Hotline: 1900 1177

Kinh nghiệm đi bụi Indonesia ngon bổ rẻ

Đánh giá:
  4.86/5 trong 4 Đánh giá
24,708

Indonesia được mệnh danh là “Người khổng lồ đang ngủ” ở Đông Nam Á, nổi tiếng với những di tích lịch sử cổ kính, những bãi biển tuyệt đẹp… Quốc gia này đang trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách quốc tế, trong đó có Việt Nam, nếu bạn và người thân có ý định du lịch tới đất nước xinh đẹp này hãy cùng tham khảo một số kinh nghiệm du lịch Indonesia tự túc 2018 đầy đủ dưới đây nhé.

Nên du lịch Indonesia vào mùa nào?

 

Kinh nghiệm đi bụi Indonesia ngon bổ rẻ


Thời điểm nào du lịch Indonesia đẹp nhất? Thời tiết ở Indonesia khá ôn hòa, vậy nên thời điểm du lịch Indonesia thích hợp nhất là từ tháng 4 đến tháng 10 trong năm. Còn nếu như bạn muốn tham gia những lễ hội ở đất nước Hồi giáo này thì nên chọn thời điểm từ tháng 9 trở đi.

 

Cách di chuyển đến Indonesia/ phương tiện đi lại ở Indonesia
Khoảng cách từ Việt Nam- Indonesia khá xa, nên bạn không thể đi xe máy như du lịch Lào, Campuchia. Thay vào đó, bạn chỉ có thể chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến Indonesia.

Tại Hà Nội, TPHCM đều có các chuyến bay đến Indonesia mỗi ngày. Các bạn có thể di chuyển bằng các đường bay của hãng hàng không Vietnam Airlines, Royal Brunei Airlines hoặc Malaysian Airlines Systems.

Giá vé dao động từ 4-10 triệu đồng. Bạn nên “săn” vé giá rẻ để có thể tiết kiệm được chi phí.

 

Phương tiện di chuyển trong nội thành Indonesia
Di chuyển khi du lịch Indonesia tự túc, bạn có thể chọn xe tự lái, xe bus, taxi…Theo mình thì bạn nên chuẩn bị bản đồ, lịch trình di chuyển các chuyến xe bus vì phương tiện này khá rẻ, lại rất phổ biến tại Indo.

Kinh nghiệm du lịch bụi Indonesia lần đầu, nếu không, bạn có thể thuê xe tự lái. Nhưng lần đầu du lịch Indonesia thì phương án này có vẻ không mấy khả quan. Bạn sẽ bỡ ngỡ và khó làm quen với hệ thống giao thông nước bạn. Với taxi, bạn nên chọn những hãng có màu xanh nhạt vì đây là những hãng xe lớn, tránh bị lừa đảo.

 

Một số chú ý khi đến Indonesia bạn cần biết
Nên chú ý những gì khi du lịch tại Indonesia? Vì Indonesia là đất nước hồi giáo, nên bạn không thể không biết những quy tắc sau khi đặt chấn đến:

Không bắt tay với phụ nữ Hồi giáo khi họ không chủ động và nên bắt bằng cả 2 tay.
Trước khi vào nhà hay những nơi thờ cúng phải tháo giày.
Nên uống nước nếu được chủ nhà mời.
Không dùng tay chỉ vào người, vật hay nơi nào đó.
Dùng tay phải để trao hoặc nhận quà.
Xin phép chụp ảnh tại những nơi thiêng liêng.
Để dành khoảng 20.000 R để trả phí trước khi lên máy bay về nước.

 

Ở đâu khi du lịch Indonesia/ Khách sạn tốt, giá rẻ và gần điểm du lịch ở Indonesia
Ở đâu khi đi tour du lịch Indonesia? Indo đang là điểm đến được rất nhiều du khách thế giới yêu thích, vậy nên bạn cần chú ý đến việc đặt phòng khách sạn trước chuyến đi để có mức giá tốt nhất.

Kinh nghiệm du lịch Indonesia 2018 của mình, thì bạn nên chọn khách sạn gần biển hay các khu trung tâm cho dễ di chuyển, sau đó cân nhắc vấn đề tài chính. Nếu du lịch bụi Indonesia, bạn có thể chọn những khách sạn bình dân, có giá giao động chỉ từ 10 – 20USD/đêm. Còn nếu có điều kiện kinh tế, thì các bạn có thể chọn khách sạn 3 sao, 4 sao đẳng cấp, chất lượng. Các bạn có thể lên website đặt phòng uy tín như Agoda, Asia Room…

 

Đi đâu chơi ở Indonesia? Những địa danh du lịch nổi tiếng tại Indonesia

 

Kinh nghiệm đi bụi Indonesia ngon bổ rẻ


Chơi ở đâu khi đến Indonesia? Indonesia nổi tiếng với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Vậy nên, để tiện lợi cho việc du lịch bạn có thể chia thành các khu du lịch như: Jakarta, Surabaya, Bandung, Semarang, Yogyakarta và Bali.

* Khu du lịch Jakarta: Ngoài những bãi biển đẹp, Jakarta còn có nhiều điểm tham quan nổi bật như: Mosque Istiqlal, nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á; Monas…Hay các điểm tham quan lẻ như đài tưởng niệm quốc gia ở Jakarta, nhà hất Gedung Kesenian, alan Surabaya khu vực kinh doanh đồ cổ; sở thú Ragunan; cầu Kota Intan; vườn quốc gia Ujung Kulon…

* Bali: Đây được xem là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Indonesia. Đảo Bali nổi tiếng với những bãi biển trắng cát vàng, những đàn rùa khổng lồ đẻ trứng về biển. Trong đó nổi tiếng nhất là bãi biển Nusa Dua tuyệt đẹp với những resort, những khu vui chơi giải trí bậc nhất. Núi lửa và hồ Batur vô cùng hấp dẫn của dòng phun nham phủ kín núi. Hay bảo tàng Bali là nơi trưng bày các hiện vật có giá trị có văn hóa, đền thờ Pura Besakih rất linh thiêng và đền Tanah Lot, nếu bạn là người thích phiêu lưu nên ghé thăm núi lửa Gunung Agung.

* Thành Medan: là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của Indonesia bao gồm hệ thống đền, nhà thờ, chùa…trong đó có chùa Borobudur, nhà thờ Hồi giáo Mesjid Raya. nhà thờ có kiến trúc Ấn Độ Annai Velangkani, cung điện Maimoon, khu phố đi bộ Merdeka, địa điểm nóng nhất của thành phố Medan.

* Thành phố Semarang: Nổi tiếng với những công trình được xây dựng theo phong cách châu Âu như ngôi đền thờ Sam Po Kong, ga Stasiun Tawang; Lawang Sewu, tòa nhà có nhiều hành lang dài.

* Thành phố Surabaya: Với những kiến trúc cổ, những lâu đài tuyệt đẹp, cổ kính, trung tâm văn hoa Kya kya-Kembang Jepun hay Pasar Ampel mang đậm dấu ấn văn hóa Ấn Độ.

* Thành phố Yogyakarta: Địa điểm tham quan ở Indonesia này từng là thủ phủ một thời của Indonesia với những kiến trúc cổ, nền văn hóa đặc trưng, trong đó có cột tháp Tugu Monas hay tượng đài Tugu. Nếu bạn thích tắm biển có thể ghé thăm khu liên hợp Tamansari.

 

Ở trên là một vài kinh nghiệm nhỏ mà chúng mình gửi đến bạn để có thể trang bị cho mình một chút hành trang lên đường đến xứ sở xinh đẹp này. Mong rằng bạn sẽ có một tour du lịch Indonesia tự túc thật thú vị nhé!

Đăng ngày: 01/11/2018

Notice