Hotline: 1900 1177

Tổng hợp kinh nghiệm đi du lịch Đà Lạt chi tiết từ A - Z

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
346

Ai nói du lịch Đà Lạt có nhiều thông tin quá rồi, cứ xách vali lên và đi thôi! Sai lầm nhé, đi du lịch Đà Lạt mà không có đầy đủ kinh nghiệm cách đi, chỗ ăn uống, hay nơi lưu trú thì thể nào cũng bị vượt quá ngân sách mà có khi chẳng đi được hết các điểm nữa cơ. Vậy nên du khách hãy tham khảo bài viết những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt dưới đây để có những thông tin cần thiết trước khi khởi hành chuyến đi nhé!
 

Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1500 mét trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Đà Lạt nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và Nhà ga Đà Lạt,...Cùng Du Lịch Việt khám phá và trải nghiệm Đà Lạt nhé! 

1. Đà Lạt mùa nào đẹp nhất?

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất

Du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất

Đà Lạt gần như mùa nào cũng mang một vẻ đẹp riêng, mỗi mùa lại hấp dẫn khách tour Đà Lạt theo một cách khác nhau:

Tháng 2 - 4: Đây được xem là mùa lý tưởng nhất để đi Đà Lạt, bởi lúc này thành phố ngàn hoa sẽ khoác lên mình một bộ cánh đủ màu sắc của mùa xuân. Không khí mát mẻ, trong lành, có chút se lạnh đặc trưng của Đà Lạt. Mùa này lên Đà Lạt chúng mình giống như được đến Hàn hay Nhật vậy vì hoa mai anh đào phủ hồng lãng mạn vô cùng.

Sắc hoa mùa Xuân Đà Lạt

Sắc hoa mùa Xuân Đà Lạt

Tháng 5 - 8: Mùa này là mùa Đà Lạt buồn. Trời mưa liên miên, nhưng trong cái mưa phùn buồn đến lặng người đó mà ngồi nhâm nhi một tách cà phê ở một quán cà phê xinh xắn ở Đà Lạt thì quả là một dấu lặng đẹp cho tâm hồn. Mùa này cũng là mùa của những hàng phượng tím siêu lãng mạn luôn. Đi bộ dưới mưa, nhìn những cánh phượng tím rơi lả tả thì có mà chết mê mấy cậu à.

Du lịch Đà Lạt

Du lịch tháng 5 tháng 8 du khách du lịch Đà Lạt được nhìn những cánh phượng tím rơi

Tháng 9 - 11: Đà Lạt mùa này không có gì quá đặc biệt nhưng không khí thì vẫn làm người ta bị mê hoặc, nhất là cuối thu, khi hoa dã quỳ bắt đầu nở rộ, nhuộm vàng cả những con đường. Đây cũng là lúc các bạn trẻ săn chụp ảnh cùng hoa nhiều nhất.

Du lịch Đà Lạt từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở rộ

Du lịch Đà Lạt từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa hoa dã quỳ nở rộ

Tháng 11 - 1: Nếu muốn cảm nhận mùa đông đúng nghĩa thì đây đúng là lúc thích hợp nhất để đến Đà Lạt. Nhất là dịp gần noel, khi mọi nơi ở thành phố sương mù được trang hoàng với những bóng đèn lấp lánh, mờ ảo trong sương. Cơ mà lạnh thật đấy nhé!

2. Đến Đà Lạt bằng cách nào ta?

Máy bay

Du lịch Đà Lạt bằng máy bay

Du lịch Đà Lạt bằng máy bay

Hiện tại giá vé máy bay của hãng Vietnam Airlines bay đến Đà Lạt là từ: 750k - 1tr300k/người/khứ hồi. Tùy thời điểm hay mùa mà giá vé dao động nhẹ, du khách tour du lịch Đà Lạt nhớ theo dõi. Vietnam Airlines là hãng hàng không khá cao cấp rồi thì những cái tên giá rẻ khác hẳn sẽ tiết kiệm cho du khách nhiều hơn đó.

