Hotline: 1900 1177

Những điều cần bỏ túi khi đi du lịch Nhật Bản

Đánh giá:
  4.96/5 trong 1 Đánh giá
152,299

Du lịch Nhật Bản từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến thu hút khách du lịch hàng đầu châu Á. Bên cạnh cảnh quan thiên nhiên phong phú với bốn mùa rõ nét, Nhật Bản còn được mọi người yêu mến vì con người nồng hậu, hiếu khách cùng những nét đẹp văn hóa được lưu giữ vô cùng cẩn thận. Để chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại này, bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ, như: kinh phí, lên lịch trình phù hợp, đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn… và đặc biệt không thể thiếu quá trình xin visa đi Nhật. Vậy du lịch Nhật Bản cần những thủ tục gì? Bạn nên bắt đầu từ đâu và làm như thế nào? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu về vấn đề này nha!
 

1. Thủ tục Visa:

 

Những điều cần bỏ túi khi đi du lịch Nhật Bản
Du lịch Nhật Bản không thể thiếu visa


Visa (thủ tục nhập cảnh) là thủ tục không thể thiếu khi bạn muốn xuất ngoại. Trong trường hợp xin visa Nhật Bản thì đây chính là giấy thông hành mà chính phủ Nhật cấp cho bạn. Có visa, bạn mới được nhập cảnh vào nước Nhật và bắt đầu chuyến tham quan của mình. Có nhiều dạng visa Nhật với nhiều mục đích khác nhau như: thăm người thân, thương mại, du học, hợp tác lao động, du lịch. Để quá trình xin cấp visa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ dành cho visa du lịch, gồm có:
- Hộ chiếu (Passport) còn hiệu lực trong vòng 06 tháng.
- Mẫu đơn xin cấp visa (bạn có thể tải trên trang web chính thức của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam theo link www.vn.emb-japan.go.jp/vn/consulate/help_visa_120110.html)
- 01 tấm hình 4.5 x 4.5 cm (ảnh phải được chụp trong thời gian gần ngày nộp visa nhất, bạn nên chụp ảnh có nền trắng như trong passport, không được tút tát nhan sắc bằng photoshop)
- Giấy tờ xác nhận liên quan đến công việc hiện tại (giấy chứng nhận nhân viên, bảng sao kê lương 3 tháng liên tiếp gần nhất, quyết định công ty cho bạn nghỉ phép trong khoảng thời gian đi du lịch…)
- Tài liệu chứng minh tài chính nhằm đảm bảo bạn có khả năng chi trả cho chuyến du lịch của mình (giấy chứng nhận thu nhập hàng tháng do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy sao kê tài khoản ngân hàng do bạn đứng tên với số tiền tối thiểu là 5.000 USD. Số tiền này có thời hạn gửi ít nhất 3 tháng, thời gian gửi ít nhất 1 tháng ).
- Lịch trình tham quan tại Nhật Bản (bạn viết càng chi tiết càng tốt, hãy chú ý cung cấp những thông tin về địa điểm sẽ tham quan, thời gian cụ thể, phương tiện di chuyển…)
- Vé máy bay khứ hồi và thông tin đặt phòng khách sạn.
- Sổ hộ khẩu.
- Giấy chứng minh nhân dân/ thẻ căn cước.

Trong trường hợp bạn du lịch cùng người thân trong gia đình, ngoài những giấy tờ trên, bạn phải bổ sung thêm:
- Giấy đăng kí kết hôn (đi cùng vợ/chồng)
- Giấy khai sinh của trẻ (nếu đi cùng con nhưng trẻ còn nhỏ chưa có giấy CMND)
- Thẻ hưu trí photo công chứng (đối với người lớn tuổi, đã nghỉ hưu)

Hồ sơ được nộp tại Đại sứ quán Nhật tại Việt Nam trong khung giờ từ 8h30 – 11h, theo địa chỉ:
- Hà Nội: 27 Liễu Giai, Q.Ba Đình, Hà Nội.
- TPHCM: 261 Điện Biên Phủ, Q.3, TPHCM. 
Bạn nên nộp trước 01 tháng để kịp thời bổ sung các giấy tờ cần thiết (nếu phát sinh). Thời gian thông thường nhận được kết quả visa là khoảng 05 ngày kể từ khi nộp hồ sơ.

Bạn cũng có thể giao trách nhiệm làm visa Nhật cho Du Lịch Việt với sự đảm bảo 100% đậu, sẽ không còn bạn phải lăn tăn trước những thủ tục rườm rà này nữa.

2. Thủ tục xuất - nhập cảnh:
Bên cạnh việc xin cấp visa, du lich Nhat Ban cần những thủ tục gì? Dù là lần đầu tiên hay lần thứ "n" du lịch xuất ngoại, bạn cũng nên chú ý đến thủ tục xuất - nhập cảnh. Nếu du lịch cùng đoàn thì bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đỡ bỡ ngỡ khi thực hiện những thủ tục này vì sẽ được hướng dẫn kỹ càng. Còn nếu du lịch tự túc thì sao? 

Những điều cần bỏ túi khi đi du lịch Nhật Bản
Khi làm thủ tục xuất – nhập cảnh bạn cần chú ý một số điều khi du lịch Nhật Bản


Đây là một số kinh nghiệm dành cho bạn: không được mang theo bên mình những vật sắc nhọn, có khả năng gây thương tích cho người khác, không mang theo các chất có trong “danh sách đen” của Luật hàng không, không mang theo chất lỏng… Ngoài ra, nếu mang theo laptop, máy ảnh có giá trị lớn hơn 5.000 USD thì bạn phải chủ động báo cáo với bộ phận hải quan tại sân bay để tránh bị đánh thuế khi nhập cảnh. Khi về Việt Nam, những món đồ trên 300 USD sẽ bị đánh thuế nên bạn cần chú ý khi mua sắm tại Nhật.


3. Thủ tục đặt phòng khách sạn:

 

Những điều cần bỏ túi khi đi du lịch Nhật Bản
Nếu du lịch một mình hoặc cùng hội bạn thân, bạn có thể ở homestay để trải nghiệm cuộc sống của người bản địa và tiết kiệm chi phí


Về vấn đề đặt phòng khách sạn. Bạn có thể tìm phòng trên các trang mạng chuyên cung cấp dịch vụ tìm phòng uy tín như Agoda, Booking với mức giá vô cùng phong phú, từ loại nhà nghỉ homestay đến khách sạn 5 sao đều có đầy đủ… Nếu muốn chắc chắn hơn, bạn có thể liên hệ trực tiếp với khách sạn tại Nhật. Để thuận tiện cho quá trình thanh toán bạn cần chuẩn bị các loại thẻ có khả năng giao dịch quốc tế như Visa, MasterCard… Trong quá trình xác nhận thanh toán, đặt phòng bạn nhớ giữ kĩ mã số đặt phòng/email xác nhận đặt phòng thành công để dễ ứng phó khi có trục trặc.
Qua bài viết này, bạn đã biết 1 tour Nhật Bản cần những thủ tục gì chưa? Du Lịch Việt hy vọng đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Nhật Bản của mình. Chúc bạn có được chuyến tham quan vui vẻ và đầy ý nghĩa.

 

Đăng ngày: 24/09/2018

TOUR LIÊN QUAN