Hotline: 1900 1177

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
52,473

Đài Loan gây sốt trong cộng đồng mê du lịch từ năm 2015 đến nay, là nơi có nhiều thắng cảnh khiến nhiều người quyến luyến không nguôi khi đến quốc gia nhỏ xinh này. Với chi phí du lịch cực rẻ, nhưng chất lượng chuyến lại rất tốt. Du Lịch Việt sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đài Loan từ A đến Z và cách xin VISA đạt hiệu quả 100% nhé.
 

1. Visa Đài Loan – bí quyết xin visa cực dễ:

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Thủ tục xin visa dễ dàng tạo điều kiện thuận lợi cho nền du lịch Đài Loan phát triển


Yếu tố đầu tiên để được đi du lịch Đài Loan, cũng như tham quan các cảnh đẹp bên ngoài lãnh thổ Việt Nam đó là bạn cần có cho mình một chiếc visa.
Nhằm thu hút ngày càng nhiều lượng khách du lịch đến với Đài Loan, thúc đẩy ngành du lịch nước nhà phát triển, chính phủ Đài Loan đã áp dụng chính sách miễn Visa cho công dân một số nước trong đó có Việt Nam, nếu bạn hội tụ đủ các tiêu chí sau:
- Là người Việt Nam đã có visa còn hạn ở Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Schengen hoặc có thẻ cư trú còn hiệu lực trong vòng 10 năm ở các nước này.
-  Có thẻ cư trú do Đài Loan cấp trong vòng 10 năm, không hề có hành vi vi phạm pháp luật nào tại quốc gia này (trừ trường hợp xuất khẩu lao động) 
Nếu bạn không đáp ứng đủ 1 trong 2 điều kiện trên, bạn vẫn có thể làm thủ tục xin cấp visa tại Đài Loan vô cùng dễ dàng nếu nắm được những bí quyết, kinh nghiệm du lịch Đài Loan sau:
- Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ bao gồm: 
+ 1 hộ chiếu bản gốc và bản photo cùng 2 tấm ảnh thẻ 4x6 (có hiệu lực trên 6 tháng)
+ Vé máy bay khứ hồi đã đặt mua
+ 1 Mẫu đơn xin visa online: điền đầy đủ chính xác những thông tin được yêu cầu khai báo từ mẫu đơn tại cổng thông tin website của Văn phòng kinh tế Đài Bắc 
+ 1 hồ sơ chứng minh kinh tế, tài chính của bản thân (bản sao sổ tiết kiệm ngân hàng, giấy tờ có thể chứng minh tài chính của bản thân)
+ 1 giấy chứng nhận đang đi làm có xác nhận của cơ quan bạn đang làm việc
+ Lịch trình chuyến đi: Với kinh nghiệm du lịch Đài Loan tự túc, bạn nên trình bày rõ hành trình, những địa điểm mình sẽ đến, càng cụ thể càng tốt. Nếu bạn đi cùng tour, công ty du lịch sẽ hỗ trợ bạn.
- Sau khi đã hoàn tất tất cả hồ sơ cần thiết, bạn hãy tìm đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết để nộp hồ sơ và đóng đầy đủ các lệ phí làm thủ tục theo yêu cầu. Sau đó chỉ việc về nhà dọn dẹp hành lý và chờ đến ngày nhận visa khởi hành mà thôi.
Hoặc bạn có thể tìm đến bên thứ 3 để giúp bạn làm visa một cách nhanh nhất và tốt nhất như của Du Lịch Việt. 

 

2. Nên du lịch Đài Loan vào thời gian nào?

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Rừng lá phong rực rỡ vào mùa thu ở Đài Loan


Đài loan mang trên mình khí hậu đặc trưng của khí hậu cận nhiệt với độ ẩm cao, theo những ai có kinh nghiệm du lịch Đài Loan thì thời điểm đẹp nhất để tham quan Đài Loan vào mùa thu (Từ tháng 9 đến tháng 11). Bạn sẽ được đắm chìm vào khung cảnh thơ mộng vô cùng đẹp dưới những tán phong rực rỡ. Bên cạnh đó, mùa xuân với nhiều lễ hội, cùng với mùa đông se lạnh với những khung cảnh tràn ngập tuyết rơi là thời điểm bạn nên trải nghiệm một lần nếu đến Đài Loan.

