Hotline: 1900 1177

Phú Quốc – Thiên đường du lịch vùng Cửu Long

Đánh giá:
  4.33/5 trong 1 Đánh giá
10,519

Đảo Ngọc Phú Quốc không còn là một cái tên quá xa lạ đối với cả du khách trong nước lẫn quốc tế. Sự thu hút của Phú Quốc đến từ vẻ mộc mạc, hoang sơ nhưng đâu đó vẫn pha lẫn chút nét sang trọng hiện đại của những resort, khu vui chơi cao cấp. Với diện tích khiêm tốn chỉ 567 km2 nhưng đảo Phú Quốc có đến hàng trăm địa điểm du lịch thú vị được chia ra làm 3 khu vực ở 3 hướng bao gồm: Bắc Đảo, Nam Đảo, Đông Đảo đang chờ bạn khám phá. Hãy lập team cùng nhóm bạn để cùng nhau tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc ngay từ bây giờ đi nhé. 
 


1. Bắc Đảo:

Phú Quốc – Thiên đường du lịch vùng Cửu Long

Vinpearl Land - du lịch Phú Quốc - công viên vui chơi giải trí lớn nhất tại miền Tây Nam Bộ

 

Nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, Bắc đảo được thiên nhiên ưu ái, ban tặng nhiều bãi biển, thắng cảnh tự nhiên với vẻ đẹp hoang sơ khó cưỡng. Bên cạnh đó, với vị trí thuận lợi, cùng với sự đầu tư xây dựng đúng mực các khu vui chơi giải trí, resort nghỉ dưỡng cao cấp đã giúp cho Bắc đảo dần trở thành thiên đường du lịch nơi Đảo Ngọc. Đến với Bắc đảo, bạn có thể tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc vô cùng nổi tiếng sau đây:
- Vinpearl Land Phú Quốc: với diện tích khoảng 170.000 mét vuông, đây chính là tổ hợp công viên vui chơi giải trí xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất, hiện đại nhất khu vực miền Tây Nam Bộ. Vinpearl Land Phú Quốc bao gồm: Khu vực vui chơi trong nhà, ngoài trời, phố ẩm thực, phố mua sắm, và các hoạt động, tổ chức chương trình đêm diễn với hàng trăm trò chơi khác nhau phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ nhỏ sẽ giúp cho bạn và gia đình có những phút vui chơi, bung xõa thả ga sau những ngày làm việc mệt mỏi.
- Bãi Dài: với đường bờ biển dài 1500m kéo dài từ Mũi Gành Dầu cho đến Cửa Cạnh. Với biển xanh cát trắng sóng vỗ rì rào, những hàng dương rợp bóng thẳng tắp làm đắm say lòng bao du khách, Bãi Dài đã được kênh truyền hình BBC News bình chọn là 1 trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới.
- Trại ong Phú Quốc: là những nơi bạn có thể tìm đến để mua được những giọt mật ong nguyên chất về làm quà cho bạn bè và người thân khi trở về.
Bên cạnh đó, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn, Bảo tàng Cội Nguồn, đền thờ Nguyễn Trung Trực,... là những địa điểm du lịch Phú Quốc bạn không nên bỏ qua trong chuyến đi của mình.


2. Nam Đảo:

 

