Hotline: 1900 1177

Hành trình khám phá sa mạc Gobi Mông Cổ - sa mạc lớn nhất tại châu Á

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
6,084

Sa mạc Gobi được biết đến là sa mạc rộng lớn nhất tại khu vực châu Á và là một trong những địa điểm du lịch Mông Cổ nổi tiếng hàng đầu. Vậy du lịch sa mạc Gobi có gì chơi?

Khám phá sa mạc Gobi là một chuyến hành trình đầy thú vị đưa bạn đến những chuyến phiêu lưu kỳ thú. Vậy sa mạc Gobi có gì đặc biệt lại khiến nhiều khách du lịch Mông Cổ thích thú đến vậy? Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu ngay trong bài viết này bạn nhé!

Hành trình khám phá sa mạc Gobi Mông Cổ - sa mạc lớn nhất tại châu Á
Sa mạc Gobi Mông Cổ

Tìm hiểu đôi nét về sa mạc Gobi - Mông Cổ

Sa mạc Gobi nằm ở đâu?

Sa mạc Gobi nằm ở khu vực phía nam Mông Cổ, là một trong những sa mạc lớn nhất thế giới, với diện tích khoảng 1,295,000 kilômét vuông. Sa mạc Gobi có địa hình đa dạng, từ những cánh đồng cát mịn màng đến những vùng núi đồi hoang sơ. Với khí hậu khắc nghiệt, ngày nắng nóng và đêm lạnh giá, sa mạc Gobi chính là nơi sống của nhiều loài động vật hoang dã như lạc đà kép và linh dương sa mạc. Vùng đất này cũng là điểm dừng chân của những người thám hiểm, với những di tích văn hóa, lịch sử, và những khu vực khảo cổ hấp dẫn. 

Thời tiết ở sa mạc Gobi như thế nào?

Thời tiết ở sa mạc Gobi chính là một sự kết hợp độc đáo giữa khô hanh và biến đổi đột ngột. Ban ngày có ánh nắng chói chang và tiết trời khô hanh, nhiệt độ có thể leo lên cao vài mươi độ C, trong khi đêm đến, nhiệt độ có thể rơi xuống dưới 0 độ C, tạo nên sự chênh lệch nhiệt độ lớn. Tại sa mạc Gobi, gió thường xuyên thổi mạnh, gây ra cảm giác lạnh lẽo và khó chịu. Mùa đông kéo dài và khắc nghiệt với tuyết phủ trắng xóa, trong khi mùa hè mang đến những cơn bão cát và cơn nóng gay gắt. Với đặc trưng thời tiết như vậy cũng đủ để bạn thấy thời tiết tại sa mạc Gobi khắc nghiệt như thế nào đúng không nào?

Review các địa điểm tham quan đặc sắc tại sa mạc Gobi - Mông Cổ

Sa mạc Gobi là một địa điểm tham quan nổi tiếng trong tour du lịch Mông Cổ, hấp dẫn với nhiều tọa độ khám phá thú vị như:

Vườn quốc gia Gobi Gurvan Saikhan

Vườn quốc gia Gobi Gurvan Saikhan, tọa lạc tại sa mạc Gobi là một điểm đến không thể bỏ qua cho những người yêu thích thiên nhiên hoang dã. Với diện tích rộng lớn và đa dạng địa hình từ núi đá đến thung lũng và hồ nước, vườn quốc gia Gobi Gurvan Saikhan đã mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách đến tham quan. Cảnh quan hùng vĩ kết hợp với động thực vật phong phú tại vườn quốc gia Gobi Gurvan Saikhan đã thu hút đông đảo du khách đến khám phá, leo núi, thám hiểm hang động và tận hưởng bầu không khí trong lành của tự nhiên hoang dã.

Hành trình khám phá sa mạc Gobi Mông Cổ - sa mạc lớn nhất tại châu Á
Vườn quốc gia Gobi Gurvan Saikhan

Thác Gobi - Tsagaan Suvarga

Thác Gobi nằm giữa sa mạc Gobi của Mông Cổ, là một điểm đến độc đáo và hấp dẫn mà nhất định du khách không thể nào bỏ qua. Với những dãy núi và vách đá cao vút, thác nước lớn đổ xuống tạo ra cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Đáng chú ý là màu sắc đặc trưng của vách đá, từ trắng tinh khôi đến màu vàng óng ánh, tạo nên một bức tranh màu sắc huyền bí vô cùng. Du khách đi tour Mông Cổ nếu có dịp đến đây sẽ có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp, tham gia các hoạt động như leo núi, trekking, hoặc đơn giản là thư giãn ngắm nhìn vẻ đẹp tự nhiên tại Thác Gobi vô cùng ấn tượng.

Khu rừng đá khổng lồ - Ikh và Baga Gazriin Chuluu

Khu rừng đá khổng lồ Ikh và Baga Gazriin Chuluu nằm giữa sa mạc Gobi rộng lớn, là một điểm đến kỳ thú cho du khách muốn khám phá vẻ đẹp tự nhiên hoang dã. Với những khối đá khổng lồ đan xen, khu rừng đá khổng lồ Ikh và Baga Gazriin Chuluu đã tạo ra những cảnh quan độc đáo và hùng vĩ. Du khách khi đến đây sẽ có thể tham gia vào các hoạt động như leo núi, trekking, thư giãn trong không gian yên bình của thiên nhiên. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ.

Cồn cát Khongoryn Els

Cồn cát Khongoryn Els là một trong những điểm đến nổi tiếng của sa mạc Gobi. Với những cồn cát cao vút, mịn màng trải dài đến hàng dặm, cồn cáy Khongoryn Els thu hút du khách bằng vẻ đẹp hoang sơ và mạnh mẽ chống chọi với thiên nhiên. Tham quan tại cồn cát Khongoryn Els trong chuyến du lịch sa mạc Gobi, du khách có thể tham gia vào các hoạt động như trượt cát, đi bộ trên cồn cát, chiêm ngưỡng cảnh quan hùng vĩ của sa mạc đặc biệt thú vị.

Với nhiều cảnh đẹp đặc sắc và những trải nghiệm mới mẻ, sa mạc Gobi mặc dù khắc nghiệt là vậy nhưng vẫn thu hút đông đảo khách du lịch Mông Cổ đến tham quan. Đừng quên lưu lại những chia sẻ từ Công ty du lịch để có thể khám phá vẻ đẹp của sa mạc Gobi bạn nhé!

► Theo dõi thêm các tour du lịch Mông Cổ mới nhất tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-mong-co

Đăng ngày: 20/03/2024

TOUR LIÊN QUAN