Hotline: 1900 1177

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Đánh giá:
  4.75/5 trong 1 Đánh giá
477

Trong những năm gần đây, Quy Nhơn nổi lên là một trong những địa điểm du lịch cực hot ở Việt Nam. Nó khiến bất cứ du khách nào khi đến với mảnh đất này đều bị thu hút và không thể cưỡng lại được. Tuy nhiên, du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp và nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

 

Hãy để Du Lịch Việt giới thiệu cụ thể với bạn thông qua bài viết sau đây nhé! 

Du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào thích hợp nhất?

Quy Nhơn là một thành phố lớn ven biển vùng duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam và là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học kỹ thuật và du lịch của tỉnh Bình Định, Việt Nam.

Quy Nhơn là sự kết hợp hài hòa giữa núi rừng và biển cả. Nơi đây đã trở thành địa điểm lý tưởng để du khách có những chuyến nghỉ dưỡng cùng bạn bè, và gia đình vui vẻ, bổ ích.Những năm gần đây nhiều du khách đã lựa chọn tour du lịch Quy Nhơn để cùng với bạn bè và người thân, khám phá mảnh đất xinh đẹp và mến khách. 

 

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Quy Nhơn thời điểm nào là tốt nhất

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là tốt nhất? Quy Nhơn là thành phố biển của Bình Định, với khí hậu tương đồng với các tình thành Nam Trung Bộ. Vì vậy mà thời tiết ở Quy Nhơn có 2 mùa rõ rệt là mùa khô và mùa mưa. Mùa khô từ tháng 3 đến tháng 9, mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau; nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 28 độ C. Vậy du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp?

Du lịch Quy Nhơn mùa mưa

Mùa mưa ở Quy Nhơn kéo dài từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Tuy nhiên thời tiết lại rất ưu ái không hề chịu ảnh hưởng của bão lũ, hay thời tiết cực đoan, mà vô cùng mát mẻ và dễ chịu. Vì vậy lựa chọn tour Quy Nhơn vào mùa này, du khách sẽ thỉnh thoảng bắt gặp những cơn mưa rào bất chợt. Tuy nhiên, nó không hề làm ảnh hưởng đến cuộc hành trình khám phá mảnh đất này. 

Du lịch Quy Nhơn mùa khô 

Mùa khô ở Quy Nhơn bắt đầu từ tháng 3 cho đến tháng 9. Đây là thời điểm gió mát, nắng vàng rất thích hợp cho những chuyến nghỉ dưỡng, du lịch cùng bạn bè và gia đình. Du lịch Quy Nhơn là một gợi ý dành cho du khách nếu muốn tận hưởng không gian yên bình, với biển xanh, cát trắng, nắng vàng nhưng không quá gay gắt và chói chang. 

 

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Quy Nhơn là một gợi ý dành cho du khách

 

Để trả lời cho câu hỏi du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹpnên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào? Tốt nhất bạn nên đi vào khoảng tháng 3 hoặc tháng 4. Đây là thời điểm không đông khách du lịch, bạn sẽ tha hồ có những phút giây trải nghiệm, khám phá vui vẻ và không thể nào quên. Bên cạnh đó, thời tiết tháng 3, tháng 4 có nắng dịu nhẹ, và những cơn gió mát dễ chịu. Thời điểm này mùa mưa mới kết thúc, nên cảnh vật tươi mới, đầy sức sống và vô cùng hấp dẫn.

Tháng 5 đến tháng 8 là cao điểm của du lịch, vì vậy tour du lich Quy Nhon sẽ thu hút số lượng du khách trong và ngoài nước đến rất đông. Thời điểm mà nắng chan hòa và mát mẻ rất thích hợp cho những hoạt động vui chơi ngoài trời, nhưng bạn cũng lưu ý nếu không đặt phòng sớm sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến du lịch.

 

Những địa điểm cần ghé thăm khi đi du lịch Quy Nhơn

Hòn Khô

Đảo Hòn Khô là một hòn đảo nhỏ thuộc địa phận xã Nhơn Hải, Quy Nhơn, Bình Định. Bãi biển Hòn Khô mình thấy không quá trong và dài nhưng màu vẫn xanh ngắt. Nhưng bù lại bãi biển Hòn Khô có một con đường gỗ bao quanh đảo rất đẹp, cùng với những rặng san hô nhiều màu sắc ngay gần bãi tắm, rất tiện lợi để tham gia hoạt động lắm ngắm san hô.

Đến với Hòn Khô du khách sẽ được tham gia vào những trải nghiệm mới mẻ với nhiều loại hình đặc sắc. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những rạn san hô đa dạng, nhiều màu sắc thì có thể tham gia lặn biển, leo núi hay cắm trại cùng ngư dân ở đây.

Bãi đá nguyên sơ, biển xanh trong có thể nhìn thấy đáy và những rặng san hô đầy màu sắc. Bãi Khô được bình chọn là địa điểm du lịch hấp dẫn nhất, bất cứ du khách nào khi đến Quy Nhơn đều lựa chọn Hòn Khô là địa điểm ghé thăm đầu tiên.

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Du lịch Đảo Hòn Khô 

Eo Gió

Thuộc địa phận xã Nhơn Lý, chỉ cách thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định khoảng 20km, Eo Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không kém phần hài hoà của sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Là một trong những điểm du lịch bụi lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này. Phải chăng chính vì thế mà nơi đây được gọi với cái tên – Eo Gió.

