Hotline: 1900 1177

Những điều bạn nên biết khi du lịch đến Malaysia!

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
349

Malaysia là một quốc gia hiện đang được rất nhiều du khách thu hút ghé thăm, tham quan thưởng ngoạn với những địa điểm lý tưởng. Và nếu như bạn đang chuẩn bị cho chuyến du lịch Malaysia sắp tới, hãy lưu ý những vấn đề sau nhé!

Ăn mặc kín đáo khi nhập cảnh Malaysia


Vì Malaysia là một đất nước Hồi giáo nên khi nhập cảnh, các du khách nên ăn mặc kín đáo, lịch sự để thể hiện sự tôn trọng. Khi đến sân bay Malaysia, bạn hãy xuất trình vé khứ hồi, khi đầy đủ thông tin trong tờ khai nhập cảnh. Tránh ghi sai sót  thông tin, dẫn đến tẩy xóa làm tờ đơn nhem nhuốc không rõ ràng. Nếu thông tin cần điền nào không hiểu, bạn có thể nhờ nhân viên hải quan để điền chính xác nhé!


Phương tiện di chuyển nội thành Malaysia


Phương tiện đi lại của Malaysia rất đa dạng. Ở đây không chỉ có taxi mà cò có tàu điện ngầm, tàu cao tốc hay tàu lửa một đường ray. Gợi ý cho bạn nên đi thử tàu lửa một đường bởi phương tiện này không chỉ chạy nhanh, an toàn, giá rẻ, hơn nữa bạn có thể nhìn thấy toàn cảnh của thủ đô Kuala Lumpur rừ tên cao. Đặc biệt giá vé tùy thuộc vào từng đoạn đường mà bạn lựa chọn. Một điều lưu ý là bạn phải giữ lại cuốn vé khi xuống trạm, bởi bạn phải xuất trình vé mới có thể ra khỏi được trạm. 

 

Những lưu ý khi du lịch Malaysia

 

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn phương tiện taxi. Nhưng tại Malaysia, bạn phải trả giá để không bị “chặt chém”, sau 9h tối bạn hãy nhớ trả thêm tiền cho tài xế nhé. Ngoài ra nếu muốn đến tận nơi mà bạn muốn đến thì tại Malaysia chỉ có taxi mới có thể phục vụ bạn nhu cầu đó. Nhưng tại đây, taxi lại được xem là một phương tiện không an toàn nếu như bạn kkhoong tìm hiểu kỹ. 
Về chi phí trong trung tâm thành phố, bạn sẽ tốn một khoảng chi phí tối đa là 150.000 (khoảng 20RM). Những khách du lịch Malaysia nhiều lần có chia sẻ nên lựa chọn những tài xế người Hoa, biết tiếng Anh cơ bản. Không nên đi xe của những tài xế gốc Ấn hay những tài xế có biểu hiện chèo kéo. 

 

Trang phục du lịch Malaysia


Ở Malaysia có thời tiết thuộc khí hậu nóng ẩm, bạn chỉ cần mang những bộ trang phục gọn nhẹ với chất liệu lụa, cotton sẽ phù hợp và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, khi du lịch Malaysia, bạn nên lựa chọn quần áo tay dài, bởi đây là nước Hồi giáo. Họ sẽ không có thiện cảm với những người du khách đến và mặc đồ quá ngắn như quần đùi, áo hai dây, áo sát nách. Đặc biệt bị cấm mặc như vậy ở những khu vực mang hơi hướng tâm linh như chùa, đền,...

 

Những lưu ý khi du lịch Malaysia


 
Bạn có thể đem theo 1-2 chiếc áo len mỏng để mặc khi đến các trung tâm mua sắm, nhà hàng, khách sạn. Vì những địa điểm này thường bật điều hòa, sẽ lạnh hơn bên ngoài. Hoặc nếu không chỉ du lich Malaysia trong nội thành thành phố mà còn thưởng ngoạn đến những cao nguyên như Cameron, Genting,... bạn nên chuẩn bị những chiếc áo khoác, áo len dày, không chỉ ở trên cao khiến nhiệt độ thập mà thậm chí ban đêm còn rét.
Bạn nên mang những đôi giày sneaker, hay giày đế thấp. Vào thăm Cung điện không nên mặc váy ngắn trên đầu gối, không đi dép lê hay mặc những kiểu áo sát nách.

 

Ẩm thực tại Malaysia


Nền văn hóa ẩm thực Malaysia được giao thoa bởi ba quốc gia khác. Đó là Trung Quốc, Singapore, Ấn Độ, đặc trưng của những món ăn ở đây là vị cay, ngọt và có nhiều dầu mỡ. Và đặc biệt, khi đi tour du lịch Malaysia, các bạn có thể dễ thấy rất nhiều nhà hàng tại đây không phục món ăn có thịt lớn vì theo đạo Hồi. Bạn nên chuẩn bị thêm đồ khô, mì gói nếu như đồ ăn không hợp khẩu vị với bạn. Tuy nhiên cũng đừng mang theo những món ăn có mùi, gây khó chịu với những vị khách đi chung đoàn nhé!

 

Những lưu ý khi du lịch Malaysia


 Hoặc nếu như bạn đi du lịch Malaysia tự túc, có thể đến những món ăn có cả đồ ăn quen thuộc của Việt Nam với mức giá khá phải chăng. Hoặc đến khu Bukit Bingtang, nơi đây chuyên phục vụ khách du lịch cùng nhiều nhà hàng bình dân khác, hay khu Chinatown, chuyên phục vụ những món ăn Trung Hoa, phù hợp hơn với khẩu vị của người Việt.

 

Tập tiếp cận với văn hóa Malaysia 


Khi gặp nhau, người Malaysia có thói quen sờ vào lòng bàn tay của người kia và chắp hai bàn tay vào nhau. Người Malaysia rất kỵ việc xoa lưng và xoa đầu người khác. Họ cho rằng tay trái không được sạch sẽ, nên khi ăn cơm họ sẽ dùng tay phải bốc nắm cơm, dùng ngón tay cái và cơm vào miệng. Bạn không được bắt tay với phụ nữ Malaysia cũng như không được chỉ tay vào người khác. 

 

Những lưu ý khi du lịch Malaysia

Trên đây là một số lưu ý khi bạn đến đất nước Hồi giáo Malaysia. Nếu như bạn muốn có ngay một chuyến đi tại đây. Hãy liên hệ với Du Lịch Việt để đặt tour du lich Malaysia trong thời gian sớm nhất nhé!

Đăng ngày: 23/07/2019

TOUR LIÊN QUAN