Hotline: 1900 1177

Điểm danh những lễ hội thú vị đặc sắc thu hút khách du lịch Đài Loan

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
1,256

Nhắc tới hòn đảo ngọc Đài Loan, chắc hẳn chúng ta đều biết đến những danh lam thắng cảnh, nền văn hóa độc đáo, đặc biệt là những lễ hội đậm đà bản sắc dân tộc vô cùng sôi động. Hãy cùng điểm qua những lễ hội thú vị mà bạn có thể tham gia trong tour du lịch Đài Loan nhé!

Đài Loan vốn là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với những du khách đặc biệt thích du lịch văn hóa bởi ở nơi đây người dân vẫn còn lưu giữ được nét văn hóa truyền thống với một loạt lễ hội trải dài qua nhiều năm tháng. Tour du lịch Đài Loan luôn thu hút du khách với nhiều lễ hội lớn diễn ra trong năm. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những lễ hội đặc sắc vô cùng thú vị chỉ có tại Đài Loan ngay dưới đây nhé!

Điểm danh những lễ hội thú vị đặc sắc thu hút khách du lịch Đài Loan
Khám phá những lễ hội đặc sắc trong tour du lịch Đài Loan

List các lễ hội nổi tiếng thu hút khách du lịch Đài Loan

Du lich Dai Loan ngoài thưởng thức ẩm thực chính gốc, tham quan các di tích lịch sử, những cảnh quan thiên nhiên đặc sắc thì chúng ta còn phải kể đến hàng loạt lễ hội văn hóa vô cùng nổi tiếng. Bây giờ hãy cùng điểm qua top 5 lễ hội nổi tiếng thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm nhé!

1. Lễ hội mùa xuân

Cũng tương tự như phong tục hàng năm của các nước châu Á, người Đài Loan sẽ bắt đầu chào đón năm mới từ ngày 1 cho đến ngày 15 tháng Giêng (âm lịch). Lễ hội mùa xuân này được tổ chức với mong muốn có thể tẩy rửa mọi xui xẻo của năm cũ và cầu mong một năm mới được nhiều may mắn và bình an.

Trong dịp lễ hội Đài Loan này còn có các ngày quan trọng khác như 23 tháng Chạp đưa ông Táo về trời, ngày dọn dẹp và làm mới nhà cửa, tổ chức đi Chùa lấy lộc đầu năm,… Đây có thể nói là dịp lễ hội lớn nhất trong năm mà người Đài Loan vô cùng coi trọng.

2. Lễ hội đèn trời Bình Khê

Sau Tết Nguyên Đán, nếu du khách có dịp đi tour du lịch Đài Loan có thể tham gia vào lễ hội đèn trời Bình Khê vô cùng đặc sắc này. Đây vốn là một hoạt động thường niên của người dân địa phương và đã có truyền thống từ rất lâu đời. Hoạt động này được tổ chức dựa theo  câu chuyện cổ về làng Thập Phần (Shifen) thả đèn lồng lên trời để báo hiệu bình an.

Điểm danh những lễ hội thú vị đặc sắc thu hút khách du lịch Đài Loan
Lễ hội đèn trời Bình Khê

Cho tới hiện nay, người Đài Loan đã xem lễ hội đèn trời Bình Khê như một trong những lễ hội nổi tiếng và quan trọng tại Đài Loan. Hoạt động này được đông đảo du khách thích thú và tham gia. Được nhìn ngắm một bầu trời rực rỡ đèn lồng ngay giữa không khí vô cùng sôi nổi thì chẳng còn gì vui sướng hơn đúng không nào!

3. Tết Trung thu

Tết Trung thu vốn là một ngày lễ lớn ở Đài Loan sẽ diễn ra vào ngày Rằm tháng 8 âm lịch hằng năm. Đây là dịp để mọi người được đoàn tụ bên gia đình và cùng nhau thưởng thức những chiếc bánh trung thu trong không khí sum vầy, quây quần. Vào ngày Tết Trung thu ở Đài Loan, người dân còn ăn thịt nướng như một điều tượng trưng cho sự đầm ấm, hạnh phúc.

Trong ngày này, bầu không khí ở phố xá cũng trở nên sôi động và nhộn nhịp không kém dịp Tết Nguyên đán. Du khách đi tour du lich Dai Loan có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc đèn lồng đỏ sáng rực, những chiếc mặt nạ hay hoạt động múa hội ở bất cứ đâu.

4. Tết Đoan Ngọ

Ngày 5 tháng 5 âm lịch hằng năm chính là tết Đoan Ngọ ở Đài Loan. Nếu có dịp đi tour Đài Loan du lịch vào thời điểm này, du khách sẽ được trải nghiệm bầu không khí của ngày Tết Đoan Ngọ truyền thống. 

Đua thuyền rồng và ăn bánh chưng chính là một trong những phong tục tập quán tiêu biểu nhất được diễn ra trong ngày tết Đoan Ngọ. Phong tục đua thuyền rồng trong ngày Tết Đoan Ngọ giờ đây đã trở thành một hoạt động thể thao mang tầm cỡ quốc tế với sự tham gia của rất nhiều đội bạn nước ngoài. Đặc biệt, bánh chưng cũng đã không còn là món ngon chỉ ăn trong ngày tết nữa mà nó đã trở thành món ăn Đài Loan truyền thống với rất nhiều hương vị và cách thưởng thức khác nhau.

Trên đây là tổng hợp danh sách thông tin về những lễ hội Đài Loan nổi tiếng nhất trong năm mà du khách không nên bỏ lỡ. Hãy “bỏ túi” ngay những địa điểm này để lên kế hoạch đi tour Dai Loan, khám phá và trải nghiệm những hoạt động thú vị tại đất nước này bạn nhé! Và đặc biệt cũng đừng quên liên hệ đặt tour tại Du Lịch Việt để có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

Đăng ngày: 12/10/2022

TOUR LIÊN QUAN