Hotline: 1900 1177

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết

Đánh giá:
  4.71/5 trong 2 Đánh giá
8,634

Tour du lịch Trung Quốc ngày càng trở nên hấp dẫn và được đông đảo tín đồ du lịch lựa chọn làm địa điểm khám phá. Để đảm bảo hành trình du lịch Trung Quốc của bạn diễn ra một cách an toàn và thoải mái, hãy lưu lại ngay trọn bộ kinh nghiệm hữu ích dưới đây!

Sở hữu vô vàn kỳ quan thế giới, những di tích văn hóa, lịch sử đặc sắc, Trung Quốc từ lâu đã trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất. Để hành trình du lịch Trung Quốc trở nên thú vị và an toàn hơn bao giờ hết, bạn nhất định đừng bỏ qua những kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt đã tổng hợp và chia sẻ thật chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết

Đôi nét giới thiệu về tour du lịch Trung Quốc 

Trung Quốc vốn là đất nước có diện tích lớn nhất tại khu vực Châu Á và sở hữu mức dân số đông nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Đất nước Trung Quốc khiến nhiều du khách ấn tượng bởi sự đa dạng về văn hóa, chủng tộc và cả lối sống hàng ngày. 

Với tốc độ phát triển vượt bậc như hiện nay, Trung Quốc đang dẫn đầu về mức phát triển kinh tế và công nghệ khiến nhiều nước láng giềng phải trầm trồ. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều khách du lịch lựa chọn Trung Quốc làm địa điểm dừng chân trong chuyến hành trình vi vu khám phá những điều mới lạ. 

Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc, khám phá 20 địa điểm check in nổi bật

Không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc cổ kính, những di tích lịch sử ấn tượng mà đất nước Trung Quốc còn có vô số cảnh đẹp hấp dẫn đang chờ đợi bạn tìm đến khám phá. Dưới đây là danh sách những địa điểm du lich Trung Quoc đẹp, nổi tiếng mà bạn chắc chắn không thể nào bỏ lỡ trong chuyến đi sắp tới:

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Khám phá 20 địa điểm check in nổi bật tại Trung Quốc

1. Tử Cấm Thành

Tử Cấm Thành hay còn được gọi là Cung điện Hoàng gia, Bảo tàng cung điện. Đây vốn là nơi sinh sống của các vị hoàng đế ở triều nhà Minh, nhà Thanh cũ. Vào năm 1961, Tử Cấm Thành đã chính thức được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia và cho đến năm 1987, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới, trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu tại Trung Quốc.

Để có thể đến được Tử Cấm Thành, du khách cần phải đi qua Quảng trường Thiên An Môn nổi tiếng nằm ngay phía sau núi Jingsan hùng vĩ. Đặt chân đến Tử Cấm Thành, bạn sẽ có thể nhận thấy rằng cảnh quan nơi đây dường như vẫn giữ được vẹn nguyên kiến trúc cổ kính vốn có. Sự uy nghiêm, lộng lẫy của Tử Cấm Thành chắc chắn sẽ khiến du khách ấn tượng và trầm trồ về kiến trúc đặc trưng của nó.

2. Quảng trường Thiên An Môn

Quảng trường Thiên An Môn là quảng trường lớn nhất trên thế giới nói chung và Bắc Kinh nói riêng. Với tổng diện tích lên đến 440.000m, quảng trường Thiên An Môn có sức chứa lên đến 1 triệu người. Quảng trường Thiên An Môn là nơi ghi dấu nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Bắc Kinh khiến nhiều du khách tò mò tìm đến khám phá. Quảng trường Thiên An Môn tọa lạc tại khu vực trung tâm thủ đô, một vị trí vô cùng đắc địa nên luôn là địa điểm du lịch Trung Quốc cực hot thu hút đông đảo du khách tìm đến tham quan và khám phá trong chuyến hành trình của mình.

3. Vạn Lý Trường Thành

Trong danh sách những địa điểm du lịch Trung Quốc đặc sắc, chắc chắn Vạn Lý Trường Thành sẽ là một tọa độ nổi bật mà bạn không thể nào bỏ qua. Vượt qua địa hình núi non hiểm trở, cả sa mạc và biển lớn, công trình này đã trở thành một địa điểm vô cùng hấp dẫn đối với nhiều du khách. Leo lên những bậc thang dựng đứng, du khách sẽ có thể ngắm nhìn được toàn cảnh Vạn Lý trải dài bất tận. Đặc biệt khung cảnh núi non hùng vĩ xung quanh chính là những điểm thu hút khiến bạn không thể nào bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Check in Vạn Lý Trường Thành Trung Quốc

4. Khu mua sắm Vương Phủ Tỉnh

Có lẽ hầu hết bất cứ ai đến du lịch Bắc Kinh Trung Quốc cũng đều một lần ghé qua khu mua sắm Vương Phủ Tỉnh. Đây chính là khu trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất tại Trung Quốc với đầy đủ hiệu sách, những cửa hàng thủ công mỹ nghệ và cả trung tâm thương mại Hồi Giáo. Vào ban ngày, Vương Phủ Tỉnh sẽ tràn ngập ánh sáng rất thích hợp để du khách có thể tham quan khám phá vẻ đẹp của phố cổ. Khi màn đêm buông xuống, cả khu phố lại trở nên lung linh rực rỡ ánh đèn, rất thích hợp cho các hoạt động mua sắm và thưởng thức ẩm thực đặc trưng tại nơi đây.

5. Phố cổ Hutong

Phố cổ Hutong được xây dựng từ thời nhà Nguyên và đây cũng được xem là mảnh đất linh hồn của vùng thủ đô này. Mặc dù đã trải qua rất nhiều năm tháng tồn tại, tuy nhiên những mái nhà cổ kính, những con đường mòn, cổng chào,... đều mang nét kiến trúc cổ kính khiến nhiều người ấn tượng. Chính bởi điều này đã khiến nhiều du khách ấn tượng và tìm đến khám phá khu phố cổ này rất đông trong chuyến du lịch Trung Quốc.

6. Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải được xây dựng từ năm 1952 và vẫn còn tồn tại cho đến tận ngày nay, trở thành một bảo tàng quan trọng nhất của Trung Quốc cho đến thời điểm hiện tại. Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng Thượng Hải mang nét kiến trúc hiện đại khiến nhiều người ấn tượng. Khi bước vào sâu bên trong, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng được không gian bên trong vô cùng rộng lớn, trưng bày rất nhiều giá trị nghệ thuật cổ xưa. Tại đây có rất nhiều bức tranh, những bức phù điêu, bình gốm sứ cổ tuyệt đẹp mà có lẽ rằng bạn chỉ có thể nhìn thấy được khi tìm đến đây.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Khám phá Bảo tàng nghệ thuật Thượng Hải

7. Vườn Yuyuan

Tiến về khu vực phía Đông Bắc của thành phố, du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng được khu vườn Yuyuan lộng lẫy được nhiều người biết đến với tên gọi Vườn Hạnh Phúc. Vườn Yuyuan sở hữu diện tích lên đến hơn 20.000m2 gồm có khu vực bên ngoài lẫn bên trong rộng lớn. Không gian yên tĩnh, những công trình kiến trúc nổi bật mang đậm phong cách Trung Hoa chính là những thứ khiến khách du lịch mê mẩn. Đặc biệt, khi đến tham quan vườn Yuyuan, du khách còn có thể tìm mua được nhiều món đồ trang sức, những món đồ thủ công mỹ nghệ ấn tượng nữa đấy!

8. Bến Thượng Hải

Bến Thượng Hải vốn là một biểu tượng nổi bật của thành phố, là nơi đã từng xuất hiện rất nhiều trong những tác phẩm thơ ca, những thước phim điện ảnh nổi bật. Bến Thượng Hải trải dài đến hơn 1.5km đường bờ sông Hoàng Phố và trước đây cũng chính là trung tâm kinh tế sầm uất của Thượng Hải. Đến du lịch tại bến Thượng Hải, du khách sẽ thật sự bất ngờ trước những công trình nguy nga và tráng lệ khiến nhiều người mê mẩn. Nơi đây hứa hẹn sẽ là một địa điểm du lịch đặc sắc mà bạn chắc chắn không thể bỏ lỡ trong hành trình đi tour du lịch Trung Quốc sắp tới.

