Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm du lịch tây Tạng dành cho tín đồ đam mê khám phá

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
77

 

Vùng đất nằm trên dãy Hymalaya (Hy Mã Lạp Sơn) được ví như “nóc nhà của thế giới” với những bí ẩn bất tận luôn có sức hấp dẫn với những ai thích du lịch Tây Tạng để khám phá. Một tour di lịch Tây Tạng sẽ đưa bạn đến quê hương của Đức Đạt Lai Lạt Ma, của những truyền thuyết tái sanh huyền bí, của Phật giáo Mật tông. Khung cảnh hùng vĩ của Tây Tạng và những bí ẩn bất tận luôn là lý do khiến bất cứ ai cũng muốn bắt đầu một tour Tây Tạng dù chỉ một lần trong đời.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

 

Mặc dù là vùng đất tách biệt với thế giới bên ngoài, thời tiết, địa hình, cuộc sống cũng rất khắc nghiệt, nhưng hàng năm vẫn có hàng triệu lượt du khách đổ đến Tây Tạng. Vậy một tour du lịch Tây Tạng thì sao nhỉ? Chắc chắn sẽ làm các tín đồ mê khám phá cảm thấy vô cùng thỏa mãn. Dưới đây là các địa danh thu hút du khách nếu bỏ lỡ thì du lịch Tây Tạng sẽ không thể hoàn hảo.

 

Du lịch Tây Tạng sẽ có gì?

 

1. Cung điện Potala (Tây Tạng, Trung Quốc)

 

du lich Tây Tạng

Kiệt tác Potala được ca ngợi đẹp nhất Trung Quốc

 

Từng được Rewi Alley (tác gia người New Zealand) ca ngợi là một trong những thành phố đẹp nhất Trung Quốc, kiệt tác này được xây vào thời vua Khang Hy của nhà Thanh. Nếu chụp ảnh, bạn nên chụp từ núi Yao Wang, tuy góc chụp hơi xa nhưng bức ảnh của bạn sẽ tránh được hầu hết các chướng ngại vật, đặc biệt từ núi Yao Wang chụp Potala về đêm thì không nơi nào bằng. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những góc đẹp hơn khi chụp từ quảng trường, tòa De Yang, hoặc góc ảnh soi bóng nước trong Công viên Zong Jiao.

 

2. Hoạt động tôn giáo xoay vòng luân hồi

 

Một khám phá thú vị khác khi đến Tây Tạng, bạn sẽ được tham gia một tín ngưỡng vô cùng quan trọng của các cư dân nơi đây. Đầu tiên, bạn đi theo đúng đường đã được họ chỉ dẫn, vừa đi vừa cầu nguyện và xoay vòng luân hồi. Bạn cần đi trọn vẹn một vòng của dãy luân hồi. Bất kể người già - trẻ, gái - trai, mùa xuân hạ thu đông hay nắng ráo hay mưa gió, khu vực xoay vòng luân hồi này luôn luôn có sự xuất hiện của họ.

 

du lịch tây tạng

Khi đến Tây Tạng, du khách sẽ được tham gia hoạt động đi vòng luân hồi

 

Lhasa (khu tự trị tây Tạng) có 3 dãy vòng luân hồi, một dãy gọi là "Lang Lang", vòng quanh chùa Jokhang sẽ xem là trọn một vòng; dãy thứ hai gọi là "Bát Lang", dài 2km xung quanh toàn bộ chùa, dãy ngoài cùng gọi là "Lâm Lang", bao bọc toàn bộ Lhasa. Thông thường, du khách du lịch Tây Tạng hay chọn "Bát Lang" để tránh đi xa và thường sẽ đi theo chiều kim đồng hồ.

 

3. Phơi nắng Tây Tạng

 

Như đã chia sẻ, những du lịch Tây Tạng sẽ thích hợp nhất cho các tín đồ mê khám phá và trải nghiệm, bởi đến đây du khách sẽ được phơi nắng đảo Xian Zu, hoặc đi ngồi dọc sông Lhasa. Ngoài ra, cũng có nhiều du khách thưởng thức nắng ở chùa Jokhang, hoặc ở sân rộng bên dưới, hoặc trên nóc nhà.

 

tour du lịch tây Tạng

Mỗi năm tại tây Tạng sẽ có 3000 giờ nắng chan hòa

 

Đừng ngạc nhiên vì ở Lhasa, mỗi năm sẽ có ít nhất 3000 giờ xuất hiện ánh nắng chan hóa nhất, vì vậy, Tây Tạng Trung Quốc được xem là nơi phơi nắng lý tưởng của hầu hết khách du lịch khi đến đây.

