Hotline: 1900 1177

Điểm danh những món đặc sản Lạng Sơn làm nức lòng thực khách

Đánh giá:
  4.63/5 trong 1 Đánh giá
635

Trên đây là những món ăn đặc sản Lạng Sơn ngon mà nổi tiếng. Khi có dịp tới với vùng núi cao này các bạn có thể thưởng thức các món đặc sản, đồng thời cũng có thể mua về làm quà sau chuyến du lịch Lạng Sơn cho người thân bạn bè.

Lạng sơn là một tỉnh miền núi ở vùng Đông Bắc Việt Nam với những ngọn núi cao hùng vĩ, cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng đã giữ chân du khách, bạn sẽ ấn tượng khó quên khi trở về. Và hơn thế nữa, du khách đi du lịch Lạng Sơn sẽ có cơ hội được thưởng thức những món ngon ở đây. Trong đó, đặc sản Lạng Sơn là nét thu hút rất riêng về văn hóa ẩm thực phong phú nơi đây.

Điểm danh những món đặc sản Lạng Sơn làm nức lòng thực khách

Điểm danh những món đặc sản Lạng Sơn làm nức lòng thực khách

Điểm danh những món đặc sản Lạng Sơn làm nức lòng thực khách

Những món ngon đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu như rượu mậu sơn, bánh áp chao, bánh cuốn trứng hay phở chua, là những món ăn ngon thú vị trên hành trình khám phá vùng đất xứ Lạng. Hay là những loại trái cây đặc trưng chỉ nơi đây mới có, giờ thì du khách đi tour Lạng Sơn hãy cùng chúng tôi khám phá Đặc sản Lạng Sơn qua bài viết dưới đây.

Bánh Áp Chao

Cái tên thôi đã nghe đầy cuốn hút với du khách nơi phương xa nhất định phải thưởng thức khi có dịp tới lạng Sơn. Ở các quán ăn đêm có bán món ăn dân dã này, được bán ở khắp các đường phố xứ lạng. Vậy nên du khách đi du lịch Lạng Sơn hãy dành thời gian để thưởng thức món bánh áp chao ở đây nhé.

Bánh được chế biến từ gạo nếp và gạo tẻ, gạo nếp chiếm ¾. Gạo được đem xay bột nước, lọc bột cho khô ở độ rền rệt, sau đó sẽ được cho thêm hành lá, ít xì dầu vào với bột đảo đều. Trong thời tiết se lạnh của vùng núi này có thể nhấp chút rượu Mẫu Sơn cùng món bánh này thì tuyệt vời.

Phở chua

Món ăn đặc sản xứ Lạng này được chế biến rất cầu kỳ và vô cùng hấp dẫn. Khi ăn phở chua phải ăn nhấn nhá mới thưởng thức được hết hương vị đặc biệt của nó. Hiện nay món phở chua được bán nhiều ở các tỉnh miền núi phía bắc, nhưng trong đó chỉ có phở chua Lạng Sơn là nổi tiếng hơn cả.

Nem nướng Hữu Lũng

Để có được món nem ngon cần chọn lựa thịt lợn khoét vai không quá mỡ, không quá nạc, phải chọn lợn thịt lợn tươi mới mổ, thịt hồng. Thịt mua về thái nhỏ, bì lợn sẽ được cạo sạch lông, luộc chín. Sau đó trộn thịt, bì cùng bột thính, gói lại bằng lá chuối tươi. Thịt sau khi lên men được nướng trên bếp than , tỏa ra vị thơm. Khi ăn sẽ kẹp cùng lá đinh lăng, hay lá sung, chấm cùng tương ớt. Vị chua cay, ngọt thơm là du khách khó lòng từ chối.

Bánh cao sằng

Nguyên liệu chính để tạo nên món bánh này là thịt lợn băm nhỏ cùng hành khô. Thịt đem băm nhỏ ướp gia vị vừa ăn, hành củ xắt nhuyễn, sau đó cho vào chảo phi thơm rồi cho thịt băm vào xào săn lên là được. Sau khi bột và nhân đã làm xong thì bánh sẽ đem đi hấp.

Vịt quay

Là giống vịt bầu Thất Khê. Sau khi được làm sạch sẽ tẩm thêm một ít hương liệu gồm hành, tiêu, mắc mật, nhồi vào bên trong con vịt rồi khâu lại. Phần ngoài thì tẩm mật ong để khoảng 10 phút. Sau đó sẽ quay vịt trên than 15 phút. Quay xong nhúng vịt vào chảo mỡ đảo đi đảo lại rồi cho ra giá đỡ để nguội. Khi quay vịt cũng đòi hỏi kỹ thuật khéo léo để quay không bị cháy đen, đảm bảo độ nóng, càng quay lâu thì thịt sẽ càng thơm. Khi ăn miếng thịt thấm đậm đà, mềm ngọt.

Lợn quay

Bên cạnh món vịt quay thì lợn quay cũng là món ngon đặc sản Lạng Sơn ,mang hương vị đặc trưng khác biệt so với lợn quay ở các vùng núi khác. Sau khi làm sạch, sẽ nhồi lá mắc mật vào bụng lợn, một thứ lá rừng hay dùng của dân tộc Nùng và Tày. Lợn được quay trên bếp than đỏ lửa, sau khi thịt chín đều người ta sẽ quét dầu và mật ong rừng pha giấm lên mình con lợn. khi thịt chín tới dùng vải thấm nước lau qua mình lợn rồi quạt lửa thật mạnh để cho bì lợn phồng lên. Khi ăn thì thịt sẽ có độ giòn, thịt dai, hòa quyện với mùi thơm của lá mắc mật, khiến du khách khó quên khi thưởng thức đặc sản này.

Đào mẫu Sơn

Đào mẫu Sơn

Đào mẫu Sơn

Quả đào tại đây có màu sắc, hương vị khác hẳn so với những quả đào ở vùng khác. Mỗi quả đào sẽ to bằng cái bát con, cứ 3 hay 4 quả là được 1kg. Khi đào chín bên ngoài có màu xanh nhạt, bên trong đỏ có vị ngọt, giòn tan, mùi thơm dịu nhẹ đặc trưng. Ai đã thưởng thức thì không thể quên được đào của Lạng Sơn.

Khâu nhục

Đây là món ăn nghe khá lạ nhưng là món đặc sản không thể bỏ qua. Khâu nhục được xem là một món ăn độc đáo sang trọng của người Nùng. Món ăn này khá là phức tạp trong việc chế biến với sự kết hợp của nhiều loại gia vị như khoai lang, lá tàu soi. Khâu nhục được ăn kèm cùng với xôi, cơm, … đều sẽ rất ngon.

Na chi Lăng

Loại na này có quả tròn, mắt hồng, bóng bẩy và ngọt sắc. để có thể chuyển những trái na từ trên núi xuống, người dân đã thiết kế dòng dọc chạy từ trên cao xuống tận chân núi. Để có thể bán cho những nơi khác, na sẽ được hái trước 1 tháng trước khi chín để dễ bảo quản khi đi xa.

Trên đây là những món ăn đặc sản Lạng Sơn ngon mà nổi tiếng. Khi có dịp du lịch Lạng Sơn các bạn có thể thưởng thức các món đặc sản, đồng thời cũng có thể mua về làm quà cho người thân bạn bè. Chắc chắn đây sẽ là những món quà mà ai cũng thích. Và cũng là món ăn mà bạn không thể bỏ lỡ khi đến Lạng Sơn.

Đăng ngày: 15/01/2021