9. Tháp Lôi Phong

Đến khu vực phía Nam của Tây Hồ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh tháp Lôi Phong đặc sắc. Tháp Lôi Phong được xây dựng vào năm 975 nhưng cho đến năm 1924 bất ngờ bị đổ vỡ. Mãi cho đến năm 2004, chính quyền địa phương thành phố đăc bắt đầu cho xây dựng lại ngọn tháp Lôi Phong theo nét kiến trúc cũ. Và ở thời điểm hiện tại, tháp Lôi Phong đã trở thành một địa điểm du lịch đặc sắc thu hút đông đảo khách du lịch tìm đến check in và khám phá.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Tháp Lôi Phong Trung Quốc

10. Dòng sông Châu Giang

Trong hành trình đi tour du lịch Trung Quốc, bạn nhất định phải một lần ghé đến chiêm ngưỡng khung cảnh yên bình của dòng sông Châu Giang. Sông Châu Giang chảy ngang qua thành phố nên mọi người vẫn thường gọi nó với cái tên là “Dòng sông mẹ”. Hai bên bờ sông đều được chiếu sáng bởi những tòa nhà lộng lẫy và du khách sẽ có thể chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hết sức yên bình, thơ mộng khiến bạn có cảm giác được thư giãn khi đến đây tham quan.

11. Khu thắng cảnh núi Bạch Vân

Núi Bạch Vân vốn được biết đến với cảnh đẹp trông giống hệt chốn bồng lai tiên cảnh khiến nhiều người mê mẩn. Khu thắng cảnh này có đến 30 ngọn núi lớn nhỏ khác nhau trải dài đã góp phần tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình vô cùng ấn tượng. Điểm đặc biệt của khu thắng cảnh núi Bạch Vân chính là những rừng cây bao phủ xanh mướt, những con suối chảy róc rách và cả những thung lũng đẹp hệt như một bức tranh hữu tình. Khu thắng cảnh núi Châu Giang thực sự là một địa điểm tham quan lý tưởng để du khách có thể hòa mình vào thiên nhiên yên bình, được tận hưởng bầu không khí trong trẻo mát lành mà nơi đây mang đến.

12. Tây Hồ

Nhắc đến những địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng, chắc chắn sẽ không thể nào quên kể đến Tây Hồ - một biểu tượng của Hàng Châu được bao phủ xung quanh là những ngọn đồi xanh mướt. Tây Hồ nổi tiếng sở hữu phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những di tích lịch sử nổi bật khiến nhiều du khách ấn tượng và tìm đến khám phá. Mỗi một góc ở Tây Hồ đều mang một nét đẹp riêng trong giống hệt như tranh vẽ và cũng có lẽ bởi vì vậy mà nó đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới khiến nhiều người tò mò tìm đến khám phá.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Khám phá vẻ đẹp Tây Hồ

13. Phượng Hoàng Cổ Trấn

Đi tour du lịch Trung Quốc mà không một lần ghé đến Phượng Hoàng Cổ Trấn thì chắc chắn sẽ là một điều tiếc nuối rất lớn. Phượng Hoàng Cổ Trấn là một địa điểm du lịch cực hot trong suốt thời gian qua, thu hút đông đảo khách du lịch nhờ vào vẻ đẹp cổ kính nghìn năm. Ngày nay, Phượng Hoàng Cổ Trấn vẫn lưu giữ được vẹn nguyên nét đẹp vốn có, hoàn toàn tách biệt với cuộc sống hối hả ngoài kia. Hình ảnh con sông Đà Giang thơ mộng nằm vắt ngang chia đôi thị trấn cổ, những ngôi nhà mái đỏ đơn sơ đều góp phần giúp cho không gian nơi đây trở nên yên bình và hoài niệm hơn bao giờ hết.

14. Thiên Môn Sơn

Thiên Môn Sơn tọa lạc tại khu vực Vườn quốc gia Thiên Môn - Trương Gia Giới, là con đường trải dài 11km với tổng cộng 99 khúc cua hiểm trở vô cùng. Đây cũng được mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất trên thế giới có độ cao trung bình khoảng 1.100m, và nơi cao nhất có thể lên đến 1.300m so với mực nước biển. Đặc biệt, Thiên Môn Sơn còn gây ấn tượng với con đường bằng kính cường lực trong suốt trải dài theo vách đá dựng đứng hiểm trở. Nếu có dịp đến du lịch Thiên Môn Sơn Trung Quốc, du khách nhất định nên một lần trải nghiệm đi bộ trên còn đường này, chắc chắn cảm giác sẽ rất thích thú đấy!

15. Trương Gia Giới

Trương Gia Giới vốn là thiên đường du lịch nổi tiếng bậc nhất tại Hồ Nam Trung Quốc, có tổng diện tích lên đến 264km. Ở Trương Gia Giới có vô số thắng cảnh tuyệt đẹp từ núi non, sông nước cho đến những khu rừng nguyên sinh trải dài khiến nhiều du khách ấn tượng. Đặc biệt tại Trương Gia Giới còn có rừng đá sa thạch rất hùng vĩ, quanh năm có sương mù bao phủ khiến nơi đây trông giống hệt chốn bồng lai tiên cảnh khiến bao người say mê.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Vẻ đẹp hùng vĩ của Trương Gia Giới

16. Côn Minh

Là thủ đô rộng lớn của vùng đất Vân Nam, nơi đây được ví như một thành phố của mùa xuân vĩnh cửu khi quanh năm khí hậu mát mẻ khiến nhiều người thích thú. Côn Minh từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng hàng đầu được đông đảo khách du lịch tìm đến khám phá trong hành trình vi vu của mình. Với bề dày lịch sử đến hơn 2.400 năm cùng nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn, nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm trong chuyến du lịch Trung Quốc sắp tới.

17. Ngọc Long Tuyết Sơn

Ngọc Long Tuyết Sơn vốn là một ngọn núi nổi tiếng với cảnh quan tuyệt đẹp và là một trong những địa điểm du lịch rất hấp dẫn tại Vân Nam - Trung Quốc. Ngọc Long Tuyết Sơn có tổng cộng 12 đỉnh núi với nhiều độ cao khác nhau, trong đó đỉnh cao nhất hiện nằm ở độ cao khoảng 4.650m so với mực nước biển. Điều đặc biệt khiến du khách ấn tượng về ngọn núi này chính là không gian hùng vĩ được bao phủ bởi một màu trắng xóa rất nổi bật. Đến Ngọc Long Tuyết Sơn tham quan, du khách có thể trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch thú vị như kéo xe tuyết, chơi trượt tuyết,...

18. Phố cổ Lệ Giang

Phố cổ Lệ Giang từ lâu đã trở thành một địa điểm du lịch Trung Quốc đặc sắc khiến bất cứ ai cũng mong muốn được một lần ghé đến khám phá. Đây là một thành phố cổ kính nổi tiếng tại Trung Quốc đã được bảo toàn một cách nguyên vẹn cho đến tận ngày nay và là một Di sản thế giới được nhiều người biết đến. Đặt chân đến tham quan phố cổ Lệ Giang, du khách sẽ thật sự bị cuốn hút trước khung cảnh cổ kính, những ngôi nhà cổ có tuổi đời đến hàng trăm năm và khung cảnh yên bình vô cùng. 

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Vẻ đẹp yên bình của phố cổ Lệ Giang

19. Thung lũng Jiuzhaigou

Vẻ đẹp của thung lũng Jiuzhaigou Trung Quốc thực sự đã khiến bất cứ du khách nào cũng không khỏi ngỡ ngàng khi lần đầu đặt chân đến khám phá. Cảnh quan tại thung lũng Jiuzhaigou sẽ mang đến cho bạn cảm giác hệt như đang lạc vào cõi tiên với thung lũng được bao phủ bởi khu rừng nguyên sinh xanh mướt và cả 108 hồ nước xanh mát. Đặc biệt tại thung lũng Jiuzhaigou, du khách còn có thể bắt gặp hình ảnh những thác nước nhiều tầng, đỉnh núi được bao phủ tuyết rơi trắng xóa vô cùng ấn tượng.

20. Shangri-la

Một trong những địa điểm tham quan đặc sắc trong tour du lich Trung Quoc được rất nhiều du khách biết đến đó chính là Shangri-la. Đây là một vùng đất huyền bí và cũng chính là nơi giao thoa của đất trời lẫn con người nơi đây. Tại Shangri-la mang đậm dấu ấn của người Tây Tạng, nổi bật với những ngọn núi tuyết hùng vĩ khiến bao người say đắm trước vẻ đẹp bất tận của nó. Nếu có dịp đến du lịch Trung Quốc thì bạn nhất định nên một lần tìm đến Shangri-la để khám phá nhé!

Du lịch Trung Quốc, thưởng thức ngay những đặc sản ngon khó cưỡng

Bên cạnh những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, nền ẩm thực đa dạng đặc sắc cũng chính là thứ hấp dẫn khách du lịch Trung Quốc ghế đến. Dưới đây là một số món ngon đặc sản tại Trung Quốc mà bạn nhất định nên một lần thưởng thức nếu có dịp đến đây:

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
List những món đặc sản Trung Quốc ngon khó cưỡng

1. Thịt Đông Pha

Nhắc đến những món ngon đặc sản Trung Quốc, người ta đều sẽ nghĩ ngay đến món thịt kho Đông Pha trứ danh. Món ăn này được làm nên một cách rất tỉ mỉ, thịt lợn sẽ dùng những miếng tươi ngon nhất, sau đó cắt thành từng miếng vuông vức rồi ướp thêm vào đó xì dầu, nước tương cùng nhiều loại gia vị khác. Thịt sẽ được chiên sơ, sau đó kho cho đến khi thật nhừ, thịt mềm, ngấm gia vị nhưng vẫn giữ được vẹn nguyên kết cấu ban đầu chính là điểm đặc trưng của món thịt kho Đông Pha nổi tiếng này.

2. Vịt quay Bắc Kinh

Đặc sản Trung Quốc vốn nhiều vô số và món vịt quay Bắc Kinh chính là một trong số đó. Vịt quay Bắc Kinh được chế biến rất cầu kỳ, chọn lựa kỹ lưỡng những chú vịt không quá mỡ cũng không quá nạc để cho ra hương vị thơm ngon nhất. Vịt sau khi được làm sạch sẽ mang đi ướp cùng với các gia vị đặc trưng và bọc thêm một lớp đất bên ngoài rồi mới bắt đầu nướng. Thịt vịt quay có màu vàng sẫm, lớp da giòn tan mang theo hương vị thảo mộc vừa miệng chắc chắn sẽ đánh thức vị giác của bạn đấy.

3. Đậu phụ Tứ Xuyên

Ẩm thực đặc sắc của Trung Hoa chắc chắn sẽ không thể nào thiếu được món đậu phụ Tứ Xuyên huyền thoại mà rất nhiều người biết đến. Món ngon này có nguồn gốc xuất phát từ thời nhà Thanh và nguyên liệu chính là đậu phụ, thịt bằm, sa tế và nhiều loại nguyên liệu đặc trưng khác kết hợp với nhau. Món đậu phụ Tứ Xuyên có đặc trưng cay, nóng kết hợp một cách hài hòa được rất nhiều thực khách yêu thích và là một món ăn truyền thống phổ biến của người dân Trung Quốc.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Đậu phụ Tứ Xuyên

4. Sủi cảo

Sủi cảo là một món ăn đặc sản Trung Quốc được rất nhiều người ưa chuộng và sẽ thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của ngày Tết. Món sủi cảo tượng trưng cho đoàn viên và cả sự may mắn nên sẽ được dùng đặc biệt vào các dịp sum vầy. Đặc biệt, người Trung Quốc cũng có thói quen thưởng thức sủi cảo vào bữa ăn sáng, những bữa ăn gia đình và cả trong các buổi tiệc tùng nữa đấy.

5. Bò cay Hồ Nam

Ẩm thực Trung Quốc luôn nổi tiếng với vị cay nóng và món bò cay Hồ Nam chính là một trong những món ngon khó cưỡng mà bạn nhất định nên một lần thưởng thức nếu có dịp đến du lịch Trung Quốc. Nguyên liệu chính để làm nên món bò cay này là thịt bò xào chung với rau củ, bông cải và kết hợp với nước sốt đặc trưng. Điểm đặc biệt nhất của món bò cay Hồ Nam đó chính là trước khi chế biến thịt, người ta sẽ thái mỏng bò, ướp với loại nước sốt gia truyền rồi thêm vào đó một ít tinh bột khoai tây và chiên với lửa nhỏ. Cuối cùng, thịt bò sẽ được mang đi xào chung với những loại nguyên liệu khác để tạo nên món bò cay Hồ Nam nổi tiếng trứ danh.

6. Đậu phụ thối

Nghe qua cái tên có lẽ bạn sẽ chẳng mấy thiện cảm với món ăn này đúng không nào. Tuy nhiên, nếu đã được một lần thưởng thức chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được vị ngon đặc trưng của nó đấy. Đậu phụ thối là một món ăn bình dân được bày bán phổ biến tại Trung Quốc, nổi bật nhất chính là tỉnh Hồ Nam, Thiệu Hưng,... Mặc dù là một món ăn dân giã nhưng đậu phụ thối đã trở thành một trong những món ăn đặc sản trong nền ẩm thực Trung Quốc mà bất cứ khách du lịch nào cũng đều mong muốn được một lần thưởng thức.

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Món đậu phụ thối đặc sản Trung Quốc

7. Lẩu cay Tứ Xuyên

Không chỉ là một món ăn đặc trưng của Tứ Xuyên mà món lẩu cay Tứ Xuyên còn chính là tinh hoa của lẩu xứ Trung Hoa nói chung. Món lẩu này nức tiếng gần xa, chỉ cần nhìn thấy thôi cũng đủ để bạn có cảm giác thèm ăn rồi đấy. Vị ngon và vị cay kết hợp một cách hài hòa chính là yếu tố quyết định nên sự thành công của món lẩu cay Tứ Xuyên trứ danh này.

Để có thể nấu được nước lẩu cay Tứ Xuyên ngon, đúng vị cần phải chuẩn bị xương hầm kết hợp với nhiều gia vị đặc trưng tại vùng đất Tứ Xuyên này. Nước lẩu ngọt từ xương, kết hợp với vị chua thanh của giấm và cả vị cay ngon khó cưỡng từ ớt mới thật sự đúng chuẩn. Tất cả đã kết hợp với nhau một cách rất hài hòa để tạo nên hương vị của món lẩu ngon số 1 tại Trung Quốc, chinh phục biết bao thực khách sành ăn đến đây du lịch.

8. Mì hoành thánh

Không chỉ là một món ăn nổi tiếng Trung Quốc mà mì hoành thánh còn được rất nhiều người yêu thích đưa vào thực đơn mỗi ngày cho gia đình của mình. Món ăn này là một sự kết hợp vô cùng tinh tế giữa bánh hoành thánh và sợi mì siêu ngon khó cưỡng. Mặc dù công đoạn chế biến có phần cầu kỳ, tỉ mỉ nhưng thành phẩm nhận được sẽ là những tô mì chất lượng, dai ngon khó cưỡng khiến bạn nhớ hoài không quên hương vị đặc trưng này đấy!

9. Màn thầu

Màn thầu hay còn được gọi là bánh bao, là một món ăn đã có tuổi đời đến hơn 1.800 năm trước đây. Đây là một món ăn ngon và rất nổi tiếng của nền ẩm thực Trung Hoa với phần nhân được làm từ thịt bằm kết hợp với nhiều loại rau và vỏ bánh được tạo nên từ loại bột trắng. Màn thầu sẽ được hấp hoặc mang đi chiên vàng, thường xuyên xuất hiện trong những bữa ăn của người dân Trung Quốc và nó đã gắn liền với vẻ đẹp văn hóa của Trung Quốc từ xưa cho đến tận ngày nay.

