Hotline: 1900 1177

Điểm danh những "Thủy Cung" đáng xem nhất tại Việt Nam

Đánh giá:
  4.97/5 trong 1 Đánh giá
2,780

Với những du khách yêu thích khám phá khoa học, đặc biệt là các loài sinh vật biển thì chắc chắn được một lần lặn sâu dưới đáy đại dương để trực tiếp ngắm nhìn các sinh vật có màu sắc sặc sỡ sẽ là điều tuyệt vời.

Nước ta có đường bờ biển dài 3260km theo chiều dọc đất nước, Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những bãi biển tuyệt đẹp. Ở Đại Dương sâu thẳm vẫn luôn chứa đựng nhiều điều bí ẩn lý thù mà con người chưa thể khám phá hết được. Với những du khách yêu thích khám phá khoa học, đặc biệt là các loài sinh vật biển thì chắc chắn được một lần lặn sâu dưới đáy đại dương để trực tiếp ngắm nhìn các sinh vật có màu sắc sặc sỡ sẽ là điều tuyệt vời. Nào hãy cùng Du Lịch Việt khám phá những thủy cung lớn của nước ta qua bài viết dưới đây nhé.

Điểm danh những Thủy Cung đáng xem nhất tại Việt Nam

Điểm danh những Thủy Cung đáng xem nhất tại Việt Nam

Điểm danh những Thủy Cung đáng xem nhất tại Việt Nam

Để có thể thực hiện ước mơ ngắm nhìn những sinh vật biển thì con người đã tạo nên rất nhiều thủy cung nhân tạo để bất cứ du khách nào cũng có thể thỏa mãn ước mơ của mình. Trong đó có những thủy cung lớn như thủy cung Vinpearl Land Nha Trang, thủy cung Trí Nguyên, thủy cung Times City và Đầm Sen. Giờ sẽ khám phá vẻ đẹp của các thủy cung nhé.

Thủy cung Trí Nguyên

Đây là một thủy cung nằm trong đảo Hòn Miễu thuộc vịnh Nha Trang. Du khách đến với Hòn Miễu sẽ mất khoảng thời gian là 20 phút. Trên hòn đảo này, thủy cung Trí Nguyên và bãi Sỏi là hai địa điểm du lịch Nha Trang thu hút nhiều du khách đến tham quan và khám phá nhất. Điều đặc biệt của thủy cung này là được thiết kế như một con tàu hóa thạch bao phủ bởi một lớp rêu nâu. Nằm bên trong con tàu là cả một đại dương thu nhỏ với rất nhiều các loài động vật quý những loài san hô sống. Hệ thống trong con tàu này gồm 2 hình thức là đó ngoài trời và trong nhà, ngoài ra có một hồ cá với hàng trăm các loài động vật sống.

Hồ cá được bao bọc bởi kính sáng giúp du khách nhìn mọi thứ rõ ràng. Trên tầng 2 của thủy cung là khu trưng bày các đồ lưu niệm, du khách đến đây có thể thỏa sức ngắm nhìn và lựa chọn món quà phù hợp cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Tầng 3 là nhà hàng bán đồ hải sản tươi ngon sẵn sàng phục vụ du khách bất cứ khi nào. Trên boong tàu được đặt 1 khâu pháo và cột buồm càng trang trí cho vẻ đẹp tại thủy cung hơn.

Thủy Cung Vinpearl Land Nha Trang

Đây là thủy cung đầu tiên được đầu tư và xây dựng với quy mô lớn ở nước ta. Thủy cung này được mệnh danh là một đại dương mini, diện tích 3400 m2. Tại đây có hơn 300 loài sinh vật biển quý hiếm từ khắp các quốc gia trên thế giới. thủy

cung bao gồm 2 tầng bên trong một ngọn núi nhân tạo. Khi đến đây du khách có cảm giác giống như đang được thám hiểm đại dương thật sự với nhiều màu sắc lung linh của các loài sinh vật biển và cách bài trí hấp dẫn không một nơi nào sánh bằng. Điều đặc biệt nhất là có nàng tiên cá bơi lượn nhịp nhàng theo điệu nhạc cuốn hút. Tất cả tạo nên một điểm du lịch Nha Trang thú vị hấp dẫn moi du khách, dù là khách trong nước hay là du khách nước ngoài đều đến tham quan và khám phá thủy cung này.

Thủy Cung Vinpearl Land Nha Trang

Thủy Cung Vinpearl Land Nha Trang

Thủy cung Đầm Sen

Thủy cung này được xây dựng năm 2013, đặt tại vườn “Nam tú thượng uyển”. Đây là công trình xây dựng với công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hình dáng là một con cua biển khổng lồ, diện tích xây dựng khá lớn 2.000m2.

Với toàn bộ lượng nước chứa trong thủy cung là 2.500m3, được lấy từ biển Vũng Tàu về. Vì thế nguồn nước nơi đây đảm bảo các đặc tính giống nhất so với nguồn nước tự nhiên, và đảm bảo điều kiện sống tốt nhất cho 6000 cá thể sinh vật sinh sống.

Đến với thủy cung Đầm Sen du khách được ngắm nhìn những chú cá đẹp, lạ mắt, với nhiều màu sắc trong các mô hình nhân tạo ở đây. Tiêu biểu như các mô hình hồ cá mập, hồ cá ali, lưu vực sông Mê Kông,…

Thủy cung là nơi bảo tồn rất nhiều loài sinh vật biển quý hiếm có nguy cơ bị tuyệt chủng như: dương biển, đào nhung môi đỏ, đào nhung Phú Quốc… và rất nhiều loài cá đa dạng trên thế giới như cá đuối sao, cá hoàng hậu cá hoàng đế,…Nơi đây trở thành không gian sinh sống của các loài sinh vật biển quý hiếm và cũng là điểm đến của du lịch Sài Gòn thu hút mọi du khách đến tham quan trải nghiệm lòng đại dương ngay tại Đầm Sen.

Thủy cung Hà Nội

Thủy cung Vinpearl Land Aquarium giống như một đại dương thu nhỏ giữa lòng thủ đô Hà Nội, thu hút du khách khi đến du lịch Hà Nội thủ đô của ngàn năm văn hiến. Nơi đây đã tạo ấn tượng cho du khách ngay lần đầu khai trương. Vinpearl Land Aquarium vẫn chưa bao giờ giảm nhiệt với người dân thủ đô cũng như mọi du khách gần xa. Đây được ví như một thế giới hải dương học đầy thú vị. với hơn 3 triệu khối nước biển và hơn 3.000 loài sinh vật biển từ khắp nơi trên thế giới. Là thủy cung có quy mô lớn nhất tại Việt Nam diện tích 4.000m2 và cũng chính là thủy cung có đường hầm duy nhất tại Hà Nội.

Hy vọng rằng với bài viết trên sẽ bổ sung cho du khách về thông tin thủy cung hấp dẫn nhất trên dải đất chữ S. Không chỉ vậy, du khách hãy lên kế hoạch cho mình đi để khám phá những địa danh tuyệt vời này nhé

Đăng ngày: 08/04/2021

Notice