Hotline: 1900 1177

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Đánh giá:
  4.82/5 trong 6 Đánh giá
110

Bạn đang thắc mắc rằng tại sao người ta đi Sa Pa lại chụp được nhiều ảnh đẹp đến vậy. Đó là bạn chưa biết hết các địa điểm để “sống ảo” thần sầu ở Sa Pa thôi. Vậy nên hãy để Du Lịch Việt giới thiệu cho các bạn 30 địa điểm mà khi đi du lịch Sa Pa nhất định không thể bỏ qua. Các bạn  xem mình chưa đi đến điểm nào thì nhớ lưu lại để có dịp sẽ đến thăm quan và check – in ngay nhé.

1. Nhà thờ đá Sa Pa

 

Địa điểm nhà thờ đá cổ kính ở Sapa cũng là địa điểm thuộc top điểm đến nổi tiếng ở Sapa. Nằm ngay trong thị trấn, du khách sẽ chẳng cần đi đâu xa vẫn có thể cảm nhận cảnh đẹp quanh mình. Được xây dựng từ thời Pháp, nhà thờ mang vẻ đẹp cổ kính, in đậm rêu phong cực đẹp. Những lối kiến trúc phương Tây vô cùng độc đáo và đặc sắc hút mắt người nhìn. Những góc không gian nhà thờ đều là góc nghệ thuật đỉnh cao. Chúng có thể trở thành 1 background cực chất để bạn thỏa sức sáng tạo cùng máy ảnh. Những tour du lich Sapa đều chọn nơi này để du khách được trải nghiệm điểm mới lạ. Được bước chân vào 1 thế giới khác biệt với bên ngoài nhộn nhịp, phồn hoa. Nhà thờ như 1 khu phố Châu Âu đúng nghĩa, khiến bạn không nhịn được mà phải dừng chân nhìn ngắm. 

Hình dạng và kiến trúc của Nhà thờ được xây theo hình thập giá theo kiến trúc Gotic La Mã. Kiến trúc đó thể hiện ở mái nhà, tháp chuông, vòm cuốn…đều là hình chóp tạo cho công trình nét bay bổng thanh thoát. Toàn bộ nhà thờ được xây bằng đá đẽo (tường, nền nhà, tháp chuông, sân nhà thờ, bờ kè xung quanh) được liên kết với nhau bằng hỗn hợp của cát, vôi và mật mía. Phần tường của cánh thánh giá bên phải được tạo nhám như nhũ đá chảy xuống làm tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho di tích. Mái nhà lợp ngói, trần nhà bằng vôi rơm (nay làm mới). Đặc biệt trần ở phần gác chuông (gần quả chuông) là hỗn hợp của vôi, rơm, sắt, chưa sửa chữa lần nào.

Vào mỗi tối thứ 7 hàng tuần nơi đây thường diễn ra các hoạt động sinh hoạt của người dân tộc. Vào mùa đông tuyết rơi, nhà thờ ẩn hiện trong sương mù và được tuyết phủ trắng khiến bạn cảm thấy mình như đang đứng ở bên Châu Âu. Kết hợp với lối thiết kế kiến trúc độc đáo nên du khách thường đến đây để check – in rất nhiều. Nếu có dịp đi du lịch Sa Pa, đặc biệt vào mùa đông lúc tuyết rơi thì đừng quên ghé chân tại Nhà thờ đá nhé.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Nhà thờ đá cổ kính ở Sapa

2. Núi Hàm Rồng 

 

Vẻ đẹp khung cảnh bên vườn hpa Hàm Rồng Sapa

Vẻ đẹp khung cảnh bên vườn hpa Hàm Rồng Sapa

Nằm ngay ở khu vực phía sau nhà thờ đá Sapa, thuộc địa phận của dãy núi Hoàng Liên Sơn, núi Hàm Rồng đang trở thành một khu du lịch sinh thái hấp dẫn nhất trong tour du lịch Sapa. Mang tên Hàm Rồng bởi từ phía xa, nhìn theo hướng tọa lạc của ngọn núi, bạn sẽ thấy các mỏm đá ngẫu nhiên xếp lại với nhau hệt như một chiếc đầu rồng hướng lên trời xanh.

Người dân quanh khu vực núi Hàm Rồng còn kể lại rằng tại vùng núi này khi xưa có một đôi rồng ham chơi sau đó trốn Thiên Đình xuống hạ giới vui đùa với nhau. Không may thay, một cơn đại hồng thủy ập đến, một con kịp bay lên Thiên Đình nhưng còn một con do mải ham chơi và không để ý nên đã bị kẹt lại trần gian và sau đó hóa thành mỏm đá nhìn về phía người bạn của mình bay lên Thiên Đình. Hiện nay, khu vực đó chính là phần phía Tây của dãy Hoàng Liên Sơn, phần đầu là núi Hàm Rồng kéo dài và phần sau đó chính là Cổng Trời và đèo Ô Quy Hồ.

Đây là là địa điểm mà các du khách khi đi tour du lịch Sa Pa đều ghé qua. Ngọn núi nằm trong trung tâm thị trấn Sa Pa, mang nét văn hoa tự nhiên và hoang sơ  của các phiến đá rêu phong. Do đây là ngọn núi nên khi ở độ cao 1800m thì bạn sẽ được tận mắt chứng kiến một cách gần nhất hình ảnh những đám mây trôi lững lờ, nhẹ nhàng như lướt qua trên bầu trời. Khi lên đến cao hơn là cổng trời 1 và cổng trời 2 bạn mới ngạc nhiên hơn khi thấy trời cực kì trong xanh còn dưới chân sẽ là toàn mây giăng kín. Hơn nữa núi Hàm Rồng còn cò những khu khung cảng tuyệt đẹp: Vườn Đào, Vườn Lan, Săn Mây,…. Và rất nhiều cảnh đẹp, nhiều điều thú vị mà chắn chắn rằng bạn sẽ yêu thích

 

3. Fanxipan

 

Đây là địa điểm được rất du khách đi du lịch Sapa yêu thích và cũng là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Sapa. Đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương vốn đứng trên độ cao hơn 3143m, để chinh phục đỉnh Fansipan và hít thở thứ không khí loãng, sẽ khiến bạn sởn da gà khi hưởng trọn vẹn niềm vui chiến thắng. Chắc hẳn đây là một trải nghiệm mà chẳng phải ai cũng có được và đôi khi chính phục đỉnh Fansipan còn là mơ ước của rất nhiều người.

Thật ra nói mơ ước thì hơi quá đó chỉ là trước kia thôi, khi mà đường còn mới và khá khó đi, ngày trước đi theo đường cũ nhanh nhất cũng phải mất đến 2 ngày 1 đêm mới lên được đến đỉnh. Nhưng kể từ khi có cáp treo thì mọi chuyện dường như đơn giản hơn, chỉ mất nửa ngày là bạn có thể có mặt trên đỉnh Fansipan ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương của Việt Nam. Đứng từ nơi này, phóng tầm mắt ra xa bạn sẽ thấy xung quanh mình sẽ toàn là sương mây mù trắng phủ kín cả bầu trời, còn khi nhìn xuống dưới là toàn bộ thành phố mờ sương nhỏ bé. Thật tuyệt vời có phải không? Vì thế bạn hãy chuẩn bị máy ảnh, điện thoại khi đi du lịch Sa Pa để lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời khi tới đây.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Đỉnh Fansipan nóc nhà Đông Dương

 

4. Thung lũng Mường Hoa

 

Du lịch Sapa nhất định phải ghé thăm thung lũng Hoa Hồng, 1 địa điểm trứ danh vùng núi Tây Bắc. Nơi đây luôn là trung tâm làm nức lòng những người yêu du lịch. Bởi, không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nó còn sở hữu khu vườn đậm chất thơ. Đến đây, du khách như mơ thấy mình lạc chân giữa 1 thế giới mộng mơ và đầy mê đắm. Một khu vườn như trong truyện cổ tích với đầy những gốc hồng xinh tươi, e ấp. Tất cả như hài hòa tạo thành 1 bản màu sắc đa dạng và xinh đẹp như 1 bức tranh tuyệt sắc. 

Nơi đây được mệnh danh là hòn ngọc ẩn của thành phố mờ sương. Thung lũng Mường Hoa là hạ lưu của Thác Bạc vì thế mà có nhiều dòng suối uốn lượn quanh co khắp triền núi triền đồi. Hơn nữa ở đây còn có những thửa ruộng bậc thang, khi đến mùa lúa chín thì toàn bộ thung lũng được khoác lên mình một chiếc áo vàng tươi thật diệu kỳ. Ngoài ra nơi đây còn có những cây cầu nhỏ bắc mang qua sông suối, vì thế rất thu hút du khách đi du lịch SaPa đến đây để chụp những kiểu ảnh nghệ thuật ấn tượng.

Đặc biệt, đến du lich Sapa và thung lũng Hoa Hồng, du khách có thể dừng chân 1 chút ở đường Mường Hoa. Đứng đây, bạn có thể nhìn cả thung lũng hoa bên cạnh nép mình giữa 2 dãy núi Hàm Rồng và Fanxipan. Để thấy 1 thảm hoa thi nhau đua hương khoe sắc vô cùng rực rỡ. Theo như kinh nghiệm, thời điểm đẹp nhất để bạ đến đây là tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Lúc này hoa sẽ nở đẹp nhất và căng tràn nhựa sống nhất. 

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Thung lũng Mường Hoa

5. Cầu Mây

 

Cây Cầu Mây Sapa - địa điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến

Cây Cầu Mây Sapa - địa điểm du lịch được nhiều du khách tìm đến

Cầu Mây thuộc bản Tả Van, cách Thị trấn Sapa khoảng 17km về phía Đông Nam. Từ đường cái du khách có thể men theo con đường mòn trừng 3km là đến. Cây cầu vắt qua dòng sông Mường Hoa thơ mộng, đôi bờ hoa trái sum xuê.

Cầu Mây mang một vẻ đẹp rất riêng bởi cầu được kết bằng dây mây. Trải qua một thời gian dài nên cầu cũng không còn được vững chắc như trước và giờ chỉ còn dùng cho mục đích du lịch. Phải thật can đảm bạn mới giám đi qua cầu vì mỗi ván cách nhau cỡ 20 cm. Nếu may mắn đi vào sáng sớm sương mù cuộn từ dòng sông phủ kín cây cầu, bạn sẽ có cảm giác như mình đang đi trong mây. Chính vẻ đẹp thơ mộng đó, nơi đây đã trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách bốn phương, nhất là với những đôi uyên ương muốn lưu lại cho mình những khoảnh khắc đáng nhớ bên dòng sông Mường Hoa xinh đẹp.

Nếu bạn là người thích sự trải nghiệm, thích “sống ảo” thì khi đi du lịch Sa Pa nhất định không thể bỏ qua địa điểm này, đó chính là Cầy Mây. Đây là cây cầu nổi tiếng được kết bằng các sợi dây mây bắc qua dòng suối Mường Hoa, khi đi trên cây cầu bạn sẽ có cảm giác nhẹ nhàng như được nhấc lên. Cây cầu nơi đây được xây dựng rất vững chắc để phục vụ cho khách du lịch đến thăm quan. Ban đầu khi bước lên cầy bạn sẽ cảm thấy sợ nhưng dần dần lại muốn chinh phục và bị cuốn theo nó. Vì thế đây là địa điểm được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích đến để chụp ảnh. 

 

6. Bãi đá cổ

 

Bãi đá cổ Sapa có diện tích rộng khoảng 8km2 với khoảng gần 200 khối đá và nằm cách thị trấn khoảng chừng 8km về phía Đông Nam, là địa điểm du lich Sapa được nhiều du khách săn lùng. Bạn phải vượt qua đèo men để đến, nằm trải dài trên thung lũng Mường Hoa. Thung lũng này chứa nhiều những khối đá có những hình thù, với những bản khắc khác nhau. Có rất nhiều những tảng đá sa thạch, những kí hiệu lạ vẫn chưa được tìm rõ nguồn gốc và không biết được ý nghĩa của nó. Hiện nay thung lũng này đã được xếp hạng là di tích của quốc gia, là di sản văn hóa quý giá của dân ta. Bãi đá được phát hiện khoảng chừng hơn 100 năm nay và du lịch bãi đá cổ Sapa ngày càng thu hút đông đảo mọi du khách thập phương đến chiêm ngưỡng.

Có cơ hội đến đây bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng bởi những khối đá to nhỏ nằm rải rác xung quanh cái bãi đá này với những điêu khắc nhiêu hình vẽ độc đáo thu hút khác nhau. Nào là những phiếm đá nhỏ ẩn lấp dưới những bãi cỏ xanh rì, những hòn đá to khổng lồ dài 15m cao 4m thì nằm chỗm chệ trên mặt đất. Càng ngắm nhìn, bạn càng bị thu hút mãnh liệt vào những tảng đá đó. Nó như có một sức hút mãnh liệt nôi cuốn con người vào mà không thể rời mắt ra được.

Bãi đá cổ được xem là di chứng cho sự xuất hiện của người tiền sử vì thế nó được xem là di sản của mảnh đất Tây Bắc nói riêng và của Việt Nam nói chung. Trên các phiến đá có rất nhiều hoa văn độc đáo và lạ mắt như nhà sàn, ruộng bậc thang, hình người, chữ viết,... đều để lại sự tò mò cho những du khách. Bạn sẽ bị cuốn hút ngay từ những cái nhìn đầu tiên của vẻ đẹp trừu tượng độc đáo này, những hình chặm khắc cứ nối dài nhau và cuốn bạn theo chúng. Hóa ra dưới màn sương mờ ảo của thị trấn thành phố lại có một nơi huyền bí, ấn những điều chưa được giải đáp khiến chúng ta muốn đi tìm câu trả lời. Vì thế nếu có đi du lịch Sa Pa, đến với thung lũng Mường Hoa thì bạn hãy ghé chân đến Bãi đá cổ nhé.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Bãi đá cổ Sapa

 

7. Bản Tả Phìn

 

Bản nằm cách trung tâm thị trấn du lịch Sa Pa khoảng 17km, bạn có thể đi xe máy hoặc có thể thuê xe máy, xe ôm hoặc ô tô để lên đây. Bản Tà Phìn mang nét đẹp quyến rũ của Sa Pa, những ngôi làng ngôi nhà của người Dao có thiết kế, kiến trúc, trang trí, chữ viết, trang phục, trang sức, phong tục, tập quán,… mang nét riêng và đặc trưng của người dân tộc. Đến đây không chỉ được ngắm núi rừng, phong cảnh thiên nhiên mà bạn có thể được ngắm và có thể mua rất nhiều các loại hàng hóa. Và thổ cẩm chính là một món quà không thể thiếu của mỗi du khách mang về cho người thân và bạn bè khi đến đây. Đặc biệt ở đây còn có dịch vụ tắm thuốc để cho làm da thêm khỏe mạnh, tươi tắn với giá khoảng 80.000vnđ – 100.000vnđ/ lần tắm.

Tu viện cổ Tả Phìn mang đậm dấu ấn thời Pháp thuộc với đặc trưng là những bức tường đá nhuốm màu rêu phong. Tu viện cổ Tả Phìn là một địa điểm du lich Sapa ấn tượng, thu hút nhiều người tìm đến khám phá. Ngoài ra khi đến tour Sapa tham quan, bạn còn có thể đi dạo quanh khu vực tu viện, vừa được ngắm nhìn phong cảnh thiên nhiên bình yên lại có thể chiêm ngưỡng cảnh đẹp ở đường đi đến tu viện cổ.

Tu viện cổ Tả Phìn là một công trình kiến trúc được xây dựng nên từ đá ong để giữ được sự kiên cố. Cổng tu viện đi theo lối vòm bề thế, mang nét kiến trúc cổ điển của nước Pháp. Tổng thể cấu trúc này nhìn chung sẽ gồm có một nhà ngang có mặt hướng về phía Tây. Trước đây, tu viện này có 5 gian, 1 cầu thang và 3 tầng. Nhà ngang sẽ là nơi sinh hoạt của các vị nữ tu sĩ. Ngoài ra, phía bên phải tòa nhà còn có thêm một nhà dọc nối liền với nhà ngang được dùng để cất trữ đồ đạc, lương thực.

Mặc dù đã bị bỏ hoang từ rất lâu nhưng tu viện cổ Tả Phìn vẫn luôn có một sức hút rất lớn đối với khách tour Sapa bởi không gian trầm mặc, kiến trúc cổ kính ấn tượng. Sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển kết hợp với chút ma mị đã khiến cho bất cứ ai lần đầu đặt chân đến tu viện cổ Tả Phìn cũng đều phải trầm trồ.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Tu viện cổ Tả Phìn

 

8. Đèo Ô Quy Hồ

 

Vẻ đẹp Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Vẻ đẹp Đèo Ô Quy Hồ Sapa

Đèo Ô Quy Hồ Lào Cai là con đèo lớn nhất và đẹp nhất tại Sapa, ngọn đèo này cũng là con đèo dài nhất tại vùng núi Tây Bắc. Đèo là cung đường quan trọng thiết yếu nối liền giữa 2 tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Cái tên của đèo Ô Quy Hồ là tiếng H'mông, tương truyền cái tên của đèo Ô Quy Hồ bắt nguồn từ một câu chuyện tình đầy sự bi thương của một chàng tiều phu và một nàng tiên vô cùng xinh đẹp. Vì chuyện tình yêu không thành nàng tiên này đã hóa thành một loài chim và mãi chỉ kêu “Ô Quy Hồ” tha thiết. Từ đó, người dân bản địa nơi đây đã dùng tiếng kêu của loài chim này mà đặt tên cho con đèo. 

Đèo Ô Quy Hồ nằm trên một tuyến đường chạy ngang qua dãy Hoàng Liên Sơn huyền thoại, vì thế mà đèo còn có tên gọi khác là đèo Hoàng Liên. Với độ cao hơn lên tới 2000m, những khúc của uốn lượn vô cùng hiểm trở, cùng chiều dài lên đến 50 km, đèo Ô Quy Hồ khiến cho những con đèo nổi tiếng tại Tây Bắc khác như Mã Pí Lèng (20km), Pha Đin (32km) hay Khau Phạ (40km) trở nên nhỏ bé so với Ô Quy Hồ. Cũng chính vì lẽ đó mà đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là ông vua của tứ đại đỉnh đèo tại Tây Bắc và trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng dành cho du khách tour du lịch Sapa đến để chinh phục ngọn đèo này.

Nếu bạn là người đam mê đi phượt, bạn đam mê những cung đường mạo hiểm và thú vị thì chắc chắn Đèo Ô Quy Hồ là một địa điểm tuyệt vời. Bạn đi tour du lịch Sapa vào những ngày nắng thì đèo đẹp một cách tuyệt diệu mê dắm lòng người, bạn có thể nhìn rõ được bầu trời trong xanh với những đám mây trắng bồng bềnh trên các đỉnh núi. Những ngày mùa đông, đèo Ô Quy Hồ lại mang vẻ đẹp của tuyết phủ trắng khắp cả. Đứng từ trên cao, bạn có thấy vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên núi rừng thu gọn trong tầm mắt, các con đừng hun hút từ triền núi này sang triền núi khác.

 

9. Đồi chè Ô Long

 

Đồi chè Ô Long chính là một địa điểm mà bạn nên đến khi đi tour Sa Pa. Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn chừng 8km. Khi đến đây bạn như được về với thiên nhiên, bạn sẽ cảm nhận vẻ đẹp mong manh huyền ảo của những đồi chè và tận hưởng hương thơm ngát thanh khiết của nó. Dọc những con đường ở các đồi chè thì có những cây anh đào được trồng xen kẽ điểm tô cho điểm cho màu xanh ngát. Vào tháng 12 dương lịch hoa anh đào nở rộ nên các nhiếp ảnh gia và những người yêu thích nghệ thuật thường đến đây “săn” những khoảnh khắc đẹp nhất. Chính vì thế đây được mệnh danh như là “phim trường sống ảo” tại Sa Pa.

Điều đặc biệt của đồi chè Ô Long so với các đồi chè khác chính là những cây mận rừng mọc lên xen kẽ giữa các luống chè. Lá chè ở đây cũng xanh đậm hơn nhiều so với các đồi chè ở các nơi khác. Đi dọc theo đường 4D cùng lối đi với đường lên Thác Bạc và Ô Quy Hồ. Đi được chừng 6km thì bạn hỏi đường người dân xung quanh để đến đồi chè Ô – Long. Hoặc bạn hãy để ý bên tay phải có cái điểm trường mầm non tổ 3 thì lối đi vào ở đối diện cái cổng trường luôn. 

Khoảng cách để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp huyền ảo nhất của đồi chè là nhìn từ phía xa. Những đồi chè hình bát úp xen kẽ nhau, một màu xanh ngắt xen kẽ những cây anh đào hồng rực dưới màn mây mù bao phủ sẽ là những khoảnh khắc bạn không thể quên được.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Đồi chè Ô Long Sapa - Thắng cảnh đẹp nơi núi rừng Sapa

10. Bản Sín Chải

 

Nằm ở địa đầu cực Bắc của huyện Sapa du khách đi tour du lich Sapa sẽ đi khoảng 4km từ trung tâm thị trấn. Bản Sín Chải là một nơi khá vắng lặng và nguyên sơ được thiên nhiên bao bọc cùng với bầu không khí trong lành. Bản nhỏ này trở thành điểm du lich Sapa thu hút nhiều khách du lịch cả ở trong nước và quốc tế.