10. Kẹo hồ lô

Kẹo hồ lô là một món ăn vặt có từ rất lâu đời ở Trung Quốc mà có lẽ bất cứ ai cũng đều biết đến. Ban đầu, loại kẹo này chỉ có một viên táo to và nhỏ, nên người ta liên tưởng ngay đến hồ lô và đó cũng chính là lý do mà món ăn này có tên gọi là kẹo hồ lô. Nếu có dịp đi tour Trung Quốc, bạn nhất định nên một lần ghé đến những khu chợ để có thể thưởng thức hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn vặt đầy màu sắc này nhé!

Du lịch Trung Quốc 2023: kinh nghiệm ăn chơi giá rẻ cực chi tiết
Kẹo hồ lô

Kinh nghiệm mua sắm trong chuyến du lịch Trung Quốc 2023

Đất nước Trung Quốc vốn nổi tiếng với nhiều mặt hàng đa dạng về cả chủng loại và giá cả. Vậy nên nếu có dịp đến du lịch Trung Quốc, bạn nên cân nhắc lựa chọn thật kỹ và tham khảo giá cả các mặt hàng trước khi đưa ra quyết định mua hàng. 

Đặc biệt, ở mỗi thành phố tại Trung Quốc sẽ có một khu mua sắm nổi tiếng với nhiều nét đặc trưng riêng biệt mà du khách có thể lựa chọn ghé đến. Ví dụ như ở Bắc Kinh sẽ có Vương Phủ Tỉnh, tại Tô Châu hiện có Phố đi bộ Quang Tiền, Phố Thập Toàn và đặc biệt ở Thượng Hải hiện đang có Nam Kinh Lộ sầm uất. Nếu có dịp đến đây du lịch, bạn nhất định nên một lần ghé đến những khu mua sắm sầm uất này để có thể tìm mua nhiều món đồ và khám phá nhiều điều mới lạ nhé.

Một số lưu ý quan trọng dành cho bạn khi du lịch Trung Quốc

Để đảm bảo hành trình du lịch Trung Quốc được diễn ra một cách suôn sẻ và thuận lợi, bạn nhất định phải lưu lại ngay một vài kinh nghiệm hữu ích mà Cong ty du lich đã kể ra dưới đây:

  • Tỷ giá đổi sang Nhân dân tệ ở Việt Nam và tại Trung Quốc hiện tại không quá chênh lệch nên du khách hoàn toàn có thể đổi tiền sẵn tại Việt Nam trước khi đặt chân đến Trung Quốc.

  • Việc mua SIM của người nước ngoài tại Trung Quốc được đánh giá là khá rắc rối vì phải cung cấp ID công dân. Chính vì thế mà du khách có thể mua SIM thông qua một bên trung gian hoặc trực tiếp đến các cửa hàng lớn của nhà mạng để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

  • Hãy chuẩn bị và học trước tên tiếng Trung của một số địa điểm du lịch mà bạn sẽ ghé đến hoặc một số món ăn đặc sản để có thể thuận tiện cho việc giao tiếp với người dân địa phương tại nơi đây.

  • Người Trung Quốc phần lớn sẽ không thông thạo Tiếng Anh, vậy nên bạn có thể cài đặt trước ứng dụng phiên dịch để có thể sử dụng khi cần thiết.

  • Lưu ý quan trọng rằng đừng quên trả giá trước khi mua hàng nếu không muốn bị chặt chém hay mất tiền oan khi đi du lịch Trung Quốc bạn nhé!

Bài viết trên là trọn bộ thông tin chia sẻ mới nhất dành cho bạn về hành trình đi tour Trung Quoc. Lưu lại ngay những kinh nghiệm hữu ích này và lên kế hoạch thật chi tiết cho chuyến du lịch Trung Quốc 2023 ngay bây giờ bạn nhé!

Đăng ngày: 26/08/2023

TOUR LIÊN QUAN