Vậy tham quan du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹp nếu đi Eo Gió? Đến với Eo Gió đẹp nhất là vào mùa hè và mùa thu, thời điểm biển lặng gió, mặt nước đứng yên trong vắt. Nếu nhìn gần có thể thấy những chú cá bơi lội tung tăng dưới dòng nước. Du khách có thể ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc dưới làn nước mát rượi, trong veo như tấm kính trong suốt.

Gần Eo gió còn có một làng chài nhỏ, bạn có thể đến đây để tham quan hoặc mua những món hải sản tươi ngon. Bạn sẽ thưởng thức các món ăn đặc sản được chế biến bởi người dân địa phương nơi đây. Từ đó, bạn sẽ cảm nhận được sự nồng hậu, mến khách của chính những người con của biển.

Đây là địa điểm mới nổi nhưng lại có sức hút đối với các bạn trẻ khi lựa chọn tour Quy Nhon. Nơi đây được tạo nên trong lòng của 2 vách đá lớn, eo Gió là sự giao thoa giữa núi và biển, đã tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn, mà lại hùng vĩ.

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Vẻ đẹp của Eo Gió

Kỳ Co

Du khách du lich Quy Nhon sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự mộc mạc, nguyên sơ của Kỳ Co, với không gian biển trong xanh, bao quanh là núi đá, khiến bạn cứ như bị lạc vào một địa danh du lịch nổi tiếng nào trên thế giới. 

Bãi biển Kỳ Co là một bán đảo, nằm dưới chân núi Phương Mai, thuộc xã đảo Nhơn Lý. Nơi đây nổi tiếng là một bãi biển dài với nước biển trong xanh, cực kì thích hợp để tắm biển. Ngoài ra, tại đây họ có trang trí thêm một số điểm check in cực kì đẹp, các bạn sẽ rất thích đó.

Nằm giữa 2 dãy núi đá lớn, Kỳ Co trải dài và hiện lên với màu xanh ngọc bích nổi bật trên nền cát trắng vô cùng nên thơ. Ở đây thoạt nhìn bạn sẽ tưởng chừng như mình đang ở Vịnh Hạ Long bởi có những ghềnh đá lớn nổi lên giữa biển khơi. Khi đứng ở trên các ghềnh đá cao nhìn xuống, bạn còn có thể thấy được tận đáy.

Là một hòn đảo xinh đẹp tuyệt trần nổi tiếng với nhưng bãi biển đẹp nhất của Quy Nhơn, nên bạn có thể đi du lịch vào bất kì thời gian nào trong năm. Thời điểm đẹp nhất trong năm từ tháng 2 đến tháng 8 là khoảng thời gian đẹp nhất cho các hoạt động tham gia vui chơi ngoài trời. Bởi thường xuyên ít mưa, nắng nhiều đẹp nên rất thuận tiện cho chuyến tham quan biển của bạn đấy. Nếu có ý định du lịch tại đây thì du khách nên tìm hiểu nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là tốt nhất để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố biển xinh đẹp này. 

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Kỳ Co được ví như là Maldives của Việt Nam

Kỳ Co được ví như là Maldives của Việt Nam, vì vậy bạn không bỏ lỡ cơ hội để đến khám phá, và có những bức ảnh check-in, sống ảo độc đáo và đẹp mắt. Ngoài ra Quy Nhơn còn có rất nhiều địa điểm tham quan thu hút rất đông du khách, bạn hãy cùng với bạn bè và người thân khám phá.

Ăn gì khi đi du lịch Quy Nhơn

Ẩm thực Quy Nhơn rất nổi tiếng, vì vậy đi du lịch Quy Nhơn mà không được thưởng thức những món ăn sau sẽ khiến bạn cảm thấy rất nuối tiếc. Hãy dành thời gian để khám phá, và tận hưởng những món ăn ngon nổi tiếng ở nơi này.

  • Bánh xèo tôm nhảy: Điểm khác biệt ở món bánh xẻo ở nơi này chính là sử dụng nguyên liệu là những con tôm đất tươi ngon, qua bàn tay điêu luyện của đầu bếp đã mang đến một món ăn không chỉ ngon miệng,đẹp mắt mà còn rất bổ dưỡng.

  • Bánh hỏi cháo lòng: Món ăn được ăn kèm với thịt heo luộc, hay lòng heo trở nên ngọt hơn, thơm hơn, và vô cùng đậm đà.

 

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Món bánh hỏi cháo lòng

 

  • Bún cá: Món ăn biểu tượng của xứ biển nắng gió, khiến bất cứ du khách nào cũng bị lôi cuốn và không thể nào quên được hương vị đặc trưng.

  • Bánh bèo: Bánh có màu sắc hài hòa, nhìn là muốn ăn ngay, bạn sẽ tận hưởng cảm giác của nhiều nguyên liệu hòa quyện vào nhau.

  • Bánh canh: Nước dùng được ninh từ xương cá, mang đến độ ngon ngọt đặc trưng, ngoài ra có thêm cua, ghẹ, tôm tươi, chả cá ăn cùng, phần nhân bánh được làm từ trứng,tôm, cua và thịt nạc xay nhuyễn.

Nên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào là thích hợp nhất?

Bánh Canh Quy Nhơn

Trên đây là lời giải đáp chi tiết du lịch Quy Nhơn mùa nào đẹpnên đi du lịch Quy Nhơn vào thời điểm nào và món ăn ngon tại đây. Chúc chuyến đi của bạn thêm phần ý nghĩa và vui vẻ nhé! 
 

Đăng ngày: 07/12/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice