Hotline: 1900 1177

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo trong tour du lịch Thái Lan

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
261

Chắc hẳn ai đã từng đi du lịch Thái Lan đều bị “xiêu lòng” bởi nền ẩm thực vô cùng đa dạng, phong phú. Xôi xoài, tôm yum hay trà sữa Thái đều là những món ăn mà bạn nhất định nên thử khi đến đất nước xinh đẹp này.

Du lịch Thái Lan là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai ưa khám phá đồng thời có một niềm đam mê bất tận với ẩm thực, cùng Du lịch Việt điểm danh những món ăn độc đáo không thể bỏ qua khi đến Thái Lan nhé.

Những món ăn nhất định phải thử khi du lịch Thái Lan

1. Ngọt thơm xôi xoài

 

du lịch Thái Lan

Xôi xoài là món ăn nổi tiếng mà bất cứ ai cũng phải thử khi du lịch đến Thái Lan

Đây là món ăn cơ bản nhất cũng như nổi tiếng nhất tại xứ sở chùa Vàng mà bất cứ ai đi tour Thái Lan về cũng đều hết lời khen ngợi. Xôi xoài bao gồm các nguyên liệu như gạo nếp Thái dẻo thơm, xoài chín ngọt thanh, nước cốt dừa béo ngậy. Tất cả tạo nên một món ăn đặc sắc cả về hình thức lẫn hương vị mà bạn không thể chối từ.

Bạn có thể mua xôi xoài ở bất kỳ đâu khi đến Thái với giá rất rẻ thôi, chỉ từ 30.000 – 40. 000 đồng.

2. Tôm Yum

Đứng thứ 8 trong top 10 những món ăn ngon nhất thế giới do CNN bình chọn năm 2011, tôm Yum chưa bao giờ làm thất vọng bất kỳ ai khi đi tour du lịch Thái Lan. Là một món ăn truyền thống của nơi đây, tôm yum  được nấu từ tôm và mực tươi, hòa quyện trong nước sốt nồng cay của xả ớt, điểm xuyết một vài lát ngò tạo nên hương vị chua chua, cay cay vô cùng hấp dẫn.

3. Cá nướng muối

Tại các thành phố ven biển như Phuket, Pattaya thì cá nướng muối là món ăn đường phố rất phổ biến. Cá tươi được làm sạch, ướp muối cùng những gia vị đậm đà, nướng chín vàng thơm lừng trên bếp, khi ăn có thể chấm với muối tiêu, sốt cay. Tùy vào kích cỡ của cá sẽ có một giá tiền khác nhau các bạn nhé.

4. Lẩu Thái chua cay

 

Ăn gì khi du lịch Thái Lan

Có thể bạn đã ăn lẩu Thái rất nhiều tại Việt Nam nhưng hãy một lần nếm thử khi du lich Thái Lan

Lẩu gì mà cay cay thế xin thưa rằng lẩu Thái! Có thể bạn đã ăn lẩu Thái rất nhiều tại Việt Nam nhưng hãy một lần du lich Thai Lan để thưởng thức món lẩu nguyên bản, chính gốc này. Lẩu Thái đem đến hương vị cay nồng, tươi ngon từ hải sản như tôm, mực, vẻ ngậy của thịt bò, chút rau và nấm hương tươi mát. Chắc chắn sẽ đánh gục dạ dày của bạn đấy.

5. Pad Thái

Đây được coi là món ăn cơ bản, truyền thống của Thái Lan bao gồm các nguyên liệu như tôm nõn khô, đậu, mì xào, sốt me chua chua. Bạn có thể tìm mua Pad Thái ở bất kỳ đâu tại Bangkok, Chiang Mai,… vì ở đâu có người Thái, ở đó có Pad Thái béo ngậy để thưởng thức.

6. Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong

Nếu các bạn nào thích đồ ngọt thì đây cũng là một lựa chọn cực kỳ thú vị khi đến Thái Lan nhé. Bằng cách nhào nặn lòng đỏ trứng pha thêm chút sữa và đường, Tong Yip, Tong Yord, Foi Tong được bán ở rất nhiều các đường phố với nhiều hình dạng xinh xắn, đương nhiên giá thành của chúng sẽ rất mềm và bạn có thể ăn rất nhiều nhé.

7. Sang Kaya Fug Tong

Chinh phục du khách bằng hương vị béo ngậy, ngọt thơm và hình dạng quả bí ngô xinh xắn, Sang Kaya Fug Tong được làm từ trứng, sữa và đường sau đó đổ khuôn vào quả bí ngô đem hấp chín. Khi cắt bánh có mùi hương rất đặc trưng, khi đến Thái Lan hãy mua cho mình những miếng bánh Sang Kaya Fug Tong bạn nhé.

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo trong tour du lịch Thái Lan

Sang Kaya Fug Tong

8. Gỏi đu đủ Thái

Hay còn có tên gọi khác là Som Tum Thái, món ăn này rất nổi tiếng và được khá nhiều du khách thưởng thức tại các nhà hàng. Loại gỏi này bao gồm đu đủ xanh, tôm nõn, ớt khô, lạc rang, vị chua chua ngọt ngọt lạ miệng vô cùng hấp dẫn.

Những lưu ý khi thưởng thức ẩm thực Thái Lan

- Nếu bạn muốn du lịch Thái Lan với chi phí hợp lí thì việc tiết kiệm chỗ ở thay vào đó là ăn uống chính là một phương án hợp lý. Nhưng khi ăn uống tại Thái, hãy luôn nhớ những vấn đề sau nhé:

- Đồ ăn tại Thái tương đối cay nên bạn hãy chuẩn bị sẵn thuốc đau dạ dày, nước uống, thuốc đau bụng đề phòng trường hợp dị ứng cũng như lạ thức ăn.

- Các món ngọt của Thái rất dễ tăng cân và cực kỳ ngọt, nên những ai bị tiểu đường hoặc đang trong quá trình tập luyện cần có sự cân nhắc khi ăn hoặc thật sự luyện tập chăm chỉ sau khi trở về nhé.

Chắc chắn những món ăn mà Du lịch Việt gợi ý cho các bạn đã khiến “chiếc bụng đói” của chúng ta thêm cồn cào đúng không nào. Thưởng thức ẩm thực của một đất nước không đơn thuần là việc ăn uống mà hơn hết đó chính là một hình thức khám phá văn hóa du lịch Thái Lan cho chính bạn đấy. 

Đăng ngày: 17/07/2019

TOUR LIÊN QUAN