Bản Sín Chải mang vẻ đẹp mà khi ai đi tour du lịch SaPa cũng phải nhớ mong vấn vương. Nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ của núi non, rừng già và văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc H’Mông. Bản Sín Chải nằm dưới chân dãy núi Hoàng Liên Sơn được bao bọc bởi những con đường và những ngọn đồi. Vào mùa mưa khoảng tháng 3,4 khi du khách tới đây sẽ được xem tận mắt những hình ảnh ruộng bậc thang mùa nước đổ - mênh mông biển nước theo từng hàng. Còn đến dịp tháng 9, tháng 10 là lúa lúa chín, các thửa ruộng bậc thang Sapa một màu vàng óng long lanh. Hơn nữa bạn còn có thể được tìm hiểu về con người, văn hóa, của người dân tộc H’Mông. Nếu có cơ hội du lich Sa Pa du khách hãy một lần ghé thăm bản Sín Chải. Đến đây bạn sẽ thực sự cảm nhận được sự đơn sơ, thanh bình trước một bản làng còn nghèo của Sa Pa.

Tại bản Sín Chải bạn không những được chiêm ngưỡng những nương ngô, ruộng lúa mà còn có thể ngắm nhìn các luống rau củ tươi ngon với những sắc màu độc đáo tô điểm cho khung cảnh mộc mạc. Khi bình minh, du khách đi du lich Sapa có thể đón những ánh nắng vàng ươm, ngắm nhìn hoàng hôn rực rỡ trong buổi chiều lộng gió, trò chuyện với các bô lão bên bếp lửa hồng khi màn đêm xuống.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Bản Sín Chải Sapa

 

11. Thác Bạc

 

Vẻ đẹp Thác Bạc làm say lòng biết bao khách du lịch khi đến với Sapa

Vẻ đẹp Thác Bạc làm say lòng biết bao khách du lịch khi đến với Sapa

Cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 15km chạy về phía tỉnh Lai Châu và tỉnh Điện Biên, thác Bạc là một trong những điểm du lịch cực kì nổi tiếng nằm tại xã San Sả Hồ, huyện Sapa của tỉnh Lào Cai. Vào những ngày trời nắng đẹp, trải nghiệm cảm giác đứng trên núi Hàm Rồng, du khách đi tour Sapa có thể tận mắt chiêm ngưỡng được cảnh tượng hùng vĩ những dòng nước có độ cao 200m trắng xóa đang ào ạt đổ xuống từ dưới. Đó cũng là lý do khiến cho người dân địa phương nơi đây gọi thác với cái tên cực kì lãng mạn - thác Bạc.

Leo những bậc thang để khám phá thác Bạc, để giúp cho việc tham quan đi lại của du khách đi tour du lịch Sapa đến với thác Bạc được dễ dàng hơn, hai cầu thang ở hai bên thác đã được xây dựng giúp cho việc tham quan du lịch được thuận tiện hơn. Khi du khách đứng trên những bậc thang đá, không những có thể ngắm nhìn được bao quát thác mà còn có thể phóng tầm nhìn ra xa để có thể ngắm nhìn được toàn cảnh thị trấn Sapa xung quanh.

Ngoài chiêm ngưỡng thác Bạc quý khách cũng có thể ngắm đèo Ô Quy Hồ từ thác Bạc, bạn chỉ cần đi qua một đoạn đường nhỏ là đã có thể đến được ngay đèo Ô Quy Hồ. Đèo thuộc dãy Hoàng Liên Sơn huyền thoại, nằm trên ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và tỉnh Lai Châu. Với độ cao 2000 mét so với mực nước biển, đèo Ô Quy Hồ có lẽ là con đèo dài nhất và đẹp nhất của Việt Nam, với những cảnh quan cực kỳ kỳ vĩ của các thung lũng sâu thăm thẳm cùng với đó là những ngọn núi khổng lồ.

Trong mỗi chuyến du lịch thưởng thức đặc sản ở nơi đó quả là một phần không thể thiếu của bất kì chuyến du lịch nào. Thưởng thức những món đặc sản thác Bạc sau khi đã khám phá những bậc đá và chinh phục được ngọn thác, du khách có thể thưởng thức những món đặc sản như cá suối, cá tầm, thắng cố, gà đồi và đặc biệt nhất có lẽ là món ăn làm từ cá hồi. Những món cá hồi tại thác Bạc mang nét đặc trưng riêng biệt của miền núi Tây Bắc. Nguyên liệu cà hồi luôn tươi ngon, vị béo ngọt thơm nhẹ tự nhiên, thịt cá hồi tại đây cực kì rắn chắc mà lại còn rất giàu chất dinh dưỡng, chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ du khách nào khi thưởng thức qua các món cá hồi tại nơi đây.

 

12. Gem Valley Café

 

Gem Valley Coffee là một quán cà phê kết hợp với homestay nằm cách thị trấn Sapa khoảng 2km. Tại đây, bạn vừa có thể thưởng thức tách cà phê thơm lừng, vừa có thể ngắm khung cảnh núi non, những nương ruộng bậc thang ngay trước mặt. Quán được thiết kế rất đặc biệt dưới con mắt thẩm mĩ của người chủ họa sĩ, nơi đây được nhiều người nhận xét là quán cafe view đẹp ở Sapa. Phía ngoài quán là cả một dàn dây leo phủ khắp nơi.

Bên trên tầng là quán ca phê có view đẹp nhất ở Sapa. Toàn bộ khung cảnh núi non hùng vĩ được thu vào trong tầm mắt. Không gian để thưởng thức cà phê là dãy bàn gỗ dài với view nhìn ra toàn bộ thung lũng lúa của bản Cát Cát, phóng tầm mắt lên cao là đỉnh Fansipan hùng vĩ.

Từ trung tâm thị trấn Sa Pa, đi khoảng 3 km theo lối xuống bản Cát Cát, qua thung lũng và đồi Việt - Nhật chừng 50 m, bạn sẽ đến được Gem Valley. Đây là nơi thường được các khách du lịch phượt trong nước và ngoài nước ghé đến check-in và thăm thú tranh ảnh. Vợ chồng chủ nhân vốn dùng nơi này làm phòng tranh và một homestay gác gỗ bé nhỏ, nhưng được bạn bè, khách hàng mớm lời ủng hộ, họ mới phất trương lên thành nơi “đẹp như tranh” thế này.

Nếu bạn là một người thích “sống ảo” thì Gem Valley Café là một địa điểm lý tưởng đó. Đến đây và nâng niu trên tay nhâm nhi một tách đồ uống ấm nóng trước view núi rừng trùng điệp và xanh ngát thì còn gì tuyệt hơn. Không gian quán rộng rãi, thoáng đãng, ấm cũng và rất yên tĩnh. Quán cafe nép sát sườn núi, một mặt bám vào đường đèo quanh co, một mặt ôm trọn lớp lớp tầng tầng núi rừng, là điểm dừng chân lý tưởng cho một ngày khám phá đi tour du lich Sapa nhiều điều thú vị. Thế nên đây cũng là một địa điểm mà bạn không nên bỏ lỡ.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Gem Valley Coffee

13. Tòa nhà Sun Plaza

 

Nổi bật giữa trung tâm thị xã Sapa, Sun Plaza Sapa là tòa nhà trung tâm thương mại kết hợp các dịch ẩm thực, giải trí, khách sạn, một sản phẩm của tập đoàn Sun Group, thu hút rất nhiều người đến đây tham quan du lịch và trở thành điểm “sống ảo” triệu like của các bạn trẻ.

Ngay từ khi đi vào hoạt động, Sun Plaza Sapa như mang cả khung trời Âu lộng lẫy về nơi phố núi, với kiến trúc lấy cảm hứng từ kiến trúc Pháp, kết hợp hài hòa giữa sắc vàng và xanh rất sang trọng. Bên ngoài cuốn hút là thế, bên trong còn gây choáng ngợp hơn rất nhiều lần với thiết kế nội thất tựa như một cung điện, khiến bạn có thể mất cả ngày mới khai thác được hết các góc đẹp của Sun Plaza Sapa.

Ngoài chức năng chính là trung tâm thương mại, Sun Plaza Sapa còn nổi tiếng với ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa, tuyến tàu hỏa leo núi hiện đại nhất Việt Nam nối liền thị xã Sapa với ga đi cáp treo Sụn World  Fansipan Legend. Bên cạnh đó, còn có nhiều dịch vụ café, nhà hàng, spa, giúp cho trải nghiệm du lịch của bạn tại Sun Plaza Sapa thêm thú vị và nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

Địa điểm Sun Plaza Sapa mang hơi thở của phong cách kiến trúc Châu Âu tạo nên điểm nhấn nổi bật và thật khác biệt giữa thiên nhiên hoang sơ của Sapa. Một chút hiện đại giữa đất trời núi non hùng vĩ tạo nên sự hấp dẫn và lôi kéo bao ánh nhìn của các du khách khi đến với nơi đây. Sun Plaza Sapa có cổng chào được lấy cảm hứng từ tháp đồng hồ Big Ben của Anh. Trên nóc cổng chính được thiết kế giống như một chiếc đèn lồng khổng lồ, tất cả tạo nên vẻ sang trọng hiện đại của nhà ga này.

Tòa nhà Sun Plaza nằm ngay trong trung tâm du lịch Sa Pa mang đậm phong cách kiến trúc Pháp. Sự kiết kế kiến trúc độc đáo với gam màu vàng chủ đạo, những ô cửa kín khố lớn đã rất được lòng du khách khi đến đây. Đứng check – in trước tòa nhà mà có cảm giác như đang ở Châu Âu vậy. Chính vì thế đây được coi là mà địa điểm du lịch Sapa hoàn hảo để sống ảo, chụp ảnh phê pha cả ngày không thấy chán.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Sun Plaza Sapa

 

14. Cổng Trời

 

Nhìn ngắm vẻ đẹp Cổng Trời ở Sapa

Nhìn ngắm vẻ đẹp Cổng Trời ở Sapa

Cổng trời Sapa nằm trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ – một trong tứ đại đỉnh đèo tại Việt Nam, là một trong những địa điểm tham quan được các bạn trẻ vô cùng yêu thích. Tọa lạc ở độ cao 2.035m so với mực nước biển, cổng trời nằm tại đường Quốc lộ 4D nối liền hai tỉnh từ Lào Cai sang Lai Châu, cách trung tâm thị xã Sapa khoảng 18km về hướng Bắc. 

