Hotline: 1900 1177

Những lý do nên du lịch Nhật Bản vào mùa Thu

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
148,753

Đối với nhiều du khách, mùa xuân Nhật Bản đẹp dịu dàng như một giấc mơ. Nhật Bản vào mùa xuân thường gắn liền với hình ảnh hoa anh đào tuyệt đẹp, với Hanami (bữa tiệc ngắm hoa) độc đáo. Điều này làm cho mùa xuân trở thành một trong những thời điểm tốt nhất trong năm được du khách lựa chọn để ghé thăm du lịch Nhật Bản. Mặc dù mùa xuân là thời gian tuyệt đẹp không thể chối cãi để đến Nhật Bản, nhưng sau đây Du lịch Việt muốn giới thiệu cho các bạn một vài lý do tại sao mùa thu lại là thời gian tuyệt vời không kém để lên kế hoạch cho chuyến du lịch mùa thu Châu Á tại Nhật Bản của bạn. Có rất nhiều điều thú vị về Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa Thu đó! 
 

Du lịch Việt xin giới thiệu cho các bạn một vài lý do tại sao mùa thu lại là thời gian tuyệt vời không kém để lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nhật Bản mùa Thu của bạn. Có rất nhiều điều thú vị về tour Nhật Bản, đặc biệt là vào mùa Thu đó! 

1. Thời tiết rất đẹp

 

Du lịch Nhật Bản vào mùa Thu có thời tiết rất đẹp

Ở Nhật, mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11

Nhật Bản có bốn mùa rõ rệt, mặc dù nhiệt độ thực sự có thể thay đổi đáng kể dọc theo chiều dài của đất nước.

Ở Nhật, mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11. Khí hậu trở nên mát mẻ và dễ chịu hơn trên khắp Nhật Bản, không quá nóng cũng không quá lạnh mà chỉ hơi se lạnh về đêm do tiết trời sắp chuyển sang đông, nhiệt độ trung bình ở phía Bắc (có cực Bắc là Hokkaido) thường rơi vào khoảng 12°C, còn ở khu vực miền Trung và miền Nam (có cực Nam là Okinawa) sẽ là khoảng 26°C. Mùa này mưa cũng rất ít. Đây thực sự là thời điểm hoàn hảo cho một chuyến đi khám phá Nhật Bản cùng gia đình và bạn bè.

2. Mùa thu - Mùa lá đỏ Nhật Bản đẹp đến mê mẩn 

Có lẽ điểm nổi bật nhất khiến Nhật Bản có thể thu hút du khách đến với nơi đây vào mùa này chính là mùa lá đỏ Nhật Bản. Đây là thời điểm mà Nhật Bản như đang chuyển mình, khoác lên người một chiếc áo mới, màu xanh của lá bắt đầu chuyển sắc từ xanh sang vàng hoặc đỏ. Cảnh sắc thiên nhiên ngập tràn trong màu của lá phong tuyệt đẹp như một bức tranh, hiện ra một cách sống động trước mắt du khách.

Mùa lá đỏ Nhật Bản đẹp đến mê mẩn 

Bạn có thể nhắm mắt lại và tưởng tượng ra một bức tranh thiên nhiên với lá phong vàng

Bạn có thể nhắm mắt lại và tưởng tượng ra một bức tranh thiên nhiên với lá phong vàng - đỏ cuốn bay trong gió, xoay vòng theo một vòng xoáy vô hình nào đó; những tia nắng mặt trời lúc bình minh lên le lói xuyên qua từng tán lá, phản chiếu nét cổ kính, huyền bí của những ngôi đền cổ phủ rêu phong nằm trên những ngọn núi cao. 

Còn một điều không thể quên đó là Mùa lá đỏ Momiji thường bắt đầu từ giữa tháng 9 từ những nơi lạnh của Nhật Bản và kéo dài khoảng 50 ngày, những nơi còn lại sẽ kéo dài từ 20 – 30 ngày. Chính vì vậy, để không bỏ lỡ những điều đẹp nhất của Nhật Bản thì bạn hãy lựa chọn cho mình một lịch trình phù hợp để có thể có một chuyến tour du lịch mùa thu Châu Á tại đây hoàn hảo nhất nhé.

3. Nét ẩm thực độc đáo vào mùa thu của Nhật Bản

Tour mùa thu Châu Á tại Nhật Bản, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon như cơm trộn thập cẩm, tôm tẩm bột chiên – Tempura, những món hầm, Sushi, Sashimi, hay những món ăn dân dã như khoai lang nghiền, khoai lang nướng, các món ăn có nấm Matsutake. Ẩm thực Nhật Bản mùa này đều là những món ăn không những tươi, ngon mà còn mang hương vị đậm đà cùng với sự trình bày vô cùng tinh tế lại còn có giá trị dinh dưỡng cao tạo nên một sự đặc trưng riêng biệt chỉ có thể tìm thấy được ở “Đất nước mặt trời mọc” này.

4. Mùa thu - mùa của vô số lễ hội độc đáo tại Nhật Bản

Ở Nhật Bản, lễ hội dường như diễn ra mỗi ngày quanh năm, ước tính có khoảng 200.000 lễ hội được tổ chức hàng năm tại đây. Nhưng Mùa thu Nhật Bản lại là thời gian mà có rất nhiều lễ hội đặc biệt được mong chờ nhất. Đây không phải những lễ hội bình thường mà đều là những lễ hội có quy mô lớn và được tổ chức rất hoành tráng, rực rỡ sắc màu. Dưới đây là một vài gợi ý mà Du lịch Việt muốn giới thiệu nếu bạn đang có ý định du lịch Nhật Bản mùa Thu:

- Lễ hội Sumo: tại Tokyo diễn ra vào giữa tháng 9 hàng năm và kéo dài trong 15 ngày, tổ chức ở các nhà thi đấu Ryogoku Kokugikan, Sumida, Tokyo.

Du lịch Nhật Bản mùa Thu - Lễ hội sumo

Lễ hội Sumo diễn ra vào mùa thu tháng 9 hàng năm

- Lễ hội Takayama – một trong 3 lễ hội lớn nhất Nhật Bản: được tổ chức tại đền Hachimangu vào 2 lần trong năm (14 – 15/04 và 9 – 10/10). Lễ hội mang ý nghĩa cầu chúc cho một mùa màng bội thu và để tạ ơn thần linh. 

- Lễ hội Kenka Matsuri hay còn gọi là lễ hội “đánh nhau”: kéo dài trong 2 ngày 14, 15/10 tại đền Matsubara ở Himeji. Lễ hội này khá hấp dẫn và thu hút đông đảo khách du lịch tham gia mỗi năm.

Mùa thu Nhật Bản mang một nét đẹp riêng biệt, mà bạn sẽ không thể được chiêm ngưỡng ở bất kỳ nơi nào khác. Cảnh sắc mùa thu Nhật Bản sẽ đem lại cho bạn một cảm giác như đang lạc vào một vùng đất cổ tích với vô vàn những điều thú vị đang chờ bạn khám phá. Hãy đến du lịch Nhật Bản mùa thu và trải nghiệm những điều tuyệt vời nhất tại “Đất nước mặt trời mọc” này nhé!

Đăng ngày: 03/09/2019