Hotline: 1900 1177

Trải nghiệm du lịch Thụy Sĩ, ghé thăm thành phố Bern cổ kính

Đánh giá:
  4.84/5 trong 2 Đánh giá
1,473

Khám phá thành phố Bren cổ kính và yên bình nằm ngay bên bờ Aare thơ mộng chắc chắn sẽ phần nào giúp cho chuyến du lịch Thụy Sĩ của bạn thêm phần thú vị và ý nghĩa vô cùng.

Thành phố Bren cổ kính và yên bình nằm ngay bên bờ sông Aare thơ mộng luôn là một địa điểm lui tới hấp dẫn đông đảo khách du lịch Thụy Sĩ. Với nét cổ kính đậm chất Châu Âu thời trung cổ, thành phố Bren cho đến ngày nay vẫn được lưu giữ lại vẹn nguyên nét kiến trúc xưa cũ. Vậy ngay bây giờ, hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu xem thành phố Bren có gì đặc biệt mà lại thu hút đông đảo du khách đến vậy nhé!

Trải nghiệm du lịch Thụy Sĩ, ghé thăm thành phố Bern cổ kính
Trải nghiệm du lịch Thụy Sĩ, ghé thăm thành phố Bern cổ kính

Thành phố Bern nằm ở đâu của Thụy Sĩ? 

Bern là một trong những thành phố nổi tiếng xinh đẹp của đất nước Thụy Sĩ. Mặc dù không quá tấp nập như Zurich, cũng chẳng phải là trung tâm chính trị ngoại giao như Geneva nhưng thủ đô Bern vẫn ấn tượng bởi cảnh quan yên bình, nằm ngay giữa dòng sông Aare chảy hiền hòa quanh năm. Đây chính là một điểm nhấn thật sự khác biệt của đất nước Thụy Sĩ khiến nhiều du khách thích thú. 

Thủ đô Bren Thụy Sĩ yên tĩnh và bình yên đến lạ. Nơi đây có những ngõ hẻm được rải đầy sỏi, nối liền những ngôi nhà mái vòm lại với nhau. Đặc biệt, xung quanh thành phố Bren đều là đồi núi và bờ sông với nhiều cây cối xanh mát. Thấp thoáng chính là hình ảnh những cụm mái nhà ở phố cổ và dãy núi Alps uy nghi, sừng sững hiện ra nơi phía cuối chân trời. 

“Bern” trong tiếng Đức còn có nghĩa là con gấu. Đi tour du lịch Thụy Sĩ, ghé qua thành phố Bren, sẽ không khó để bạn có thể bắt gặp hình ảnh của những chú gấu đáng yêu xuất hiện trên những lá cờ, tấm phù hiệu và rải rác trong khắp thành phố. Những chú gấu còn được xem là linh vật có thể mang lại sự may mắn cho người dân của thành phố này.

Phương tiện di chuyển ở Bern phổ biến hiện nay 

Trải qua suốt 800 năm lịch sử, thành phố Bren cũng đã có nhiều sự thay đổi rõ rệt mà bạn có thể nhìn thấy được khi đi tour du lich Thuy Si tự túc. Những chiếc xe hơi đắt tiền bắt đầu xuất hiện, hình ảnh những khu phố mua sắm cũng trở nên đông đúc người qua lại hơn. 

Tuy nhiên, vì lý do muốn gìn giữ không gian cổ kính cho thủ đô lâu đời hàng nghìn năm tuổi này mà người dân nơi đây cũng không thích sử dụng xe hơi để di chuyển mà họ lựa chọn xe điện hoặc xe đẹp. Vì vậy mà phương tiện di chuyển chủ yếu dành cho khách du lịch khi ở Bern là xe đạp và tàu điện. 

Trải nghiệm du lịch Thụy Sĩ, ghé thăm thành phố Bern cổ kính
Phương tiện di chuyển tại thành phố Bern Thụy Sĩ

Bern ngoài ra còn quyến rũ những bước chân đi bộ của du khách bởi những khu mua sắm đông đúc, sầm uất cùng với hệ thống kiến trúc mái che, cửa vòm trải dọc khắp các cung đường phố chính nơi đây. Ngoài ra, du khách có thể lựa chọn thuê xe đạp miễn phí theo dịch vụ Bern Roll và có rất nhiều loại xe khác nhau để bạn tha hồ lựa chọn.

Khám phá nét bình yên nơi phố cổ Bern khi du lịch Thụy Sĩ 

Không có quá nhiều tòa nhà chọc trời như ở những đất nước khác trong khu vực châu Âu, thành phố Bren Thụy Sĩ mang đến cho du khách cảm giác yên bình qua những con đường vắng, những ngôi nhà cổ kính chẳng bao giờ mai một theo thời gian. Đặc biệt, tại phố cổ Bren, khách du lich Thuy Si có thể sẽ phải mất khá nhiều thời gian để tìm thấy những chiếc xe hơi đắt tiền bởi xe đạp và xe điện mới là phương tiện yêu thích của người dân nơi đây.

Nhiều du khách du lich Thuy Si vẫn thường truyền tai nhau rằng: chỉ khi rảo bước trên con đường  “huyết mạch” Marktgasse, bạn mới thực sự cảm nhận được vẻ đẹp của thành phố Bren. Đây chính là con đường khiến bạn sẽ phải choáng ngợp với hình ảnh những mái nhà cổ kính nằm san sát nhau, rợp cờ khắp cả một góc trời.

Đi tour Thụy Sĩ, lang thang trên những con phố của thủ đô Bren, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những quán ăn, những cửa hàng san sát nhau. Dạo bước trên con đường “huyết mạch” Marktgasse nổi tiếng tại Bren, có không ít du khách đã cảm giác như rằng mình đang lạc vào xứ sở thần tiên. Ở hai bên đường chính là những tòa nhà có mái vòm chạy dài với những cửa hàng và cả những trung tâm mua sắm san sát nhau.

Liệu rằng những hình ảnh xinh đẹp của thành phố Bren cổ kính có thể níu chân bạn đến với tour Thuy Si khám phá những điều mới lạ hay không? Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ để có thể đặt chân đến khám phá vẻ đẹp của đất nước Thụy Sĩ đầy thơ mộng bạn nhé!

Đăng ngày: 27/12/2022

TOUR LIÊN QUAN

Notice