Hotline: 1900 1177

Những món ăn vặt không thể bỏ qua khi du lịch Châu Á

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
144

Khi đặt chân đến nước bạn để du lịch thì ngoài những cảnh đẹp nên thơ, những công trình kiến trúc đồ sộ thì ẩm thực là đều mà hết vị du khách nào cũng muốn thử qua. Chuyến du lịch Châu Á sẽ không làm bạn thất vọng khi trải qua từng nước bạn sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của từng món ăn. Nhất là những món ăn vặt hay còn gọi là món ăn đường phố.
 

Tuy có rất nhiều nhà hàng, quán ăn sang trọng phục vụ đầy đủ những món ăn ngon, nhưng ẩm thực đường phố lại mang một dấu ấn khá đặc biệt, gần gũi với người dân bản địa và cả du khách tham quan du lịch. Nhất là đố với người Châu Á, ẩm thực đường phố thơm ngon và thú vị đến lạ kỳ. Chuyến du lịch Châu Á của bạn sẽ thiếu sót nếu chưa thử qua những món ăn vặt này.

1. Bánh bà xã – Hong Kong

 

du lịch châu á

Du lịch châu Á mà bỏ qua món bánh này thì thật đáng tiếc!

Nhắc đến những khu ẩm thực đường phố, những khu chợ đêm sầm uất trong tour du lịch Châu Á thì không thể bỏ qua đất nước Hong Kong. Nơi đây có rất nhiều món ăn đường phố rất ngon như: trà sữa, hồ lô ngào đường,… nhưng đặc biệt nhất vẫn là hương vị của bánh bà xã. Vỏ bánh bà xã được nướng rất giòn bao bọc bên trong là nhân gồm các loại đậu xanh, trứng bắc thảo hoặc các nhân thập cẩm… mỗi loại đều có một hương vị riêng, cái vị ngon ngọt, ngậy bùi khiến ta ăn mãi không biết chán. Tour Châu Á của bạn sẽ hoàn hảo khi nếm qua hương vị của món bánh này đấy.

2. Món Som Tum – Thái Lan 

Thật là thiếu sót trong chuyến du lịch Châu Á khi ghé qua đất nước Thái Lan mà không thử qua món Som Tum. Som Tum có nghĩa Việt là món gỏi đu đủ kiểu Thái. Đây là một món ăn vặt khá nổi tiếng đối với du khách khi đến Thái Lan, với nguyên liệu chính là đu đủ xanh bào sợi. Món Som Tum mang đầy đủ các hương vị cơ bản của ẩm thực Thái Lan, là sự trộn lẫn vị chua của chanh, cay nồng của ớt, vị mặn đậm đà của nước mắm trộn thêm vị ngọt của đường thốt nốt, đặc biệt với hương vị mặn nồng của mắm ba khía. Ngày nay, món Som Tum có mặt ở nhiều nơi trong khu vực Châu Á nhất là Việt Nam, nhưng hầu hết ai cũng muốn thử qua món ăn này ở bản xứ chính gốc Thái Lan. 

3. Món đậu hũ thối – Đài Loan

 

du lịch châu á

Trong chuyến du lịch Châu Á khi ghé thăm Đài Loan nếu được bạn hãy thử món đậu hủ thối nhé!

Đậu hũ thối một món ăn vô cùng thách thức đối với nhiều thực khách, món ăn này luôn được xếp vào một trong những món ăn đáng sợ nhất trong làng ẩm thực vì không phải ai cũng chịu được mùi của nó. Nhưng đây được xem như một món ăn đường phố vô cùng ấn tượng và nhất định phải ăn thử của đất nước Đài Loan. Cách làm rất đơn giản là đậu phụ được ngâm trong nước muối có sữa lên men thịt hoặc rau củ, sau khi hoàn thành lên men nó có mùi thum thủm. Nếu ai ăn được sẽ luôn thích thú còn ngược lại người không ăn được khó chịu với món ăn này. Trong chuyến du lịch Châu Á khi ghé thăm Đài Loan nếu được bạn hãy thử món này nhé!

4. Bánh gạo cay – Hàn Quốc

Hàn Quốc xứ sở hoa anh đào luôn là điểm đến thú vị và hấp dẫn cho chuyến du lịch Châu Á của nhiều du khách. Không chỉ nổi tiếng với nền nghệ thuật giải trí phát triển, Hàn Quốc còn được biết đến như một thiên đường ẩm thực với những món ăn vô cùng sinh động bắt mắt. Chính vì thế, Hàn Quốc có rất nhiều món ăn đường phố ngon, tiêu biểu ở đây phải kể đến món bánh gạo cay. Những nguyên liệu cho món này là bột gạo, bột ớt, tương ớt, đường, xì dầu và các gia vị khác. Vào những ngày lạnh, khi thưởng thức món ăn này với vị dẻo thơm, cay ấm của bánh gạo du khách sẽ thích mê cho mà xem.

5. Paratha - Ấn Độ

Ấn Độ - đất nước thuộc vùng Nam Á này là đất nước nổi tiếng với các món bánh. Đặc biệt trong đó là món bánh paratha được làm từ bột mì. Phần bên trong bánh gồm nhân rau củ quả thập cẩm ăn kèm với nước sốt tương ớt xoài. Tuy là món ăn vô cùng dân dã, nhưng đảm bảo du khách sẽ vô cùng thích thú khi thưởng thức nó, một hương vị vừa dai vừa giòn rất lạ miệng. Đừng bỏ lỡ món bánh này khi ghé thăm đất nước Ấn Độ nhé!

Du lịch Châu Á sẽ là một chuyến đi đầy thú vị cũng như là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của bạn. Hãy đặt ngay một tour du lịch Châu Á để khám phá Châu lục tuyệt vời này cũng đừng quên thưởng thức những món ăn vặt hấp dẫn nữa nhé!

Đăng ngày: 15/07/2019