Hotline: 1900 1177

Các hoạt động truyền thống vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Đánh giá:
  4.58/5 trong 5 Đánh giá
1,703

Các hoạt động truyền thống vào ngày Tết ở Hàn QuốcTết truyền thống Hàn Quốc bắt đầu từ ngày đầu tiên của tháng 1 theo âm lịch. Cũng như Việt Nam và một số nước Châu Á khác. Đất nước xứ Kim Chi nổi bật với những truyền thống tết rất riêng, rất độc đáo. Đến đây chắc hẳn các bạn sẽ rất tò mò liệu người Hàn Quốc làm gì trong những ngày tết?

Cũng giống như ở Việt Nam, các gia đình Hàn Quốc sẽ có dịp sum họp với nhau và làm những món ăn truyền thống để dâng lên bàn thờ tổ tiên. Có một món ăn không thể thiếu đó là bánh gạo. Đối với người Hàn Quốc đây là món ăn dân giả dể làm nhưng mang nhiều ý nghĩa. Bánh gạo được tạo thành hình ống rất dài tương trưng cho sự trường thọ sau đó mới được thái nhỏ và nấu cùng với thịt bò, rong biển. Người Hàn Quốc ăn canh bánh gạo với mong muốn cầu chúc sức khỏe và may mắn.

Các hoạt động truyền thống vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Mặc trang phục truyền thống để cúng tổ tiên và thực hiện các nghi lễ quỳ lạy ông bà cha mẹ cũng được người Hàn Quốc chú trọng. Những bộ Hanbok thường được mang những màu sắc tươi tắn và họa tiết thêu cầu kỳ, tinh xảo chắc hẳn ngày tết của xứ Kim Chi thêm phần rực rở hơn nhờ những bộ trang phục này.

Các hoạt động truyền thống vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Nếu đến du lịch Hàn Quốc trong những ngày tết, đừng bỏ qua những trò chơi truyền thống như: Yutnori, đá câu, thả diều,…cũng với ỹ nghĩa đem lại may mắn khi năm cũ kết thúc.

Các hoạt động truyền thống vào ngày Tết ở Hàn Quốc

Cuộc sống hiện đại ngày nay làm cho ngày tết truyền thống Hàn Quốc có đôi chút thay đổi. Hiện nay có rất nhiều gia đình trẻ lựa chọn tour du lịch Hàn Quốc để tận hưởng  tết. Tuy nhiên dù có thế nào thì người Hàn Quốc vẫn cố gắng duy trì truyền thống bằng cách không quên cùng gia đình gặp nhau vào mùng 1 để thực hiện những nghi lễ truyền thống lâu đời. 

Hàn Quốc nói riêng và những nước ăn tết âm lịch nói chung. Tuy bắt đầu năm mới cùng một thời điểm nhưng mỗi một vùng đất, mỗi một dân tộc lại có những sắc thái riêng đều đáng tự hào. 

Đăng ngày: 23/12/2016

TOUR LIÊN QUAN