Hotline: 1900 1177

Khám phá Hồ Khovsgol tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách du lịch Mông Cổ

Đánh giá:
  4.62/5 trong 3 Đánh giá
7,493

Khi nhắc đến phong cảnh đẹp nhất khi du lịch Mông Cổ thì không thể bỏ qua hồ Khovsgol, nằm gần rừng Taiga của Siberia. Hồ Khovsgol với tuổi đời đã 2 triệu năm và cũng là một trong 17 hồ cổ kính trên thế giới.

Khi tham quan du lịch Mông Cổ thì việc ghé qua hồ Khovsgol là điều mà mọi du khách nên trải nghiệm qua một lần. Nơi đây không chỉ là một vùng xinh đẹp và hùng vĩ mà nơi này còn giữ được nét hoang sơ và kỳ diệu từ hàng triệu năm trước. Hồ Khovsgol được coi là một trong những địa điểm đẹp nhất thu hút đông đảo du khách ghé thăm hàng năm. Vậy nên, hãy cùng Du Lịch Việt khám phá ngay những nét đẹp và những điều thú vị tại hồ Khovsgol Mông Cổ này nhé!

Khám phá Hồ Khovsgol tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách du lịch Mông Cổ

Khám phá Hồ Khovsgol tuyệt đẹp thu hút đông đảo du khách du lịch Mông Cổ

Khám phá Hồ Khovsgol Mông Cổ - Một trong số hồ lâu đời nhất thế giới

Giới thiệu tổng quan về Hồ Khovsgol

Hồ Khovsgol hay còn được gọi là hồ Khuvsgul, là hồ có diện tích lớn thứ hai và sâu nhất tại Mông Cổ. Hồ cũng đứng thứ 10 ở châu Á về diện tích và đứng thứ 4 ở châu Á về độ sâu. Khovsgol nằm ở phía tây bắc của Mông Cổ, gần biên giới với Nga ngay tại chân dãy núi Đông Sayany. Đây là khu vực nằm phía nam của hệ thống núi đứt gãy Baikal.

Hồ nằm ở độ cao khoảng 1.645 mét trên mực nước biển, có chiều dài khoảng 136 km và chiều rộng khoảng 36,5 km. Chỗ sâu nhất của hồ đạt lên đến 267 mét. Hồ Khovsgol chứa khoảng tầm 70% tổng lượng nước ngọt của Mông Cổ và từ 0,4% đến 2% tổng lượng nước ngọt trên toàn thế giới.

Lưu vực của hồ Khovsgol tương đối nhỏ và có khoảng 96 sông và suối nhỏ đổ vào đó. Vị trí của hồ ở miền bắc Mông Cổ tạo ra ranh giới tự nhiên phía nam của các khu rừng taiga bạt ngàn của Siberi, nơi loài cây thống lĩnh là thông rụng lá Siberi. Hồ này được bao quanh bởi một số dãy núi và bề mặt của nó thường bị đóng băng hoàn toàn trong mùa đông. Lớp băng dày và cứng đủ cho phép các xe tải nặng đi qua.

Khám phá quần thể sinh thái đa dạng tại Hồ Khovsgol

Vườn Quốc gia Hồ Khovsgol là nơi sinh sống của nhiều loài như kỳ đà, gấu nâu, chó sói, cáo, hươu sao, cừu, nai sừng và báo tuyết. Nơi đây có khoảng 244 loài chim đến thăm công viên vào mỗi mùa hè của năm, nhưng chúng sẽ di cư đi khi mùa đông tới vì mùa đông ở đây lạnh hơn rất nhiều so với các quốc gia khác.

Khí hậu ở công viên Khovsgol rất khắc nghiệt, với mùa đông lạnh giá vô cùng. Du khách đi tour Mông Cổ đến đây có thể bắt gặp đại bàng, thiên nga, sếu, nhiều loại vịt và chim biết nói. Có khoảng tầm 800 loài cây và thực vật đã được ghi nhận trong khu vực hồ Khovsgol. Xung quanh hồ này là các dãy núi cao và rừng Taiga bao quanh. Đứng trên những dãy núi phủ đầy tuyết trắng này và nhìn xuống hồ là một trải nghiệm vô cùng thú vị nếu du khách có cơ hội đi du lịch Mông Cổ.

Hồ Khovsgol còn là nơi sinh sống của người du mục, họ chủ yếu sống nhờ nghề chăn nuôi. Lối sống du mục thể hiện truyền thống lâu đời của Mông Cổ. Với khí hậu khắc nghiệt, đặc biệt là mùa đông dài và lạnh nên nông nghiệp ở đây hạn chế, chủ yếu là chăn nuôi là chính. Họ chăn nuôi gia súc và động vật như tuần lộc, dê, cừu, lạc đà,... đã trở thành một phần trong hệ sinh thái tại đây.

Khám phá quần thể sinh thái đa dạng tại Hồ Khovsgol

Khám phá quần thể sinh thái đa dạng tại Hồ Khovsgol

Những trải nghiệm thú vị khi ghé thăm hồ

Công viên hồ Khovsgol là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng cả trong và ngoài nước. Vào mùa hè hằng năm, hàng ngàn du khách đi tour du lịch Mông Cổ cùng với các hướng dẫn viên đến tham quan công viên. Nơi này cung cấp nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như du ngoạn ngắm cảnh thiên nhiên, cắm trại, leo núi, cưỡi ngựa, đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền kayak và nhiều hoạt động khác.

Cắm trại cũng trở nên ngày càng phổ biến và khu vực cắm trại trong công viên được chỉ định sát các con đường chính. Công viên có cung cấp đội ngũ chuyên nghiệp về leo núi và đi bộ đường dài. Cưỡi ngựa trong công viên cũng là một trải nghiệm đặc biệt hấp dẫn đối với du khách, có các chuyến đi có hướng dẫn viên kéo dài và cả những chuyến cưỡi ngựa ngắn ngày đến các vùng xa xôi.

Ngoài ra, du lịch xung quanh hồ bằng xe đạp ngày càng trở nên phổ biến hơn, du khách du lịch Mông Cổ có thể thuê xe đạp leo núi để khám phá các vùng lân cận. Hoặc du khách có thể tham gia các chuyến tham quan trên tàu hoặc thuyền, khám phá các đảo trên hồ. Tuy nhiên, việc tham gia các hoạt động như chèo thuyền kayak thì cần tuân thủ chặt chẻ các quy tắc an toàn được cung cấp bởi các chuyên gia.

Hồ Khovsgol với cảnh quan hùng vĩ của núi non sông nước linh thiêng và các hoạt động thú vị đã trở thành một điểm đến mới lạ, thu hút nhiều du khách đến tham quan. Hy vọng với những thông tin trên mà Công ty du lịch Du Lịch Việt đã cung cấp đến du khách về hồ Khovsgol sẽ giúp cho chuyến đi du lịch Mông Cổ trọn vẹn và hoàn hảo nhất nhé!

Đừng quên cập nhật thêm thông tin về các tour Mông Cổ mới nhất tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-mong-co

Đăng ngày: 21/03/2024

TOUR LIÊN QUAN