Hotline: 1900 1177

Du lịch Ý Tết âm lịch khám phá thành phố vĩnh hằng

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
1,498

Người dân tại Ý vẫn truyền nhau câu nói: Tất cả mọi ngả đường đều dẫn tới Ý, tất cả mọi ngả đường của Ý đều dẫn về thành Roma. Cũng chỉ cần nói vậy thôi cũng đủ khiến cho nhiều du khách phải ngỡ ngàng. Ngay sau đây, Du Lịch Việt sẽ giới thiệu tới các bạn về thành phố vĩnh hằng khi đi du lịch Ý tết âm lịch để có được trải nghiệm thú vị nhất nhé!
 

Du lịch Ý tết âm lịch khám phá thành phố vĩnh hằng

Roma được biết tới là thành phố nằm tại phía tây của nước Ý với chiều dài lịch sự lên tới hơn 2500 năm. Thời gian trước đó, Roma từng là thành phố của Vương quốc La Mã cho tới đê quốc La Mã. Tuy nhiên, sang tới năm 1871, nơi đây trở thành thủ đô của nước Ý xinh đẹp.

Du lịch Ý tết âm lịch khám phá thành phố vĩnh hằng

Du lịch Ý tết âm lịch khám phá thành phố vĩnh hằng

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện năm 2016, Roma được xếp thứ 14 trong danh sách những địa điểm được du khách lựa chọn viếng thăm nhiều nhất trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, nơi đây cũng là điểm du lịch ý tết âm lịch thu hút rất đông du khách tới tham gia. Nhắc tới thành phố thành công nhất của châu âu về tài sản và danh tiếng thì chắc chắn mọi người đều nghĩ ngay tới Roma.
Tại đây, bạn sẽ được tham quan rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Trong số đó phải kể tới đấu trường La Mã và bảo tàng Vatican thuộc top 50 điểm du lịch được nhiều du khách lựa chọn nhất thế giới. Tới du lịch tết âm lịch Ý bạn còn được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc vô cùng hoành tráng từ thời cổ đại.

Những điểm đến thú vị khi đi du lịch Ý tết âm lịch ở Roma

Đấu trường La Mã

Đây là công trình được nhiều người lựa chọn nhất khi đi tour Ý tết âm lịch 2020.  Nơi đây có lịch sử hơn 2000 năm, đã từng chứng kiến nhiều thành công vang dội của các chiến thắng ghi dấu trong lịch sử nhân loại. Chính tại nơi đây, hàng nghìn đấu sĩ đã kết liễu cuộc sống của mình để đem về vinh quang cho tổ quốc.

Đấu trường La Mã được xây dựng xong vào năm 80 TCN

Đấu trường La Mã được xây dựng xong vào năm 80 TCN

Đấu trường La Mã được xây dựng xong vào năm 80 TCN, sức chứa của nơi này là 50 nghìn người với 80 cửa ra vào. Hình dáng của đấu trường theo hình vòng cung. Tại đây thường diễn ra những cuộc đấu giữa những võ sĩ. Cũng theo ước tính, khi tham gia các trò chơi sinh tử ở đấu trường này đã có khoảng 500 nghìn người và 1 triệu loài động vật thiệt mạng.

Đồi Palentino

Nếu bạn ưa thích vẻ đẹp lãng mạn, vậy thì trong chuyến du lịch Ý tết âm lịch đừng bỏ qua đồi Palentino. Ngọn đồi này có chiều cao 70m, nằm cách đấu trường Roma không xa. Khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt vời của toàn thành phố Roma tráng lệ.

Quảng trường Venice

Quảng trường này được xây dựng vào năm 1455. Venice là quảng trường lớn nhất tại thành phố Roma. Địa điểm này thường diễn ra nhiều hoạt động lớn như đón tiếp nguyên thủ nước ngoài, tổng thống nhậm chức. Nơi đây còn được coi là biểu tượng của thống nhất và độc lập.

Đài phun nước Trevi

Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến du lịch Ý tết nguyên đán 2020 chính là đài phun nước Trevi. Đây là địa điểm được xây dựng vào năm 1762, đài phun nước có một sự tích liên quan tới việc ném đồng xu ước nguyện luôn thu hút sự chú ý của nhiều du khách.

Trevi được xây dựng vào năm 1762

Trevi được xây dựng vào năm 1762

Khi tới đây, bất cứ ai cũng đều mong muốn được 1 lần ném đồng xu xuống dưới hồ nước với hy vọng 1 ngày nào đó được quay lại thành phố vĩnh hằng. Chính giữa đài phun nước là bức tượng của thủy thần Neptune đang ngồi trên cỗ xe ngựa. Nó tượng trưng cho sự dữ dội, nhưng cũng có nhiều lúc bình yên. Mặc dù thời gian trôi qua, nhưng công trình này vẫn trường tồn mãi mãi.

Lâu đài Sant Angelo

Đây là tòa lâu đài tuyệt đẹp mà ai đi du lịch ý tết âm lịch cũng đều thích thú. Đây là tòa lâu đài cao chót vót được xây dựng vào năm 139, do kiến trúc sư nổi tiếng Antonius Pius thực hiện. 
Ban đầu, nơi này được xây dựng nên với mục đích là nơi để hoàng đế La Mã Hadrian yên nghỉ. Tuy nhiên, về sau tòa nhà này đã được dùng làm lâu đài và pháo đài. Cho tới thời điểm hiện tại, nó đang được dùng làm bảo tàng phục vụ cho mục đích du lịch.

Bảo tàng Vatican

Bạn là một người ưa thích nghệ thuật tạo hình, vậy thì khi tới du lich Tet am lich Y đừng bỏ qua địa điểm này. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng rất nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc sắc của hàng loạt những họa sĩ nổi tiếng thế giới.

Bảo tàng này được xây dựng vào thế kỷ VI

Bảo tàng này được xây dựng vào thế kỷ VI

Bảo tàng này được xây dựng vào thế kỷ thứ VI, do Pope Julius thực hiện. Vatican cũng được biết tới là di tích quan trọng hàng đầu trên thế giới được nhiều người lựa chọn. Lối đi ở bảo tàng thiết kế theo hình xoắn ốc. Bạn sẽ cảm nhận được nét tinh tế, đặc sắc ở trong kiến trúc. Đặc biệt, nơi này còn lưu giữ bức vẽ nổi tiếng của danh họa Michelangelo chắc chắn sẽ khiến bạn mãn nhãn.

Trên đây là những thông tin liên quan tới du lịch Ý tết âm lịch tới thành phố vĩnh hằng. Còn chần chừ gì nữa mà không book tour ngay hôm nay để có chuyến đi ý nghĩa nhất.

>>>Xem thêm tại: https://dulichviet.com.vn/tin-tuc/kinh-nghiem-du-lich-y

Đăng ngày: 18/11/2019