 

4. Uống trà ngọt và trải nghiệm cuộc sống thật chậm

 

Một cách tiêu khiển thời gian thú vị nhất khi du lịch Tây Tạng là ngồi xuống nhâm nhi cốc trà ngọt và trải nghiệm cuộc sống chậm của người dân nơi này.

 

tour du lịch tây Tạng

Đến Tây Tạng, du khách sẽ được thưởng thức trà ngọt

 

Khi rảnh rỗi 1 - 2 tiếng đồng hồ mỗi ngày, người dân Tây Tạng rất hay đi uống trà. Trà ngọt ở chùa Cang Gu là một trong những nơi du khách rất ưa lựa chọn. Một điều khá đặc biệt, người bán trà tại đây đều là các ni cô. Với một ly trà, một ổ bánh mì chay trên tay và một gói thịt bò rừng: cuộc sống không còn gì tuyệt vời hơn thế!

 

5. Xem các Lạt ma biện Kinh

 

Biện kinh là cách các tăng nhân Phật giáo ở Tây Tạng cùng thảo luận, ôn tập về những điều Phật dạy, hỏi một đáp một, hoặc hỏi một đáp nhiều, hoặc hỏi nhiều đáp một. Ở khu vực biện Kinh, phần động các Lạt ma khi đưa ra câu hỏi sẽ có một số động tác minh họa kèm theo. Tuy du khách nghe không hiểu họ nói gì, nhưng nhìn thái độ ham học, âm thanh giọng nói và cả động tác minh họa, rất nhiều du khách tỏ ra vô cùng thích thú với hoạt động này.

 

6. Chụp ảnh sao đêm tại Namtso

 

du lịch tây Tạng

Du lịch đến tây Tạng du khách sẽ được thưởng thức sao đêm hoành tráng

 

Phần lớn du khách ban ngày sẽ đến Namtso chơi, tối lại quay về Lhasa nghỉ ngơi, tuy nhiên như thế có nghĩa là đã bỏ qua cảnh đêm đẹp tuyệt vời nơi đây. Mặc dù với cái lạnh cắt da thấu thịt, nhưng các tín đồ mê du lịch Tây Tạng sẽ ngắm được cảnh thế này, chụp được ảnh thế này, bạn sẽ thấy những vất vả kia là rất xứng đáng.

 

7. Chuyện tình lãng mạn của Latma Tsangyang Gyatso

 

Tsangyang Gyatso là nhân vật nổi tiếng của lịch sử Tây Tạng. Tuy cuộc đời thật ngắn ngủi, lúc mất đi lại tha hương nhưng những bài thơ tình của ông để lại là ngây ngất không biết bao nhiêu du khách và con người nơi đây.

 

du lịch tây Tạng

Chuyện tình lãng mạn của Latma Tsangyang Gyatso được nhiều du khách ghi lại 

 

Du lịch Tây Tạng mà chưa đến Maijiami thì thật đáng tiếc. Đây là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạn của Latma Tsangyang Gyatso với người yêu của mình Maijiami. Vì vậy rất nhiều du khách thập phương sau khi tham quan đã viết lại muôn ngàn suy nghĩ của mình về câu chuyện này.

 

Ngoài ra, Tây Tạng cũng đã có một số nhà hàng nấu món Trung, Nepal, Ấn và món Âu, cho nên khi du lịch Tây Tạng du khách không chỉ được ngắm cảnh và trải nghiệm mà còn được thưởng thức những món ăn cực ngon và hấp dẫn.

Khám phá những cảnh sắc tuyệt vời không thể bỏ qua khi du lịch Tây Tạng
21/12/2023
2196

Nổi tiếng là xứ sở của văn hóa Phật giáo được nhiều người tìm đến, cảnh quan thiên nhiên đa dạng cũng là một trong yếu tố hấp dẫn khách du lich Tây Tạng đến tham quan. Vậy đâu là những cảnh đẹp Tây Tạng nổi tiếng không thể bỏ qua?

Khám phá tu viện Samye lâu đời bậc nhất trong chuyến du lịch Tây Tạng
02/11/2023
3814

Là một địa điểm hành hương nổi tiếng đối với đông đảo tín đồ Phật giáo, tu viện Samye luôn thu hút khách du lịch Tây Tạng ghé đến tham quan. Vậy có điều gì thú vị ở tu viện lâu đời nhất Tây Tạng này?

Review tất tần tật kinh nghiệm du lịch Tây Tạng 2023 từ A - Z 
13/09/2023
6881

Trọn bộ những kinh nghiệm du lịch Tây Tạng tự túc cực chi tiết dưới đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị. Theo dõi ngay để nắm được tất tần tật lịch trình di chuyển, vui chơi, tham quan và ăn uống trong chuyến du lịch Tây Tạng nhé!

Khám phá vẻ đẹp huyền bí của hồ thiêng Yamdrok khi du lịch Tây Tạng
21/07/2023
3468

Hồ thiêng Yamdrok là một trong những địa điểm du lịch Tây Tạng đặc sắc mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ. Cùng khám phá vẻ đẹp của hồ thiêng nổi tiếng này xem có gì thú vị nhé!

Khám phá 5 điểm tham quan nổi tiếng tại Shigatse khi du lịch Tây Tạng
10/05/2023
1613

Nổi tiếng là thành phố rực rỡ và sắc màu nhất, thu hút được đông đảo khách du lịch Tây Tạng tìm đến khám phá nhất, Shigatse hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khác lạ vô cùng thú vị. 

Cẩm nang du lịch Tây Tạng 2023, khám phá nóc nhà của thế giới
12/04/2023
1080

Nếu bạn đang có dự định lựa chọn Tây Tạng làm địa điểm để khám phá trong chuyến đi sắp tới thì những kinh nghiệm du lịch Tây Tạng chi tiết trong bài viết này sẽ thực sự hữu ích đấy!

Check in chợ Barkhor - thiên đường mua sắm của khách du lịch Tây Tạng
30/03/2023
1513

Chợ Barkhor vốn được biết đến là linh hồn của Lhasa và đồng thời cũng chính là khu quảng trường rộng lớn của người Tây Tạng. Đây là một trong những địa điểm du lịch Tây Tạng đông vui, náo nhiệt thu hút rất nhiều người ghé thăm.

7 sự thật thú vị về các tu viện mà khách du lịch Tây Tạng nên biết
17/03/2023
1816

Trong chuyến du lịch Tây Tạng, bạn có thể bắt gặp rất nhiều tu viện lớn nhỏ đặc trưng tại vùng đất này. Có rất nhiều sự thật thú vị xoay quanh những tu viện này, vậy đó là những sự thật nào?

Khám phá ngôi chùa Rituo
09/02/2023
2585

Rituo là một ngôi chùa nổi tiếng trong tour du lịch Tây Tạng tọa lạc tại một gò đất nằm ngay giữa hồ nước Yamdrok. Đây là nơi được các nhà sư dành riêng để thiền định, tụng kinh với không gian hết sức yên tĩnh, không tiếng ồn.

Top 10 lưu ý quan trọng nên làm trong chuyến du lịch Tây Tạng
01/02/2023
2205

Tây Tạng là một trong những đất nước mà bạn nhất định nên một lần trong đời đặt chân đến khám phá. Vậy đi tour du lịch Tây Tạng có gì thú vị, bạn nên lưu ý những gì trong chuyến đi này?

Thư giãn tại suối nước nóng Yangbajain trong chuyến du lịch Tây Tạng
27/11/2022
1764

Du lịch Tây Tạng vùng đất huyền bí và nhiều điều hấp dẫn thu hút đông đảo du khách trên thế giới. Và trải nghiệm thư giãn tại suối nước nóng Yangbajain cao nhất thế giới là trải nghiệm hấp dẫn dành cho du khách khi tới Tây Tạng.

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố Shigatse khi đi du lịch Tây Tạng
25/11/2022
1291

Đi tour du lịch Tây Tạng, ghé tham quan thành phố Shigatse hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị về lối sống cũng như văn hóa độc đáo của con người nơi đây. Hãy cùng Du Lịch Việt khám phá thành phố Shigatse nổi tiếng này nhé!

Khám phá chùa Đại Chiêu (Jokhang) trong tour du lịch Tây Tạng
28/10/2022
3541

Tây Tạng vốn được ví như “cực thứ 3 của trái đất” - nơi được biết đến là một vương quốc huyền bí của Phật giáo. Vì vậy, đi tour du lịch Tây Tạng, bạn nhất định nên ghé tham quan chùa Đại Chiêu (Jokhang) nổi tiếng của đất nước này nhé!

Ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ của hồ thiêng Namtso trong tour Tây Tạng
26/10/2022
2063

Ngoài nổi tiếng bởi những cung điện, những tu viện linh thiêng thì nơi đây còn thu hút đông đảo khách du lịch Tây Tạng bởi cảnh quan tươi đẹp, trong số đó có thánh hồ Namtso nổi tiếng. 

Cung điện Potala trung tâm của Phật Giáo khi đi du lịch Tây Tạng
18/10/2022
1897

Tây Tạng quả thực là một mảnh đất của sự tâm linh và nếu đã đến du lịch Tây Tạng thì đừng nên bỏ qua khám phá cung điện Potala trung tâm Phật Giáo tại Tây Tạng.
 

XEM NHIỀU HƠN
Notice