Hotline: 1900 1177

Du lịch Huế tự túc mùa thu, khám phá tinh hoa ẩm thực đặc trưng cố đô

Đánh giá:
  4.81/5 trong 4 Đánh giá
2,157

Huế không chỉ thu hút bởi sở hữu nhiều địa điểm check in “xịn sò” mà đặc biệt, ẩm thực đặc trưng xứ Huế cũng chính là một trong những thứ níu chân khách du lịch mùa thu Huế tự túc. Cùng theo chân Du Lịch Việt khám phá ẩm thực đặc trưng xứ Huế nhé!

Chắc hẳn ai đã từng một lần đặt chân đến Huế đều sẽ không thể nào quên được nét trữ tình sâu lắng, con người nồng hậu chân thành và đặc biệt là đặc sản Huế ngon khó cưỡng. Đi tour mùa thu trong nước tại Huế, bạn nhất định phải khám phá hết ẩm thực đặc trưng của vùng đất cố đô này. Vậy, hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu xem đâu là những món ngon đặc sản không nên bỏ lỡ trong chuyến du lich mua thu Huế tự túc nhé!

 Du lịch Huế tự túc mùa thu, khám phá tinh hoa ẩm thực đặc trưng cố đô
Du lịch Huế tự túc mùa thu, khám phá tinh hoa ẩm thực đặc trưng cố đô

Gợi ý list những món ngon nên thử khi du lịch Huế tự túc mùa thu

Ẩm thực Huế vẫn luôn rất độc đáo, luôn khiến cho người ta phải vương vấn, nhớ mãi hương vị mang đậm tinh hoa văn hóa dân tộc ấy. Khác với những vùng miền khác, ẩm thực xứ Huế có vị đậm đà đặc trưng, kết hợp với vị cay nồng hấp dẫn đến lạ. Và nếu như có dịp đặt chân đi tour du lịch Huế tự túc, bạn nhất định nên một lần thưởng thức những món đặc sản này:

Bún bò Huế 

Bún bò Huế có lẽ đã trở thành một món ăn truyền thống nổi tiếng từ rất lâu và được rất nhiều người yêu thích ở khắp mọi nơi. Chỉ có ở Huế, khách đi du lịch mùa thu trong nước tại Huế mới có thể cảm nhận một cách rõ nét cái tinh hoa, cái hồn của món ăn đặc sản này. Đó chính là mùi thơm đặc trưng của ruốc, sả cay kết hợp với vị ngọt thanh của nước hầm xương bò, thêm vào đó là một miếng chân giò, một miếng tiết, cùng vài lát thịt bò mỏng,... tất cả đã hòa quyện với nhau để tạo nên hương vị riêng biệt khiến thực khách nhớ hoài không quên.

Nem lụi Huế

Nem lụi là một món ăn phổ biến không phải chỉ có ở Huế nhưng đặc biệt tại đây, món ăn này mang một hương vị khá đặc biệt khiến cho bất cứ khách du lich Hue nào khi đã được một lần thưởng thức đều nhớ hoài khó quên.

Nguyên liệu chính của món nem lụi Huế này gồm có thịt heo xay nhuyễn, bì thái mỏng trộn đều với nhau rồi vo thành từng xiên dài, xuyên qua xiên tre sau đó mang đi nướng trên than hồng. Món ăn này sẽ rất ngon khi được kết hợp cùng với bánh tráng, bún, thêm ít rau sống, xoài xanh,... và đặc biệt chính là chén nước súp sệt sệt đặc trưng.

Bánh canh Nam Phổ

Bánh canh Nam Phổ là một món ăn đặc sản đã có từ lâu đời và nếu có dịp đi tour du lich Hue, bạn nhất định nên một lần thưởng thức. Bánh canh Nam Phổ đúng chuẩn sẽ gồm có sợi bánh canh được làm từ bột gạo và bột lọc, thêm màu đỏ hồng của tôm, điểm xuyến vào đó thêm màu xanh của hành lá quyện cùng nước súp sền sệt đặc trưng. Đây là một món ăn được đông đảo khách du lịch Huế tự túc mùa thu yêu thích và dành nhiều lời khen ngợi.

Bún hến 

Nhắc đến đặc sản Huế nổi tiếng, chắc hẳn bún hến là một trong những cái tên mà bạn luôn được nghe nhắc đến. Một tô bún hến đặc sản Huế được nêm nếm gia vị đậm đà, phần thịt hến tươi ngon dùng kèm với lạc và rau sống chắc chắn sẽ là một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo. Đặc biệt phải kể đến vị nước dùng thanh ngọt từ hến và vị cay nồng của ớt xanh đặc trưng xứ Huế chắc chắn sẽ khiến thực khách phải tấm tắc ngợi khen.

Du lịch Huế tự túc mùa thu, khám phá tinh hoa ẩm thực đặc trưng cố đô
Thưởng thức đặc sản bún hến

Bánh bèo 

Bánh bèo là một món ăn đặc trưng được nhắc đến rất nhiều trong tour du lịch mùa thu Huế tự túc. Khác với những loại bánh khác ở Huế, món bánh này có phần bột mềm, mịn, được đặt trong một chiếc chén nhỏ có rắc kèm hành phi, tôm khô, tóp mỡ và kết hợp với nước mắm chua ngọt. Nếu có dịp đến Huế du lịch, đây sẽ là một trong những món đặc sản tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua.

Chè Huế 

Nhắc đến ẩm thực nổi tiếng xứ Huế mà bỏ qua món chè thì quả là thiếu sót rất lớn bởi đây là món đặc sản đã góp phần làm nên tinh hoa ẩm thực xứ Huế. Ở Huế có hàng trăm loại chè khác nhau, mỗi loại đều mang một hương vị riêng, cách chế biến khác cầu kỳ như chè nhãn bọc hạt sen, chè sương sa hột lựu, chè bông cau,... Đây đều là những món ăn tinh hoa mà khách du lịch Huế tự túc mùa thu chắc chắn nên một lần thưởng thức.

Ẩm thực Huế đa dạng và phong phú tượng trưng cho cả một nền ẩm thực lúa nước độc đáo. Nếu bạn đang có dự định đi tour Hue vào mùa thu sắp tới thì hãy lưu lại ngay list những món ăn đặc sản hấp dẫn này nhé, chắc chắn hành trình du lịch Huế tự túc của bạn sẽ thú vị hơn bao giờ hết đấy!

Đăng ngày: 01/12/2022

TOUR LIÊN QUAN

Notice