Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Đánh giá:
  4.59/5 trong 2 Đánh giá
320

Nói đến những địa điểm du lịch lãng mạn trong nước nhất định phải đến 1 lần thì Hà Giang luôn đứng đầu danh sách. Nơi đây được đánh giá cao về khung cảnh thiên nhiên, khí hậu và cả con người. Bạn chọn nơi đây là điểm đến du lịch cho mình trong ngày nghỉ lễ sắp tới? Tuy nhiên bạn chưa biết gì nhiều về địa điểm du lịch nổi tiếng này? Chắc chắn kinh nghiệm du lịch Hà Giang tự túc mà chúng tôi chia sẻ dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm tuyệt vời hơn.

1. Sơ lược về du lịch Hà Giang

Hà Giang chính là miền đất của những khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi đây thuộc địa hình miền núi cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 280km. Khác với núi đồi và ruộng bậc thang như những địa điểm phía Tây Bắc. Hà Giang nằm ở vùng Đông Bắc với địa hình bằng phẳng và có nhiều nét đẹp đặc trưng cho từng mùa trong năm.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Hà Giang là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích núi non hùng vĩ, thiên nhiên thơ mộng

2. Tìm hiểu về Hà Giang

·  Về địa lý

Hà Giang thuộc địa phận Đông Bắc nước ta, nơi đây tập trung núi non hùng vĩ với các cung đường hiểm trở. Tính từ mực nước biển, nơi đây có độ co địa hình dao động từ 800m – 1000m. Hà Giang tại vùng Đông Bắc cũng là nơi tập trung nhiều ngọn núi cao.

· Về dân số

Tỉnh Hà Giang hiện tại theo con số thống kê mới nahats đây, dân số đạt mức hơn 890.000 người. Với số dân đông đảo nhưng địa hình nơi đây tương đối rộng lớn nên mật độ dân số không quá cao.

· Về tôn giáo

Hà Giang là nơi cư trú của cả dân tộc Kinh và những dân tộc ít người như: Mông, Lô Mô, Hoa, La Chí, Pà Thẻn, Cờ Lao, Phù Lá, Dao.

Vì sự phân bố đa dạng dân tộc sinh sống nên tôn giáo, tín ngưỡng nơi đây cũng rất đa dạng, mang đậm màu sắc văn hóa dân tộc.

· Về khí hậu - Du lịch Hà Giang mùa nào đẹo nhất

Vì là miền núi cao và nằm trong khu vực nhiệt đới gió mùa nên khí hậu tại đây mang những nét đặc trưng như: Lạnh vào màu đông, mát mẻ vào mùa thu, xuân và có màu hẹ nóng, ẩm mưa nhiều.

Đặc biệt, bạn nên du lịch Hà Giang vào mùa hoa Tam Giác Mạch. Với những cánh đồng trắng bát ngát đẹp mê hồn. Tất cả sẽ có khi bạn đi du lịch Hà Giang vào tháng 10, là tháng đẹp nhất trong năm.

3. Phương tiện di chuyển tới Hà Giang

Để di chuyển được đến Hà Giang bạn có thể chọn một trong những loại hình phương tiện như:

Sử dụng phương tiện cá nhân

Đây là một trong những cách thức di chuyển đến Hà Giang đơn giản, nhanh chóng và có thể chủ động được thời gian. Tuy nhiên quãng đường từ Hà Nội đến Hà Giang khá dài, việc di chuyển bằng phương tiện cá nhân cần phải được đảm bảo an toàn. Tốt nhất bạn nên di chuyển vào ban ngày để quan sát đường đi tốt hơn.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Khách du lịch có thể đến Hà Giang bằng loại hình phương tiện cá nhân

Đi xe khách lên Hà Giang

Đây là một trong những phương án đến với Hà Giang được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt là việc đi xe khach sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và đảm bảo bạn sẽ không bị lạc.

4. Phương tiện di chuyển tại Hà Giang

Đến với Hà Giang, để di chuyển tham quan giữa các địa điểm thì cách tốt nhất chính là thuê xe máy. Hà Giang hiện tại đang là một địa điểm du lịch hấp dẫn, mỗi năm thu hút lượng khách ghé thăm đông đảo.

Vì thế, các dịch vụ cho thuê xe máy tại đây được phân bố rộng rãi. Bạn sẽ không khó để tìm thấy cho mình một chiếc xe máy để thuận tiện cho việc di chuyển đến các địa điểm mà bạn muốn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đi tour Hà Giang với các chuyến định kỳ.

