Hotline: 1900 1177

Du lịch Anh vào mùa nào đẹp nhất?

Đánh giá:
  4.88/5 trong 1 Đánh giá
319

Đối với những ai lần đầu muốn đi du lịch Anh thì chắc hẳn một trong những câu hỏi đầu tiên mà bạn sẽ băn khoăn là nên đi tour du lịch Anh vào mùa nào? Anh Quốc nổi tiếng là với những thành phố hiện đại pha lẫn nét cổ điển của các công trình kiến trúc cổ. Nơi đây có 4 mùa rõ rệt, mỗi mùa đều mang những nét đặc trưng riêng về khí hậu và phong cảnh, việc lựa chọn mùa nào để đi cũng sẽ tùy thuộc và sở thích của bạn nữa. Lựa chọn được một thời điểm đẹp để đi du lịch Anh sẽ làm cho chuyến đi của bạn trở nên hoàn hảo. Hãy cùng Du Lịch Việt tìm hiểu xem Du lịch Anh vào mùa nào là đẹp nhất nhé! 
 

1. Tổng quan về khí hậu của nước Anh

 

Nước Anh có khí hậu 4 mùa rõ rệt

Nước Anh có khí hậu 4 mùa rõ rệt

Khí hậu ở Anh cũng có những điểm giống như Việt Nam, nó được chia làm 3 miền khí hậu. Thời tiết nơi đây khá thất thường, không theo một quy luật nào. Mỗi vùng miền lại mang đặc điểm khí hậu riêng. Ở phía Bắc khí hậu lạnh hơn còn về phía nam thời tiết ấm dần. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa các mùa ở Anh không quá rõ ràng, giống như ở Việt Nam có 2 mùa mưa và mùa khô, nhưng mỗi năm ở Anh vẫn chia 4 mùa. Đôi khi, có thể ở London đang có nắng vàng rực rỡ, thời tiết và đẹp thì ở Liverpool lại có gió to, mưa và khá lạnh. Chính vì thế tùy vào điểm đến của bạn trong tour du lịch Anh mà bạn lựa chọn cho mình một thời điểm thích hợp.

2. Mùa xuân (Tháng 3 – tháng 5)

Nhiệt độ trung bình thấp nhất - cao nhất: 9.3 độ C- 15.4 độ C
Giờ ban ngày trung bình khoảng: 11-15 tiếng
Lượng mưa trung bình hàng tháng khoảng: 60 mm

Nước Anh vào mùa xuân

Nước Anh vào mùa xuân

Mùa xuân là mùa có khí hậu tốt nhất để bạn thực hiện chuyến tour du lịch Anh của mình. Mùa xuân ở nước Anh kéo dài từ tháng 3 đến tháng 5. Đây là thời gian thường có những cơn mưa rào bất chợt, nhưng cũng là mùa cây cối đâm chồi non, thực vật phát triển rất tốt. Thời tiết trong khoảng thời gian này bắt đầu ấm dần lên, băng tan ra. Một đặc trưng của mùa xuân ở Anh đó là hoa thủy tiên. Vào mùa xuân, hoa thủy tiên nở rộ, khoe sắc vàng rực rỡ. Loài hoa này được trồng nhiều ở St Jame’s Park. Vì vậy bạn không thể bỏ qua nơi đây khi đến Anh vào mùa xuân.

Mùa xuân là mùa rất đẹp trong năm của quốc gia này vì vậy rất nhiều du khách lựa chọn thời gian này để du lịch Anh. Những ánh nắng nhẹ nhàng, gió se se lạnh sẽ khiến cho bạn được thoải mái và thư giãn. Bạn sẽ được tận hưởng được bầu không khí trong lành và chơi những trò chơi như leo núi, đạp xe, bơi thuyền, tận hưởng nắng đầu mùa ấm áp ở bãi biển Brighton hay đi tản bộ ở vườn hoa Museum Gardens. Thật là tuyệt vời nếu bạn đến Anh vào mùa xuân. Tuy nhiên, vì buổi tối ở đây vẫn còn hơi se lạnh nên bạn hãy mang theo 1-2 chiếc áo khoác mỏng đi nhé.

3. Mùa hè (Tháng 6 – tháng 8)

Nhiệt độ trung bình thấp nhất - cao nhất: 18.1 độ C- 20.6 độ C
Giờ ban ngày trung bình thấp nhất - cao nhất: 16 tiếng – 16 tiếng 30 phút
Lượng mưa trung bình hàng tháng khoảng: 61 mm

Nước Anh mùa Hè

Nước Anh vào mùa hè

Mùa hè tại nước Anh kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, nhiệt độ cao nhất lên đến 30 độ C. Mùa hè ở Anh quốc được đánh giá là khoảng thời gian dễ chịu nhất trong năm, nhiệt độ không quá cao, trời nắng đẹp, gió nhẹ, chứ không nắng gắt như ở Việt Nam. Thời tiết mùa hè ở Anh thường nóng và xuất hiện những cơn mưa rả rích. Số ngày nắng phụ thuộc vào từng thời điểm và địa điểm khác nhau ở Anh. Mùa hè mưa bất chợt, đến không báo trước khiến nhiều du khách rất khó chịu. Tuy vậy, sau mỗi cơn mưa là một bầu không khí trong lành, gió nhẹ hòa cùng với những tia nắng mới sẽ là điều kiện thuận lợi để bạn tận hưởng chuyến du lịch Anh của mình. Vì thời tiết không quá nóng nên bạn có thể đi dạo, tắm nắng, cắm trại, picnic,…

