Hotline: 1900 1177

Khám phá Cửu Phần (Jiufen) - ngôi làng cổ lãng mạn độc đáo ở Đài Loan

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
1,350

Ngôi làng Cửu Phần (Jiufen) cổ kính nằm cheo leo trên vách núi ở phía Bắc của Đài Loan chính là một trong những điểm đến hấp dẫn nhiều khách du lịch Đài Loan ghé thăm. Cùng Du Lịch Việt khám phá về địa điểm này nhé!

Là một điểm đến nổi tiếng hàng đầu bởi cảnh đẹp “ỷ sơn diện hải” (dựa núi trông biển), Cửu Phần (Jiufen) đã thu hút được sự quan tâm từ đông đảo khách du lịch Đài Loan. Không chỉ đẹp bởi cảnh sắc mà nơi đây còn có rất nhiều địa điểm ăn uống rất thích hợp cho những ai muốn thử cảm giác sống chậm, thư giãn. Ngay bây giờ hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu rõ hơn về ngôi làng cổ lãng mạn và độc đáo này nhé!

Khám phá Cửu Phần (Jiufen) - ngôi làng cổ lãng mạn độc đáo ở Đài Loan
Khám phá làng cổ Cửu Phần Đài Loan

Đôi nét về Cửu Phần (Jiufen) cho những ai chưa biết

Làng cổ Cửu Phần Đài Loan hay còn được gọi là làng cổ Jiufen nằm ở khu vực miền núi, thuộc địa phận của khu Thụy Phương, Đài Loan. Ngôi làng này có vị trí nằm trải dài theo triền núi và hướng mặt ra biển. Lúc đầu ngôi làng Cửu Phần rất thưa thớt dân cư, tổng cộng chỉ có 9 hộ dân sinh sống. Tuy nhiên, thời gian sau ngôi làng đã trở thành địa điểm khai thác vàng và có rất đông dân cư từ các nơi tìm tới định cư. 

Đặc biệt, vào năm 1890, trong thời gian xây dựng tuyến đường sắt Đài Bắc - Cơ Long nằm ngay gần làng Cửu Phần, những người công nhân xây dựng đã phát hiện ra vụn vàng ở đây. Vào năm 1893, ngay dưới chân những ngọn đồi của làng Cửu Phần, người ta đã tìm thấy một lượng lớn vàng và họ bắt đầu khai thác, mỗi ngày có thể thu được đến vài kg vàng. Cho đến ngày nay, ngôi làng Cửu Phần đã trở thành một địa điểm du lich Dai Loan vô cùng nổi tiếng và thu hút được đông đảo du khách ghé thăm hàng năm.

Ở làng Cửu Phần có một con đường chính mang tên là Thụ Kỳ Lộ. Con đường này không hề lớn mà thậm chí còn khá nhỏ hẹp với bề ngang chỉ khoảng 2m. Đường là hệ thống các bậc thang được lát hoàn toàn bằng đá granit chạy dọc theo ngôi làng và nằm men theo sườn núi. Dọc theo hai bên con đường mòn này là nhiều hàng quán và nhà cửa nằm san sát nhau. Tuy đã trải qua rất nhiều năm tháng nhưng nét kiến trúc đặc trưng của ngôi làng này vẫn còn mang đậm dấu ấn của thời kỳ thuộc địa.

Khám phá Cửu Phần (Jiufen) - ngôi làng cổ lãng mạn độc đáo ở Đài Loan
Làng cổ Cửu Phần với kiến trúc mang đậm dấu ấn thuộc địa

Làng Cửu Phần Đài Loan có gì thu hút?

Du khách đi tour du lịch Đài Loan khi tìm tới làng cổ Cửu Phần để tham quan có thể thả chậm bước chân, đi lên từng bậc thang đá để nhìn ngắm toàn bộ khung cảnh phía dưới vừa yên bình lại vừa hoài cổ. Đây thực sự là một khung cảnh mà bạn khó có thể tìm thấy được ở một nơi nào khác.

Ngoài con đường Thụ Kỳ Lộ ra thì ở làng cổ Cửu Phần còn có hai con đường khác đó là đường Kính Tiên Lộ và đường Cổ Sơn Nhai. Hai con đường này có vị trí song song và cắt ngang với đường Thụ Kỳ Lộ. Dọc hai con đường này, du khách đi tour Đài Loan có thể tìm thấy rất nhiều quán ăn, các hiệu bánh, tiệm trà hay thậm chí là các nhà hát, bảo tàng để khám phá. Tại đây còn có cả phòng triển lãm nghệ thuật dân gian cùng với một vài ngôi chùa, miếu cổ thờ Thành Hoàng.

Không chỉ là một địa điểm du lịch, tham quan nổi tiếng mà làng cổ Cửu Phần Đài Loan còn chính là cái tên được rất nhiều đạo diễn lựa chọn để trở thành nơi quay phim. Với khung cảnh mang đậm xưa cũ, phong cách hoài cổ, nơi đây thực sự rất thích hợp để quay nên những tác phẩm điện ảnh hay phim truyền hình dân quốc hoặc phim cổ trang. 

Khám phá Cửu Phần (Jiufen) - ngôi làng cổ lãng mạn độc đáo ở Đài Loan
Vẻ đẹp lãng mạn hoài cổ của làng Cửu Phần

Vào năm 1989, làng cổ Cửu Phần đã được lựa chọn làm bối cảnh để quay một vài bối cảnh chính trong bộ phim điện ảnh vô cùng ăn khách là “Bi tình thành thị”. Cho đến năm 2001, đạo diễn người Nhật Miyazaki Hayao cũng đã lựa chọn nơi đây làm bối cảnh để quay bộ phim Spirited Away.

Có thể nói, vẻ đẹp cổ kính lãng mạn của làng cổ Cửu Phần thực sự đã mang đến nhiều rung động cho du khách đi tour du lich Dai Loan tới thăm quan và trở thành địa điểm du lịch, hay thậm chí là địa điểm quay phim vô cùng lý tưởng. Nếu các bạn đang mong muốn tìm kiếm một chốn yên bình, hoài cổ thì chắc chắn ngôi làng này sẽ là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Những ai đang đi du học tại Đài Loan hoặc có dịp đi tour Dai Loan du lịch thì nhất định phải thêm làng cổ Cửu Phần và danh sách những địa điểm du lịch cần đến nhé! Chắc chắn vẻ đẹp cổ kính và sự bình yên, giản dị nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Đăng ngày: 15/10/2022

TOUR LIÊN QUAN

Notice