 

3. Chuẩn bị gì trước khi đi du lịch Đài Loan:

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Nên chuẩn bị hành lý gọn nhẹ, và máy ảnh khi đến tham quan Đài Loan


Bên cạnh các thủ tục giấy tờ, Visa, vé máy bay đã hoàn tất mọi thủ tục, bạn nên chú ý trang bị cho mình các vật dụng cần thiết để có một chuyến du lịch thật vui vẻ và trọn vẹn. 
Khi đi du lịch Đài Loan bạn chỉ nên mang theo những thứ thật sự cần thiết, hành lý gọn nhẹ để tránh bị tính phí hành lý tại sân bay cũng như thuận lợi hơn trong quá trình di chuyển qua các địa điểm. Đặc biệt một chiếc điện thoại thông minh hoặc một chiếc máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đẹp tại Đài Loan là điều bạn không được quên nhé.
Đơn vị tiền tệ được sử dụng rộng rãi ở khắp Đài Loan là Đô la Đài, vì thế theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan, tốt nhất bạn nên đổi từ tiền Việt sang đô la Đài để tiện lợi trong việc mua sắm, chi trả cho nhu cầu cá nhân.
Ngôn ngữ chính là một trong những rào cản khi đi du lịch nước ngoài và Đài Loan cũng không ngoại lệ. Ở Đài Loan, chỉ một vài cửa hàng lớn ở trung tâm thương mại nhân viên mới dùng tiếng Anh giao tiếp lưu loát, còn lại phần lớn người dân đều sử dụng tiếng bản địa để giao tiếp. Vì thế, bạn nên học một số câu giao tiếp cơ bản bằng tiếng Đài, hoặc tải một số app chuyển ngữ, phiên dịch để có chuyến đi vui vẻ hơn.

 

4. Đến Đài Loan nên ở đâu?

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Nên thuê các khách sạn, nhà nghỉ gần hoặc trong trung tâm thành phố để ở


Đến Đài Loan, bạn nên thuê phòng khách sạn ở gần ga trung tâm, hoặc những địa điểm càng nằm gần trung tâm thành phố càng tốt, để tiết kiệm thời gian đi lại giữa các địa điểm tham quan. Bên cạnh đó, ở trung tâm thành phố có rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí, khu mua bán sầm uất cho bạn khám phá.
 

5. Phương tiện di chuyển ở Đài Loan:
Ở Đài Loan, có rất nhiều phương tiện công cộng giúp bạn dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch khác nhau với giá rất rẻ: xe buýt, tàu điện ngầm, uber, tàu hỏa. Tùy vào địa điểm và khoảng cách nơi bạn đến, bạn có thể lựa chọn phương tiện phù hợp. Đặc biệt, nếu phải đi tham quan trong một khuôn viên rộng lớn, bạn nên thuê một chiếc xe đạp Ubike để tự mình đạp xe đi tham quan sẽ rất thú vị. 


6. Mua sim điện thoại mới - cách thức liên lạc nhanh rẻ ở Đài Loan:
Hầu hết, lãnh thổ Đài Loan đều được phủ sóng wifi miễn phí với tốc độ cực mạnh, bạn có thể check địa điểm, post hình của mình mọi lúc mọi nơi trên mạng xã hội. Tuy nhiên để liên lạc, gọi điện bạn nên đến các cửa hàng điện thoại để mua một chiếc sim Đài Loan để liên lạc gọi điện thoại cho người thân.

 

7. Các món ăn ngon của Đài Loan:

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Trà sữa Ten Ren nổi tiếng trên toàn thế giới


Đài Loan chính là quê hương của trà sữa, vì thế không có lý do gì bạn lại không mua một cốc trà sữa Đài Loan chính hiệu:  Chun Shui Tang, Lattea, Gong Cha, Teapatea, Ten Ren Tea,... để thưởng thức. Bên cạnh đó bạn cũng đừng quên thưởng thức các món ăn ngon truyền thống với vị ngon nức mũi, nổi tiếng tại Đài Loan như: đậu hũ thối, bún Oyster, mì bò, bánh bao xiao-long,... 


8. Đến Đài Loan, tham quan gì?

 

Du lịch Đài Loan từ A đến Z và bí quyết xin VISA Đài Loan cực dễ

Bảo tàng cung điện quốc gia Đài Loan lung linh, huyền bí khi đêm về


Thủ đô Taipei – Đài Bắc, Chùa Long Sơn Tự, Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, Tòa nhà Taipei 101, Bảo tàng Cung điện Quốc Gia, Các khu chợ đêm ở Taipei, núi A Lý Sơn, Phật Quang Sơn, Đài Nam, Cao Hùng,... là những địa điểm du lịch thú vị mà bạn có thể tham quan, khám phá khi đến với Đài Loan.
Với những kinh nghiệm du lịch Đài Loan mà chúng tôi vừa chia sẻ, bạn sẽ có một chuyến du lịch Đài Loan thật vui và trọn vẹn nhé.

 

 

Đăng ngày: 23/08/2018