Nếu bạn lựa chọn ghé thăm thành phố cảng như Liverpool, nơi có những cơn mưa bất chợt và gió mạnh thì bạn nên mang theo áo khoác mỏng và một chiếc ô để chuyến đi của mình không bị cản trở nhé.Tuy nhiên, mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch ở Anh nên giá cả dịch vụ có thể cao hơn, bạn cần được đặt sớm trước các dịch vụ nếu bạn quyết định đi du lich Anh vào thời điểm này.

4. Mùa thu (Tháng 9 – tháng 11)

Nhiệt độ trung bình thấp nhất - cao nhất: 9.5 độ C - 17.5 độ C
Giờ ban ngày trung bình thấp nhất - cao nhất: 10-14 tiếng
Lượng mưa trung bình hàng tháng khoảng: 81 mm

Nước Anh mùa thu

Nước Anh vào mùa thu

Mùa thu ở Anh kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mùa này tương đối lạnh vì Anh là xứ lạnh, được mệnh danh là "xứ sở sương mù". Mùa thu nước Anh tràn ngập sắc vàng và đỏ rực của rừng cây thay lá, bạn có thể cảm nhận được tiết trời đẹp và có sự giao hòa của cả mùa hè lẫn mùa đông ở nơi đây. Tháng 9 và thậm chí cả tháng 10 có thể vẫn nóng như mùa hè. Những tia nắng nhẹ của mùa hè, rồi lại có lúc se se lạnh, thỉnh thoảng còn xuất hiện những cơn mưa tuyết vào tháng 11. Điều này sẽ khiến bạn có những trải nghiệm thú vị tại Anh Quốc. Nhìn chung, mùa thu của nước Anh thường ẩm và nhiều gió, thay đổi thất thường không theo quy luật. Vì vậy, khi đi du lịch Anh bạn nên chuẩn bị áo khoác, khăn mỏng… cho những hôm đi chơi về lúc tối muộn hay đi vào sáng sớm và ô để tránh nắng vào những buổi trưa.

5. Mùa đông (Tháng 12 – tháng 2)

Nhiệt độ trung bình thấp nhất - cao nhất: 6.6 độ C- 7.4 độ C
Giờ ban ngày trung bình thấp nhất - cao nhất: 8-9 tiếng
Lượng mưa trung bình hàng tháng khoảng: 78 mm

Nước Anh mùa đông

Nước Anh mùa đông

Mùa đông ở Anh kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau. Đây là mùa mà thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm. Thời tiết lạnh, nhiệt độ xuống dưới âm độ, nhiều khu phố, đường đi bị đóng băng. Vì vậy, bạn sẽ được ngắm những cơn mưa tuyết vào mỗi buổi sáng. Nhưng nhiều du khách không thích ứng được thời tiết ở đây sẽ dễ bị cảm lạnh vì thế bạn cần mặc áo dày và không thấm nước để tránh bị nhiễm lạnh khi đi du lịch Anh mùa đông. Tuyết rơi nhiều, sương mù dày đặc làm đường bị trơn trượt, giao thông tắc nghẽn. Các khu vực ven biển có gió mạnh. Thậm chí là vùng Scotland, các trường học, công ty phải đóng cửa vì không di chuyển được và cho học sinh nghỉ đông. 

Nếu bạn yêu thích những cơn mưa tuyết và chịu được cái lạnh thì bạn hãy chọn du lịch Anh vào mùa đông. Bạn không cần quá lo lắng về cái lạnh vì nhà cửa tại Anh thường được cách nhiệt và có hệ thống sưởi. Thêm nữa, mùa đông là mùa của những ngày lễ lớn như Lễ phục sinh hay Giáng sinh, là đợt nghỉ lễ lâu nhất. Đợt nghỉ này có thể kéo dài đến cả một tháng trời nên các bạn có thể tận hưởng không khí nghỉ lễ, đi trượt tuyết...cùng với bạn bè. Một điều bạn nên chú ý là suy nghĩ kỹ và chọn thời điểm du lịch phù hợp nhất.

Theo kinh nghiệm, Du Lịch Việt khuyên bạn nên du lịch Anh Quốc vào mùa xuân hoặc mùa hè để có thể trải nghiệm trọn vẹn hành trình của mình vì đó thời điểm Anh Quốc đẹp nhất. Chỉ cần dành chút thời gian lên kế hoạch là bạn có thể yên tâm về một chuyến đi thuận buồm xuôi gió. Hy vọng là bài viết này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo hơn khi muốn đi tour du lịch Anh - xứ sở sương mù.

>>>> Xem thêm tại : https://dulichviet.com.vn/du-lich-anh

Đăng ngày: 25/09/2019