Hotline: 1900 1177

Những điều cần biết về khách sạn khi du lịch Nhật Bản

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
336

Bạn đang chuẩn bị cho một chuyến du lịch Nhật Bản? Bạn cần tìm hiểu thông tin về khách sạn hay các địa điểm lưu trú? Để chuyến đi của bạn được thuận lợi, Du Lịch Việt sẽ chia sẻ những điều cần biết về khách sạn ở Nhật Bản ngay sau đây.

Lưu ý về lựa chọn khách sạn và lưu trú ở Nhật Bản

Khi du lịch Nhật Bản bạn có thể yên tâm về khách sạn và địa điểm lưu trú khi ở Nhật Bản, bởi Nhật Bản rất đa dạng các loại hình lưu trú, có cả loại truyền thống Nhật và kiểu Châu Âu. Và đa phần việc bố trí khách sạn ở Nhật thường nhỏ gọn, nên bạn có thể sẽ cảm thấy nó nhỏ hơn so với các khách sạn tương đương ở Châu Âu.

 

Khi du lịch Nhật Bản  nên lưu ý về việc lựa chọn khách sạn

Tuy nhiên thì khách sạn kiểu Nhật hoặc hoặc phòng kiểu Nhật ở trong khách sạn thường có giá cao hơn so với phòng chuẩn Châu Âu. Thường thì du khách rất thích trải nghiệm phòng kiểu Nhật. Những phòng kiểu Nhật này bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác nằm ngủ sàn. Người ta sẽ chuẩn bị cho bạn tấm trải và chắn đắp (nếu mùa lạnh) trong tủ đồ và trong phòng thì hoàn toàn không có giường.

Bạn sẽ phải trải thảm nằm giữa nhà. Ngoài ra khi ở các phòng kiểu Nhật, bạn đừng ngạc nhiên khi thấy ấm trà đun nước cổ, ti vi đá tảng, tất cả mang phong cách hoài cổ Nhật Bản.

Mặc dù nhà ở Nhật Bản được thiết kế nhỏ gọn, đủ dùng, nhưng rất tiện lợi, tiện nghi. Đi tour du lịch Nhật Bản bạn sẽ thấy ở Nhật phổ biến nhà nghỉ chia phòng (một phòng có nhiều giường), khách sạn Con nhộng (Capsule Hotel). Hãy thử trải nghiệm các khách sạn phong cách Nhật Bản, bạn sẽ thấy rất nhiều điều thú vị về văn hóa, con người Nhật Bản.

Lựa chọn khách sạn giá cả tương xứng với chất lượng

Du lich Nhat Ban bạn cần biết chi phí khách sạn thường chiếm từ một nửa cho đến 60% số tiền bạn phải bỏ ra hàng ngày. Bạn cần cân nhắc tới các yếu tố thiết bị, hạ tầng đặc biệt là vị trí vì đó là những yếu tố quyết định tới giá thuê của bạn.

Khi lựa chọn khách sạn phải tương xứng với giá tiền bỏ ra

Khi lựa chọn khách sạn phải tương xứng với giá tiền bỏ ra

Thông thường các khách sạn càng gần ga tàu điện ngầm và tuyến xe đến các điểm du lịch giá sẽ càng cao. Ngược lại những khách sạn ở xa các ga thường giá sẽ hơn rẻ, tuy nhiên du khách sẽ phải tìm đường đến các phương tiện di chuyển gây bất tiện và cũng tốn kém.

Dù khách sạn, nhà nghỉ ở Nhật có đầy đủ các loại, từ khách sạn con nhộng, cho đến khách sạn kiểu hiện đại từ 1 đến 5 sao, khách sạn/nhà nghỉ truyền thống. Nhưng dù là loại giá thấp nhất cũng là khá cao so với mặt bằng chung của du khách Việt. Hơn nữa, khách sạn Nhật thực hiện chặt chẽ quy định về số người nên sẽ không có chuyện 3-4 du khách được chung một phòng để tiết kiệm chi phí.

Tuy nhiên phải khẳng định rằng chất lượng dịch vụ ở khách sạn của Nhật rất xứng đáng với giá tiền từ chất lượng giường, vệ sinh, cho đến hệ thống sưởi ấm và nước nóng. Chắc chắn thực hiện một tour Nhật Bản bạn sẽ rất hài lòng khi được tận hưởng những tiện nghi tuyệt vời của hệ thống khách sạn nơi đây.

Cách đặt phòng khi đi du lịch Nhật Bản

Bạn rất dễ dàng để đặt được phòng. Bởi các khách sạn ở Nhật Bản đều kết nối với hệ thống booking, hostelworld hay agoda. Và bạn chỉ việc đăng ký online, không cần thanh toán trước vẫn có phòng để ở trong tour du lich Nhat Ban. Bạn lưu ý ở những thời điểm cao điểm du lịch như Noel, năm mới, việc đặt phòng khách sạn như một cuộc chạy đua giữa các khách du lịch.

 

Hướng dẫn cách đặt phòng khi đi du lịch Nhật Bản

Kinh nghiệm khi đặt phòng là bạn nên đặt phòng khách sạn trước thời điểm bạn đi khoảng 1-2 tháng

 

Bạn có thể truy cập vào các trang web của booking hay agoda, bạn sẽ được thông báo có bao nhiêu phòng trống ở từng mức giá cho khách. Bạn có thể tìm được những thông tin chi tiết và  cụ thể ở từng khách sạn để cân nhắc khi lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn chậm trễ khoảng 15-20 phút bạn cũng có thể mất cơ hội đặt được khách sạn mình yêu thích.

Kinh nghiệm khi đặt phòng là bạn nên đặt phòng khách sạn trước thời điểm bạn đi khoảng 1-2 tháng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng cháy phòng và ép giá. Ngoài ra bạn có thể hưởng những ưu đãi, chính sách giảm giá đặc biệt của một số khách sạn.

Những điểm hạn chế của khách sạn ở Nhật Bản

Khách sạn Nhật hạn chế ở một điểm đó là Internet. Ở Nhật Wifi không hề phổ biến, thậm chí có nhiều khách sạn giá cao ở Hiroshima hay Nagasaki không hề có wifi cũng không có dây cáp Internet trong phòng cho khách. Vì vậy bạn hãy chuẩn bị những thiết bị kết nối không dây mang theo hành lý của mình nếu muốn kết nối Internet được thông suốt khi đi du lịch Nhật Bản.

Không chỉ vậy, tại các khách sạn, thường du khách không được giặt quần áo trong phòng mà buộc phải dùng máy giặt máy sấy của khách sạn. Và nếu bạn giặt nhiều, bạn sẽ tốn thêm một khoản chi phí kha khá chưa kể thời gian chờ đợi để giặt và sấy quần áo.

Một số khách sạn lý tưởng cho chuyến du lịch Nhật Bản

1. Khách sạn con nhộng (capsule hotel)

 

Du lịch Nhật Bản - khách sạn con nhộng

Đây là một lựa chọn tiết kiệm chi phí và thú vị cho du khách

 

Đây là một lựa chọn tiết kiệm chi phí và thú vị cho du khách. Tuy nhiên bạn có thể sẽ không quen với việc ngủ trong không gian hẹp, không có không gian riêng tư và phải sử dụng chung mọi thứ, từ toilet, phòng tắm. Tuy nhiên hãy thử trải nghiệm với loại hình khách sạn đặc trưng của Nhật bạn sẽ thấy cũng rất thú vị đó. 

2. Khách sạn 2 sao hoặc nhà nghỉ bình dân

Lựa chọn khách sạn này bạn sẽ  phải chấp nhận dùng chung toilet. Đi Nhật Bản mùa đông hoặc đầu xuân khi thời tiết rất lạnh thì một số khách sạn, nhà nghỉ bình dân có điều kiện sẽ không tốt, ví dụ hệ thống lò sưởi hoạt động kém.

3. Khách sạn 3 sao kiểu hiện đại

Đây là loại hình khách sạn phù hợp đối với thói quen ở phòng riêng và túi tiền của người Việt trong các tour Nhat Ban. Với chi phí thuê một đêm khá cao, từ 6.000 - 7.000 yên/phòng tương đương từ 1,2 triệu đến 1,4 triệu đồng Việt Nam. Tuy nhiên bạn sẽ được hưởng nhiều lợi ích: khách sạn gần ga và gần các địa điểm du lịch. Ngoài ra có thể bạn sẽ cung cấp miễn phí bữa ăn sáng hoặc một đồ uống nhẹ tại quầy bar khách sạn vào ban đêm.

4. Nhà trọ kiểu ryokan

 

Du lịch Nhật Bản - Nhà trọ kiểu ryokan

Nếu bạn không trải qua một lần ở ryokan thì đó là một điều đáng tiếc

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản và muốn trải nghiệm cảm giác ở nhà của người Nhật thực sự, bạn có thể chọn ryokan. Đây là kiểu nhà trọ truyền thống của Nhật. Trong Ryokan bạn sẽ có không gian ở riêng, tuy nhiên các tiện nghi như máy giặt, toilet phải dùng chung. Bạn cũng không được phép mang dép đi ngoài đường vào và bạn sẽ được cung cấp một loại dép đặc biệt để đi trong ryokan.

Thiết kế của ryokan gần với thiên nhiên và mang đặc trưng phong cách của người Nhật. Đó là kiến trúc trần, cột, sàn đều bằng gỗ, sàn nhà trải chiếu tatami… tất cả giúp du khách có thể tận hưởng được thiên nhiên một cách tối đa nhất.

5. Khách sạn cao cấp 4-5 sao

Nếu tài chính cho phép bạn có thể lựa chọn khách sạn cao cấp 4-5 sao ở các thành phố lớn. Mặc dù giá có thể lên tới khoảng 60.000 - 70.000 yên/ phòng đơn/ đêm, tức tương đương khoảng 12 đến 14 triệu đồng/ đêm nghỉ, đổi lại bạn sẽ được hưởng những tiện ích tuyệt vời nhất.

Trên đây Du Lịch Việt đã chia sẻ những điều cần biết về khách sạn khi đi du lịch Nhật Bản. Hy vọng bạn sẽ có những thông tin hữu ích để chuẩn bị cho chuyến đi của mình được thuận lợi và trọn vẹn. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi thật nhiều niềm vui và ý nghĩa!

Đăng ngày: 10/10/2019

TOUR LIÊN QUAN