Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: nên đi tour hay tự túc?

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
3,125

Du lịch Đà Nẵng nên lựa chọn đi tour hay đi tự túc? Dưới đây sẽ là một số tiêu chí cơ bản giúp bạn có thể dễ dàng so sánh và đánh giá được nên lựa chọn đi theo tour hay tự túc!

Nên hay không nên lựa chọn đi tour du lịch Đà Nẵng? Đây có lẽ là thắc mắc chung của rất nhiều du khách khi đang có dự định lựa chọn Đà Nẵng làm điểm đến trong hành trình du lịch khám phá. Trong bài viết dưới đây, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp những thông tin cơ bản về hai loại hình du lịch này để bạn có thể đưa ra lựa chọn đúng đắn, hãy cùng theo dõi ngay bạn nhé!

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: nên đi tour hay tự túc?
Du lịch Đà Nẵng nên đi tour hay đi tự túc

Một số tiêu chí đánh giá nên đi du lịch Đà Nẵng theo tour hay tự túc

Du lịch Đà Nẵng tự túc hay đi theo tour đều sẽ có những ưu điểm riêng biệt và tùy theo sở thích của mỗi cá nhân. Để giúp du khách có thể đưa ra quyết định phù hợp nên đi du lịch theo tour hay tự túc, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp một vài thông tin đánh giá về 2 loại hình du lịch này!

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch

Khi chọn đi tour du lịch Đà Nẵng, du khách sẽ không phải lo lắng hay chuẩn bị gì ngoài các đồ dùng cá nhân và quần áo. Tất cả những kế hoạch còn lại sẽ do phía bên công ty du lịch lo hết cho bạn từ A đến Z và bạn chỉ cần chuẩn bị tiền để đi.

Trái ngược so với hình thức đi du lịch theo tour, nếu lựa chọn đi du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn sẽ phải lo hết toàn bộ mọi thứ, từ việc đi lại, thuê khách sạn, lựa chọn điểm ăn uống, địa điểm tham quan,…

Phương tiện di chuyển

Nếu đi du lich Da Nang theo tour, bạn sẽ di chuyển bằng ô tô khách và hình thức này rất thích hợp với đi theo nhóm đông người. Nhìn chung thì đây là loại phương tiện đi lại khá an toàn, đặc biệt rất phù hợp với người già và trẻ nhỏ.

Khi chọn đi du lịch Đà Nẵng tự túc, nếu đi theo nhóm đông người có trẻ em hoặc người lớn tuổi, bạn nên lựa chọn di chuyển bằng ô tô, taxi hay xe bus. Còn nếu bạn chỉ đi theo nhóm khoảng 2-5 người và đều là người trẻ tuổi, muốn trải nghiệm nhiều hơn thì xe máy là một loại phương tiện di chuyển thích hợp.

Tìm hiểu về các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Đi Đà Nẵng nên lựa chọn hình thức tự túc hay mua tour? Khi bạn mua tour đi Đà Nẵng, trong suốt quá trình tham quan sẽ có hướng dẫn viên du lịch giới thiệu thông tin chi tiết về các địa điểm mà bạn sẽ tới. Còn nếu bạn lựa chọn du lịch theo diện tự túc, bạn sẽ phải tự tìm hiểu các thông tin về địa điểm tham quan và thường thì chỉ cần tìm những địa điểm chụp ảnh chứ ít có du khách nào tìm hiểu trước về địa danh đó.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: nên đi tour hay tự túc?
Tìm hiểu các địa điểm tham quan tại Đà Nẵng

Thời gian du lịch Đà Nẵng

Khi chọn mua tour Da Nang, bạn sẽ bị giới hạn về thời gian và đôi khi sẽ không tìm hiểu được kĩ về địa điểm đó. Bạn cần phải đi theo sự sắp xếp của phía công ty du lịch, vì vậy mà bạn sẽ bị giới hạn một số địa điểm tham quan tại Đà Nẵng hoặc chỉ được tổ chức tham quan qua loa. Chẳng hạn như khi đến Bà Nà Hills - một địa điểm có rất nhiều điểm tham quan, nếu lựa chọn đi tour thường bạn chỉ đi một vài địa điểm chính và không có đủ thời gian để khám phá hết các trò chơi tại đây. 

Nếu lựa chọn đi du lịch tự túc, bạn sẽ là người được chủ động hoàn toàn về thời gian. Bạn có thể đi đến bất kì nơi đâu mình thích và muốn ở lại bao lâu cũng được. Tóm lại, hình thức du lịch Đà Nẵng tự túc sẽ giúp bạn thoải mái hơn về mặt thời gian.

Vậy nên đi du lịch Đà Nẵng tự túc hay đi tour?

Tóm lại, có nên đi tour du lich Da Nang không? Nên hay không nên lựa chọn đi du lịch tự túc? Chúng ta có thể tổng kết ngắn gọn lại như sau:

  • Hình thức du lịch Đà Nẵng theo tour sẽ rất thích hợp với người già, trẻ em, các công ty nhiều người và đặc biệt phù hợp cho những người không có thời gian để lên kế hoạch cho chuyến đi. Ngoài ra, đi tour Da Nang cũng phù hợp với những ai mong muốn được tìm hiểu chi tiết về các địa danh lịch sử bởi sẽ có người hướng dẫn và một ưu điểm của đi tour là bạn sẽ được quen biết thêm rất nhiều người bạn đến từ các vùng miền khác nhau.

  • Nếu chọn du lịch Đà Nẵng tự túc, bạn sẽ phải tự mình lên kế hoạch cho chuyến đi từ A đến Z (đi lại, ăn ở, vui chơi, thời gian di chuyển…). Điểm cộng của việc du lịch tự túc chính là bạn có thể chủ động được thời gian và những địa điểm mình muốn tới, thích ăn gì ở đâu đều có thể tự quyết định và tự chủ được các khoản chi tiêu. Do đó, hình thức du lịch tự túc thích hợp đi theo nhóm ít người hoặc những bạn trẻ mong muốn được trải nghiệm nhiều hơn.

Mong rằng với những thông tin so sánh như trên sẽ giúp bạn có thể giải đáp được thắc mắc nên đi tour Đà Nẵng hay đi tự túc. Mỗi hình thức du lịch đều sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, vì vậy tùy theo mục đích riêng và chi phí cá nhân mà bạn hãy đưa ra cho mình một sự lựa chọn phù hợp nhất nhé!
 

Đăng ngày: 08/10/2022

TOUR LIÊN QUAN

Notice