Cổng trời Sa Pa là một địa điểm du lịch Sapa thu hút rất nhiều các du khách. Nói tới Cổng trời chắc hẳn các bạn đang tưởng tượng như một tiên cảnh giống như trong phim Tây Du Ký có đúnh không? Cổng trời Sa Pa cũng gần giống vậy đó, đứng từ nơi đây phóng tầm mắt ra xa là cả thung lũng rộng lớn, núi rừng bạt ngàn, mây trắng ở ngay trước mắt. Chính vì thế đây là một địa điểm rất đáng để các bạn ghé qua đó.

Từ trên cổng trời Sapa phóng tầm mắt nhìn xuống, du khách du lịch Sapa sẽ thu được toàn cảnh của Sapa từ trên cao, những thửa ruộng bậc thang bát ngát cùng với dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ phía xa xa đã tạo nên một bức tranh non nước vô cùng tráng lệ và hữu tình.

Tuy nhiên, khi đã đặt chân được đến đỉnh đèo, từ đây bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng vô cùng rộng lớn, xen kẽ là hình ảnh núi non trùng điệp của dãy Hoàng Liên Sơn. Chính bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ như vậy mà hằng năm đều có rất nhiều du khách đã lựa chọn Cổng trời Sapa làm địa điểm du lịch khám phá. 

 

15. Bản Tả Van

 

Đi tour Sa Pa, chắc chắn không thể bỏ lỡ điểm tham quan hấp dẫn du khách trong năm nay được, đó chính là bản Tả Van. Nơi đây cách thị trấn Sa Pa khoảng 11km, là nơi sinh sống của dân tộc Dao Đỏ và dân tộc Mông. Ấn tượng đầu tiên của du khách khi tới đây là những ngôi nhà cũ cổ mang nét đặc trưng của người dân tộc. Đi sâu vào bản bạn sẽ ngỡ ngác trước vẻ đẹp xanh ngàn của những ruộng lúa, con suối rì rào trong vắt và những con đường quanh co. Cây cầu sắt dẫn vào Tản Van được thiết kế độc đáo nên rất nhiều bạn trẻ “sống ảo” tại địa điểm này.

Khung cảnh nơi đây đẹp mơ màng và nên thơ khiến nhiều người say đắm. Khi nhắc đến Tả Van nhiều khách du lịch Sapa sẽ nhớ tới các ruộng bậc thang đẹp ngất ngây vào mùa đổ ải, lấp lánh như một tấm gương khổng lồ phản chiếu cảnh vật hay những ngày cấy mạ non xanh mát, những mùa lúa chín vàng rực cả vùng đất. Bản Tả Van sẽ mang tới cho bạn cảm giác thư thái, thoải mái gác lại những bận rộn hàng ngày và tận hưởng cảm giác dễ chịu khó quên.

Bạn sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng núi rừng Tây Bắc. Hòa mình vào tiếng suối róc rách, tiếng chim rừng, trong trẻo và khám phá vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của khung cảnh làng mạc nơi đây. Bản Tả Van ở Sapa đối diện với con suối Mường Hoa, dựa lưng vào núi. Các nhà tại đây theo phong tục của cha ông xưa để lại đều quay mặt về hướng Đông Bắc để tránh xuôi theo dòng nước và không hướng mặt nhà vào núi.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Khám phá bản Tả Van, đẹp ngút ngàn tiết trời Sapa

16. Sa Pa Jade Hill Resort

 

Sapa Jade Hill Resort and Spa tọa lạc tại thị trấn Lao Chải - Tả Vân, Sapa, Lào Cai, nằm cách trung tâm thành phố Sapa từ 2km. Là khu nghỉ dưỡng 5 sao nằm giữa thiên nhiên hùng vĩ, sát bên thung lũng Mường Hoa tuyệt đẹp cho du khách tha hồ chiêm ngưỡng nhiều vẻ đẹp vùng Tây Bắc. Đến đây ta có thể ngồi bên cửa sở, thong thả uống một tách trà, vừa ngắm nhìn rộng khắp cảnh quan thiên nhiên tại đây.

Không những thế, bên trong Sapa Jade Hill Resort and Spa gồm nhiều công trình tuyệt đẹp, không như những khu nghỉ dưỡng khác, nơi đây chú trọng đến sự hoà hợp với thiên nhiên, bảo tồn nguyên vẹn mọi vẻ đẹp của Sapa. Hệ thống phòng nghỉ cao cấp mang nhiều nét đặc trưng văn hoá bản địa, kết hợp với phong cách đương đại, chất liệu gỗ, tre, nứa xuất hiện nhiều trong các vật dụng nội thất. Mỗi phòng đều có thiết kế ban công để bạn có thể dễ dàng ngắm nhìn phong cảnh Tây Bắc tốt nhất.

Sa Pa Jade Hill Resort được mệnh danh là nơi nghĩ dưỡng đẹp nhất tại Sa Pa. Nếu bạn đi theo tour du lịch Sa Pa thì đây chắc chắn là điểm dừng chân không chỉ để nghỉ dưỡng mà còn để tham quan rất là lý tưởng. Nơi đây có nhiều căn biệt thự với mái đỏ, những bức tường ốp đá tinh tế, những rặng hoa bụi, những gốc cây rêu phong hay những đống củi bảng lảng đã tạo thành khung cảnh tuyệt vời để ra đời những bức ảnh chất ngất. Sa Pa Jade Hill Resort có rất nhiều dịch vụ kèm theo mang đến sự tiện ích và không gian ấm cúng cho bạn và gia đình, bạn bè. 

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Khu nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill

17. Bản Cát Cát

 

Khung cảnh xung quanh Bản Cát Cát

Khung cảnh xung quanh Bản Cát Cát tuyệt đẹp

Bản Cát Cát cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 3km. Đây được coi là “ngôi làng đẹp nhất của Tây Bắc”. Nơi đây mang toàn bộ vẻ đẹp của núi rừng với những thửa ruộng bậc thang Sapa, với những vườn hoa đủ màu sắc với dòng suối rì rào. Bản Cát Cát là nơi phát triển các nghề thủ công như dệt vải, đan lát, trồng lanh,… và nghề chế tác đồ trang sức bằng bạc, đồng. Vì thế nơi đây vừa mang vẻ đjep của tự nhiên mà cũng mang đậm văn hóa bản sắc dân tộc. Hãy ghé thăm Bản Cát Cát nếu bạn đi du lịch Sa Pa nhé.

Sở hữu vẻ đẹp hoang sơ và tọa lạc tại vị trí dưới chân núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Bản Cát Cát có phong cảnh thiên nhiên đơn sơ, bình dị và mộc mạc, tràn đầy sức sống. Đến đây, du khách có thể có cơ hội chiêm ngắm những ngôi làng đẹp như mơ. Những thửa ruộng bậc thang và những chiếc nhà sàn nhỏ đậm chất Tây Bắc, man dại và nên thơ. Tất cả như hòa quyện lại, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt vời. Nhìn chẳng khác gì 1 tuyệt tác của họa sĩ tài ba thiên nhiên ban tặng. 

Nếu bạn có ý định ghé Bản Cát Cát trong tour du lịch Sapa của mình. Thì có thể di chuyển thuận lợi, nhanh chóng theo con đường hướng về núi Fanxipan, cách thị trấn Sapa 3km. Bản Cát Cát thuộc địa phận xã San Sả Hồ, nơi có nhiều dân tộc H’ Mông sinh sống. Bạn có thể đến đây để khám phá cuộc sống sinh hoạt, phong tục tập quán đậm chất văn hóa của họ.

18. Xã Y Tý

 

Xã Y Tý cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng 100km, Y Tý sở hữu diện tích đất tự nhiên đến 8654 ha, và 11,94 km đường biên giới. Khi đến đây du khách không khỏi ấn tượng bởi cảnh vật thiên nhiên huyền bí, lý thú và bầu không khí trong lành nằm trên độ cao 2000m so với mực nước biển, mang lại tổng thể vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ khác biệt. Y Tý khiến du khách không khỏi ngất ngây trước cảnh đẹp của cánh đồng bất tận, bầu trời mây lãng mạng hòa cùng dãy núi cao hùng vĩ. Tất cả mang đến khung cảnh hài hòa cho khu du lịch Y Tý và thu hút nhiều khác du lịch tham quan.

Xã Y Tý là điểm đến lý tưởng cho các du khách khi tới du lịch Sa Pa. Đường đến xã Y Tý là những con đường mòn vạch khó đi, hun hút rồi chỉm nghỉm trong đám lá rừng và có những ngôi nhà thấp thoáng ẩn hiện trong mây. Có phải vì thế mà khi tới Y Tý, nhiều người cảm thấy như mình đang bước vào một thế giới khác, tách biệt với trần gian. Nơi đây là địa điểm “săn” mây vào tháng 9 đến tháng 4 năm sau của nhiều nhiếp ảnh gia. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 là thời điểm của những ruộng bậc thang vàng óng. Vào cuối năm nơi đây có thể có tuyết rơi. Chính vì những đặc điểm trên bạn có thể lựa chọn thời gian đến xã Y Tý theo cách của mình.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Du lịch Y Tý

 

19. Chợ đêm Sa Pa

 

Tất nhiên là trong chuyến đi tour Sapa thì không nên bỏ lỡ chợ đêm Sapa vào buổi tối. Nơi đây là nơi tập trung đông đúc các gian hàng của người H’Mông và Dao đỏ. Tại đây bày bán rất nhiều các sản phẩm thú vị của người dân tộc. Các mặt hàng được bày bán như: Thổ cẩm, trống da dê, khèn, sáo,....Nếu bạn có ý định mua quà về tặng sau chuyến đi có thể lựa chọn những món đồ dân tộc tại đây. Với những món đồ lưu niệm độc lạ và thú vị của người dân tộc chắc hẳn sẽ là món quà tuyệt vời cho bạn bè, người thân của bạn sau chuyến du lịch Sapa.

Chợ đêm sẽ diễn ra từ 16h đến 22h vào các ngày thứ sáu, thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Gọi là chợ đêm Sa Pa vì lúc này hàng hóa của những dân tộc sẽ được bày ra rất là nhiều. Họ bán nhiều sản phẩm thủ công đặc trưng cho văn hóa của các đồng bào người dân tộc tiêu số như: thổ cẩm, trống da dê, sáo, những đồ trang sức chạm bạc, đồng kỳ công… Bạn vừa được ngắm một Sa Pa đẹp trong màn đêm vừa được giao lưu, mua nhiều đồ về làm quà cho gia đình. 

