Hotline: 1900 1177

Bí quyết khám phá miền Tây đẹp long lanh mùa nước nổi

Đánh giá:
  4.46/5 trong 1 Đánh giá
6,087

Tạm xa rời nơi thị thành bộn bề công việc, hãy vác balo lên và tìm đến vùng đất nông thôn miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi diễn ra vào khoảng tháng 8 đến tháng 11 (tháng 7 - 10  m lịch). Đến đây, bạn sẽ sẽ thấy được những khung cảnh có một không hai vô cùng độc đáo. 

Hãy cùng Du lịch Việt khám phá các địa điểm du lịch Miền Tây đầy hấp dẫn vào mùa nước nổi ngay trong bài này nhé.

 

1. Làng nổi Tân Lập:

 

Bí quyết khám phá miền Tây đẹp long lanh mùa nước nổi

Con đường mòn xuyên rừng dài nhất, đẹp nhất tại Tân Lập


Với diện tích 135 ha tổng thể, làng nổi Tân Lập như một ốc đảo đang ẩn mình dưới những cánh rừng tràm xanh um bát ngát đang chờ bạn đến khám phá. Đến với làng nổi Tân Lập, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên những chiếc xuồng mộc mạc đơn sơ để len lỏi theo từng ngóc ngách của các con rạch rừng uốn lượn quanh co như những dải lụa xõa tung mềm mại giữa rừng tràm. Trên dọc đường đi bạn sẽ cảm nhận một không gian vô cùng khoáng đãng, chim trời cá nước, có thể thấy và tận tay vớt những thảm bèo trôi, ngắm những bông hoa súng vươn mình trên mặt nước trong veo,... đây chính là khung cảnh thôn quê dân dã đậm chất sông nước miền Tây Nam bộ.  
Sau khi đã rong ruổi hết những con rạch rừng quanh co uốn lượn, bạn có thể cùng bạn bè khám phá con đường mòn xây dựng bằng xi măng dài 5km, đây cũng chính là đường mòn xuyên rừng tràm dài và đẹp nhất Việt Nam. Lang thang giữa lòng rừng tràm xanh um rợp bóng, cảm nhận mùi thơm thoang thoảng từ những đóa tràm nhỏ li đang lan tỏa khắp khu rừng, lắng nghe tiếng chim hót líu lo rộn rã, cùng đưa tay đón lấy vệt nắng vàng khẽ xuyên cành lá, bạn sẽ thật sự được hòa mình đắm chìm vào khung cảnh thơ mộng như trong những câu chuyện cổ tích mà quên đi bao mệt nhọc, áp lực hàng ngày.
Đặc biệt, sau khi đã tham quan hết những địa điểm mình muốn, bạn hãy đến với ngọn tháp quan sát độ cao 38m để có thể một lần nữa ngắm trọn vẹn toàn cảnh làng nổi trên cao.

 

2. Vườn quốc gia tràm chim – Đồng Tháp:

 

Bí quyết khám phá miền Tây đẹp long lanh mùa nước nổi

Vườn Quốc gia Tràm Chim, hệ sinh thái đa dạng, phong phú


Nằm lọt thỏm giữa vùng đất trũng ngập nước của Đồng Tháp Mười, Tràm Chim Tam Nông có tổng diện tích tự nhiên lên đến khoảng 7.612ha, trực thuộc địa phận 4 xã Phú Đức, Phú Hiệp, Phú Thành B, Phú Thọ và Thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, Đồng Tháp. Đây là một trong những địa điểm du lịch Miền Tây ưa thích của cả du khách trong lẫn ngoài nước vào mùa nước nổi. 
Với hơn 200 loài chim nước, trong đó có nhiều loài quý hiếm, đặc biệt là Sếu Đầu Đỏ hiện đang nằm trong danh sách Sách Đỏ Việt Nam, 130 loài thực vật bậc cao, hơn 50 loài lưỡng cư, bò sát,... Đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng phong phú cho bạn tha hồ tham quan khám phá.
Đến với Tràm Chim vào mùa nước nổi, bạn sẽ có dịp tận mắt chứng kiến nhiều hiện tượng bí ẩn của thiên nhiên, từng đàn chim nối nhau bay về, xòe rộng đôi cánh tìm thức ăn, và cất lên tiếng hót lảnh lót như một vũ hội thật vui tươi rộn rã giữa khung cảnh đất trời bao la rộng lớn của vùng đồng bằng. Bên cạnh đó bạn có thể ngắm những hồ sen, ao súng, ruộng muống,... đang đua nhau khoe sắc, nở rộ làm sáng rực cả một vùng trời thanh bình yên ả.

