Hotline: 1900 1177

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
65

Toronto là một thành phố đông dân bậc nhất tại Canada, là một trong những địa điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Khám phá thành phố Toronto trong tour du lịch Canada có gì chơi? Cùng Du Lịch Việt tìm hiểu ngay nhé!

Toronto vốn là một thành phố sầm uất hàng đầu tại Canada, thu hút sự tò mò của đông đảo khách du lịch Canada bởi nhiều điểm tham quan đặc sắc. Khám phá thành phố Toronto, bạn hãy lưu lại ngay những kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt đã chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc
Du lịch thành phố Toronto 

Thành phố Toronto nằm ở đâu?

Thành phố Toronto là thủ phủ của tỉnh Ontario, nằm ở phía đông nam Canada, bên bờ Hồ Ontario. Toronto là thành phố lớn nhất và đồng thời cũng chính là trung tâm kinh tế, văn hóa của Canada. Nổi tiếng với sự đa dạng về dân cư, Toronto là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng từ khắp nơi trên thế giới, tạo nên một không gian đa văn hóa độc đáo. Thành phố này đồng thời còn là trung tâm tài chính hàng đầu với sự hiện diện của nhiều công ty lớn, ngân hàng và các tổ chức quốc tế.

Đặc biệt, thành phố Toronto cũng nổi bật với các công trình kiến trúc hiện đại như Tháp CN - một trong những tòa tháp cao nhất thế giới cùng với nhiều công viên, bảo tàng và nhà hát nổi tiếng. Với vị trí thuận lợi và sự phát triển không ngừng, thành phố Toronto đã và đang thu hút hàng triệu khách du lịch ghé đến mỗi năm.

Du lịch thành phố Toronto nên đi mùa nào đẹp?

Thời gian đẹp nhất để du lịch thành phố Toronto - Canada là vào mùa xuân (tháng 4 - tháng 6) và mùa thu (tháng 9 - tháng 11). 

  • Mùa xuân: Khí hậu vào thời điểm này sẽ ấm áp dần, cây cối bắt đầu nở hoa, mang lại khung cảnh tươi mới và dễ chịu. Thời tiết không quá lạnh, rất thích hợp để tham quan các địa điểm ngoài trời như công viên High Park -nơi nổi tiếng với khung cảnh hoa anh đào nở rộ vào cuối tháng 4 - đầu tháng 5.

  • Mùa thu: Thành phố Toronto bước vào thu trở nên rực rỡ với sắc vàng, đỏ của lá cây. Thời tiết mát mẻ, không quá lạnh, lý tưởng cho việc khám phá các công trình kiến trúc nổi tiếng, những công viên hay hồ nước tuyệt đẹp. Đây cũng là mùa ít đông đúc hơn mùa hè, giúp du khách có thể tận hưởng trọn vẹn không gian thành phố.

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc
Du lịch thành phố Toronto mùa thu

Du lịch thành phố Toronto có gì chơi?

Toronto là một thành phố sôi động với nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Dưới đây là thông tin về các địa điểm check in nổi bật trong tour du lịch Canada mà du khách không thể bỏ qua:

Chợ Kensington

Chợ Kensington là một trong những điểm đến độc đáo và sôi động tại thành phố Toronto, thu hút du khách đi tour du lich Canada bởi không khí nghệ thuật và văn hóa đa dạng. Nằm trong khu phố Kensington, chợ Kensington nổi tiếng với những cửa hàng nhỏ, những quán cà phê và các gian hàng bán đồ thủ công, vintage và ẩm thực đa quốc gia cực hấp dẫn.

Khi khám phá Chợ Kensington, du khách sẽ có thể dễ dàng tìm thấy những món đồ độc đáo như quần áo vintage, đồ trang trí nghệ thuật và thực phẩm hữu cơ. Những gian hàng thực phẩm cung cấp nhiều món ăn từ khắp nơi trên thế giới, từ tacos Mexico, phở Việt Nam cho đến các món bánh ngọt châu Âu, khiến trải nghiệm ẩm thực của du khách sẽ thêm phần phong phú. Không khí nhộn nhịp và sự đa dạng văn hoá tại chợ Kensington đã góp phần tạo ra một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích khám phá văn hóa địa phương. Chợ Kensington chắc chắn là điểm dừng chân lý tưởng để tìm hiểu về sự sáng tạo và văn hóa độc đáo của thành phố Toronto xinh đẹp.