Xe khách

Du lịch Đà Lạt bằng xe khách

Du lịch Đà Lạt bằng xe khách

Hiện có khá nhiều xe khách khai thác tuyến TP. HCM - Đà Lạt, giá dao động trong khoảng từ 180k – 200k, du khách hãy tham khảo các hãng xe Thành Bưởi hoặc Phương Trang để đi nhé! Tối đi, sáng đến và xe chung chuyển sẽ đưa du khách đến tận khách sạn. 

Xe máy

Nếu thích cảm giác phượt thì tất nhiên xe máy sẽ là phương tiện được yêu thích nhất rồi. Đường đi cảnh đẹp, tha hồ ngắm nghía và chủ động nghỉ ngơi. Từ TP. HCM đi Đà Lạt bằng xe máy mất khoảng 8h - 9h chạy xe nhé! 

3. Kinh nghiệm chọn khách sạn

Du lịch Đà Lạt - Khách sạn Đà Lạt

Lựa chọn khách sạn khi đi du lịch Đà Lạt 

Đầu tiên du khách nên xác định là mình muốn ở một khách sạn đà lạt như thế nào, có thể là gần trung tâm hoặc là một khu nghỉ dưỡng đẹp ở dưới Hồ Tuyền Lâm. Du khách du lịch Đà Lạt có thể xem ở dưới đây: Các con đường có nhiều khách sạn, bạn có thể lựa chọn các đường có nhiều khách sạn ở ngay trung tâm để tiện cho việc tham quan và quan trọng nhất là có giá rẻ.

  • Đường Nam Kỳ Khởi NghĩaLà con đường có nhiều khách sạn nhất Đà Lạt, đa số là các khách sạn có tiêu chuẩn 1 đến 2 sao giá từ 200.000đ tới 400.000đ/ đêm dành cho 2 người. 
  • Đường Bùi Thị XuânChỉ mất vài phút để đi bộ ra hồ xuân hương con đường này cũng có rất nhiều khách sạn 1*2*3* sao cho bạn lựa chọn.

4. Chuẩn bị hành lý khi du lịch Đà Lạt 

Khí hậu Đà Lạt se se lạnh nên việc chuẩn bị hành lý đầy đủ là rất cần thiết. Theo kinh nghiệm du lich Đa Lat, hành lý nên gọn nhẹ và dễ dàng di chuyển. Tuy vậy cũng cần phải đủ những vật dụng sinh hoạt và đáp ứng các nhu cầu cơ bản như:

  • Giấy tờ tuỳ thân (CMND, hộ chiếu, giấy phép lái xe,...)
  • Quần áo cho mùa đông (Áo len, khăn choàng, găng tay, tất,...)
  • Giỏ xách nhỏ đeo chéo (Dùng để đựng tiền, điện thoại, sạc dự phòng, hoặc các vật dụng cần thiết luôn mang theo bên mình)
  • Các vật dụng sinh hoạt cá nhân hằng ngày: kem/bàn chải đánh răng, dầu gội/dầu xả, mỹ phẩm,...
  • Các vật phẩm y tế: thuốc đau bụng, thuốc chóng mặt, băng cá nhân,...

5. Chi phí cho chuyến du lịch Đà Lạt 

Một số chi phí bạn có thể tham khảo: 

  • Tiền xe khứ hồi từ TP.HCM -> Đà Lạt: 440.000đ - 480.000đ/tuỳ nhà xe.
  • Tiền thuê xe máy tại Đà Lạt: 300.000đ/ 3 ngày.
  • Tiền xăng: 100.000đ/ 3 ngày.
  • Tiền ở khách sạn/homestay Đà Lạt: Từ 600.000đ 900.000đ / 3 ngày.
  • Tiền ăn, tiền uống cà phê cho 3 ngày: 500.000đ.
  • Các chi phí khác phát sinh khi đi tham quan (vé vào cổng, vé phát sinh thêm): 200.000đ.

Trên đây là top những kinh nghiệm du lịch Đà Lạt mới nhất, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến đi Đà Lạt sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Đăng ngày: 04/07/2019

Notice