Hotline: 1900 1177

Du lịch Nhật Bản: Tắm suối nước nóng Onsen thế nào cho đúng?

Đánh giá:
  0/5 trong Đánh giá
104

Nhiều năm trở lại đây, Nhật Bản đang được đông đảo khách du lịch ghé thăm bởi sở hữu một điều kiện khí hậu thuận lợi, nhiều cảnh quang xinh đẹp, công trình kiến trúc hiện đại. Trong đó, khách du lịch Nhật Bản không thể không một lần đắm mình trong suối nước nóng Onsen - đặc trưng của Nhật Bản với rất những công dụng rất tốt cho sức khỏe. Vậy phải tắm suối nước nóng Onsen thế nào cho đúng? Du Lịch Việt sẽ mật bí cho bạn bí quyết đó từ A - Z nhé!

Nhiều năm trở lại đây, Nhật Bản đang được đông đảo khách du lịch ghé thăm bởi sở hữu một điều kiện khí hậu thuận lợi, nhiều cảnh quan xinh đẹp, công trình kiến trúc hiện đại. Trong đó, khách du lịch Nhật Bản không thể không một lần đắm mình trong suối nước nóng Onsen - đặc trưng của Nhật Bản với rất những công dụng rất tốt cho sức khỏe. Vậy phải tắm suối nước nóng Onsen thế nào cho đúng? Du Lịch Việt sẽ mật bí cho bạn bí quyết đó từ A - Z nhé!

Khách du lịch Hàn Quốc tắm nước nóng Onsen có tác dụng gì?

Với những người dân hay những người am hiểu, quen thuộc Nhật bản thì suối nước nóng Onsen đã quá đỗi không còn xa lạ ở xứ sở “mặt trời mọc” này.

Onsen là suối nước nóng với nhiệt độ khá cao thấp nhất là 25 độ nhưng cao nhất lên tới 60 độ. Vì thế mọi người cũng cần hết sức chú ý khi ngâm mình ở bể tắm này. Đặc biệt, ai biết đến Onsen đều hiểu rõ công dụng nó đem đến cho mọi người: Từ hỗ trợ chữa bệnh đau nhức trên toàn cơ thế đến hiệu quả với cả triệu chứng căng cơ,...

 

Suối nước nóng Onsen rất được khách du lịch Nhật Bản

Suối nước nóng Onsen rất được ưa chuộng ở Nhật Bản 

 

Ngoài ra, khi bạn vừa có một chuyến dạo chơi hay công việc mệt nhọc thì việc ngâm mình trong bồn Onsen tầm 30 phút cũng giúp thư giãn rất hiệu quả. Do đó, suối nước nóng Onsen luôn nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách du lich Nhat Ban.

Bật mí du khách các bước tắm suối nước khoáng nóng Onsen

Bước 1: Du lịch Nhật Bản đến khu nước khoáng nóng Onsen, bạn cần phải mặc đồ gọn nhé, đi dép có sẵn trong nhà nghỉ/khách sạn để thuận tiện thay đồ và di chuyển dễ dàng ở khu vực tắm nhất có thể. 

Bước 2: Trước khi vào tắm, cần cho dép vào tủ và quần áo vào giỏ đựng đúng với quy định để có thể bảo quản đồ tốt nhất. Đồng thời, ở phòng tắm nước nóng Onsen trang bị cho bạn những ngăn Locker để các đồ có giá trị cực kì an toàn, du khách đi tour Nhat Ban lần đầu đến nên nhớ điều này.

 

Với khách du lịch Nhật Bản chưa quen thì chú ý cho chân xuống trước để cơ thể quen nhiệt độ

Cảm giác ngâm mình trong suối Onsen thật tuyệt vời đúng không nào?

 

Bước 3: Sau đó bạn cần vệ sinh toàn cơ thể và gội đầu sạch sẽ rồi mới xuống ngâm mình. Ở đây đã có đủ dầu gội và sữa tắm rất thuận tiện, đầy đủ nên không cần chuẩn bị trước.

Bước 4: Sau khi làm xong các bước trên, bạn có thể tận hưởng cảm giác tuyệt vời khi ngâm mình trong suối Onsen rồi đấy! Tuy nhiên, với khách du lịch Nhật Bản chưa quen thì cần phải chú ý cho chân xuống trước để cơ thể quen nhiệt độ vì nước ở đây khá nóng, sau đó mới cho tay xuống và cuối cùng mới ngâm cả cơ thể.

Bước 5: Sau khi ngâm xong bạn có thể tráng lại bằng nước lạnh để giúp cân bằng cơ thể.

Bước 6: Lau người và sấy khô tóc đồng thời uống nước bù nhiệt vì tắm nước nóng khiến bạn mất đi một lượng nước của cơ thể.

Một vài chú ý khi tắm suối nước nóng Onsen

- Để ý khu phân biệt: Ở bồn tắm nước nóng Onsen có riêng khu dành cho nam và cho nữ. Vì vậy khi đến đây tắm bạn cần hết sức để ý điều này. Đối với khách tour du lich Nhat Ban không thông thạo tiếng chỉ cần nhớ Nam là biển màu xanh và Nữ là biển đỏ.

 

Đối với khách du lịch Nhật Bản không thông thạo tiếng chỉ cần nhớ Nam là biển màu xanh và Nữ là biển đỏ.

Lưu ý khu nước nóng Onsen có phân chia khu vực nam và nữ riêng biệt

- Làm đúng các bước theo trình tự ở trên: Khách du lịch Nhật Bản khi tắm ở suối nước nóng Onsen cần tuân thủ các bước. Điều đó giúp thể hiện bạn là con người lịch sự - chuẩn mực của Nhật Bản, vừa giúp đạt hiệu quả cao nhất khi tắm.

- Nói “không” với trang phục khi xuống ngâm mình ở bồn Onsen

- Không mặc trang phục khi ngâm mình trong bồn nước nóng Onsen 

- Làm sạch cơ thể trước khi ngâm mình xuống bồn: Khách đi tour du lịch Nhật Bản cần chú ý vệ sinh cơ thể sạch sẽ trước khi xuống ngâm mình bằng sữa tắm và dầu gội có sẵn để có thể làm sạch các vi khuẩn trên cơ thể. Điều này cho thấy bạn là người lịch sự và giúp bảo vệ độ trong sạch của bồn.

Trên đây là cách và những chú ý khi tắm suối nước nóng Onsen để có thể đạt được hiệu quả nhiều nhất cho khách du lịch. Tôi tin bạn sẽ cảm thấy thật tuyệt vời và sảng khoái với bồn nước nóng này khi du lich Nhat Ban.

Chúc bạn và người thân yêu có một chuyến du lịch vui vẻ và tràn đầy ý nghĩa!
 

Đăng ngày: 14/08/2019

TOUR LIÊN QUAN

Notice