Đến với tour du lich Sapa du khách sẽ có nhiều cơ hội để khám phá nhiều những nét văn hoá nghệ thuật cùng với đó là thưởng thức những món ăn Tây Bắc hấp dẫn tại chợ. Nướng Sapa là một trong những món ăn nổi bật và đặc sắc nhất tại Sapa bạn sẽ được thưởng thức những món ăn hấp dẫn mang đậm hương vị của một vùng đất Tây Bắc, bạn sẽ thưởng thức những món ăn hấp dẫn những xiên thịt tẩm ướp những gia vị đậm đà cùng với đó là những xiên thịt được cuốn với nhiều loại rau củ của vùng đất ôn đới. Nếu như bạn không thích thưởng thức món nướng Sapa thì có thể thưởng thức ngay món lẩu cá tầm hoặc lẩu cá hồi tại là một món ăn cũng vô cùng đặc biệt tại vùng đất Sapa này. Sapa là nơi nuôi được cá tầm và cá hồi ngon nhất và đặc biệt nhất tại Sapa, chính vì vậy những miếng thịt cá tại Sapa ở đây cũng vô cùng thơm ngon và đặc biệt ở tại Sapa.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

20. Thác tình yêu

 

Sự hùng vĩ của núi rừng Sapa bên Thác tình yêu

Sự hùng vĩ của núi rừng Sapa bên Thác tình yêu lộng lẫy

Những đôi yêu nhau hay những đôi vợ chồng chắc chắn không nên bỏ lỡ địa điểm Thác tình yêu này đâu nhé. Thác tình yêu cách thị trấn Sa Pa khoảng 4km, có độ cao khoảng 100m bắt nguồn từu đỉnh Fanxipan. Đây được xem là một trong những thác đẹp nhất ở Sapa và là một trong những điểm đến hoang sơ không thể bỏ khi ghé thăm Sapa. Muốn đến thác Tình Yêu, du khách phải đi bộ từ cổng vào khoảng 200m; đi qua suối Vàng khoảng 100m là sẽ đến chân thác Tình Yêu. Thác Tình Yêu thu hút khách du lịch ghé thăm không chỉ bởi khung cảnh thơ mộng và hùng vỹ mà nơi đây ghi dấu câu chuyện tình lãng mạn của nàng tiên trời và chàng tiều phu Ô Quy Hồ.

Nhìn từ phía xa, bạn sẽ thấy dòng thác giống hình một chiếc nón đang đổ xuống, thấp thoáng sau từng lớp nước mỏng chảy ở hai bên rìa thác là một thảm thực vật xanh tốt. Dưới chân thác có suối Vàng nghiêng mình uốn lượn. Đây sẽ là nơi nghỉ ngơi, an dưỡng lý tưởng cho chuyến hành trình tour du lich Sapa của bạn. Khi đến đây, du khách sẽ có dịp tìm hiểu về huyền thoại một câu chuyện tình đầy lãng mạn.

Đường vào thác Tình Yêu du khách có thể ghé thăm hai địa danh cũng nên thơ không kém là Lầu Vọng Cảnh và Suối Vàng. Các bạn có thể leo lên Lầu Vọng Cảnh để nhìn ngắm khung cảnh thị trấn Sapa và đèo Ô Quy Hồ; tận hưởng không gian bao la, hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc.

Trước khi đến thác Tình Yêu, bạn có thể ghé thăm suối Vàng; tận hưởng dòng nước trong mát, lưu lại một vài bức ảnh kỷ niệm. Đến với thác Tình Yêu, là có thể tận hưởng vẻ đẹp hiền hòa; chiêm ngưỡng không gian thoáng mát và tuyệt đẹp của thiên nhiên nơi đây.

Du khách không chỉ cảm nhận vẻ đẹp kỳ vĩ và nguyên sơ của thác; thảm thực vật quý hiếm xung quanh mà còn được nghe kể về câu chuyện Tình Yêu lãng mạn nơi đây. Bên cạnh đó, các bạn có thể tắm suối thác nước nóng, chụp hình hay lội suối; khám phá rừng nguyên sinh vô cùng thú vị.

 

21. The Haven Camp Site

 

Haven Sapa Camp Site nằm ở đồi Vọng Cảnh, bản Cát Cát. Nơi đây cách thị trấn Sapa khoảng 1,5km. Là một trong những hostel kết hợp quán cafe đẹp nhất ở Sapa hiện nay. Khi vừa đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận được ngay vẻ đẹp của những làn mây bồng bềnh nhẹ trôi cùng làn gió vi vu mát lạnh của núi rừng Tây Bắc. Đây là địa điểm mà bạn nên đến để tham quan và nghỉ dưỡng khi đi du lịch Sa Pa. Đứng tại nơi đây du khách sẽ có cơ hội ngắm nhìn thành phố Sapa một cách vẹn nguyên những nét đẹp đơn sơ vốn có của nó. The Haven Camp Site ở vị thế địa hình cao, quanh năm được mây bao phủ kín, khiến bạn sẽ ngỡ mình như đang lạc chân vào chốn bồng lai tiên cảnh. Với bầu trời trong xanh, trăng tròn sáng, chắc chắn sẽ là nơi nào thật tuyệt để bạn có thể ngắm nhìn bầu trời đêm khuya tại Sa Pa.

Nằm trên ngọn đồi Vọng Cảnh. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa với view check in tuyệt đẹp dù ở bất cứ góc máy nào. Phía sau lưng là thị trấn Sapa, dưới chân là bản Cát Cát, dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ trước mặt… Tất cả sẽ như một chốn thiên đường cho bạn lạc chân vào đắm mình chiêm ngưỡng và trải nghiệm.

The Haven Sapa Camp Site là quần thể bao gồm quán bar ngoài trời với quầy bar 360 độ. Cả khu vực cắm trại, rạp chiếu phim và cả nhà hàng, quán cafe. Chính sự kết hợp đầy đủ các dịch vụ nghỉ ngơi, vui chơi và thư giãn thú vị này. Nơi đây không chỉ thu hút các bạn trẻ, mà cả các gia đình cũng thường đến đây nghỉ ngơi, thư giãn vào những ngày nghỉ lễ, dịp cuối tuần…Ngoài ra, từ Homestay Sapa gần trung tâm đẹp chất ngất này. Bạn có thể thuận lợi để tham quan thêm nhiều bản làng khác như Tả Van Giáy, bản Tả Văn, bản Mường Hum, Mường Hoa… Chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 4km. Do đó, nếu muốn, bạn vẫn có thể khám phá vẻ đẹp sôi động, thú vị của thị trấn cả ngày lẫn đêm đấy.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

The Haven Sapa Camp Site

22. Dinh thự Hoàng A Tưởng tại Bắc Hà

 

Dinh thự Hoàng A Tưởng là một trong những địa điểm được khách đi tour Sapa ghé thăm nhiều nhất. Nằm giữa thị trấn Bắc Hà, công trình được mệnh danh là ngôi nhà quyền lực nhất của vùng trong những năm Pháp thuộc. Thị trấn Bắc Hà cách thành phố Lào Cai khoảng 70km và cách Hà Nội khoảng 300km. 

Nếu có dịp đi tour du lịch SaPa, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi bắt gặp ngay giữa lòng trung tâm thành phố có i một ngôi biệt thự vô cùng lớn, đó là Dinh thự Hoàng A Tưởng tại Bắc Hà. Dinh thự được thiết kế mang nét cổ điển của Châu Âu với gam màu chủ đạp là màu vàng. Khu dinh thự Hoàng A Tưởng hiện nay vẫn đang được bảo tồn rất kỹ lương và chu đáo, nơi đây được xem là một trong những nơi thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Bắc Hà.

Dinh nằm trên quả đồi rộng lớn, phía sau là hai ngọn núi chắn hướng về phía đông nam và trước mặt có thể ngắm sông nước. Khung cảnh sơn thủy hữu tình càng làm cho dinh thự lầu son gác tía thêm nổi bật. Đặc biệt, lối kiến trúc của công trình rất độc đáo, từng viên gạch ngói cũng được thiết kế vô cùng tỉ mỉ và công phu. Nhìn tổng thể, khách tour du lịch Sapa có thể thấy những họa tiết mang nét kiến trúc của Pháp. 

Tại đây bạn có thể mua các sản phẩm thủ công mỹ nghệ do chính tay người dân địa phương dệt, làm ra như vòng bạc, khăn, áo, váy và các sản phẩm khác làm từ thổ cẩm. Ngoài ra, khách du lịch còn có thể đến khu trưng bày các kỷ vật, những tác phẩm nghệ thuật của đồng bào dân tộc Mông, Tày, Dao… Bên cạnh đó còn có nhiều kiệt tác thể hiện đời sống của người dân vùng cao vô cùng độc đáo và ấn tượng.

Đằng sau dãy chính của dinh thự Hoàng A Tưởng, bạn sẽ thấy mô hình nấu rượu ngô truyền thống của dân bản nơi đây và nghe thuật lại công thức và cách làm đặc sản có một không hai trên. Sau buổi tham quan, khách tour Sapa có thể ghé vào nhà hàng quanh khu vực để nhâm nhi chén rượu ngô, thưởng thức cùng Thịt trâu gác bếp xé nhỏ - thứ Đặc sản Sapa ‘cực phẩm’ không thể bỏ qua trong chuyến đi đầy ý nghĩa này.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

23. Hang tiên

 

Cảnh quan bên trong Hang tiên Sapa

Cảnh quan bên trong Hang tiên Sapa

Hang Tiên Sapa hay còn gọi là Hang Tiên Bắc Hà được ví như một “Hạ Long thu nhỏ” ở Sapa. Từ lâu, nơi này đã là địa điểm thu hút khách du lịch muôn phương. Không chỉ bởi vẻ đẹp huyền ảo, hoang sơ kỳ bí mà nơi đây còn được nhiều người tìm đến bởi những câu chuyện sự tích xoay quanh nó.

Hang Tiên ở Sapa là một trong những điểm du lịch Sapa thu hút du khách bởi những nét đẹp mà địa điểm này mang lại rất là tuyệt duyệt và ấn tượng. Hang Tiên là một trong những hang động mang lại một vẻ đẹp kỳ bí của huyện Lào Cai. Hang Tiên giống như một mê cung có các nhũ thạch xếp thành tầng tầng lớp lớp khiến du khách khi bước vào là không muốn ra. Khi bạn nhìn từ trên cao xuống hang thì sẽ thấy giống một đài hoa sen ôm trọn. Trong hang có rất nhiều hình ảnh các cô tiên: nhảy múa, dắt tay nhau,….Chính vì thế Hang Tiên chắc chắn là một trong địa điểm du lịch Sa Pa được du khách lựa chọn.