Phú Quốc – Thiên đường du lịch vùng Cửu Long

Nhà tù Phú Quốc, di tích lịch sử cấp quốc gia của du lịch Phú Quốc


Nam Đảo chính là cụm đảo du lịch với nhiều cửa biển đẹp đến ngất ngây. Đến với Nam Đảo bạn sẽ được tham quan các thắng cảnh sau:
- Nhà tù Phú Quốc: tọa lạc ở xóm Cây Dừa, xã An Thới, huyện đảo Phú Quốc, thuộc tỉnh Kiên Giang. Do Pháp xây dựng năm 1967 với ý đồ giam giữ những ai có ý định chống Pháp. Đến đây các bạn sẽ được nghe kể câu chuyện về tinh thần kiên trung bất khuất thà chết không khai của những người con cách mạng yêu nước, cũng như tham quan các hiện vật, khu trưng bày để hiểu rõ thêm về một giai đoạn nằm gai nếm mật của dân tộc. Đây là di tích mang ý nghĩa lịch sử, giáo dục vô cùng quan trọng đối với bao thế hệ con người Việt Nam bạn không thể bỏ qua khi đến tham quan các địa điểm du lịch Phú Quốc. Qua nhiều lần trùng tu sửa chữa nhà tù Phú Quốc được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia vào năm 1993.
- Suối Tranh: thác suối tranh không lớn, không quá dốc, không dữ dội Suối Tranh mang cho mình dòng chảy như dải lụa mềm đang tung mình trong gió. Hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên khoáng đãng, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, chim hót líu lo, ngâm chân vào dòng suối mát lạnh sẽ khiến bạn trở nên sảng khoái, có thêm nhiều năng lượng tích cực cho mình.
- Bãi Khem: là một trong những bãi biển đẹp nhất ở phía nam của Phú Quốc. Không có những con sóng lớn, không có quá nhiều khu nghỉ dưỡng cao cấp nhưng bãi Khem mang đến cho du khách những nét đẹp hoang sơ như bãi cát trắng mịn, dòng nước trong xanh, xa xa thấp thoáng những cánh thuyền,... khung cảnh yên ả, nên thơ này sẽ giúp bạn xua tan mọi mệt nhọc, lo âu.
Bên cạnh đó, bạn có thể tranh thủ thời gian để đến các địa điểm tiếp theo của Nam Đảo để tham quan như: Bãi Sao, vườn hồ tiêu...


3. Đông Đảo:

 

Phú Quốc – Thiên đường du lịch vùng Cửu Long

Khung cảnh yên ả nơi làng chài cổ Hàm Ninh khi hoàng hôn buông xuống khi du lịch Phú Quốc


Nếu như phía Bắc tập trung những công trình mang tính chất lịch sử, phía Nam có cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp thì phía Đông của đảo Phú Quốc là nơi quy tụ nhiều làng nghề truyền thống. Tại đây, bạn có thể tham quan:
- Dinh Cậu: tọa lạc ngay cửa sông Dương Đông, thờ Cậu Quý, Cậu Tài là chỗ vựa linh thiêng cho các ngư dân trên đảo. Nhìn từ xa, Dinh Cậu như một bức tranh thủy mặc đẹp xuất sắc. Đến với Dinh Cậu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khối đá tự nhiên với hình thù lạ mắt, mang đến cảm giác về một Phú Quốc rất… khác: không chỉ thanh bình mà còn phảng phất vẻ đẹp quyến rũ lúc hoàng hôn. 
- Làng chài Hàm Ninh: nằm nép mình dưới chân núi Hàm Ninh, thuộc xã Hàm Ninh, huyện đảo Phú Quốc, làng chài Hàm Ninh mang vẻ mộc mạc, đơn sơ của một vùng quê yên ắng, thanh bình. Được ngắm bình minh ở làng chài và lắng nghe từng lớp sóng xô bờ xen lẫn tiếng trò chuyện rôm rả của những người dân vào giờ dong thuyền ra khơi sẽ giúp bạn khám phá thêm nhiều nét độc đáo trong nếp sống hàng ngày của người dân nơi đây.
Đặc biệt, vào buổi tối bạn có thể đi dạo và  tham quan chợ Dinh Cậu để chọn các món đồ nhỏ xinh kỉ niệm mang đậm dấu ấn của Phú Quốc về làm quà lưu niệm.
Ngoài phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, đến với các địa điểm tour du lịch Phú Quốc, bạn còn được thưởng thức các món ăn đặc sản tươi ngon như: nhum, gỏi cá trích, ốc gai nướng, ghẹ Hàm Ninh, canh nấm tràm hải sản,... Còn chần chờ gì, bạn đã sẵn sàng khám phá Phú Quốc chưa?

 

Đăng ngày: 06/09/2018