Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Huế: Những địa điểm tham quan, ăn uống tại Huế

Đánh giá:
  3.4/5 trong 2 Đánh giá
48,017

Huế – kinh đô xưa của Việt Nam, là thành phố tràn ngập cây xanh với không khí thanh bình, yên tĩnh nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp, đông đúc. Khắp thành phố vẫn lưu giữ được những lăng tẩm, đền đài và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm tuổi. Du lịch Huế nổi tiếng không chỉ vì là nơi tập trung những đền đài lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, nơi có những ngôi chùa, nhà thờ, đền đài nổi danh, nơi có những con người với danh xưng “người Huế trầm mặc”, mà Huế còn nổi tiếng vì có một thiên nhiên tươi đẹp. Đến Huế, cái cảm giác đầu tiên mà ta bắt gặp chính là đang bước vào một nơi tĩnh lặng, hiền hoà trong một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng rất nhẹ, rất êm, rất xinh và được lắng nghe một giọng nói cũng rất “Huế” đâu đó vọng lại.

Huế – kinh đô xưa của Việt Nam, là thành phố tràn ngập cây xanh với không khí thanh bình, yên tĩnh nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp, đông đúc. Khắp thành phố vẫn lưu giữ được những lăng tẩm, đền đài và nhiều nhà vườn có tuổi đời vài trăm năm tuổi. Du lịch Huế nổi tiếng không chỉ vì là nơi tập trung những đền đài lăng tẩm của các vua triều Nguyễn, nơi có những ngôi chùa, nhà thờ, đền đài nổi danh, nơi có những con người với danh xưng “người Huế trầm mặc”, mà Huế còn nổi tiếng vì có một thiên nhiên tươi đẹp. Đến Huế, cái cảm giác đầu tiên mà ta bắt gặp chính là đang bước vào một nơi tĩnh lặng, hiền hoà trong một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng rất nhẹ, rất êm, rất xinh và được lắng nghe một giọng nói cũng rất “Huế” đâu đó vọng lại.

Đi lại?

Nếu muốn đi bằng máy bay, Bạn có thể chọn điểm đến là sân bay Đà Nẵng hoặc Phú Bài.

Sân bay Phú Bài có những chuyến bay hàng ngày đến và từ TpHCM và Hà Nội, nhưng các chuyến bay này thường bị trì hoãn do thời tiết xấu vào mùa mưa (giữa tháng 10 – giữa tháng 12). Từ sân bay mất khoảng 25 phút bằng taxi để đến trung tâm.

Chọn đi bằng xe: hầu hết các xe và Open tour đều đi qua Huế. Từ Huế có thể đi Hội An, Đà Nẵng hoặc ra Hà Nội.

Những địa điểm tham quan

Ở Huế chủ yếu là đi thăm các lăng tẩm và Đại nội, chùa Thiên Mụ. Các lăng tẩm thường cách xa nhau và xa thành phố Huế. Nếu bạn không cho em bé đi thì có thể thuê xe máy để đi. Nhưng theo nhiều du khách thì tốt nhất là đi taxi hoặc thuê 1 ô tô con (khoảng 250-300K cho 1 tour đi thăm Lăng Tự Đức, Minh mạng, Khải Định), sẽ tiện và đỡ mệt hơn rất nhiều, đi thăm Đại nội thì có thể đi xích lô, rất thú vị.

dai noi

Đại nội

Buổi tối bạn có thể mua vé đi nghe ca trù trên Sông Hương, rẻ hơn rất nhiều so với việc cả đoàn bạn định thuê riêng một thuyền (50.000d/vé).