Hang Tiên được du khách chịu lòng cũng bởi sự tĩnh lặng và thuần khiết của nơi đây. Cảnh vật yên ả nhưng lại mang sự hùng vĩ to lớn khiến du khách chỉ muốn đứng và tận hưởng mãi thôi. Nhiều du khách đến đây mang một niềm tin tâm linh to lớn về cuộc sống ấm no, vui vẻ khi nghe sự tích ba cô tiên nên họ đã cầu nguyện về sự an yên, bình thản cho cuộc sống sau này. 

Những tầng nắng chiếu vào hang động tạo nên những gam màu sắc huyền ảo lung linh. Càng đi sâu vào trong, du khách sẽ thấy được nhiều hình dạng của thạch nhũ tạo nên. Thỉnh thoảng bạn sẽ cảm thấy có vài giọt nước rơi xuống, đó chính là nước từ mạch nước ngầm tí tách. Điều này như tăng cảm giác mạo hiểm khi khám phá hang Tiên của du khách. 

Đây chắc chắn là loại địa hình cực kỳ thích hợp cho những du khách đam mê mô hình trekking. Bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị cùng một chút hồi hộp trong quá trình khám phá cùng đoàn mình. Tiếp tục di chuyển, du khách sẽ thấy những nhũ đá cổ được hình từ mấy triệu năm trước với nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Đây chắc chắn là những khoảnh khắc tuyệt vời khi khám phá hang Tiên. 

24. Tu Viện Cổ

 

Nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng chừng 12km về phía Đông, tu viện cổ Tả Phìn nằm tại bản Tả Phìn với vẻ đẹp cổ kính cùng lối kiến trúc mang đậm dấu ấn thời Pháp thuộc với những bức tường đá đầy rêu phong và những tác động của thời tiết theo dòng thời gian thoi đưa. 

Tu Viện Cổ tuy bị bỏ hoang hơn nửa thế kỷ nhưng giờ đây nó vẫn mang nhiều nét đẹp độc đáo và huyền bí thu hút rất nhiều khách di lịch khi đi tour Sa Pa. Tu Viện Cổ được xây dựng theo nét kiến trúc Pháp lai giữa nhà thờ và lâu đài cổ. Nơi đây được mệnh danh là mang nét đẹp ma mị của Sa Pa. Nét đẹp ma mị của Tu Viện Cổ được thể hiện rõ nét qua những mảng tường đá tổ ong, những vòm cửa và bệ đá phủ đầy rêu phong. Chính vì thế các bạn trẻ rất thích chụp ảnh “sống ảo” tại đó. Tuy nhiên điều khiến du khách cảm thấy nuốt tiếc nhất khi đến tham quan Tu Viện Cổ là mái đã bị hư hỏng không còn nguyên vẹn nữa.

Dường như cả tu viện là một thế giới thật khác với vẻ đẹp cổ kính đặc trưng của vùng Âu châu, tách biệt hoàn toàn với những gian nhà gỗ đơn sơ quen thuộc chốn núi rừng Sapa với những bức tường đá cùng cổng vào mang đậm vẻ đẹp của kiến trúc Pháp, phảng phất dư vị hoài cổ, mông lung và huyền bí. Những bức tường thành bao quanh tu viện được làm hoàn toàn từ đá ong, còn phía bên trong là những mảng tường, ô cửa sổ kiên cố, chắc chắn ngày nay đã phủ đầy một lớp rêu phong nhưng vẫn hiên ngang đứng vững giữa chốn mây trời Sapa lãng đãng.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Tu Viện Cổ

25. Chợ phiên Cán Cấu

 

Chợ phiên Cán Cấu thuộc địa phận xã Cán Cấu, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai, cách Tp. Lào Cai gần 100km về phía đông bắc, cách thị trấn Bắc Hà, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai gần 30km về phía bắc. Trong các chợ phiên ở Lào Cai, chợ Cán Cấu còn giữ lại được những nét văn hóa sinh hoạt truyền thống hàng trăm năm của người Mông Hoa, Dao đen, Tày, Nùng và người Giáy. Chợ họp vào sáng thứ 7 hàng tuần, ngay ven đường 153 - con đường độc đạo nối thị trấn Bắc Hà với thị trấn Si Ma Cai, bên những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp nối tiếp nhau bám vào sườn núi, quanh năm mây mù bao phủ. Đến đây, du khách vừa có dịp được biết về phiên chợ vùng cao nhiều màu sắc vừa có dịp tìm hiểu thêm về các sinh hoạt đời thường của người dân vùng cao.

7 giờ sáng, chợ phiên Cán Cấu đã đông đúc người và rực rỡ sắc màu. Không gian chợ được chia thành nhiều khu, khu bán thổ cẩm, khu bán hoa quả, nông sản, dụng cụ, vật nuôi phục vụ sản xuất, thuốc đông y, dược liệu,rượu, khu hàng ăn và khu chuyên mua, bán trâu do đồng bào vùng cao mang xuống trao đổi, mua bán tại chợ. Mỗi khu có một nét độc đáo riêng. Trong đó, ồn ào náo nhiệt hơn cả là khu ăn uống. Mỗi quán bán một loại đồ ăn khá đơn giản, nào thắng cố, phở, cháo, có quán chỉ bán thịt lợn luộc với rượu ngô. Cánh đàn ông quây quần bên những chảo thắng cố bốc khói nghi ngút với những bát rượu ngô được nâng lên, hạ xuống cùng những tiếng nói cười rôm rả.

Cùng Du Lịch Việt khám phá Chợ phiên Cán Cấu nhé. Tại phiên chợ du khách vừa có dịp được biết về phiên chợ vùng cao nhiều màu sắc vừa có thể tìm hiểu thêm về các sinh hoạt đời thường của đồng bào dân tộc miền núi. Chợ phiên Cán Cấu là phiên chợ họp thường niên của dân tộc Mông Hoa và dân tộc Giáy. Đến với tour du lịch Sapa ghé thăm chợ phiên Cán Cấu trong mắt du khách là với những sắc màu trên áo váy người đồng bào hiện ra vô cùng sinh động, nhộn nhịp. Tại phiên chợ họ bán các loại mặt hàng như đồ thủ công, gia vị, hoa quả, đồ dùng sinh hoạt,…. Hơn nữa còn có những gian hàng ẩm thực truyền thống mà các du khach sẽ được nếm thử.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

26. Hồ Sa Pa (SaPa Lake)

 

Cảnh quan bên Hồ Sa Pa

Cảnh quan bên Hồ Sa Pa

Bản Hồ Sapa tọa lạc tại xã Bản Hồ huyện Sapa tỉnh Lào Cai khép mình giữa dãy núi Hoàng Liên Sơn hùng vĩ và cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 30 km về phía Tây Nam,bản Hồ là trung tâm là thôn bản Dền, nơi gặp gỡ của hai dòng suối Mường Hoa và La Ve. Nếu có dịp đi tour du lịch Sa Pa, bạn đừng bỏ qua cơ hội chiêm ngưỡng khung cảnh hồ nước tuyệt đẹp nằm giữa trung tâm thành phố. Tuy không phải là một thắng cảnh tự nhiên nhưng để tạo nên được dáng vẻ của hồ nước bây giờ, người dân Sa Pa cũng dành rất nhiều công phu.

Theo lời kể, hơn chục năm trước, người Sa Pa thấy có nguồn nước mát chảy ra từ ngọn núi Hoàng Liên rất phù hợp cho việc xây hồ. Họ đã quyết định xây một khu hồ nhân tạo trên núi để cải tạo cảnh quan thiên nhiên cho thị trấn và thu hút khách du lịch.  Đến đây vào những ngày hè, du khách có thể đi dạo thư giãn, hít thở không khí trong lành và ngắm hàng liễu rủ, cùng với muôn hoa khoe sắc ven hồ. Trải qua nhiều năm, hiện nay, xung quanh hồ xuất hiện rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách lựa chọn.

Hồ nơi đây là một hồ nước ngọt nằm ngay giữa trung tâm thị trấn Sapa, đây là một địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất này. Hồ mang đến nguồn nước xanh trong, tô điểm cho nơi này thêm phần tươi mát, trong lành.

Hồ Sa Pa là một trong số những địa điểm du lịch Sa Pa hấp dẫn dành cho nhiều khách du lịch. Đứng từ trên cao bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh hồ nước trọn vẹn một cách tuyệt đẹp. Đây là một địa điểm lý tưởng mà bạn có thể đi dạo, thư giản và hít thở không khí trong lành. Nơi đây cũng có rất nhiều các hoạt động, vui chơi giải trí rất haaxp dẫn nữa. Vì thế vào mùa hè nếu đi du lich Sa Pa bạn hãy ghé thăm.

 

27. Thung lũng hoa hồng

 

Thung lũng hoa hồng Sapa nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2,5km. Nơi đây trải dài từ khu vực nhà ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa đến tận ga đi cáp treo nằm trong Sun World Fansipan Legend. Thung lũng hoa hồng thuộc xóm 1, đường Mường Hoa của thị trấn Sapa, Lào Cai. Với tổng diện tích rộng lớn lên đến 50.000m2, thung lũng hoa hồng được bao quanh bởi dãy núi Hàm Rồng và cả dãy núi Hoàng Liên Sơn. Với một vị trí đắc địa như vậy, nơi đây hứa hẹn là một điểm đến hấp dẫn khiến bất cứ khách du lịch Sapa nào cũng mong muốn được ghé thăm.

Đến thung lũng hoa hồng từ khoảng tháng 3 đến tháng 11 trong năm, du khách đi tour Sapa sẽ được thỏa sức chìm trong khung cảnh lãng mạn, thơ mộng và được thưởng thức mùi hương ngây ngất của hàng triệu triệu đóa hồng nở rộ vào mỗi sáng. Còn vào những tháng mùa đông thì những vườn đào, vườn mận xung quanh sẽ cho bạn cảm giác hệt như đang đi du lịch ở Nhật Bản vào dịp Tết âm lịch.

Thung lũng hoa hồng Sapa có khoảng 1 triệu gốc hoa hồng thuộc hơn 150 giống hoa nổi tiếng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Được biết, để có thể xây dựng nên một thung lũng hoa hồng tuyệt vời như vầy, chủ nhân của khu du lịch đã phải mất hơn 3 năm sưu tầm các giống hoa hồng từ nhiều nơi. Sau đó, những cây hoa hồng sẽ tiếp tục được sàng lọc, ươm trồng và có người chăm sóc kĩ lưỡng từng giai đoạn mới có thể tạo nên thung lũng hoa hồng nổi tiếng như ngày hôm nay.