Tháp CN

Tháp CN (CN Tower) là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Toronto và Canada, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Với chiều cao 553m, tháp CN đã từng là tòa tháp cao nhất thế giới và mang đến tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp của thành phố Toronto và hồ Ontario. Điểm đặc biệt của tháp CN này đó chính là đài quan sát SkyPod, nơi du khách có thể ngắm nhìn khung cảnh thành phố từ độ cao đáng kinh ngạc.

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc
Tháp CN

Một trải nghiệm không thể bỏ qua tại CN Tower đó chính là "EdgeWalk" – hoạt động mạo hiểm đi bộ bên ngoài rìa tháp mà không có lan can, chỉ với dây an toàn, mang lại cảm giác mạnh và kích thích. Ngoài ra, nhà hàng 360 tại Tháp CN cũng rất nổi tiếng với tầm nhìn xoay 360 độ và ẩm thực cao cấp, tạo nên trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Tháp CN không chỉ là một công trình kiến trúc kỳ vĩ mà đồng thời còn mang đến những trải nghiệm độc đáo cho du khách ở mọi lứa tuổi.

Bảo tàng Royal Ontario

Bảo tàng Royal Ontario là một trong những bảo tàng lớn nhất và quan trọng nhất tại Canada, nằm ngay trung tâm thành phố Toronto. Bảo tàng này nổi tiếng với kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại, đặc biệt là cánh Crystal với hình dáng phá cách mang tính biểu tượng.

Bảo tàng Royal Ontario hiện có hơn 6 triệu hiện vật, trưng bày đa dạng về lịch sử tự nhiên, khảo cổ học và nghệ thuật thế giới. Các khu vực nổi bật bao gồm bộ sưu tập khủng long - nơi du khách có thể chiêm ngưỡng những bộ xương khủng long lớn và khu vực văn hóa châu Á - nơi trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật và hiện vật lịch sử quý giá từ Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ.

Ngoài ra, bảo tàng Royal Ontario còn thường xuyên tổ chức các triển lãm đặc biệt về nghệ thuật đương đại và các chủ đề khoa học, thu hút khách du lich Canada ở cả trong nước và trên thế giới đến khám phá. Đây sẽ là điểm đến lý tưởng để khám phá và học hỏi về lịch sử và văn hóa của nhiều nền văn minh trên thế giới.

Vườn bách thảo Toronto

Vườn bách thảo Toronto là một điểm tham quan gần gũi với thiên nhiên và vô cùng yên bình, nằm giữa lòng thành phố sôi động. Với diện tích rộng lớn và 17 khu vườn chủ đề khác nhau, nơi đây là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích cây cối và muốn tận hưởng không gian trong lành, xanh mát.

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc
Vườn bách thảo Toronto

Vườn bách thảo Toronto nổi bật với sự đa dạng của các loài hoa, cây cối từ khắp nơi trên thế giới, được sắp xếp theo từng chủ đề độc đáo như vườn rau hữu cơ, vườn cây thuốc, hay vườn hoa hồng. Đặc biệt, vào mùa xuân và mùa hè, vườn bách thảo Toronto trở nên rực rỡ với sắc màu của hàng nghìn loài hoa nở rộ. Ngoài việc chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp, khách du lịch Canada khi đến đây tham quan còn có thể hiểu hơn về quy trình làm vườn chăm sóc cây hay tham gia các hoạt động ngoài trời và khám phá khu vực bảo tồn thiên nhiên gần đó. Đây là địa điểm lý tưởng để thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên trong lòng Toronto rộng lớn.

