Hotline: 1900 1177

Du lịch Nhật Bản và những điều cần biết

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
550

Nhật Bản luôn nổi tiếng là một quốc gia của sự văn minh, hiện đại và ý thức cao. Bên cạnh đó phong cảnh hữu tình ở Nhật cũng khiến nơi đây trở thành một điểm thu hút khách du lịch, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của xứ hoa anh đào mộng mơ. Chúng ta hãy cùng điểm qua những điều tuyệt vời mà bạn cần phải biết khi đến tham quan du lịch Nhật Bản nhé.

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Có biển chỉ dẫn ở khắp nơi

 

Khi lần đầu bước chân đến Nhật Bản du lịch, bạn sẽ bất ngờ bởi không chỉ khu vực sân bay mà các tuyến đường tại Nhật luôn có những bản chỉ dẫn khá chi tiết và đầy đủ.

Bạn không phần quá khổ sở nếu như không tìm được người nói được tiếng Anh để chỉ cho bạn hay ngay cả chính bạn cũng không biết tiếng Anh hay tiếng Nhật.

 

 

Bạn sẽ không phải lo lắng lạc đường khi du lịch tai Nhật

 

 

Hơn nữa, ở các sân bay quốc tế tại Nhật, thường có các đội ngũ tình nguyện viên hỗ trợ về các tuyến đường cho du khách đến tham quan du lịch và công tác. Từ việc xếp hàng chỗ nào, đón xe ở đâu, khai hải quan như thế nào, bạn sẽ được hướng dẫn cặn kẽ.

 

Ngoài ra Nhật Bản là một đất nước rất văn minh, bạn sẽ không sợ về các vấn đề tệ nạn hay lừa đảo, cũng như người dân Nhật luôn có cách cư xử rất nhã nhặn và lịch sự để bạn có thể dễ dàng giao tiếp hơn.

An ninh  và trật tự

 

Nếu như ai đã đi tour Nhật Bản một lần đều sẽ rất hiểu điều này, gần như không bao giờ phải lo đến chuyện lừa đảo và mất cắp. Cũng sẽ không có chuyện chen lấn, xô ngã hay cãi vã, họ luôn dùng thái độ tôn trọng nhau và vô cùng trực tự.

Còn một điều hết sức văn minh ở Nhật Bản, đó chính là nếu như bạn làm rơi mất đồ và định vị được vị trí mình làm mất, hãy đến đồn cảnh sát gần đấy vì khả năng cao là những món đồ giá trị của bạn sẽ được nhặt và đem gửi về đây.

 

 

Cảm nhận được sự nhiệt tình của người bản xứ khi du lịch tại Nhật Bản

 

Cảm mến và nhiệt tình

 

Ở Nhật sẽ không diễn ra những câu chuyện cãi cọ hay đôi co giữa phố, họ luôn ứng xử với nhau một cách văn mình nhất có thể, du khách đến đây luôn nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình cũng như nụ cười thân thiện của người bản xứ.    

Hệ thống tàu điện đáng mơ ước

 

Hệ thống tàu điện ngầm của Nhật hầu hết nối tất cả các điểm, rất nhanh và thuận tiện. Như các bạn cũng đã biết, người Nhật họ luôn sử dụng giờ lẻ để đo đếm thời gian, chính vì vậy hệ thống tàu điện ngầm của Nhật Bản luôn đến đúng điểm từng giây từng phút theo lịch trình. Vậy nên không có chuyện kẹt xe hay tắc đường ở Nhật.

Không những vậy mua vé để di chuyển cũng khá dễ dàng bởi có bảng thông báo và hướng dẫn ở khắp mọi nơi, đây cũng là điểm nhấn của đất nước này khiến thu hút các vị khách du lich Nhat Ban.

 

Thử trải nghiệm hệ thống tàu điện khi du lịch tại Nhật

 

 

Hẹn gặp nhau ở ga tàu

 

Không giống mỗi ngôi nhà sẽ được đánh số riêng như ở Việt Nam. Nhà ở Nhật không đánh số kèm theo theo tên đường, chính vì vậy khi hẹn gặp nhau họ sẽ thường đợi nhau ở một địa điểm mà khi chúng ta nói ra sẽ cảm thấy vô cùng lãng mạn, đó là: “Đợi nhau ở ga tàu”, bởi mỗi ga tàu cách nhau không xa, cũng là địa điểm khá thuận tiện để hẹn gặp nhau nếu như ở cách xa nhà nhau.

Ấn tượng về nhà vệ sinh công cộng

 

Cho dù là nhà ga, sân bay, khách sạn, khu thương mại cho đến các quán ăn, nhà vệ sinh tại Nhật Bản luôn được trang thiết bị hiện đại như tự đông xả nước, điều chỉnh nước về chế độ nóng lạnh,có cả chức năng làm ấm chỗ ngồi. Các du khách nên trải nghiệm một lần ở các địa điểm toilet công cộng để có thể chứng kiến được sự sạch sẽ và hiện đại của chúng nhé!

 

 

Trải nghiệm hệ thống vệ sinh công cộng hiện đại sạch sẽ chỉ có khi du lịch tại Nhật

 

Lưu trú khi đi du lịch tại Nhật

 

Người Nhật luôn tôn sùng phong cách nhỏ gọn và tiện lợi, không phô trương, không thừa thải. Nếu như bạn đã từng lưu trú ở các nước phát triển về du lịch khác như Thái Lan, Malaysia, các bạn sẽ có cảm giác nhỏ hơn các khách sạn của các nước châu Á khác. Nhưng chắc chắn một điều rằng, khách sạn của Nhật Bản vẫn luôn có được cảm giác thoải mái và tiện nghi không thua kém gì những địa điểm nghỉ dưỡng nơi khác.

Ăn uống và sinh hoạt tiện ích

 

Nhật Bản chính là một trong những địa điểm đi đầu về xu hướng mở ra những cửa hàng tiện lợi, chính vì điều đó mà ở Nhật luôn bắt gặp những quán ăn với những mô hình khác nhau, luôn có giá cả trưng bày để người dân hay các vị khách du lịch tha hồ lựa chọn.

 

Những món ngon đặc trưng khiến thu hút khách du lịch đến Nhật

 

Trên đây là những điều cần biết khi đi tour du lịch Nhật Bản, hy vọng rằng các bạn đã có thêm thông tin cần thiết cho chuyến đi của mình, chúc các bạn có một hành trình vui vẻ và trọn vẹn tại Nhật trong thời gian sắp tới nhé!

 

 

Đăng ngày: 01/04/2019

TOUR LIÊN QUAN