Hotline: 1900 1177

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023

Đánh giá:
  4.84/5 trong 2 Đánh giá
4,249

Du lịch Đà Nẵng có gì hấp dẫn, nên tham quan những đâu? Lưu lại ngay danh sách 25 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất mà bạn nhất định không nên bỏ lỡ trong chuyến du lịch Đà Nẵng 2023 sắp tới nhé!

Sở hữu hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan tuyệt đẹp, Đà Nẵng được ví như một thiên đường du lịch có thể đáp ứng được nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi khách du lịch. Vậy tour du lịch Đà Nẵng có gì hấp dẫn, đâu là những địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây? Cùng Du Lịch Việt check in ngay top 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng được quan tâm nhiều nhất trong năm 2023 này nhé!

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023

Danh sách 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng cực hot không thể bỏ lỡ

List 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là những địa điểm tham quan nào bạn nhé:

1. Bà Nà Hills

Nằm ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà Hills là một địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng ấn tượng khi sở hữu bầu không khí mát mẻ, trong lành, cảnh quan tuyệt đẹp. Tại đây, bạn không chỉ có cơ hội được hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp mà còn được trải nghiệm đủ 4 mùa xuân, hạ, thu, đông chỉ trong một ngày. Đến tham quan Bà Nà Hills Đà Nẵng, du khách sẽ có cảm giác hệt như đang bước vào xứ sở thần tiên diệu kì khi ghé thăm quan ngôi làng Pháp nổi tiếng tại đây.

Địa chỉ: thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

2. Ngũ Hành Sơn

Ngũ Hành Sơn nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 7km, tổng cộng gồm có 5 ngọn núi là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Địa điểm du lich Da Nang này không chỉ ấn tượng bởi cảnh quan thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp mà còn gắn liền với các sự tích và cả những lễ hội tôn giáo nơi đây. Ngũ Hành Sơn hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch ấn tượng mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thật đáng nhớ.

Địa chỉ: số 52 đường Huyền Trân Công Chúa, Hòa Hải, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng 

3. Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chỉ khoảng 10km. Đây vốn được ví như “lá phổi xanh” của Đà Nẵng khi sở hữu hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Đặc biệt, bán đảo Sơn Trà còn là một địa điểm du lịch cực thu hút bởi cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng khiến bất cứ du khách nào cũng mong muốn được một lần đặt chân đến tham quan.

Địa chỉ: phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

4. Đèo Hải Vân

Sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp, núi rừng hoang sơ, đèo Hải Vân gây ấn tượng mạnh khi một bên là vực thẳm và bên còn lại là những đám mây lưng chừng tạo nên khung cảnh hệt như chốn bồng lai. Đến check in đèo Hải Vân trong chuyến du lịch Đà Nẵng, du khách sẽ có cơ hội được ngồi trên đỉnh đèo nhìn ra biển, được trải nghiệm hoạt động săn mây và ngắm nhìn khung cảnh bình minh hay hoàng hôn đẹp có 1 không 2.

Địa chỉ: nằm giáp ranh giữa Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Đèo Hải Vân Đà Nẵng

5. Suối Mơ

Suối Mơ là một địa điểm du lịch sinh thái ấn tượng nằm dưới chân núi Bà Nà. Địa điểm này được nhiều du khách biết đến trong tour du lịch Đà Nẵng nhờ sở hữu cảnh quan nên thơ với những rừng cây xanh mát và ấn tượng nhất chính là nước suối trong vắt. Suối Mơ là địa điểm du lịch lý tưởng dành cho những hoạt động vui chơi giải trí, cắm trại, dã ngoại,... vào mỗi dịp cuối tuần.

Địa chỉ: xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng

6. Đỉnh Bàn Cờ

Đỉnh Bàn Cờ vốn là một địa danh gắn liền với rất nhiều truyền thuyết thú vị ở Đà Nẵng. Đứng tại vị trí này, du khách sẽ có cơ hội được ngắm nhìn toàn cảnh thành phố xinh đẹp đang hiện ra trước mắt. Thời điểm thích hợp nhất để du khách có thể đến tham quan đỉnh Bàn Cờ đó là vào buổi sáng sớm, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và sự yên tĩnh nơi đây. 

Địa chỉ: đỉnh Bàn Cờ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

7. Làng nghề nước mắm Nam Ô

Làng nghề nước mắm Nam Ô vốn đã nổi tiếng từ rất lâu tại Đà Nẵng và được rất nhiều khách du lịch biết đến. Làng nghề này đã có tuổi đời lên đến hàng trăm năm và đồng thời cũng đã được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Sở hữu đường bờ biển trải dài tuyệt đẹp, làng nghề nước mắm Nam Ô đã thu hút rất nhiều khách du lịch tìm đến khám phá và trải nghiệm hoạt động làm nước mắm truyền thống của người dân nơi đây.

Địa chỉ: Nam Ô, P. Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

8. Làng bánh tráng Túy Loan

Túy Loan là tên gọi của một ngôi làng cổ nằm bên bờ sông Túy Đà Nẵng. Nơi đây vốn nổi tiếng với nghề làm bánh tráng mè đã có từ lâu đời. Đi tour du lịch Đà Nẵng, bạn nhất định nên một lần tìm đến làng bánh tráng Túy Loan để được tham quan, tìm hiểu về cách thức tạo nên một chiếc bánh tráng thơm ngon mang hương vị đặc trưng nhé.

Địa chỉ: xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng 

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Làng bánh tráng Túy Loan Đà Nẵng

9. Rừng dừa Bảy Mẫu

Rừng dừa Bảy Mẫu là một địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng và mới lạ mang phong cảnh hệt như chốn miền Tây sông nước hữu tình. Tại đây, du khách sẽ có thể được trải nghiệm ngồi trên những chiếc thuyền thúng quen thuốc của người dân chèo lái để tham quan toàn cảnh rừng dừa, được tham gia hoạt động đua thúng vô cùng thú vị.

Địa chỉ: phường Cẩm Thanh, Hội An, thành phố Đà Nẵng

10. Thánh địa Mỹ Sơn

Thánh địa Mỹ Sơn là một địa điểm du lịch đã không còn quá xa lạ đối với người dân Đà Nẵng và cả khách du lịch. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc cổ kính vô cùng ấn tượng của người Chăm-pa xưa. Đặc biệt, tổ hợp đền đài nằm giữa thung lũng cũng vô cùng ấn tượng với đồi núi bao quanh, mang một vẻ đẹp huyền bí và rất lôi cuốn.

Địa chỉ: xã Duy Phú, huyện Duy Xuyên, thành phố Đà Nẵng

11. Bãi tắm Non Nước

Bãi tắm Non Nước từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng nổi tiếng, được đông đảo du khách yêu thích nhờ sở hữu bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những hàng phi lao cao vút bên bờ. Bãi tắm này là một nơi rất lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại và cắm trại của du khách. Vậy nên nếu có dịp đến du lịch Đà Nẵng, nhất định phải một lần thử tìm đến bãi tắm Non Nước để tham quan bạn nhé!

Địa chỉ: phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng

12. Bãi biển Mỹ Khê 

Bãi biển Mỹ Khê đã được bình chọn là 1 trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, vậy nên đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch Đà Nẵng vô cùng ấn tượng mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua trong chuyến đi sắp tới. Bãi biển Mỹ Khê sở hữu đường bờ biển trải dài, nước biển trong xanh hiền hòa kết hợp với cảnh quan tuyệt đẹp đã khiến rất nhiều du khách mê mẩn. Tại đây, ngoài được trải nghiệm dạo biển, tắm mát, du khách còn có thể tham gia những hoạt động thú vị khác như lặn biển, lướt sóng, chơi dù lượn,... rất hấp dẫn đấy!

Địa chỉ: phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng

13. Bãi biển An Bàng

Đi tour du lich Da Nang mà chưa từng một lần đặt chân đến bãi biển An Bàng check in thì quả thật chính là một thiếu sót rất lớn. Bãi biển An Bàng nằm cách Hội An chỉ khoảng 2km di chuyển, nơi đây còn khá hoang sơ và giữ được nguyên vẹn nét tự nhiên vốn có của nó. Tại đây, du khách có thể thỏa sức được thả hồn vào không gian mênh mông của mây nước, được ngắm nhìn những còng gió xe cát hay thư giãn tận hưởng bầu không khí mát mẻ, trong lành của thiên nhiên.

Địa chỉ: đường Hai Bà Trưng, Hội An, thành phố Đà Nẵng

14. Bãi biển Nam Ô

Nam Ô là một bãi biển nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 17km với cảnh quan tuyệt đẹp và vô cùng hoang sơ. Đây là một trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi bật thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến bởi hình ảnh của những mỏm đá nhấp nhô được phủ bên trên là một lớp rêu xanh nhuốm màu thời gian. Cảnh biển tuyệt đẹp tại đây chắc chắn sẽ khiến mọi du khách đều muốn thả hồn để tận hưởng và lưu giữ thật nhiều bức ảnh check in thật đẹp đấy.

Địa chỉ: phường Hòa Hiệp, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng

15. Bãi biển Tiên Sa 

Bãi biển Tiên Sa tọa lạc tại khu vực phía bắc của bán đảo Sơn Trà, mang một vẻ đẹp hoang sơ và yên tĩnh hiếm thấy. Bãi biển này hoàn toàn tách biệt với nơi phố thị ồn ào, vậy nên sẽ vô cùng thích hợp cho những du khách thích nghỉ ngơi và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời trong chuyến du lịch Đà Nẵng.

Địa chỉ: Yết Kiêu, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

16. Cầu Rồng

Cây cầu Rồng vốn đã rất nổi tiếng tại Đà Nẵng với kiến trúc gồm phần đầu được mô tả con rồng của thời Lý và phần đuôi được thiết kế cách điệu theo biểu tượng hoa sen truyền thống của dân tộc Việt Nam ta. Tại cầu Rồng Đà Nẵng, cứ vào lúc 21h mỗi thứ 7 và chủ nhật hàng tuần sẽ diễn ra hoạt động phun nước và phun lửa trên cầu Rồng. Nếu muốn được tận mắt chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp của cây cầu, du khách hãy đến đây sớm và tìm kiếm cho mình một vị trí lý tưởng nhất để ngắm cảnh nhé!

Địa chỉ: đường Nguyễn Văn Linh, An Hải Trung, Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Cây cầu Rồng Đà Nẵng

17. Cầu quay sông Hàn

Cầu quay sông Hàn là một địa điểm tham quan ấn tượng nằm trong danh sách những điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng hàng đầu mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Cầu quay sông Hàn có cấu tạo rất đặc biệt với phần giữa thân cầu được tách đôi và xoay một góc 90 độ nằm tạo đường lưu thông cho các tàu thuyền cập cảng. 

Địa chỉ: phường An Hải Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng

18. Cầu tình yêu

Cây cầu tình yêu vốn là một địa điểm du lịch Đà Nẵng đã có từ rất lâu đời và thu hút được một lượng lớn khách du lịch tìm đến tham quan mỗi năm. Cây cầu này lấy nguồn cảm hứng từ những cây cầu tình yêu nổi tiếng thế giới như Milvio ở Ý hay Hohenzollern tại Đức. Tại cầu tình yêu có rất nhiều những chiếc đèn lồng hình trái tim và một bến cầu là nơi mà du khách có thể móc vào đó những chiếc ổ khóa tình yêu của riêng mình nữa đấy.

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Trung, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

19. Cầu Thuận Phước

Lấy ý tưởng từ cánh chim vươn ra biển lớn, cầu Thuận Phước được thiết kế gồm hệ thống đèn LED mới nhất kết hợp với công nghệ hiện đại nhất để có thể mang đến vẻ đẹp lung linh và tráng lệ mỗi khi đêm xuống. Có thể nói cầu Thuận Phước hiện nay đang là cây cầu võng dài nhất Việt Nam với tổng chiều dài lên đến 1.856m và đồng thời cũng là một địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng hàng đầu mà bạn nhất định không thể không ghé đến.

Địa chỉ: Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

20. Tượng cá chép hóa rồng

Tượng cá chép hóa rồng chính là biểu tượng của thành phố Đà Nẵng thu hút một lượng lớn du khách tìm đến check in. Tượng cá chép hóa rồng được mô phỏng theo hình ảnh tượng Sư Tử biểu tượng của đất nước Singapore rộng lớn. Bức tượng này được đặt ngay tại bờ đông của sông Hàn nên rất thuận tiện để du khách đi tour Đà Nẵng có thể tìm đến check in. Địa điểm tham quan đặc sắc này không chỉ góp phần tô điểm cho cảnh quan xinh đẹp mà đồng thời còn thể hiện được sự phát triển của thành phố biển Đà Nẵng.

Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

Lưu ngay list 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng hot nhất năm 2023
Tượng cá chép hóa rồng Đà Nẵng

21. Chùa Linh Ứng

Nhắc đến những địa điểm du lịch Đà Nẵng nổi tiếng hàng đầu chắc chắn sẽ không thể quên nhắc đến chùa Linh Ứng - một địa điểm du lịch tâm linh được đông đảo khách du lịch tìm đến. Chùa Linh Ứng nổi bật với tượng phật Quan  m cao nhất Việt Nam, lưng tựa vào núi Sơn Trà rất vững chãi và mặt trước hướng ra biển Đông rộng lớn. Đến đây tham quan, du khách sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, được tham quan nơi thờ tự linh thiêng và đồng thời cũng sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp của núi non Sơn Trà hùng vĩ hiện ra ngay trước mắt.

Địa chỉ: Bãi Bụt, phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng

22. Chùa Quan Âm

Chùa Quan Âm là một địa điểm du lịch Đà Nẵng mang giá trị tâm linh rất lớn và được đông đảo khách du lịch tìm đến. Ngôi chùa mang nét kiến trúc vô cùng độc đáo khi sở hữu hệ thống hang động rộng lớn, phía sau khuôn viên chùa còn có dòng sông Cổ Cò thơ mộng. Đặc biệt, chùa Quan Âm còn sở hữu Bảo tàng Phật giáo đầu tiên của Việt Nam và cho đến ngày nay vẫn còn lưu giữ lại rất nhiều cổ vật quý giá về Phật giáo để du khách có thể chiêm ngưỡng.

Địa chỉ: số 48 Sư Vạn Hạnh, phường Hoà Hải, Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng 

23. Nhà thờ Chính Tòa

Nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng vốn là nhà thờ chính tòa của Giáo phận Đà Nẵng ở khu vực miền Trung nước ta. Nhà thờ này được xây dựng nên bởi người Pháp, mang lối kiến trúc Gothic độc đáo với phần mái nhọn và cao chót vót. Sở hữu lối kiến trúc cổ kính độc đáo, vậy nên nhà thờ Chính Tòa đã được đông đảo khách du lịch biết đến và lựa chọn tham quan trong chuyến du lịch Đà Nẵng 2023.

Địa chỉ: số 156 đường Trần Phú, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng 

24. Chợ đêm Sơn Trà

Chợ đêm Sơn Trà vốn là một trong những khu chợ đêm sôi động bậc nhất tại thành phố Đà Nẵng được đông đảo khách du lịch lựa chọn lui tới. Đến tham quan chợ đêm Sơn Trà, du khách sẽ có thể trải nghiệm đi bộ tham quan chợ, được mua sắm, thưởng thức những món đặc sản nổi tiếng và hòa mình vào không khí náo nhiệt, vui nhộn của khu chợ đêm này.

Địa chỉ: Mai Hắc Đế, An Hải Trung, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng 

25. Làng bích họa Tam Thanh

Làng bích họa Tam Thanh là một làng chài nghèo thuộc địa phận tỉnh Quảng Nam. Ngôi làng này ấn tượng với khách du lịch Đà Nẵng bởi những bức họa sống động được tạo nên từ bàn tay tài hoa của những người họa sĩ Việt Nam và Hàn Quốc. Mỗi một bức tranh nơi đây chính là một khung cảnh được tái hiện từ đời sống thường nhật của người dân ở làng bích họa Tam Thanh khiến bất cứ ai khi lần đầu được chiêm ngưỡng cũng đều phải trầm trồ ngợi khen.

Địa chỉ: Thanh Niên, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam

Như vậy là trong bài viết trên, Công ty du lịch đã vừa giúp bạn tổng hợp được top 25 địa điểm du lịch Đà Nẵng ấn tượng hàng đầu không nên bỏ qua. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho tour Da Nang sắp tới, giúp bạn có thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ trong chuyến đi nhé!

Đăng ngày: 23/06/2023

TOUR LIÊN QUAN