Chắc chắn chỉ có tại thung lũng hoa hồng Sapa, du khách đi tour du lịch Sapa mới có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đóa hồng cổ Sapa, hồng cổ Huế cùng nhiều loại hoa hồng nhập khẩu đến từ Pháp, Anh, Bulgaria,... có đủ màu sắc và kích thước khác nhau. Khí hậu lạnh quanh năm của Sapa cũng chính là môi trường thích hợp để các loại hoa hồng này có thể sinh trưởng và nở hoa rực rỡ nhất. Thung lũng hoa hồng Sapa hiện tại không chỉ có hoa hồng mà còn điểm tô thêm những cây mận, đào Pháp, hạnh nhân Đài Loan, hồng giòn Hoa Kỳ,… cùng rất nhiều loài cây trồng quen thuộc của núi rừng Tây Bắc. Chính vì thế những người yêu hoa thường cho đây là điểm dừng chân lý tưởng khi đi tour Sa Pa. Thế nên đến đây bạn hãy chuẩn bị đầy bộ nhớ điện thoại để chụp nhiều những bức ảnh đẹp nhất.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

Khám phá thung lũng hoa hồng Sapa

28. Động Cốc San

 

Động Cốc San là một quần thể gồm nhiều thác nước và hang động, tọa lạc tại xã Cốc San, Bát Xát, Lào Cai. Động cách trung tâm thị trấn Sapa gần 30km. Nơi đây được du khách biết đến là hang động lớn nhất tại Lào Cai mang vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng thu hút. Muốn đến với động Cốc San, bạn phải đi bộ qua một con đường gồ ghề đầy đá dài khoảng một km. Dù đường đi có chút hiểm trở, nhưng bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của cánh đồng lúa tươi tốt, những ngọn núi phủ màu xanh và các ngôi làng nhỏ xinh xắn.

Động Cốc San nằm rải rác khắp nơi với những hang động từ nhỏ đến lớn. Các hang động xen kẽ nhau và như được ôm trọn bởi dãy núi Hoàng Liên Sơn. Các ngọn đồi tại đây có độ dốc trung bình, được tạo thành bậc thang từ thấp đến cao. Cùng với đó là những tảng đá có vị trí không đồng đều có tác dụng chặn dòng chảy. Đằng sau mỗi tầng thác đều là một hang động đủ rộng để du khách có thể bước vào và chiêm ngưỡng. Du khách sẽ được chứng kiến vẻ đẹp khéo léo mà mẹ thiên nhiên đã tạo hình cho các khối thạch nhũ.

Thời điểm đẹp nhất tại động Cốc San là khi một vài tia nắng ấm áp nhẹ bao phủ toàn bộ hệ thống thác nước và đồi thấp, xuyên qua bức màn nước. Chúng khiến động trở nên lung linh kỳ diệu. Khoảnh khắc yên bình này đã trở thành nguồn cảm hứng cho một số nhiếp ảnh gia tạo nên những bức ảnh để đời.

Trong chuyến tham quan động Cốc San du khách cũng đừng quên thưởng thức các món ăn hấp dẫn như: cá suối nướng tươi, lợn cắp nách quay, thắng cố (gia vị tẩm ướp thịt ngựa), thịt lợn khô cay, các loại rau và rượu ngô ấm tự nấu.

Động Cốc San là hang động lớn với hệ thống các thác nước đổ xuống thành các dòng suối, và các dòng suối như một tấm lụa mỏng manh. Những con suối nhỏ trong động Cốc San trong vắt, mát mẻ nên bạn có thể thỏa sức đắm mình sau chuyến đi dài mỏi mệt. Du Lịch Việt tin chắc rằng khi đến đây bạn sẽ bị chinh phục trước vẻ đẹp tuyệt vời của tạo hóa - một vẻ đẹp bí ẩn của những hang động với vẻ hiền hòa của những thác nước.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

29. Bảo tàng Sa Pa

 

Phòng trưng bày văn hóa trong bảo tàng Sapa

Phòng trưng bày văn hóa trong bảo tàng Sapa

Bảo tàng nằm cách thị trấn mảnh đất này khoảng 2km, tại số 2 đường Fansipan, thị trấn Sapa. Trong số những địa điểm du lịch đẹp ở mảnh đất này thì bảo tàng Sapa là địa điểm tham quan đặc biệt nhất. Du khách đến tham quan bảo tàng sẽ được tận mắt nhìn thấy những hiện vật như đồ thổ cẩm, vật dụng sản xuất và sinh hoạt, vật dụng nấu ăn… của nhiều dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống ở Sapa.

Kể từ khi bắt đầu mở cửa cho du khách tham quan từ năm 2007, đến nay, bảo tàng nơi này trưng bày hơn 200 mẫu hiện vật, tư liệu, tranh ảnh… về các dân tộc ở nơi này qua các thời kì lịch sử. Lần đầu đặt chân đến bản tàng du khách sẽ cảm thấy ngỡ ngàng trước hàng trăm mẫu hiện vật được trưng bày ngay ngắn trên các khay, kệ bằng gỗ. Du khách đến bảo tàng sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều hiện vật cổ như giày, thảm, bình gốm, tranh ảnh cũ, tượng gỗ… của nhiều dân tộc khác nhau như Mông, Tày, Giáy, Dao Đỏ… Dưới ánh đèn vàng mờ ảo, những mẫu vật hiện ra vô cùng sống động, trường tồn với thời gian. Ngoài những hiện vật cổ thì du khách còn có thể tìm hiểu thêm về những nghi lễ, những phong tục tập quán, cưới hỏi… của người dân tộc nơi đây qua các bức tranh, bức ảnh cổ.

Nhắc đến những địa điểm du lịch Sa Pa nhất định phải nhắc đến Bảo tàng Sa Pa. Nói đến bảo tàng thì chắc mọi người cũng biết rằng nơi đây là nơi lưu giữ rất nhiều hiện vật và đồ vật của các dân tộc ở Sapa qua các thời kì lịch sử. Đi tour du lịch SaPa thì chắc chắn phải tìm hiểu một chút về lịch sử, về con người, về văn hóa Sa Pa đúng không nào? Hàng trăm mẫu hiện vật được trưng bày ngay ngắn trên các khay, các kệ bằng gỗ. Ngoài việc chương ngưỡng những hiện vật và đồ vật thì du khách có thể tìm hiểu về các phong tục, tập quán nơi đây.

 

30. Thác Tiên Sa

 

Thác Tiên Sa Sapa nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 3km. Thác Tiên Sa còn được nhiều người dân địa phương gọi là thác Cát Cát, vì thác nằm trong khu vực bản du lịch Cát Cát – một trong những vị trí du lịch đẹp nhất ở Sapa. Rất nhiều du khách du lich Sapa đặt chân đến bản Cát Cát đều ghé lại ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình của thác Tiên Sa.

Để khám phá Thác Tiên Sa, bạn phải mua vé vào cổng tại đầu Bản Cát Cát với giá 40k/vé. Dòng nước từ trên thác đổ xuống ào ạt, tung bọt trắng xóa, tạo ra những âm thanh vô cùng vui tai. Xung quanh là khung cảnh thiên nhiên bình yên tạo cho ta cảm giác thư thái và vô cùng thoải mái. Những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hòa quyện với tiếng cười nói của người dân, của dòng du khách tạo có thể một môi trường vô cùng sống động.

Tại đây, bạn chỉ phải có 50k là có khả năng thuê những bộ đồ trang phục lung linh màu sắc của người Mông rồi. Bạn vừa có khả năng hóa thân thành những cô nàng bản hiền dịu vừa tạo dáng bên dòng suối. Ắt hẳn bạn sẽ ghi được những khoảnh khắc tuyệt vời và vô cùng thú vị đấy.

Trong bản Cát Cát, bạn có thể thưởng thức các món ăn độc đáo của dân tộc Mông như xiên nướng, cơm lam, nước mía, nước dừa,. Bên trong thị trấn Sapa, bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản hơn như Thắng cố, gà bản. Món Thắng cố hiện nay ở Sapa được nằm trong menu của nhiều quán hơn, tuy nhiên ngon nhất vẫn là ở quán A Quỳnh tại 15 đường Thạch Sơn. Thắng cố là món ăn của người H’Mông từ loài ngựa được được chế biến thành nhiều món không giống nhau. Toàn bộ lòng ngựa, ruột non, ruột già, xương và tiết được nấu chung với nhau tạo nên hương vị bùi bùi, đắng đắng ngon đến khó tả.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

31. Cầu Kính 

 

Cầu kính Rồng Mây được xem là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Công trình này tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận huyện Tam Đường của tỉnh Lai Châu. Nơi đây còn được mệnh danh là Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ. 

Cách thị trấn Sa Pa chỉ 17 Km, cầu kính Rồng Mây thuộc quần thể du lịch mạo hiểm vừa mới đưa vào hoạt động. Chỉ trong những ngày đầu khai trương, cầu kính Rồng Mây đã nhận được sự quan tâm đông đảo của truyền thông cũng như du khách khắp nơi đổ về tham quan, do vị trí rất gần trung tâm du lịch hot nhất khu vực phía Bắc là Sa Pa nên hứa hẹn sẽ là điểm đến nhất định phải thử của du khách trong tour di chuyển của mình.

Khu du lịch Rồng Mây là một khu tổ hợp du lịch, giải trí với quy mô lớn nên có rất nhiều hoạt động thú vị tại đây hấp dẫn du khách. Khu du lịch bao gồm các hoạt động du lịch ngắm cảnh, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… với các hệ thống công trình đa dạng như: nhà hàng, khách sạn, hệ thống thang máy cầu kính Rồng Mây vừa khai trương, Bugallow nghỉ dưỡng, bể bơi… Ngoài tham quan cầu kính du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm khác như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn, leo núi… Giá dịch vụ từ 500.000 – 1.000.000 đồng/người.

Trải nghiệm một lần đứng trên cầu kính du khách sẽ có cảm giác đôi chút “run chân” khi khoảng không bên dưới sâu hun hút, nhưng bên cạnh đó là giây phút được phóng tầm mắt ra xa ngút ngàn để thưởng ngoạn khung cảnh hiếm có tại nơi được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” ấn tượng nhất Việt Nam. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi có dịp đến nơi đây. 

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

32. Sunworld Fansipan Legend

 

Sun World Fansipan Legend nằm tại phía Tây Nam thị xã Sapa, được tập đoàn Sungroup Việt Nam xây dựng giúp du khách có thể chinh phục Fansipan -“nóc nhà Đông Dương” một cách dễ dàng hơn. Sun World Fansipan Legend bao gồm quần thể du lịch văn hóa, vui chơi giải trí, dịch vụ cáp treo và khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp. Tọa lạc tại độ cao 3.143m trên đỉnh Fansipan, từ Sun World Fansipan Legend bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Khí hậu quanh năm mát mẻ và dễ chịu là một trong những điểm cộng khiến du khách đi tour Sapa yêu thích nơi này. Ngoài nét đẹp về thiên nhiên, đến Sun World Sapa bạn còn được trải nghiệm nét đẹp về văn hóa và tâm linh.

