là cơ hội để người dân lẫn du khách đi tour du lịch Thái Lan có thể khám phá sự phong phú của loài hoa trong không gian văn hóa độc đáo.

Tại Lễ hội hoa Chiang Mai, du khách sẽ được ngắm nhìn những bức tranh sống động từ hàng ngàn bông hoa tươi thắm, từ hoa hồng, hoa mai đến hoa lan và vô số các loại hoa đặc trưng khác. Điểm nhấn của lễ hội này chính là các cuộc diễu hành hoa, cuộc thi làm hoa và triển lãm nghệ thuật hoa. Đây thực sự là cơ hội tuyệt vời để bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên và nghệ thuật sáng tạo tại Thái Lan.

Lễ hội Poy Sang Long

Lễ hội Poy Sang Long hay còn gọi là Lễ hội Chuỗi Ngọc Điện Long, là một trong những lễ hội truyền thống quan trọng của cộng đồng người Myanmar ở Thái Lan. Lễ hội Poy Sang Long diễn ra ở các thành phố như Chiang Mai, nhằm tôn vinh và khai sinh các chàng trai trẻ vào độ tuổi 7-14 trong cộng đồng.

Khám phá top 5 lễ hội mùa xuân đặc sắc khi đi tour du lịch Thái Lan
Tham gia lễ hội Poy Sang Long

Trong lễ hội này, các chàng trai sẽ được trang điểm lộng lẫy, mặc trang phục hoành tráng và tham gia vào các nghi lễ tôn giáo. Lễ hội Poy Sang Long mang đậm nét văn hóa và tinh thần tôn giáo đặc trưng của người Myanmar tại Thái Lan và nếu có dịp đi tour du lich Thai Lan, bạn nhất định nên một lần trải nghiệm.

Lễ hội Wan Lai

Wan Lai là một trong những lễ hội truyền thống đặc sắc và sôi động tại khu vực phía nam Thái Lan, đặc biệt là ở Pattaya và các vùng lân cận. Diễn ra vào tháng 4 hàng năm, lễ hội Wan Lai tổ chức nhằm mục đích chào đón mùa nước lên cao, đánh dấu sự kết thúc của mùa khô.

Trong lễ hội này, người dân sẽ tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống, các hoạt động vui chơi, trình diễn nghệ thuật đường phố, đua thuyền trên sông, và các trò chơi dân gian sôi động. Đây là dịp lý tưởng để du khách đi tour Thái Lan được trải nghiệm văn hóa và tham gia vào niềm vui của người dân nơi đây.

Lễ hội Bun Bang Fai

Lễ hội Bun Bang Fai hay còn gọi là Lễ hội Rocket, là một trong những lễ hội truyền thống sôi động ở phía đông bắc Thái Lan. Diễn ra vào tháng 5 hoặc tháng 6 hàng năm, lễ hội này tập trung vào việc phóng những pháo hoa tự chế lên trời với niềm tin rằng đây sẽ đem lại mưa tốt cho vụ mùa.

Trong Lễ hội Bun Bang Fai, người dân tham gia vào việc chế tạo và thi đấu pháo hoa, mỗi ngọn pháo được trang trí một cách tinh tế và độc đáo. Lễ hội này ngoài ra còn có những vở diễn vũ đạo, âm nhạc, cùng với các hoạt động vui chơi dân gian vô cùng thú vị nữa đấy!

Trên đây là danh sách những lễ hội đặc sắc thú vị mà khách đi tour Thai Lan vào mùa xuân nhất định không thể bỏ lỡ. Bạn đã có dự định gì cho chuyến đi sắp tới chưa, lưu lại ngay những thông tin từ Cong ty du lich và lên kế hoạch khám phá ngay nào!

Đăng ngày: 18/12/2023

TOUR LIÊN QUAN