Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Thái Lan vào những tháng cuối năm

Đánh giá:
  4.91/5 trong 2 Đánh giá
107,254

Vào những tháng cuối năm, Thái Lan có lượng mưa trung bình cao nhất năm. Nếu du lịch Thái Lan vào những tháng này, bạn cần tìm hiểu một số kinh nghiệm đến tour Thái Lan để chuyến du lịch của mình thêm trọn vẹn hơn.

Du lịch Thái Lan vào những tháng cuối năm có gì đặc biệt?

Du lịch Thái Lan tháng 10

Đi tour Thai Lan vào tháng 10 trong mùa thấp điểm thì giá rẻ hơn nhiều so với thời gian khác. Vì các những khách sạn và nhà nghỉ ở Thái Lan với chi phí rất hợp lý, thậm chí giảm tới phân nửa. Rất thích hợp cho những bạn nào có “túi lửng” hơn.

 

Du lịch Thái Laqn tháng 10

Đi Thái Lan vào những tháng cuối năm thật tuyệt vời

 

Đi mùa này thì cũng không nên đi biển, vì trời vẫn nóng nhưng có nhiều mưa, đi biển cũng không đẹp, ít có cơ hội tắm. Vì thế, du khách có ý định đến Phuket thì nên chuyển sang chơi ở thành phố như Bangkok hoặc Chiang Mai, Chiang Rai. Bạn cũng có thể thăm những bảo tàng, những khu vui chơi trong nhà, những ngôi chùa, đi mua sắm,…

Du lịch Thái Lan tháng 11

Tháng 11 tuy có mưa ít hơn tháng 10, nhưng cũng là vào mùa mưa. Thời gian này giá dịch vụ, khách sạn, nhà nghỉ cũng rẻ, khách du lịch ít nên bạn tha hồ khám phá. Đi mùa này thì đỡ đông, đỡ chen chúc.

 

Du lịch Thái Lan tháng 11

Mùa Đông tháng 11 nên mặc trang phục ấm chút nhé

 

Vì là thời gian mưa nên cũng không nên đi biển, thay vào đó thì bạn nên đi những địa điểm ở đất liền, ghé thăm chùa, chợ nổi, bảo tàng Art in Paradise cũng là một lựa chọn không tồi nếu bạn đang ở Pattaya.

Gọi là mùa mưa thế thôi, nhưng mưa xảy ra thỉnh thoảng trong ngày. Đừng ngần ngại mà không khám phá Thái Lan khi nghe tháng 11 đang là mùa mưa nhé. Mưa kiểu như vòi sen được 15-30 phút gì đó, là trời lại đổi lại trong xanh. Có những ngày râm mát, trời nhiều mây, đỡ nắng, chơi khỏe hơn đấy.

Du lịch Thái Lan tháng 12

Tháng 12 có lẽ là thời gian thích hợp nhất để tới tour du lịch Thái Lan. Vào những ngày này, thời tiết đã giảm hẳn sự nóng gắt, cũng mưa nhưng tần suất ít hơn so với mùa mưa, lại thêm mùa thấp điểm ít du khách, bạn tha hồ mà khám phá.

 

Du lịch Thái Lan tháng 12

Tháng 12 bạn nên ghé thăm Sukhothai, Bangkok, Ayutthaya,..

 

Chưa kể, tháng 12 còn là tháng lễ hội Thái Lan Loy Krathong truyền thống, được diễn ra hằng năm. Mặc dù lễ hội diễn ra trên khắp đất nước, nhưng bạn nên ghé thăm Sukhothai, Bangkok, Ayutthaya, và Chiang Mai, vì đây là những nơi tổ chức lễ đèn trời Loy Krathong quy mô nhất cả nước.

Bạn sẽ được ngắm một trời đèn hoa đăng lung linh trên dòng sông, hay những chiếc đèn được người ta thả trên nền trời. Đây là lễ hội độc đáo nhất ở Thái Lan, vì vậy đừng bỏ qua khi đi du lich Thai Lan tháng 12 nhé! Năm nay, lễ hội hoa đăng dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, đó là 21, 22, 23/12.

Những lưu ý khi du lịch Thái Lan vào những tháng cuối năm

  • Book vé máy bay và đặt phòng sớm để tiết kiệm chi phí
  • Chuẩn bị trang phục vừa đủ, nên chừa ít nhất 2 bộ trang phục nghiêm túc để tham quan chùa chiền, nơi thờ tự.
  • Lên danh sách trước các điểm tham quan cũng như thời điểm di chuyển để tránh mùa mưa ở Thái Lan
  • Có rất nhiều món đặc sản ở Thái Lan vào những tháng cuối năm, đừng quên thưởng thức nó nhé!
  • Ban ngày bạn có thể đi tour du lich Thai Lan bằng xe tuk tuk, ban đêm thì đi bằng taxi.
  • Không bao giờ đem nhà vua Thái Lan ra để bàn tán.
  • Hãy học một vài câu Thái, đôi khi bạn vẫn có thể sử dụng tiếng Anh để giao tiếp hoặc đôi lúc ra hiệu cũng chẳng sao cả
  • Mang thay khăn giấy phòng khi cần đến, đôi khi là những cơn mưa vào các tháng cuối năm tung tóe vào người
  • Nên chọn các khách sạn gần các trạm phương tiện giao thông công cộng để dễ dàng di chuyển đến các địa điểm du lịch.
  • Cho dù quá thân thiết cũng không được chạm vào đầu bất cứ ai, đây là hành động thiếu tôn trọng người khác.

Thật ra theo Du Lịch Việtdu lịch Thái Lan vào những tháng cuối năm sẽ là một điều tuyệt vời, đặc biệt là tháng 12, những ngày gần tết không khí vô cùng náo nhiệt, thậm chí sẽ có nhiều trò chơi và các địa điểm được trang trí vô cùng đẹp mắt.

Đăng ngày: 25/10/2019