Đi cáp treo Fansipan là một hoạt động được đánh giá rất cao trong quần thể Sun World Fansipan Legend. Từ cửa kính của cáp treo, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cảnh núi non trùng trùng điệp điệp e ấp sau làn mây. Không chỉ có vậy, bạn sẽ cảm nhận được nhiệt độ giảm dần mỗi khi qua một trạm trung chuyển. 

Check in cột cờ Tổ Quốc là một hoạt động không thể thiếu khi lên tới nóc nhà Đông Dương. Trước đây các team phượt phải mất 1 – 2 ngày mới có thể lên tới nơi nhưng nhờ cáp treo hiện đại, giờ đây nhiều du khách được tiếp cận hơn. Cột cờ có chiều cao 25m, được chạm khắc tinh xảo, tượng trưng cho nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam. Đừng quên chụp một tấm ảnh kỷ niệm khi tới nơi địa đầu Tổ Quốc này nhé!

Phải nói rằng, không đâu có một khu du lịch tâm linh đồ sộ như quần thể Sun World Fansipan Legend. Trước tiên hãy tới bái Đại tượng Phật A Di Đà bằng đồng cao nhất Việt Nam. Tại đây lưu giữ ngọc Xá Lợi Phật do các cao tăng Myanmar trao tặng. Sự đồ sộ của bức tượng sẽ khiến chúng ta cảm thấy mình nhỏ bé và mong muốn bày tỏ tấm lòng thành kính hướng Phật. Tiếp theo hãy cùng chiêm ngưỡng Bích Vân Thiền Tự. Mái ngói đỏ của thiền tự nổi bật giữa núi rừng. Cộng thêm với các cột nhà, trụ và cửa gỗ được chạm khắc rất tinh xảo theo hoa văn thời nhà Trần. Hãy cùng vào bên trong dâng hương cho Thánh Mẫu và Đức Thánh Trần nhé! Dạo bước một chút trên con đường La Hán dài 800m, bạn sẽ thấy lòng mình như nhẹ bẫng, an nhiên. Đặc biệt từ tháng 12 đến giữa tháng 6 là thời điểm hoa đỗ quyên khoe sắc, làm vẻ đẹp tăng thêm vài phần.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

33. Tiểu cảnh Moana

 

Moana Sapa tọa lạc tại số 68 đường Violets, Cầu Mây, thị trấn Sapa, huyện Sapa, ngay cạnh khách sạn Pao’s Sapa và chỉ cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 500m. Moana Sapa có tổng diện tích lên đến 10.000m2 với nhiều hạng mục tiểu cảnh độc đáo. Chính vì thế, mặc dù chỉ vừa đi vào hoạt động cách đây không lâu, Moana Sapa đã nhận được những phản hồi tích cực từ du khách, trở thành địa điểm check in sống ảo với những tiểu cảnh độc đáo hiếm nơi nào có được. 

Nơi đây gồm 7 hạng mục tạo sức hút với giới trẻ bời nhiều tiểu cảnh độc lạ. Đó là cổng trời Bali, tượng cô gái Moana, hồ vô cực, bàn tay vàng, xích đu tử thần, cây cô đơn và khu cà phê. Khu du lịch Moana dù mới ra mắt nhưng lại được lòng giới trẻ, thu hút giới xê dịch, trở thành một trong những điểm sống ảo hot nhất Sapa. Moana có background đẹp không thua kém gì những thiên đường Bali khiến du khách ngỡ ngàng trước  cảnh đẹp và không ngừng check in.

Bước vào Moana Sapa bạn phải ngỡ ngàng với vẻ đẹp của Cổng Trời, đây là một địa danh nổi tiếng ở đảo Ngọc Bali với thiết kế mang đậm hơi hưởng của những ngôi đền cổ, vì vậy rất nhiều địa điểm xuất hiện phiên bản “remake” cổng trời ở Bali.  Lại thêm một địa điểm bất ngờ nữa dành cho bạn đó chính là Tượng cô gái Moana. Có quy mô hoành tráng với tổng chiều cao hơn 6m, nó đang là điểm nhấn phá cách của khu du lịch này so với nhiều điểm tham quan khác tại Sapa. Và đằng sau nó là những câu chuyện hết sức thú vị. Với những vẻ đẹp lạ mắt này đảm bảo bạn sẽ có những tấm hình đầy ấn tượng.

Đến với du lich Sapa tại Moana ngoài việc được thỏa thích check in dưới những biểu tượng mới lạ, chất như nước cất, thì du khách còn được bay bổng trong bản nhạc tình ca nhẹ nhàng tại quán cafe với view siêu đẹp, vừa ngồi nhâm nhi 1 ly cafe hay 1 thứ đồ uống lại được ngắm trọn vẻ đẹp của cả thung lũng Mường Hoa, nơi đây cũng đáng là một địa điểm săn mây lí tưởng dành cho bạn.

Ngoài ra, do có view nhìn trực diện ra vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, du khách đến với Moana sa ngoài check in sống ảo thoải mái còn có cơ hội chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp, hít thở dưới bầu không khí trong lành, mát rượi của núi rừng Tây Bắc.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

34. Cửa Khẩu Hà Khẩu

 

Chắc hẳn sẽ có nhiều người chưa biết rằng tỉnh Lào Cai của Việt Nam là một tỉnh biên giới với Trung Quốc nên Hà Khẩu là một địa điểm du lịch khá mới lạ đối với những du khách khi du lịch đến Sapa. Được ngăn cách với thành phố Lào Cai bằng một con sông nhỏ, chỉ cách vài trăm mét là có thể đến với Hà Khẩu là một vùng tự trị thuộc tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Tuy không bằng với Bắc Kinh hay Thượng Hải và các tỉnh lớn khác ở Trung Quốc nhưng Hà Khẩu vẫn có sự tấp nập sôi động của một vùng sát biên giới và có nhiều khu trung tâm thương mại nhà cửa mua sắm vô cùng tấp nập.

Đến Hà Khẩu tham quan du lịch bạn sẽ được tham quan những điểm đến nổi tiếng, đặc trưng nhất của nơi đây đó là: phố Quảng Ninh, đài tưởng niệm Châu Hồng Hà, siêu thị Quốc Thái, đường Nhân Dân. Nơi được giới trẻ tìm đến và checkin nhiều nhất khi tới Hà Khẩu chính là công viên Sơn Lâm. Nơi đây có khuôn viên rất rộng lớn, nổi bật trên đó là cây cầu dài vắt qua hồ nước trong vắt. Đặc biệt với hệ thống đèn trang trí dày đặc thì buổi tối ở đây dường như biến mình thành một không gian hoàn toàn khác với những sắc màu lung linh huyền ảo và cuốn hút vô cùng.

Bên cạnh đó, công viên còn có vô cùng nhiều góc chụp sống ảo đẹp tuyệt trần. Để di chuyển được với công viên này, du khách chỉ cần bắt taxi đến Guāng gōngyuán. Quan trọng là công viên này không thu phí vào cửa nên du khách có thể thoải mái tham quan chụp hình. Hà Khẩu chắc chắn sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị cho chuyến du lịch Sapa của bạn trở nên đặc biệt hơn, đáng nhớ hơn rất nhiều. 

Nhiều du khách khi đã đến với Hà Khẩu đều không tiếc lời khen ngợi cho ẩm thực nơi đây và ưu ái gọi đây chính là thiên đường ăn uống bởi chỉ cần dạo một vòng quanh thị trấn nhỏ này là bạn có thể đã no căng bụng với vô vàn những món ngon cộp mác đặc sản của ẩm thực Trung Quốc. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến những món ngon như đồ nướng, món lẩu xiên nhúng, các món trộn hay ăn vặt đường phố,…Một điều lưu ý là ẩm thực Trung Quốc ăn rất cay nên đối với những tín đồ ăn được cay thì đây không khác nào một thiên đường sở trường.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

35. Hồ Mắt Ngọc

 

Hồ Mắt Ngọc vùng này trở thành linh hồn không thể thiếu và quan trọng của thị trấn và là một trong những địa điểm du lịch Sapa, đây chính là địa chỉ thu hút đông đảo người dân và khách du lịch quốc tế đến thăm quan và ngắm cảnh sắc tuyệt vời mà thiên ban tặng. Địa chỉ này cũng là nơi thường xuyên được lựa chọn để diễn ra các sự kiện văn hóa lớn nhỏ của thị trấn cũng như các show diễn đình đám của các nghệ sĩ.

Đến đây vào những ngày hè, du khách nhất định sẽ có thể đi dạo thư giãn, hít thở không khí trong lành và ngắm hàng liễu rủ du dương hai bên đường, cùng với muôn hoa khoe sắc ven hồ thực sự xinh đẹp. Trải qua nhiều năm xây dựng và tôn tạo, hiện nay, xung quanh hồ mảnh đất này đã xuất hiện rất nhiều địa điểm vui chơi hấp dẫn cho du khách lựa chọn mỗi khi đến tham quan mảnh đất này.

Hồ nơi đây là một hồ nước ngọt có vị trí nằm ngay giữa trung tâm của thị trấn Sapa, đây là một trong những địa điểm yêu thích của khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với mảnh đất này. Hồ mang đến nguồn nước xanh trong tinh khiết, tô điểm cho nơi này thêm phần tươi mát, trong lành và cảnh vật sẽ trở thành bức tranh hoàn hảo khi nhìn từ trên cao xuống.

Thực ra hồ nơi này không quá nổi tiếng như những địa chỉ du lịch khác, vậy nhưng với những ai muốn nhịp sống của mình chậm lại, muốn được tận hưởng những giây phút thư thái thì đây là nơi hưởng thụ tuyệt vời cho du khách đấy. Chỉ ngồi yên tĩnh bên hồ thưởng thức từng cơn gió mát thôi cũng đủ vỗ về cho tâm trạng, cũng cảm nhận được sự lãng mạn rồi. Hoặc có thể du khách cũng có thể ghé đến những quán cafe ven hồ để tận hưởng từng khoảnh khắc thời gian trôi qua chậm rãi ở thị trấn giữa ngàn mây tuyệt vời này.

Tổng hợp 35 địa điểm du lịch Sa Pa không thể bỏ qua

 

Trên đây là 35 địa điểm du lịch Sa PaDu Lịch Việt đã chọn lọc để giới thiệu đến cho các bạn. Mỗi địa điểm đều mang nét riêng, mang vẻ đẹp riêng mà ai cũng muốn khám phá. Mong rằng bạn đã bỏ túi được cho mình những địa điểm mà mình yêu thích nhất rồi. Vì thế bây giờ chỉ cần chuẩn bị đồ đạc và lên đường thôi nào.

Đăng ngày: 09/08/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice