Hotline: 1900 1177

Du lịch Indonesia, khám phá đảo Sulawesi xinh đẹp và đầy màu sắc

Đánh giá:
  4.78/5 trong 2 Đánh giá
2,744

Sulawesi là một trong những hòn đảo xinh đẹp nổi tiếng mà khách du lịch Indonesia nhất định không thể nào bỏ qua. Để chuyến du lịch thật trọn vẹn và đáng nhớ, hãy lưu lại ngay những kinh nghiệm chi tiết này nhé!

Sulawesi là một trong những hòn đảo chính của đất nước Indonesia và đồng thời đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Indonesia nổi tiếng khiến nhiều người tò mò tìm đến. Những kinh nghiệm hữu ích mà Du Lịch Việt sắp kể đến trong bài viết dưới đây chắc chắn sẽ cần thiết cho hành trình vi vu khám phá của bạn, hãy cùng lưu lại ngay nhé!

Du lịch Indonesia, khám phá đảo Sulawesi xinh đẹp và đầy màu sắc
Du lịch Indonesia, khám phá đảo Sulawesi xinh đẹp và đầy màu sắc

Đảo Sulawesi sắc màu nằm ở đâu?

Đảo Sulawesi hay còn được gọi với cái tên khác là Celebes. Sulawesi là một hòn đảo thuộc quần đảo lớn nằm ở khu vực phía Đông của quần đảo Java, Indonesia. Đây là hòn đảo có hình chữ K, lớn thứ 11 trên thế giới khi so sánh trên bản đồ quốc tế. Đảo Sulawesi gồm có 4 bán đảo đó là bán đảo Đông, bán đảo Nam, bán đảo Đông Nam và cuối cùng là bán đảo Minahasa. Ngoài ra, đảo Sulawesi còn sở hữu các vịnh là Tolo, vịnh Bone cùng với eo biển Makassar rộng lớn. 

Nên du lịch Sulawesi vào thời điểm nào thích hợp?

Đảo Sulawesi có thời tiết và khí hậu của hai miền Bắc - Nam khá lớn. Nếu như ở khu vực miền Bắc đảo Sulawesi gần như không có mùa khô xuất hiện thì ở phía Nam, mùa mưa và mùa khô sẽ được phân chia rõ ràng. Theo như kinh nghiệm du lich Indonesia, du khách có thể lựa chọn đến tham quan đảo Sulawesi vào khoảng tháng 6 đến tháng 10 hằng năm nếu đến miền Nam. Còn nếu bạn muốn đến miền Bắc đảo Sulawesi du lịch thì từ tháng 7 đến tháng 10 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất.

Khám phá nền văn hóa ở Sulawesi khi du lịch Indonesia 

Đi tour du lịch Indonesia, khi đến tham quan đảo Sulawesi nổi tiếng, bạn sẽ có thể thấy được rằng trên đảo có khoảng 90% người dân là người Hồi Giáo và họ kiêng ăn thịt. Dân số hiện tại của đảo Sulawesi ở mức khoảng 14 triệu người và con số này chiếm khoảng 7% tổng dân số của cả nước.

Thành phố Makassar là thành phố lớn nhất của đảo Sulawesi và tôn giáo chính của người dân nơi đây cũng là đạo Hồi. Makassar cũng chính là một trong số 5 thành phố lớn nhất của Indonesia và tại đây, bạn cũng có thể dễ dàng nhìn thấy được nhiều nhà thờ Hồi giáo xuất hiện ở trên đường, trường học, nhà ga, sân bay,... Người dân nơi đây vốn quan niệm rằng họ có rất nhiều vị thần linh che chở và bảo hộ nên dù cho có bận rộn công việc gì đi chăng nữa thì họ cũng sẽ sắp xếp công việc để đến nhà thờ cầu nguyện vào mỗi ngày.

Một văn hóa đặc biệt khác mà bạn có thể lưu ý khi đến du lịch đảo Sulawesi Indonesia đó chính là bạn có thể tự do mua đồ uống có cồn tại một số cửa hàng trên đảo. Tuy nhiên, bạn sẽ không được cung cấp bia hoặc rượu khi đến các nhà hàng ở Sulawesi và đồng thời bạn cũng không thể mang rượu, bia đến những nơi công cộng để uống.

Du lịch đảo Sulawesi nên đi chơi ở những đâu?

Đi tour du lich Indonesia, khi đến tham quan đảo Sulawesi, dưới đây là một số trải nghiệm mà bạn không nên bỏ lỡ:

Du lịch Indonesia, khám phá đảo Sulawesi xinh đẹp và đầy màu sắc
Du lịch đảo Sulawesi nên đi chơi ở những đâu?

Makassar

Sulawesi là một hòn đảo nổi tiếng có nhiều điểm tham quan thú vị đang chờ bạn đến khám phá. Một trong những trải nghiệm mà bất cứ ai không thể bỏ qua khi đến đảo Sulawesi đó chính là thành phố Makassar. Đây là thành phố xinh đẹp hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Tại thành phố Makassar, bạn có thể đi dạo trên bãi biển Losari thơ mộng hay đi du thuyền để khám phá đảo Pulau Khayangan đều được.

Hồ Tanado

Hồ Tanado nổi tiếng là một hồ nước xinh đẹp của Indonesia. Hồ có độ cao 600m so với mực nước biển và diện tích rộng lớn lên đến 4000ha. Hồ Tanado ấn tượng với mặt hồ bình yên và phẳng lặng, cảnh quan vô cùng nên thơ, trữ tình. Tại hồ Tanado, không khí xung quanh hồ luôn mát mẻ và dễ chịu hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách cảm giác mát mẻ và thoải mái vô cùng.

Công viên quốc gia Bunaken

Đối với những ai yêu thích thiên nhiên và khám phá cảnh đẹp thì công viên quốc gia Bunaken sẽ là một địa điểm tham quan tuyệt vời. Vườn quốc gia Bunaken sở hữu một hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng và đây cũng chính là nơi sinh sống của khoảng 1000 loài cá, hơn 300 loài san hô khác nhau. Công viên quốc gia Bunaken được xem là một trong những khu dự trữ sinh quyển đa dạng và lớn nhất hiện nay.

Mong rằng những kinh nghiệm tham quan đảo Sulawesi trên đây của Công ty du lịch sẽ giúp cho tour Indonesia sắp tới của bạn có nhiều trải nghiệm thú vị!

Đăng ngày: 11/04/2023

TOUR LIÊN QUAN