Nếu muốn đi biển các bạn nên đi biển Lăng Cô cách Huế chừng 80km, biển ở đó dẹp hơn biển Thuận An.

bien lang co

Biển Lăng Cô

Trên đường đi Bạch Mã, Lăng Cô có hai vị trí khá đẹp rất được dân địa phương hay đến chơi là Vũng Voi và biển Cảnh Vân. Ở Vũng Voi có thác nước, nước trong vũng rất trong và mát, còn biển Cảnh Vân thì rất cạn , rất sạch cảnh quan hình vòng cung như biển Quy Nhơn hay bãi Cát Cò ở Cát Bà và ở đó bạn có thể nhìn thấy cảng Chân Mây- Một cảng mới được xây của Huế. Ăn hải sản ở Cảnh Vân rẻ hơn rất nhiều so với Lăng Cô nhưng bất tiện của Cảnh Vân là không có phòng nghỉ.

Ở Huế còn có thú vui là buổi chiều ngồi trên thuyền ngắm cảnh hoàng hôn ở ngay ngã ba sông chỗ khách sạn Hương Giang (nhưng phải đi đò chèo và thời tiết phải vào mùa hè thì mới thấy thi vị ).

Đã đến Huế thì ngoài các lăng tẩm lớn như Tự Đức, Khải Định, Minh Mạng , Gia Long… còn có điện Hòn Chén nghe nói là rất thiêng. Thích lãng mạn thì có thể lên đồi thông Thiên An, rất giống một phần của Đà Lạt. Thích tắm biển gần thì có Thuận An, xa thì có Lăng Cô, Lăng Cô đẹp lắm… đồ biển ở đây thì ngon và tươi 100%, giá chỉ đắt so với Huế thôi, chứ ở Huế cái gì cũng rẻ. Ngoài ra bạn có thể đi tắm suối nước nóng Thanh Tân, cách Huế khoảng 20 km, tắm suối lưu huỳnh ở Tân An. Có hai địa điểm xa Huế , rừng quốc gia Bạch Mã khoảng hơn 40 km , là nơi các quan chức Pháp hồi xưa nghỉ mát, cũng cao lưng chừng núi, ngày mây nhiều thì khó mà lên đến đỉnh được.

Nếu bạn cho em bé đi thì sẽ vất vả vì các khu này rất xa nhau. Mặt khác các lăng tẩm rộng nên phải chuẩn bị phương tiện đi lại cho bé.

Còn đi du lịch nếu như có sức khoẻ không kèm theo em bé thì thuê xe máy đi cũng được , còn nếu như gia đình đi nhiều người thì nên đi taxi , vừa rẻ vừa đỡ nắng. Buổi tối như đã nói trên, nếu đi chơi thì nên đi bằng xích lô vừa rẻ lại có thể tha hồ ngắm cảnh Huế.

Lưu ý: khi đi taxi hay xích lô đến địa chỉ nào mà mình đã biết thì phải nói rõ là mình đã biết trước địa chỉ, không cần chờ, nếu không họ sẽ đòi tiền hoa hồng của chủ khách sạn hay đòi bạn tiền chờ nếu như bạn đi lại cuốc thứ 2… .Tất nhiên chỉ tuỳ từng người thôi….

Ăn uống

Đồ ăn trong Huế thường cay nên nếu ai không ăn cay được thì chắc phải chuẩn bị cả đồ ăn đem theo.

Ở Huế cũng không nhiều đặc sản, có món cơm Hến và Bún bò giò heo. Các quán ăn ngon bạn có thể tham khảo người ở khách sạn bạn ở hoặc xích lô.

Các món ăn ở Huế cũng khá phong phú và đa dạng. Nếu như thích ăn chè thì đến quán chè Hẻm ở đường Hùng Vương (từ chân cầu Tràng Tiền xuống 1 đoạn).

Nếu ăn bún bò Huế thì ăn ở đường Lý Thường Kiệt ( đối diện bưu điện Lý Thường Kiệt ) , hoặc có một chổ nữa đó là ở đường Nguyễn Công Trứ , gần chợ Cống ).  Còn nếu muốn ăn bún hến, chè bắp thì các bạn phải về thôn vĩ (thôn Vĩ dạ ). Nếu muốn ăn bánh nậm lọc thì ăn ở Cung An Định, hoặc đến chỗ này cũng hơi xa 1 tý đó là quán Bà Đỏ ở đường Chi Lăng, quán này cũng hơi bị ngon đó nha.

bun bo hue

Bún bò Huế

Ăn nem lụi, bánh ướt thịt nướng ở quán Âm Phủ đường Nguyễn Thái Học. Chè Hẻm ở gần ngã tư Nguyễn Tri Phương.

nem lui

Nem lụi

Bánh bột lọc ,bánh Ram ít, bánh bèo, bánh nậm… chỉ cần đến quán Cung An Định ở Nguyễn Huệ là ăn khá ngon.

banh bot loc

Bánh bột lọc

Ở Huế còn có món nổi tiếng là: Bún Bò Huế – ngay chợ Cống ( gần khách sạn Hương Giang và cũng rất gần đường Nguyễn Thái Học ).

Huế tuy nhỏ nhưng để thăm và thưởng thức hết các món ăn của Huế cũng phải mất ít nhất là 4- 5 ngày.

Mua sắm khi đi Huế

Ở thành phố Huế, các shop thời trang, cửa hàng lưu niệm, gallery, Studio mỹ thuật… tập trung ở một số đường phố lớn như: Trần Hưng Ðạo, Hùng Vương, Phan Ðăng Lưu, Lê Lợi, Mai Thúc Loan… khi đến du lịch Huế, bạn có thể ghé thăm các cửa hàng, cửa hiệu này để mua sắm một vài thứ cần thiết cho mình hay làm quà cho bạn bè.

1. Đặc sản

Quà Huế nổi tiếng nhất là nem, chả, tôm chua, mè xững, hạt sen, bánh phu thê, bánh ít đen, các loại bánh hột sen, đậu xanh, bánh trái cây… khách có thể mua dễ dàng ở các chợ Ðông Ba, An Cựu, Bến Ngự, Tây Lộc…

2. Đồ lưu niệm

Du khách còn ưa chuộng những sản phẩm của các làng nghề truyền thống như: nón Huế, các vật dụng, tượng bằng đồng, các đồ chạm trỗ bằng gỗ… Các mặt hàng lưu niệm mỹ nghệ có thể mua ở các cửa hàng sau:

Khu vực các shop bán hàng mỹ nghệ Bội Trân, KS Morin.

Sơn mài Ðông Ba số 4 đường Trần Hưng Ðạo chuyên bán hàng sơn mài, mỹ nghệ lưu niệm.

Nguyễn Phúc Long số 8 đường Hùng Vương chuyên bán các sản phẩm đúc đồng, tranh ảnh.

Hướng Dương số 59 đường Phan đăng Lưu chuyên bán các sản phẩm mỹ nghệ: tranh vẽ.

Trường Tiền số 51 Trần Hưng Ðạo chuyên hàng sơn mài, chạm khảm mỹ nghệ, hàng lưu niệm Huế.

Mỹ Nghệ Huế Thương, số 26/1 đường Nguyễn Công Trứ chuyên sản xuất và bán sản phẩm mỹ nghệ, đặc biệt mỹ nghệ xương.

Mỹ Nghệ Phúc Lộc, số 38 đường Lê Lợi chuyên sản phẩm mỹ nghệ các loại.

3. Lụa, đồ thêu

mot cua hang tranh theu lua tai hue

Một cửa hàng tranh thêu lụa tại Huế

Phòng tranh thêu lụa Cố Ðô XQ, số 81 Trần Hưng Ðạo chuyên sản xuất và cung cấp tranh thêu nghệ thuật cao cấp.

Huế số 7 đường Hùng Vương chuyên bán hàng thêu lụa, tranh ảnh.

Sông Hương số 7 đường Hùng Vương chuyên bán tranh thêu lụa, hàng lưu niệm.

Ðức Thành, số 82 đường Phan Ðăng Lưu chuyên sản phẩm thêu.

Các cửa hàng chuyên kinh doanh lụa tơ tằm dọc đường Lê Lợi và chung quanh các KS Hương Giang, Century…

Bài sưu tầm.

Đăng ngày: 20/06/2016

Notice