Thác Niagara

Thác Niagara là một trong những điểm đến nổi tiếng nhất nằm gần Toronto, cách thành phố khoảng 1,5 giờ lái xe. Thác Niagara không chỉ là kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ mà đồng thời còn là biểu tượng du lịch đặc trưng của Canada. Thác Niagara thực chất gồm ba thác nước lớn: Horseshoe (Canada), American và Bridal Veil (Mỹ), với Horseshoe là thác lớn nhất và ấn tượng nhất.

Đặc biệt hấp dẫn du khách là trải nghiệm đi thuyền Maid of the Mist - nơi bạn có thể tiếp cận gần hơn với thác nước và cảm nhận sức mạnh cuồng nộ của dòng thác đổ từ độ cao hơn 50m. Đài quan sát Skylon Tower cũng mang đến tầm nhìn toàn cảnh đẹp mê hồn từ trên cao, bao quát cả khu vực thác và sông Niagara. Ngoài ra, vào buổi tối, thác nước Niagara như được thắp sáng rực rỡ với ánh đèn màu và pháo hoa, tạo nên khung cảnh huyền ảo, thu hút hàng triệu lượt du khách ghé đến check in và trải nghiệm.

Lâu đài Casa Loma

Lâu đài Casa Loma là một trong những điểm đến du lịch độc đáo và nổi tiếng tại thành phố Toronto, thu hút du khách bởi vẻ đẹp lãng mạn và kiến trúc đầy ấn tượng. Được xây dựng vào đầu thế kỷ thứ XX, lâu đài Casa Loma mang phong cách kiến trúc Gothic Revival với những tòa tháp cao vút, mái vòm tráng lệ và những lối đi bí mật đầy kỳ bí.

Du lịch thành phố Toronto Canada có gì chơi? Top những điểm đến đặc sắc
Lâu đài Casa Loma

Bên trong lâu đài, du khách đi tour Canada sẽ có thể khám phá các phòng lớn được trang trí công phu, những sảnh đường sang trọng, thư viện cổ điển và hầm rượu rộng lớn. Đặc biệt, khu vườn ngoài trời của lâu đài Casa Loma cũng là một điểm nhấn với cảnh quan tuyệt đẹp, được thiết kế tỉ mỉ và tràn ngập hoa cỏ, phù hợp cho các buổi dạo chơi và chụp ảnh. Với bề dày lịch sử và thiết kế tinh xảo, lâu đài Casa Loma không chỉ là một biểu tượng kiến trúc của thành phố Toronto mà đồng thời còn mang đến cho du khách cảm giác như lạc vào một lâu đài cổ tích giữa đời thực.

Công viên giải trí Canada's Wonderland

Công viên giải trí Canada's Wonderland là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ qua tại thành phố Toronto, đặc biệt dành cho những ai yêu thích cảm giác mạnh và các hoạt động giải trí. Đây là công viên giải trí lớn nhất Canada, với hơn 200 trò chơi và các khu vực giải trí đa dạng, từ tàu lượn siêu tốc cho đến công viên nước.

Điểm đặc biệt thu hút du khách tại công viên Canada's Wonderland đó chính là những trò chơi giải trí thú vị như tàu lượn siêu tốc, máng trượt, khu vực hồi bơi rộng lớn… Đặc biệt, công viên Canada's Wonderland cũng tổ chức nhiều lễ hội theo mùa, chẳng hạn như Halloween Haunt và WinterFest, mang đến những trải nghiệm phong phú và đa dạng cho du khách tham quan. Đây thật sự là một điểm đến lý tưởng cho các gia đình và những người yêu thích phiêu lưu, giải trí.

Thành phố Toronto là trung tâm văn hoá, giải trí hàng đầu của Canada, là một điểm du lịch đặc sắc với nhiều hoạt động thú vị đang chờ bạn khám phá. Đừng bỏ lỡ những chia sẻ hữu ích từ Công ty du lịch để có thêm kinh nghiệm cho một chuyến du lịch thành phố Toronto thật trọn vẹn bạn nhé!

► Tham khảo thêm các tour du lịch Canada nổi tiếng tại đây: https://dulichviet.com.vn/du-lich-canada

Đăng ngày: 24/10/2024

TOUR LIÊN QUAN