Hotline: 1900 1177

Nên đi du lịch Thái Lan vào mùa nào là đẹp nhất

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
259

Lựa chọn được thời điểm đẹp để du lịch Thái Lan sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời, thú vị hơn mà không cần quá bận tâm đến thời tiết hay các vấn đề khí hậu khác.

Bạn đang có ý định đi du lịch Thái Lan trong năm nay nhưng chưa xác định được đi lúc nào thì hợp lý, thời tiết đẹp để thoải mái vui chơi trải nghiệm. Cùng Du lịch Việt tìm hiểu một số mùa tại Thái Lan và giúp bạn lựa chọn “thời điểm vàng” để bắt đầu nhé.

Tìm hiểu về khí hậu Thái Lan

 

du lịch Thái Lan

Thái Lan thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới gió mùa quanh năm nóng ẩm

Cũng giống như Việt Nam, Thái Lan thuộc kiểu khí hậu cận nhiệt đới gió mùa quanh năm nóng ẩm, nhưng do vị trí gần xích đạo nên nhiệt độ tại Thái cao hơn một chút so với nước ta. Hầu hết các địa điểm tại Thái Lan đều nóng quanh năm, tại một số vị trí như biển, cao nguyên nền nhiệt có chút thay đổi nhưng không đáng kể.

Với những quý khách ưu chuộng làn da trắng trẻo nõn nà khi đi du lich Thai Lan sẽ rất ngại với ánh nắng nơi đây…. Nhưng cái quyến rũ của vùng đất này thì lại phá vỡ được những mặc cảm với cái nắng và cái nóng…Du khách đến đây có thể quên đi tất cả để tận hưởng những điều thú vị tại vùng đất xinh đẹp và hiếu khách này.

Thái Lan thuộc vùng khí hậu nhiệt đới, nóng ẩm quanh năm với nhiệt độ khoảng 28-35 độ C, nhiệt độ chỉ giảm đi ở những vùng núi rất xa ở phía bắc Thái Lan. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ  khí hậu Thái Lan có 3 mùa rõ rệt: mùa mát mùa nóng và mùa mưa

Mùa lý tưởng để du lịch Thái Lan

Có thể phân chia khí hậu Thái Làm ba mùa rõ rệt: mùa mát, mùa mưa và mùa khô:

- Mùa mát bắt đầu từ giữa tháng 11 và tháng 2, đây là khoảng thời gian tốt nhất để đến Thái Lan, vì trời ít mưa và khí hậu mát mẻ. Khoảng thời gian này cũng là mùa lễ hội chính của Thái Lan, như lễ hội Loi Krathong. Không có sự khác nhau nhiều giữa miền nam và miền bắc và bạn chỉ cần một chiếc áo len khi leo núi ở phía bắc (nhiệt độ có thể xuống 5 độ C). Các thời điểm Giáng sinh, Năm mới hoặc Tết âm lịch sẽ rất khó khăn khi đặt vé máy bay đến Thái hơn.

- Mùa mưa nóng kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, tuy trời mưa nhưng nhiệt độ lại nóng hơn so với mức nhiệt chung.

- Mùa khô lại mát hơn kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau, thời điểm này tương đối dễ chịu với nhiệt độ phù hợp.

Như vậy, để có một tour du lịch Thái Lan hoàn hảo mà không bị ảnh hưởng bởi thời tiết, du khách có thể book tour Thái Lan trong khoảng nửa cuối tháng 10 cho đến tháng 4. Mùa đỉnh điểm du lịch là từ tháng 11 đến tháng 2 với vô số hoạt động nổi bật bạn có thể tham gia.

Đến Thái Lan mùa du lịch cao điểm có gì đặc biệt?

 

du lịch Thái Lan mùa nào lý tưởng

Chắc hẳn thời điểm đẹp để du lịch Thái Lan sẽ có vô vàn những hoạt động đặc sắc

Chắc hẳn thời điểm đẹp để du lịch Thái Lan sẽ có vô vàn những hoạt động đặc sắc mà bạn có thể tham gia đúng không nào. Đến Thái Lan trong khoảng thời gian này, sẽ có hai lễ hội lớn nhất trong năm là Loy Krathong (Lễ tình nhân) và Songkran (lễ hội té nước)

Du khách sẽ được trải nghiệm nền văn hóa Thái Lan tại hai sự kiện lớn trên như thả đèn hoa đăng, tham gia lễ té nước, gột rửa tội lỗi tại những ngôi chùa. Với ý nghĩa đem lại may mắn, tình yêu, sự bình an trong một năm mới, Loy Krathong và Songkran thực sự là hoạt động thú vị mà bạn nên thử khi đi tour du lich Thai Lan.

Ngoài hai lễ hội lớn kể trên, Thái Lan còn vô vàn những điểm đến hấp dẫn như tham quan bảo tàng tại thủ đô Bangkok, tắm biển tại Phuket, một lần phố biển Pattaya hay dừng chân tại Chiang Mai để thưởng thức những món ăn hè phố hấp dẫn.

Khi đến Thái Lan, đừng quên mang theo kem chống nắng để bảo vệ làn da, bên cạnh đó là một số sản phẩm thuốc cần thiết đề phòng trường hợp bạn bị chênh lệch nhiệt độ hoặc vô tình cảm cúm, sốt hoặc không hợp khẩu vị với thức ăn nơi đây nhé.

Tour Thái Lan trong tầm tay – chọn ngay Du lịch Việt

Thái Lan thực sự là một điểm đến tuyệt vời và còn tuyệt vời hơn khi bạn lựa chọn được dịch vụ du lịch Thái Lan giá tốt, chất lượng lại uy tín.

Và câu trả lời cho bạn chính là Du lịch Việt, tự hào là đơn vị tổ chức, phân phối tour du lịch trong và ngoài nước hàng đầu Việt Nam, Du lịch Việt với đội ngũ tư vấn viên, hướng dẫn viên nhiệt tình, chuyên nghiệp, các dịch vụ phòng ở, nhà hàng chất lượng, an toàn, uy tín sẽ giúp bạn có những khám phá tuyệt vời nhất tại xứ sở chùa vàng.

Đặc biệt hơn tại các thời điểm trong năm, Du lịch Việt sẽ có những chương trình khuyến mại ưu đãi cho khách hàng đặt tour với giá thành hợp lý và nhiều ưu đãi cực kỳ đặc biệt, chúng tôi vô cùng vinh hạnh khi là người bạn đồng hành cùng du khách trên mọi nẻo đường khám phá.

Qua những thông tin về mùa đi tourThái Lan, chắc hẳn các bạn đã nắm được cho mình thời điểm thích hợp để sửa soạn hành lý, xách vali lên và đi đúng không nào? Đừng quên truy cập vào website dulichviet.com.vn để tra cứu bất kỳ thông tin du lịch bổ ích, thú vị để chuyến đi của bạn thêm hoàn hảo nhé.
 

Đăng ngày: 17/07/2019

TOUR LIÊN QUAN