 

3. Chợ nổi Cái Răng:

 

Bí quyết khám phá miền Tây đẹp long lanh mùa nước nổi

Khung cảnh mua bán tấp nập trên chợ Nổi Cái Răng


Cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 6km, với lịch sử hơn 100 năm hình thành và phát triển, Chợ nổi Cái Răng, thuộc địa phận quận Cái Răng, chợ nổi Cái Răng chính là biểu tượng du lịch của Thành phố Cần Thơ nói riêng và là một trong những địa điểm du lịch miền Tây hấp dẫn nhất vùng đất Chín Rồng.
Dù phải thức dậy từ rất sớm để kịp phiên họp chợ, nhưng khi bạn hòa vào không khí mua bán sôi động, xuồng ghe tấp nập, những lời mời gọi khách mang đậm âm sắc Nam Bộ thì cơn buồn ngủ sẽ bị đánh bay ngay lập tức, thay vào đó bạn sẽ có nguồn năng lượng đầy ắp để bắt đầu ngày mới. Đến với chợ nổi Cái Răng, bạn có thể mua tất cả mọi thứ từ: nông sản, thực phẩm, trái cây, cháo, chiếu, vải vóc, đến xăng dầu, cà phê, gốm sứ, chậu cảnh,... Đồng thời thưởng thức các món bánh dân gian Nam Bộ: bánh là, bánh chuối, nhâm nhi ly cà phê giữa khung cảnh trời nước mênh mông, lắng nghe những chất giọng rặt Nam Bộ trò chuyện xôm tụ cả một vùng sóng nước, cùng với những câu hò điệu lý, những bản đờn ca tài tử với ca từ giản dị ngọt đến lụi tim sẽ khiến bạn mê mẩn đắm say. 
Bên cạnh những nét đẹp bình dị mộc mạc của cả cảnh và người miền Tây vừa giới thiệu, những món ngon dân dã mang đậm thương hiệu vùng sông nước: Bún mắm, cá lóc nước trui, cá rô kho tộ, bánh xèo, gỏi gà, lươn kho sả ớt,... Chính là những món ngon khiến bạn no căng bụng sau một hành trình dài đi tham quan. 
Bạn có thể tìm thấy những món ăn trên ở bất kỳ địa điểm du lịch Miền Tây nào để thưởng thức. Còn chần chờ gì nữa, hãy khoác ba lô lên cùng khám phá miền Tây mùa nước nổi ngay nhé.

 

--------------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN TRUYỀN THÔNG DU LỊCH VIỆT
Top 10 công ty du lịch hàng đầu Việt Nam
Trụ sở TP.HCM: 217 Bis Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 028.7305.6789
Du lịch trong nước: 0909.189.888 – 0903.933.788
Du lịch Âu-Úc-Mỹ: 0938.34.65.88 – 0934.14.65.88
Du lịch Châu Á: 0938.30.44.88 – 0938.79.05.88
Chi nhánh Hà Nội: 167 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 024.3512.3388 
Du lịch Âu - Úc - Mỹ: 0932.659.188 
Du lịch Châu Á: 0932.659.588 
Du lịch trong nước: 0932.759.388

Đăng ngày: 22/08/2018

Notice