Hotline: 1900 1177

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
308

Du lịch Long Hải là một trong những địa điểm nổi tiếng khi đến Bà Rịa Vũng Tàu. Ở đây, cảnh biển đẹp với những bãi cát mịn và thời tiết mát mẻ quanh năm. Du khách sẽ được thư giãn thật sự và hít thở không khí trong lành từ biển. Để cuộc hành trình của bạn được trọn vẹn, dưới đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm du lịch bãi biển Long Hải hy vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Bãi biển Long Hải hoang sơ, bình dị

Thời điểm tốt để đến biển Long Hải

Long Hải có khí hậu mát mẻ quanh năm, nên bạn có thể đi du lịch Long Hải vào bất cứ lúc nào cũng được. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất là vào tháng 10 và tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ rất thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, tắm biển

Bãi biển Long Hải có gì?

Nếu hỏi Long Hải có gì chơi, gần như 100% dân du lịch cũng như “thổ địa” Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ chỉ ngay cho bạn địa điểm “thần thánh” là biển Long Hải. Sở dĩ biển Long Hải được yêu thích bởi khu vực này chưa phát triển du lịch rầm rộ nên bãi biển khá nguyên sơ, vắng người, nước biển xanh trong rất đẹp.

Đường dẫn vào biển Long Hải chinh phục tâm hồn yêu thích khám phá với những đường cong ôm theo bờ biển quyến rũ.

Đến biển Long Hải, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên trong lành, bãi cát trắng mịn êm đềm, nước biển xanh và rất sạch. Không gì tuyệt bằng trong tiết trời mùa hè nóng bức, được đắm mình trong làn nước mát lạnh và thanh sạch của biển khơi.

Du khách có thể tham gia các hoạt động vui chơi trên bãi biển như: lướt canô, câu cá, sinh hoạt nhóm

Sau khi tắm biển, bạn có thể lên bờ và chọn một chiếc ghế dài, thưởng thức một loại đồ uống yêu thích hoặc gọi những món hải sản đặc trưng như mực nướng, tôm nướng,… từ các gánh hàng rong dọc bờ biển.

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Nhiều hoạt động vui chơi, tắm biển tại Long Hải

Một vòng khám phá quanh các bãi đá, sẽ khiến bạn mê mẩn với sự sinh động của những loài kiếm ăn theo con nước thủy triều. Đặc biệt là lúc nước ròng, bạn có thể tham gia cùng các em nhỏ nơi đây đi bắt cua đá, ốc biển, tôm tít... khá thú vị.

Ẩm thực tại bãi biển Long Hải

Hải sản tươi sống: Là một vùng biển trù phú, do đó, khi du lịch Long Hải du khách sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon, giá rẻ như: Mực, tôm, ghẹ, cua, ốc…

Sau khi thưởng thức du khách còn có thể mua về làm quà cho những người thân yêu sau chuyến du lịch của mình.

Bánh xèo Long Hải: Đến với vùng biển Long Hải, du khách sẽ được thưởng thức món bánh xèo thơm ngon hấp dẫn. Cùng với nguồn thực phẩm tươi nguyên và kỹ thuật đổ bánh điêu luyện của người dân nơi đây đã tạo ra những chiếc bánh xèo có màu vàng tươi, bắt mắt.

Tiết canh tôm hùm Long Hải: du lịch Long Hải thì không thể bỏ qua món ăn cực ngon và độc đáo này của vùng biển Long Hải, tôm hùm dùng làm tiết canh ngon nhất phải là loại tôm rồng. Tiết canh tôm tuy rất ít nhưng ăn là lạ, phần thịt tôm mềm lẫn với tiết tôm sừng sựt như rau câu, mằn mặn, ngòn ngọt.

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Món Tiết Canh Tôm Hùm thơm ngon

Những điểm tham quan xung quanh

Đèo Nước Ngọt

Đèo Nước Ngọt là một địa danh nổi tiếng tại Long Hải, thu hút đông đảo khách du lịch. Cung đường cong cong uốn lượn với một bên là núi Minh Đạm xanh thẳm, một bên là biển Phước Hải mênh mông sẽ mang đến trải nghiệm vô cùng lý thú, đặc biệt thích hợp với những ai yêu thích cảm giác chinh phục thiên nhiên.

Núi Minh Đạm

Cách thị trấn Long Hải khoảng 6km, con đường vào núi Minh Đạm thật thơ mộng. Một bên đường là rừng núi, bên kia là thung lũng cây xanh. Phía dưới là bãi cát trắng uốn lượn ven biển. Bạn tha hồ tận hưởng khí trời mát mẻ của bãi biển Thùy Dương xinh đẹp. Tất cả sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái, thoải mái sau những bộn bề của cuộc sống.

Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển. Có nhiều hang đá lớn, nhỏ bí ẩn núp dưới những rừng cây, vách đá. Các tour du lịch Long Hải thường chọn nơi đây là điểm đến để giới thiệu cho du khách về lịch sử chiến đấu của dân tộc. Đồng thời, trải nghiệm sự hoang sơ, mộc mạc của hồn thiêng sông núi.

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Núi Minh Đạm dài 8km và độ cao là 355m, với 3 mặt giáp biển

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên (Chùa khỉ)

Thiền viện Trúc Lâm Chân Nguyên Long Hải còn có tên gọi khác là chùa Khỉ vì ở đây giữ kỷ lục với bầy khỉ đuôi dài gần 200 con, bọn khỉ sống trong tự nhiên và thường xuống chùa chơi đùa vào lúc sáng sớm cho đến tận giữa trưa mới vềlại núi.

Du lịch Vũng Tàu nhớ ghé bãi biển Long Hải

Chùa nằm dưới chân núi Kỳ Vân, thuộc thị trấn Phước Hải, Long Đất

Trước đây, chùa chỉ là một am nhỏ nhưng đến năm 1987, Đại đức Thích Thông Luận về sửa chữa ngôi chùa và tu hành ở đây. Dù có kiến trúc đơn sơ nhưng nơi đây vẫn được nhiều người lựa chọn ghé thăm khi đến Long Hải bởi cảnh quan chùa rất đẹp. Giữa không gian yên tĩnh, thanh bình của núi non và phảng phất mùi nhang thơm, bạn sẽ thấy lòng mình như lắng lại, nhẹ nhàng và bình yên hơn, tạm quên hết những căng thẳng thường nhật.

Trên đây là những thông tin khi đi du lịch biển Long Hải, mong rằng bạn và gia đình mình sẽ có trải nghiệm đáng nhơ tại đây.

Đăng ngày: 20/10/2020