5. Những điểm tham quan tại Hà Giang

Hà Giang không phải là điểm đến du lịch có các công trình kiến trúc đồ sộ, xa hoa, lộng lẫy. Nơi đây lại càng không cớ các quy mô công trình du lịch tham quan lớn được xây dựng công phu. Tuy nhiên những địa điểm tham quan tại Hà Giang lại mang nét đẹp thiên nhiên thơ mộng, trữ tình khiến ai ngắm nhìn cũng phải xiêu lòng. Nếu bạn đang tìm nơi để tham quan, trải nghiệm nhằm tìm cho mình sự bình yên trong lòng. Những địa điểm tham quan tại Hà Giang bạn có thể lưu lại đó là:

· Cao nguyên đá Đồng Văn

Nơi đây được các nhiều du khách ưu ái đặt cho biệt danh là “thiên đường màu xám”. Địa hình của cao nguyên đá rất hiểm trở với những dãy núi cao, đồi gồ ghề. Đặt chân đến nơi đây bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới thần thoại, hoang vu nhưng không kém phần kỳ bí.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Cao nguyên đá Đồng Văn - Hà Giang là nơi thú vị với những ai yêu khám phá thiên nhiên

· Cổng trời và Núi đôi Quản Bạ

Cổng Trời Quản bạ có chiều cao khoảng 1.500m so với mực nước biển, nơi đây có thể được xem là cửa ngõ thứ nhất dẫn đến Cao Nguyên Đồng Văn. Nét đẹp làm thu hút du khách khi đến đây chính là sự hùng vĩ, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần quyến rũ.

Một địa điểm bạn không thể bỏ lỡ ngay tại nơi tham quan này đó là Núi đôi Quản Bạ. Giữa đồng ruộng bằng phẳng rộng mênh mông xuất hiện 2 ngọn núi cao chót vớt sẽ là một khung cảnh để bạn lưu giữ lại bức ảnh đẹp.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Hình ảnh núi đôi xanh mướt làm nét chấm phá cho khung cảnh thiên nhiên của thung lũng

· Đèo Mã Pí Lèng

Con đèo này có tổng chiều dài 20km với những đường cong uốn lượn mềm mại như trong một bức tranh vẽ. Nơi đây được mệnh danh là “Vua đèo vùng cao” góp mặt trong danh sách 4 con đèo cao nhất tại miền Bắc nước ta. Chỉ khi ngắm nhìn tận mắt đèo Mỹ Pí Lèng bạn mới nhận ra sự hùng vĩ, hiểm trở của nơi này.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Đây là một trong những con đèo hiểm trở nhất của miền Bắc

· Sông Nho Quế

Đây là con sống bắt nguồn từ sông Vân Nam của Trung Quốc. Nhìn từ trên cao, con sông giống như một tấm dải lụa mềm đang nghiêng mình uốn lượn qua các vách núi. Làn nước sông trong vắt là hiện lên hình ảnh núi non, mây trời. Đứng ngắm cảnh sông đẹp trữ tình khiến tâm hồn mỗi người chúng ta cũng nhẹ nhàng như nước trôi, tạm quên mọi muộn phiền.

· Bản Sủng Là

Ngôi làng bản mang vẻ đẹp yên bình, thơ mộng như trong tranh vẽ này đã được nhiều người biết đến hơn khi trở thành bối cảnh chính trong bộ phim “Chuyện Của Pao”. Điểm nổi bật nhất trong bản là không gian yên bình, cảm giác thời gian như trôi chậm lại khi được sinh sống tại đây. Những vách tường đá của các ngôi nhà liền kề nối tiếp nhau sẽ là địa điểm lý tưởng để có tấm ảnh “sống ảo thần sầu”.

· Rừng Thông Yên Minh

Nếu bạn ở miền Bắc nhưng mong muốn ngắm nhìn khung cảnh rừng thông rộng bát ngát xen lẫn chút kỳ bí cùng làn sương sớm mờ ảo cùng khí hậu lạnh giá như ở Đà Lạt. Chắc chắn rừng thông Yên Minh sẽ là một địa điểm chiều lòng bạn nhất.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Rừng thông yên Minh với vẻ đẹp hoang sơ đầy kỳ bí

· Hoàng Su Phì

Hà Giang và các địa điểm tại Tây Bắc, Đông Bắc nổi tiếng với đồi chè, thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ. Nếu đã có dịp đến với Hà Giang thì bạn không thể nào bỏ qua việc ngắm nhìn thửa ruộng bẫ thang rộng lớn đẹp nhất Việt Nam – Hoàng Su Phì. Thời điểm khiến bạn xiêu lòng trước vẻ đẹp của nơi đây đó là vào mùa lúa chín và mùa nước đổ.

Nếu như màu lúa chín khắm thửa ruộng như được phủ lên một màu vàng óng đẹp mắt. Màu nước đổ lại mang đến cho thị giác của bạn một ấn tượng khó có thể nào quên được. Cảnh tượng nước đổ lênh láng trên bề mặt các luống ruộng sẽ phản chiếu màu sắc khác nhau tùy vào thời điểm trong ngày. Chắc chắn bạn sẽ có được những tấm hình thiên nhiên đẹp đến xao xuyến khi ghé đến địa điểm nảy.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Hình ảnh ruộng bậc thẳng cò bay thẳng cánh ươm màu vàng của lúa chín

· Ngắm nhìn cánh đồng hoa tam giác mạch và các loại hoa khác

Nói đến cảnh tượng đẹp nhất ở Hà Giang làm du khách mê mệt thì không gì khác chính là cảnh sắc cánh đồng hoa tam giác mạch. Mùa hoa nở nở rộ trong năm khiến cho cả vùng trời như chìm đắm trong sắc hồng đỏ nhẹ nhàng và lãng mạn. Nếu muốn chiêm ngưỡng cánh đồng hoa tam giác mạch thì bạn nên đến Hà Giang trong khoảng thời gian đầu tháng 9 đến cuối tháng 11 dương lịch.

Nếu bạn ghé thăm vùng đất này vào mùa xuân, khung cảnh thiên nhiên bạn được chiêm ngưỡng sẽ là bầu trời tràn ngập ánh nắng, khung cảnh thiên nhiên được bao phủ bởi màu hoa mận rừng, đào rừng hay hoa cải vàng.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Cánh đồng hoa cải vàng như điểm nhấn cho khung cảnh núi rừng xanh ngát

· Cột cờ Lũng Cú

Nơi đây chính là điểm Cực Bắc trên bản đồ địa lý nước Việt Nam. Hầu như khách du lịch nào đến với Hà Giang cũng đều mong muốn được “check in” tại địa điểm này. Nơi đây mang lại cảm giác vui vẻ, tự hào cho mỗi khách ghé thăm.

· Dinh thự Vua Mèo

Đây là một tòa dinh thự được đầu tư xây dựng rất kỳ công, xa hoa với những công trình kiến trúc độc đáo nhất. Chính vì thế, đến với Dinh Thự Vua Mèo, bạn sẽ được mở mang tầm mắt khi chiêm ngưỡng những món đồ được xem là có giá trị cao của những năm về trước. Đặc biệt trong dinh thự cũng có rất nhiều không gian để bạn “sống ảo”

6. Lễ hội nổi bật

Hà Giang cũng là nơi sinh sống của dân tộc Kinh và nhiều dân tộc thiểu số khác. Vì thế, các lễ hội tại vùng đất này rất đa dạng, phong phú và mang những ý nghĩa đẹp đẽ khác nhau.

Mặc dù ngày tổ chức, nghi thức và vật phẩm cúng tế khác nhau. Tuy nhiên hầu hết ý nghĩa lễ hội của các dân tộc tại Hà Giang đều là: Cầu chúc vụ mùa mới bội thu, tạ ơn vụ mùa đã qua, cảm tạ thần nước, thần trăng, thần lửa và dâng lên mẹ thiên nhiên những lễ vật biết ơn…

Những lễ hội lớn nổi tiếng nhất tại Hà Giang là: Chợ Tình Khau Vai, lễ hội Gầu Tào, lễ hội Lồng Tồng, lễ hội nhảy lửa…

7. Văn hóa ẩm thực, đặc sản tại Hà Giang

· Xôi ngũ sắc

Nếu đã đến Hà Giang mà không một lần thưởng thức qua món xôi ngũ sắc thì sẽ là một thiếu sót lớn. Màu sắc có trong 5 loại xôi không phải màu thực vật mà là người dân nơi đây đã ngâm gạo nếp trong các loại nước lá rừng. Vì thế, xôi không chỉ dẻo thơm, đẹp mắt mà còn có hương vị độc đáo từ những loại lá ngâm gạo, đảm bảo an toàn cho người ăn.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Xôi Ngũ Sắc chính là một trong những món ăn nổi tiếng tại Hà Giang

· Bánh tam giác mạch

Đây là loại bánh được làm từ nguyên liệu thu hoạch trong những cánh đồng hoa tam giác mạch lãng mạn mà chúng ta ghé đến chụp ảnh. Loài hoa này khi làm bánh mang đến hương vị đặc trưng mà không thể nhầm lẫn với bất kỳ loại bánh nào khác.

· Thắng Cố

Mặc dù nguồn gốc của món ăn này có thể khiến các bạn thành phố cảm thấy một chút gì đó bất ngờ. Tuy nhiên với người dân địa phương thì Thắng Cố chính là món ăn độc đáo, đặc sản mà không gì có thể thay thế được.

Nguyên liệu chính của món ăn này là từ ruột non của ngựa, nấu cùng các gia vị như sả, thảo quả, hạt sen và hải dổi. Với người dân nơi đây, khi tiết trời xe lạnh mà có một bánh Thắng Cố nóng thì không còn gì tuyệt vời hơn.

· Bánh cuốn trứng

Đây là món điểm tâm được người Hà Giang rất yêu thích. Món bánh cuốn trứng được dùng ngay sau khi ra khỏi khuôn còn nóng hổi sẽ giúp vị giác của bạn có những trải nghiệm tuyệt vời. Nhất là vào những buổi sáng sương mù dày đặc với khí hậu lạnh giá của vùng cao.

· Rượu ngô men lá

Với người dân địa phương, sau khi ăn Thắng Cố, ngồi bên bếp lửa hồng, nhâm nhi rượu ngô men lá thì sẽ không còn gì tuyệt vời hơn. Món rượu này khá dễ uống, nếu có dịp bạn nên thử qua.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Rượu ngô men lá có hương vị nồng ấm đặc biệt thơm ngon

8. Tiền tệ sử dụng

Hà Giang thuộc địa phận đất nước Việt Nam nên tiền tệ sử dụng chính là vnđ. Vì nơi đây không có cây ATM, người dân địa phương đều là dân tộc vùng cao nên chỉ trao đổi hàng hóa, thực phẩm bằng tiền mặt. Bạn nên chuẩn bị trước tiền mặt khi đến Hà Giang du lịch.

9. Quà lưu niệm

Đến với Hà Giang, bạn đừng quên ghé qua các phiên chợ trong bản làng để tìm mua cho mình những món quà lưu niệm độc đáo như: Vải thổ cẩm, tượng điêu khắc từ gỗ, các món đồ thủ công làm từ vải dệt…

Ngoài ra bạn cũng có thể mua thịt trâu gác bếp, mật ong bạc hà, rượu ngô để mang về làm quà cho bạn bè, người thân.

10. Cần chuẩn bị gì cho chuyến du lịch Hà Giang

Để chuyến tham quan du lịch Hà Giang thuận lợi và có nhiều ý nghĩa nhất, những món đồ bạn cần chuẩn bị từ trước là: Đồ dùng cá nhân, nón, áo ấm, tiền mặt, các loại thuốc y tế thông dụng.

11. Những điều cần lưu ý khi đi Hà Giang

Khi đến Hà Giang bạn cần lưu ý đến việc giao tiếp với người dân bản địa nơi đây. Vì có đến 24 dân tộc sinh sống enen việc giao tiếp sẽ có chút khó khăn. Vì mọi người sinh sống với nhau bằng tình cảm trân quý nên trong quá trình mua hàng hóa. Bạn không nên mặc cả quá nhiều như ở những địa điểm du lịch trong thành phố lớn.

Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang tuyệt vời nhất

Khi đến du lịch Hà Giang bạn cần học cách giao tiếp với người dân bản địa thuộc nhiều dân tộc khác nhau

12. Đặc điểm lưu trú, khách sạn

Hà Giang có ngành dịch vụ du lịch phát triển, tuy nhiên mô hình lưu trú không đa dạng như những nơi khác. Bạn nên đặt phòng nghỉ trước qua ứng dụng để tránh hết phòng khi đã đến nơi.

Mong rằng với Kinh nghiệm Du Lịch Hà Giang mà chúng tôi chia sẻ sẽ giúp bạn có chuyến ghé thăm Hà Giang vui vẻ, an toàn và được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. 

Đăng ngày: 10/10/2020