Hotline: 1900 1177

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?

Đánh giá:
  2.55/5 trong 2 Đánh giá
10,606

Mùa hè đến gần, du lịch Nha Trang đang trở thành sự lựa chọn ưu tiên của đông đảo khách tham quan. Vậy nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng khi đến Nha Trang du lịch?

Nên đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng khi đến Nha Trang du lịch lần đầu? Đây có lẽ là thắc mắc chung khiến rất nhiều du khách quan tâm khi lựa chọn đến tham quan thành phố biển xinh đẹp này. Trong bài viết dưới đây, Du Lịch Việt sẽ review cơ bản về tour Bình Ba - Bình Hưng để bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất khi đến du lịch Nha Trang nhé!

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?
Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?

Đảo Bình Ba và đảo Bình Hưng nằm ở đâu?

Xét về vị trí địa lý, đảo Bình Ba và đảo Bình Hưng đều thuộc địa phận thành phố Cam Ranh của tỉnh Khánh Hòa và. Đảo Bình Ba sở hữu diện tích hơn 3km2 và nằm ngay dưới chân cung đường biển Bình Tiên, thuộc địa phận vịnh Vĩnh Hy xinh đẹp. Còn đối với đảo Bình Hưng, mặc dù sở hữu diện tích không quá rộng lớn nhưng nơi đây vẫn luôn thu hút nhờ cảnh quan hoang sơ, nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn khách du lịch trong tour Bình Ba - Bình Hưng.

Khám phá những cảnh đẹp nổi tiếng tại đảo Bình Ba

Để có thể đưa ra được sự lựa chọn nên đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng, đầu tiên bạn cần tìm hiểu qua những cảnh đẹp tuyệt vời mà đảo Bình Ba hiện đang sở hữu:

1. Bãi Nồm

Bãi Nồm vốn là một bãi cát mịn và trải rộng, có nhiều chỗ còn xuất hiện đá ngầm vô cùng thu hút khách du lịch. Hầu hết du khách đến du lich Nha Trang đều lựa chọn đến bãi Nồm để tắm biển vì bãi biển nơi đây luôn đông đúc và hấp dẫn. Đặc biệt, bãi Nồm Nha Trang còn có dịch vụ cho thuê võng để nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Ngoài việc tắm biển và khám phá cảnh đẹp, du khách khi đến tham quan tại Bãi Nồm còn có thể thưởng thức nhiều món đặc sản như tôm hùm, mực, nhum, ốc vú nàng,...Hải sản tươi ngon, cảnh đẹp nên thơ thật sự rất hấp dẫn đúng không nào!

2. Bãi Sa Huỳnh

Nhắc đến những địa điểm tham quan nổi tiếng trong tour Bình Ba - Bình Hưng, chắc chắn sẽ chẳng thể nào bỏ qua bãi Sa Huỳnh tuyệt đẹp. Bạn sẽ mất khoảng 5 phút để có thể di chuyển bằng cano đến bãi Sa Huỳnh bởi nơi đây thuộc địa phận khu quân sự trên bán đảo Cam Ranh nên sẽ rất hạn chế du khách. Đặt chân đến bãi Sa Huỳnh, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những dãy cổ thạch lạ mắt nằm san sát nhau với muôn hình vạn trạng đa sắc màu. Cảnh đẹp hút hồn tại đây thực sự sẽ khiến bất cứ ai cũng đều trầm trồ ngay từ lần đầu chiêm ngưỡng.

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?
Bãi Sa Huỳnh đảo Bình Ba

3. Bãi Chướng

Đến tham quan Bãi Chướng trong tour du lịch Nha Trang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thơ mộng ấn tượng cùng với hệ sinh thái đa dạng phát triển mạnh mẽ ngay khu vực gần bờ. Đặc biệt tại Bãi Chướng, bạn còn có thể dễ dàng sưu tập được những chiếc vỏ sò, vỏ ốc hay san hô trắng tuyệt đẹp. Có thể nói Bãi Chướng chính là một địa điểm check in yêu thích của rất nhiều bạn trẻ và những tín đồ du lịch đấy.

4. Hòn Rùa

Trong danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại đảo Bình Ba thì Hòn Rùa chính là một cái tên không thể nào quên kể đến. Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa điểm check in chụp ảnh cực xịn tại đảo Bình Ba thì nhất định phải một lần đến tham quan Hòn Rùa.

Sở dĩ được gọi là Hòn Rùa bởi khi đứng từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ có thể thấy được hình dáng của nó trông giống hệt nửa thân rùa đang vươn mình ra biển lớn vậy. Những hàng cây xanh phủ bóng càng góp phần làm rõ hình dạng của chú rùa hơn bao giờ hết. Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, ấn tượng đến vậy chắc chắn sẽ khiến bất cứ ai cũng đều mong muốn được đặt chân đến check in.

5. Làng bè Bình Ba

Mặc dù là một địa điểm vui chơi còn khá đơn sơ, mộc mạc nhưng làng bè Bình Ba lại luôn có một sức hút rất lớn đối với khách du lịch Nha Trang. Vẻ đẹp yên bình, tĩnh lặng của làng bè này thực sự sẽ khiến bất cứ ai cũng có cảm giác thoải mái khi đến đây lần đầu. Nếu là một người thích nghệ thuật, thích chụp ảnh thì làng bè Bình Ba chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng để bạn tha hồ khám phá đấy.

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?
Check in làng bè Bình Ba

6. Bãi Hòn Cò

Khác với những địa điểm tham quan nổi tiếng khác tại đảo Bình Ba, bãi Hòn Cỏ mang giá trị lịch sử rất lớn và là một minh chứng cho phong trào đấu tranh của dân tộc Việt Nam ta. Bãi Hòn Cỏ đã từng là nơi xảy ra rất nhiều cuộc xung đột của quân đội Việt Nam và quân Pháp, Mỹ hay cả Nhật Bản trong thuở xưa và mặc dù đã trải qua một thời gian dài nhưng nơi đây vẫn còn có thể tồn tại cho đến tận ngày nay. Bãi Hòn Cỏ nằm ngay liền kề với bãi Chướng, vậy nên du khách hoàn toàn có thể di chuyển đến đây một cách dễ dàng và thỏa sức check in.

Tour Bình Hưng có gì thú vị?

Nếu bạn vẫn đang thắc mắc không biết nên tham quan những đâu trong tour Bình Ba - Bình Hưng thì hãy theo dõi ngay những tọa độ check in cực hot dưới đây nhé!

1. Bãi Đá Trứng

Đến tham quan Bãi Đá Trứng, có lẽ ấn tượng đầu tiên của bạn về địa điểm này chính là những hòn đá khổng lồ, to và tròn trông giống hệt những quả trứng khủng long vậy. Bãi Đá Trứng có rất nhiều đá, vậy nên đây chỉ là địa điểm check in lý tưởng chứ không phải là bãi tắm, vậy nên du khách cần lưu ý điều này khi đến đây tham quan. Đường đến Bãi Đá Trứng sẽ không hề dễ dàng nhưng cũng không quá khó, vậy nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 10 phút là đã có thể xuống đến bãi và thỏa sức check in tại nơi này rồi đấy.

2. Bãi Cây Me

Đi tour du lich Nha Trang, để có thể đến tham quan Bãi Cây Me, du khách cần phải thuê tàu để di chuyển vì sẽ không có đường bộ để bạn có thể đi. Bãi Cây Me có diện tích khá nhỏ, chủ yếu là san hô nên nước tại đây trong vắt và rất sạch sẽ, khoảng cách từ 5m vẫn có thể nhìn được đến tận đáy. Đến Bãi Cây Me du lịch, bạn sẽ có thể tha hồ chụp ảnh check in lung linh rồi đấy.

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?
Check in bãi Cây Me tại đảo Bình Hưng

3. Hải đăng Hòn Chút

Men theo con đường nhỏ dẫn lên đỉnh núi Hòn Bù, bạn sẽ có thể nhìn thấy được ngọn hải đăng Hòn Chút hiện ra ngay trước mắt. Ngọn hải đăng Hòn Chút đã hình thành từ cách đây hơn 100 năm và ngày nay trở thành một trong những địa điểm check in nổi tiếng hàng đầu trong tour Bình Ba - Bình Hưng. Đứng từ vị trí ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và quan sát được nhịp sống hối hả đang diễn ra ngay phía dưới. Những chiếc tàu chở hàng, những chiếc thuyền câu bé nhỏ trôi phía xa xa đã góp phần tạo nên một bức tranh biển cả tuyệt đẹp hiện ra ngay trong tầm mắt bạn.

4. Bãi Bình Tiên

Ngày nay, Bãi Bình Tiên đã chính thức được quy hoạch để trở thành khu resort ấn tượng, trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại đảo Bình Hưng được nhiều người thường xuyên lui tới. Bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, nhiều khám phá mới mẻ trong chuyến du lịch sắp tới. Vậy nên nếu có dịp đến du lịch đảo Bình Hưng nhất định đừng bỏ qua cơ hội đến tham quan bãi Bình Tiên bạn nhé.

5. Bãi Nước Ngọt

Bãi Nước Ngọt là một bãi biển nổi tiếng tại đảo Bình Hưng với phía bên ngoài là biển và bên trong là một hang đá có nước ngọt. Bãi biển Nước Ngọt nổi tiếng trong vắt và du khách có thể ngắm được những sinh vật đang bơi lội ngay dưới dòng nước mát lành này. Bãi Nước Ngọt chắc chắn sẽ là một địa điểm check in lý tưởng của bạn trong chuyến vi vu đảo Bình Hưng sắp tới đấy.

Nên chọn đi tour du lịch Bình Ba hay tour Bình Hưng?
Bãi Nước Ngọt tại đảo Bình Hưng

Dịch vụ lưu trú tại đảo Bình Hưng và Bình Ba như thế nào?

Mặc dù không được đầu tư khai thác du lịch mạnh mẽ vì là khu quân sự nhưng trên đảo Bình Ba hiện vẫn có rất nhiều nhà nghỉ được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách. Giá nhà nghỉ tại đảo cũng khá rẻ, chỉ khoảng từ 100.000Đ/người và mức giá này có thể tăng nhẹ vào những dịp lễ hoặc mùa du lịch cao điểm.

Tương tự như đảo Bình Ba, hiện tại Bình Hưng cũng chưa có có nhiều dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh, vậy nên bạn có thể tham khảo các dịch vụ homestay, nhà nghỉ hoặc tổ chức cắm trại ngay trên biển. Nếu muốn được trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên biển, được tận hưởng tiếng sóng vỗ rì rào thì bạn cũng có thể đến khu nhà bè để lưu trú nữa đấy.

Những món ăn đặc sản nổi tiếng tại đảo Bình Hưng và Bình Ba

Bên cạnh những thắc mắc về địa điểm vui chơi, tọa độ lưu trú thì những món ăn ngon đặc sản cũng được rất nhiều khách du lịch Nha Trang quan tâm trong tour Bình Ba - Bình Hưng. Đến du lịch đảo Bình Hưng, bạn nhất định đừng quên thưởng thức những món ngon đặc sản nức tiếng như cá bớp nướng muối ớt, nhum biển nướng mỡ hành, tôm hùm,...

Đặc sản Bình Ba cũng không hề kém cạnh so với đảo Bình Hưng. Tôm hùm tại Bình Ba vốn rất nổi tiếng với chất lượng cực đỉnh. Đặc biệt, nơi đây còn nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi sống ngon khó cưỡng. Vậy nên nếu có dịp đến du lịch tại đảo Bình Hưng, bạn nhất định nên thưởng thức những món ngon như sò huyết, mực lá, ốc,... cùng nhiều món hải sản hấp dẫn khác nhé!

Vậy tóm lại, nên đi tour du lịch Bình Hưng hay đi tour Bình Ba? Chắc hẳn qua những thông tin chia sẻ từ Cong ty du lich, bạn đã có thể tìm được câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không nào. Tour Bình Ba - Bình Hưng luôn có một sức hút rất lớn đối với khách du lịch, vậy nên nếu có dịp đi tour Nha Trang nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội được check in địa điểm siêu hấp dẫn này bạn nhé!

Đăng ngày: 19/08/2023

TOUR LIÊN QUAN