Hotline: 1900 1177

07 địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất

Đánh giá:
  4.94/5 trong 1 Đánh giá
109,700

Thái Lan mang vẻ đẹp hoang sơ và bình yên, đem đến sức hút không hề nhỏ đối với những du khách khắp nơi trên thế giới. Nếu có cơ hội du lịch Thái Lan thì đừng bỏ qua 07 địa điểm du lịch Thái Lan mà Du Lịch Việt giời thiệu ngay sau đây nhé!

1. Chùa Phật Ngọc

Ngôi chùa nổi tiếng này nhất định phải ghé thăm trong danh sách những địa điểm du lịch Thái Lan của mình. Chùa Phật Ngọc thuộc quyền sở hữu của Cung điện Hoàng Gia, mặc dù trong khuôn viên cung điện cũng có rất nhiều những ngôi chùa lớn nhỏ, tuy nhiên Chùa Phật Ngọc là ngôi chùa lớn và nổi bật nhất trong tour Thai Lan

Wat Phra Kaew, ngôi chùa được tọa lạc ngay trung tâm thủ đô Bangkok trong khuôn viên của Cung điện Hoàng gia. Nơi này được các bức tường dài hơn 1 dặm bao quanh như muốn bảo vệ sự linh thiêng của nó, bởi người Thái xưa e rằng những pho tượng quý báu trong chùa nếu bị đánh mất thì triều đại của họ sẽ diệt vong. Tuy trong khuôn viên của cung điện có khá nhiều những ngôi chùa lớn nhỏ nhưng Wat Phra Kaew vẫn là ngôi chùa được tôn thờ nhất bởi nó cất giữ pho tượng Phật ngọc lục bảo quý giá, có ý nghĩa to lớn với toàn thể người dân Thái Lan.

Không giống như những ngôi chùa khác, ngôi chùa này là chùa duy nhất không có các vị sư tăng chủ trì, chỉ có các pho tượng quý, mà chỉ có các tòa nhà hay tòa tháp được trang trí công phu. Ngày xưa, chùa này chỉ dành cho các nhà vua đến ở, bất kỳ ai cũng tuyệt đối không được đặt chân đến. 

Một điều đặc sắc tiếp theo mà khi khám phá du lịch Thái Lan tại chùa Phật Ngọc, bạn nên dừng lại và chiêm ngưỡng vẻ đẹp kì vĩ của lối kiến trúc mô hình Angkor Wat. Mô hình này được xây dựng từ thời Roma IV khi mà Campuchia vẫn còn chịu sự kiểm soát của Xiêm La và sau này đã được vua Roma V tái tạo lại bằng thạch cao để mừng lễ kỷ niệm đầu tiên của Royal City. Nếu có dịp đi tour Thái Lan nhất định phải tham quan ngôi cùa xinh đẹp và nổi tiếng này.

Du lịch Thái Lan chiêm ngưỡng chùa Phật Ngọc

Chùa Phật Ngọc thuộc quyền sở hữu của Cung điện Hoàng Gia

 

2. Cung điện Vimanmek

Đây cũng là cung điện thuộc quyền sở hữu của cung điện Hoàng Gia Thái Lan. Thuộc trong khu Hoàng cung Dusit nằm tại thủ đô Bangkok.Cung điện nổi danh được làm bằng gỗ tếch màu vàng lớn nhất thế giới. Không giống như Grand Palace, cung điện Vimanmek được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ. Nó sở hữu một hình ảnh mang hơi hướng phương Tây hiện đại nhưng vẫn không làm mất đi những nét văn hóa thờ cúng quốc gia này.

Cung điện Vimanmek được hoàn thành ngày 27 tháng 3 năm 1901, tòa nhà có 3 tầng, gồm 72 phòng, nội thất bên trong được thiết kế và trang trí theo phong cách kiến trúc truyền thống Thái Lan kết hợp phong cách cách tân cổ điển của Phương Tây. Hầu hết Vimanmek mang phong cách kiến trúc Thái, riêng phòng ngủ của hoàng đế được bố trí đậm hướng phương Tây, có giường ngủ mang phong cách châu Âu, có piano thậm chí có nhà vệ sinh dội nước tự động,... (căn phong này cũng sử dụng các thiết bị sinh hoạt lần đầu tiên xuất hiện tại Thái Lan).

Nằm trong quần thể Hoàng cung Dusit, phía sau tòa trụ sở Quốc hội Thái Lan, cung Vimanmek lọt trong một không gian thiên nhiên. Con đường dẫn vào cung điện rợp bóng cây cỏ, không khí cực kỳ trong lành và thân thiện, bởi lẽ khu cung điện mở cửa cho du khách vào thăm, từng đàn chim câu sà xuống đất xin ăn,...Tuy đã được xây dựng từ những năm 1901, thế nhưng cho đến nay nơi đây vẫn vinh dự là một tòa nhà bằng gỗ lớn nhất trên toàn thế giới. Không những thế, gian xanh đầy yên bình của nơi này luôn hấp dẫn vô số khách du lịch Thái Lan tới chiêm ngưỡng.

 

Du lịch Thái Lan khám pha cung điện Vimanmek

Cung điện Vimanmek được xây dựng hoàn toàn bằng gỗ

 

3. Sông Chao Phraya

Chao Phraya là một con sông lớn và nổi tiếng nhất của Thủ đô Bangkok trong những dia diem du lich Thai LanSông Chao Phraya hay còn được nhắc đến với cái tên Sông Mê Nam. Là một trong những dòng sông lớn mang đậm nét huyền thoại của Thái Lan. Trong những vùng đất dòng sông này đi qua, nổi tiếng nhất phải kể đến khúc sông chảy qua trung tâm thành phố Bangkok. Hầu hết các địa điểm du lịch Thái Lan đều nằm dọc hai bên bờ sông này như chùa Bình Minh, khu phức hợp Asiatique, những ngôi nhà cao tầng, cùng nhiều đền chùa nổi tiếng của Bangkok, đã tạo cho nơi đây một cảnh đẹp vô cùng thơ mộng mà hiếm nơi nào có được.

Trong các tour du lịch Thái Lan không thể thiếu điểm đến, đi thuyền trên sông, các du khách không chỉ cảm nhận được nét đẹp của thành phố này, mà còn có thể chiêm ngưỡng cuộc sống bình yên của nơi đây, những hình ảnh bình dị, mộc mạc của một thành phố đông đúc, nhộn nhịp nhất nhì Châu Á. Đi thuyền thăm quan có lẽ là hoạt động được yêu thích nhất của rất nhiều du khách khi tới du lich Thai Lan tại Bangkok. Khi tham gia hoạt động này bạn được tới thăm những địa điểm nổi tiếng trong thành phố, được nghe giới thiệu về lịch sử hình thành, văn hóa cũng như kiến trúc của những công trình đền chùa đồ sộ dọc hai bên bờ sông. Nổi bật nhất là tòa tháp cao 76m được xây dựng từ những mảnh vỡ của một con tàu đắm. Bên cạnh đó, còn rất nhiều địa điểm thú vị khác mà bạn có thể khám phá khi đi bằng thuyền tại đây.

Sông Chao Phraya

Sông Chao Phraya

4. Chợ nổi Damnoen Saduak

Nhắc đến thiên đường mua sắm Thái Lan ngoài các trung tâm thương mại sầm uất, những khu chợ đêm với đầy đủ các mặt hàng thì du lịch Thái Lan còn nổi tiếng với khu chợ nổi Damnoen Saduak, nơi có thể phục vụ tất tần tật các nhu cầu của du khách từ mua sắm, ăn uống, tham quan và khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất.  Chợ nổi Damnoen Saduak là chợ nổi không họp trên sông mà họp trên các kênh rạch chằng chịt thuộc tỉnh Rachaburi, nằm cách Bangkok khoảng 110km về phía Nam, là nơi thu hút khá đông khách du lịch nước ngoài ghé thăm khi có dịp đi tour du lich Thai Lan. Được biết, chợ Damnoen Saduak được hình thành năm 1866 và được hoạt động buôn bán từ năm 1967 nên được xem là một ngôi chợ nổi khá sầm uất và cổ nhất của người dân Thái Lan.

Du khách có thể dễ dàng tìm thấy những món ăn truyền thống của Thái như: som tam, pad thai, thịt gà nướng cho đến những món ăn ngon miệng khác như một que kem mát lạnh của phương Tây...và thưởng thức chúng ngay trên thuyền của mình trong lúc di chuyển sang những sạp hàng khác. 

Đến với dia diem du lich Thai Lan tại chợ nổi Damnoen Saduak Thái Lan, du khách sẽ có cảm giác đang lạc vào một vùng văn hóa sông nước tràn đầy năng lượng với vô số màu sắc của những chiếc xuồng nhỏ và thuôn dài ăm ắp hàng hóa cùng ghe du lịch ngược xuôi khiến con kênh gần như tắc nghẽn. Thế nhưng, với những đôi tay chèo khéo léo điều khiển con thuyền luồn lách qua nhau nhanh chóng và việc thông thương buôn bán ở chợ lại tiếp tục diễn ra vô cùng sôi động và nhộn nhịp. Đây được xem là ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa. Chợ là địa điểm thu hút khách du lịch Thái Lan và là nơi du khách có thể mua hàng lưu niệm cũng như khám phá nét đẹp của cuộc sống người dân Thái trên kênh rạch rõ nét nhất,

 

Du lịch Thái Lan khám phá chợ nổi Damnoen Saduak

Ngôi chợ khá sầm uất và đa dạng hàng hóa

5. Vườn bách thú Safari World

Vườn thú Safari world nằm ở số 99 đường Samwatawantok, quận Klongsamwa, cách trung tâm thủ đô Bangkok chừng 12 km. Đây là địa điểm du lịch Thái Lan Bangkok nổi tiếng thu thút đông đảo khách du lịch. Trong tour Thai Lan lần này hãy ghé thăm vườn bách thú Safari World. Safari World không chỉ nổi bật về quy mô của nó, mà nơi đây còn hấp dẫn hơn nữa bởi nó sở hữu tới hàng trăm các loại động vật hoang dã, quý hiếm từ khắp nơi trên toàn thế giới.

Vườn thú Safari world Thái Lan được chia ra thành 2 khu riêng biệt: khu vườn thú lộ thiên (Safari Park) & khu vui chơi giải trí xem show hoạt cảnh/ xiếc thú/ xem thú nhốt trong chuồng (Marine Park).
- Đến với Safari Park, bạn sẽ được tận mắt chứng kiến cuộc sống hoang dã của tới hơn 75 loài động vật có vú, 300 loài chim đến từ châu Phi và Châu Á cùng các loài động vật đặc trưng khắp nơi trên thế giới. Với diện tích lớn, các loài động vật như sư tử, hổ, ngựa vằn, hươu cao cổ… đều được nuôi thả tự nhiên trong không gian rừng rậm nhiệt đới. Tham gia tour đạp xe vòng quanh khu động vật hoang dã dài 8 km này, du khách sẽ được tận mắt chứng kiến nhiều loài động vật quý hiếm và tự tay mớm thức ăn cho chúng.
 - Khu vui chơi giải trí Marine Park: nơi hội tụ của các show trình diễn: Orang Utan Boxing Show do các chú khỉ vui nhộn trình diễn, Bird Show với những chú chim được huấn luyện một cách chuyên nghiệp, Dolphin Show với các chú cá heo thông minh, hài hước & thưởng thức 2 show diễn Spy War Show & Hollywood Cowboy Stunt Show với các tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp tái diễn lại khung cảnh những tay súng cự phách đang so tài quyết liệt trong trận chiến giữa các chàng cao bồi chính trực và những tên cướp hung tàn.

Bên cạnh đó, Safari World Thái Lan còn có đầy đủ các loại hình dịch vụ như mua sắm, ăn uống và vận chuyển, đáp ứng mọi nhu cầu của khách tham quan.

07 địa điểm du lịch Thái Lan nổi tiếng nhất

Vườn thú Safari world

 

6. Hua Hin

 

Du lịch Thái Lan tham quan Hua Hin

Biển Hua Hin

 

Hua Hin là một tỉnh của Thái Lan, nằm cách trung tâm Bangkok khoảng 200km. Trước đây nơi này là nơi hoạt động, nghỉ ngơi của hoàng gia Thái nên vẫn còn lưu lại khá nhiều các cung điện cũng như là chùa chiền mang đậm phong cách, văn hóa Thái Lan. Đặc biệt khi bạn đi trên đường cũng có thể thấy hình ảnh của Vua và Hoàng hậu được cung kính treo ở mọi nơi.

Một Hua Hin mang hơi thở của Ý, The Venezia Hua Hin là một công trình mô phỏng ngôi làng châu Âu nổi tiếng ở Ý. Đến đây du khách được cảm giác đang như đang ở châu Âu, bạn sẽ ngắm nhìn khung cảnh sang chảnh của ngôi làng trên chiếc thuyền gondola truyền thống của Venice. Bạn sẽ có những bức ảnh cực đẹp không khác gì đang ở trời Tây. 

Sở hữu bãi cát trắng trắng trải dài, trắng mịn, làn nước trong xanh, bãi biển Hua Hin ngày càng thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. Bạn sẽ đắm chìm vào làn nước tươi mát, tắm nắng hoặc bạn cũng có thể thử các trò chơi dưới nước thú vị tại đây. Cưỡi ngựa dạo dọc theo bờ biển tận hưởng không khí trong lành, chiêm ngưỡng cảnh đẹp tại bờ biển là một hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến bãi biển Hua Hin.  

Du lịch Hua Hin mà không ghé chợ đêm Cicada coi như là một thiếu sót lớn đây. Khu chợ đêm Cicada đặc biệt chỉ mở vào các ngày cuối tuần. Ở đây diễn ra nhiều hoạt động, các khu mua sắm, ẩm thực phong phú cho bạn tha hồ khám phá và trải nghiệm. Không chỉ vậy, khu chợ đêm Cicada còn là nơi giao lưu, trao đổi hàng hóa giữa các nghệ nhân, các nhà thiết kế với người dân và khách du lịch Thái Lan

Hua Hin cũng là địa điểm du lịch Thái Lan thú vị đối với các khách du lịch bởi nó sở hữu vô vàn các địa điểm cực đẹp như bãi biển thuộc tỉnh Hua Hin, công viên Santorini, cung điện Mùa hè cực hút khách trong thời gian gần đây,…

7. Đảo San hô Koh Larn

Đảo san hô Koh Larn hay còn có tên gọi khác là đảo Coral, có đường bờ biển hơn 4,5km trải dài từ Bắc xuống Nam. Trên đảo gồm 6 bãi biển chính là: Samea, Tawaen, Thien, Thong Lang, Sangwan, Nual và một vài bãi nhỏ hơn. Theo lời nhận xét của du khách và người dân địa phương thì Tawaen, Thien, Nual là ba bãi biển xinh đẹp nhất. Bên cạnh đó, đảo san hô Koh Larn còn mang cảnh quan thiên nhiên đa dạng với những cánh rừng nguyên sinh và thảm thực vật phong phú.. Đảo này là điểm du lịch Thái Lan nằm ở vùng biển Pattaya nổi tiếng và cũng là một trong những dia diem du lich Thai Lan được đông đảo du khách quan tâm nhất. Biển nơi đây sở hữu một vẻ đẹp bình yên, đầy lãng mạn, chắc chắn sẽ đưa đến cho một một kì nghỉ dưỡng thật tuyệt. Bên cạnh đó ở đây cũng có các trò chơi quen thuộc như lái mô tô nước, lướt ván hay nhảy dù.

Như những hòn đảo nhiệt đới xinh đẹp khác, du khách sẽ cảm nhận sự tươi mới và không khí mát lành tỏa ra từ những bãi biển tại đảo san hô Koh Larn. Những bãi cát dài trắng mịn, làn nước trong xanh cùng ánh nắng ấm áp khiến cho du khách cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn. Theo những du khách đã từng đi tour du lịch Thái Lan đánh giá, đảo san hô Koh Larn đặc biệt sạch sẽ, không có rác thải bị vứt lung tung nên bạn chắc chắn sẽ thấy rất hài lòng khi đến đây.
Ngoài ra khi đến du lịch đảo san hô Koh Larn, bạn đừng bỏ lỡ các hoạt động thể thao vô cùng hấp dẫn như: lặn biển, lướt ván, dù lượn, thuyền chuối kéo,…nhé!

Đảo san hô Koh Larn

Đảo san hô Koh Larn

Tóm lại, 07 địa điểm du lịch Thái Lan mà Du Lịch Việt vừa chia sẻ trên đây chắc chắc cũng đã làm hài lòng những khách du lịch khó tính nhất. Chúc bạn có chuyến du lịch vui vẻ và trọn vẹn nhất!

Đăng ngày: 30/10/2019

TOUR LIÊN QUAN