Hotline: 1900 1177

Đi tour du lịch Đức nên mặc gì? Kinh nghiệm chọn trang phục hữu ích

Đánh giá:
  4.9/5 trong 2 Đánh giá
965

Du lịch Đức nên mặc trang phục gì có lẽ là thắc mắc chung của đông đảo du khách. Trong bài viết này, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp một số thông tin về thời tiết tại Đức và một số trang phục mà bạn có thể chuẩn bị khi đến Đức du lịch.

Đức nổi tiếng là một quốc gia rộng lớn và thời tiết ở đây có sự khác biệt giữa các nơi. Vậy bí quyết lựa chọn trang phục khi đi du lịch Đức là gì? Trong bài viết dưới đây, Du Lịch Việt sẽ tổng hợp một số thông tin về thời tiết tại Đức và một số trang phục mà bạn có thể chuẩn bị khi đến Đức du lịch.

Đi tour du lịch Đức nên mặc gì? Kinh nghiệm chọn trang phục hữu ích
Đi tour du lịch Đức nên mặc gì?

Bí quyết chọn trang phục khi du lịch Đức phù hợp với từng mùa

Thời tiết ở Đức được chia làm 4 mùa rõ rệt trong năm và tất nhiên mỗi mùa sẽ có sự khác biệt. Vậy đến Đức du lịch, bạn nên lựa chọn trang phục như thế nào?

Lựa chọn trang phục cho mùa xuân nước Đức

Thời tiết vào mùa xuân ở Đức khá kỳ lạ, có thể lạnh trong vài tuần đầu tiên và sau đó bắt đầu ấm lên rồi lại có mưa vào những tuần tiếp theo. Nếu bạn lựa chọn du lịch Đức vào mùa xuân, một chiếc ô hoặc áo mưa sẽ là thứ mà bạn cần chuẩn bị bởi bạn sẽ không bao giờ biết được khi nào trời có thể mưa.

Ngoài ra, bạn cũng đừng quên mang theo một chiếc áo khoác trùm đầu hoặc áo khác nhẹ để giúp giữ ấm cho cơ thể nếu trời lạnh nhé. Thêm vào đó, hãy chuẩn bị một chiếc khăn lớn, mỏng sẽ rất phù hợp khi mang đi du lịch. Bạn có thể sử dụng nó cho những ngày trời se lạnh ở Đức. Nếu gặp những ngày tiết trời ấm, bạn cũng có thể dễ dàng tháo nó ra và đóng gói trong túi của mình.

Lựa chọn trang phục cho mùa hè ở nước Đức

Thời tiết mùa hè ở Đức có đặc trưng rất nóng bức, trời nóng và rất ẩm. Thỉnh thoảng ở Đức sẽ có vài cơn mưa rào mùa hè nhưng chúng thường chỉ kéo dài trong vài phút. Vào những ngày đặc biệt nóng, bạn hãy cố gắng tham quan vào buổi sáng hoặc chiều muộn. Hai món đồ chắc chắn không thể thiếu vào mùa hè đó là kính râm và kem chống nắng. Đừng bao giờ rời khỏi khách sạn để tham quan các địa điểm du lịch tại Đức mà quên mang chúng nhé! 

Đi tour du lịch Đức nên mặc gì? Kinh nghiệm chọn trang phục hữu ích
Du lịch Đức mùa hè nên mặc gì?

Kinh nghiệm chuẩn bị trang phục khi đi tour du lịch Đức vào mùa hè đó là hãy chuẩn bị một đôi dép chuyên dụng yêu thích. Trừ khi bạn ở khu vực biển Baltic hoặc Biển Bắc, nếu không đa số bạn sẽ phải bơi ở một hồ bơi công cộng. Vì vậy, bạn sẽ cần có một bộ bikini hoặc áo tắm. Mùa hè ở Đức sẽ nóng và ẩm nên du khách hãy chuẩn bị quần áo nhẹ và mát nhất để mang theo. Quần short jean, váy, áo sơ mi hoặc các loại váy dây mùa hè, dép lê,…sẽ là khá đầy đủ cho một chuyến du lịch mùa hè tại Đức.

Lựa chọn trang phục du lịch Đức mùa thu

Mùa thu ở Đức níu chân nhiều du khách bởi thời tiết rất đẹp, rất dễ chịu. Vào thời điểm giao mùa, tiết trời sẽ có một chút ấm áp vẫn còn của mùa hè và xen lẫn một chút se lạnh của mùa đông sắp tới. Du khách đi tour Đức mùa thu thường rất thích đi dạo trong công viên. 

Về cơ bản, bạn sẽ cần chuẩn bị những trang phục khi du lịch Đức vào mùa thu giống như vào mùa xuân, rất cần một chiếc ô hoặc áo mưa cho những ngày mưa. Ngoài ra, hãy nhớ mang theo một chiếc khăn mỏng bởi có một số ngày trời sẽ ấm áp nhưng thỉnh thoảng trời se lạnh và lúc này bạn sẽ cần đến một chiếc áo khoác hoặc khăn mỏng. Một chiếc quần jean đơn giản cũng rất phù hợp với thời tiết ở nước Đức vào mùa thu. Bạn cũng nên lựa chọn trang phục có màu sắc trung tính để có thể phối được với nhiều loại quần áo và đặc biệt là phù hợp với mùa thu nước Đức.

Trang phục đi du lịch Đức mùa đông

Mùa đông ở Đức đặc biệt rất lạnh. Cho dù trời có thể nắng vào đầu ngày nhưng nhiệt độ lúc này vẫn rất lạnh. Bạn rất dễ gặp một cơn gió băng hoặc tuyết rơi vào mùa đông ở nước Đức. Nếu lựa chọn đến du lịch Đức vào mùa đông, hãy chắc chắn bạn sẽ mang đầy đủ các lớp để giữ ấm cho cơ thể. Một chiếc áo ấm, tốt nhất là một chiếc áo có mũ trùm đầu sẽ là trang phục phù hợp với tiết trời như vậy bởi bạn có thể bảo vệ đầu khỏi gió hoặc tuyết lạnh. Đồng thời, bạn cũng nên mang thêm găng tay và một chiếc mũ trùm đầu nữa.

Trên đây là một số thông tin về đặc trưng thời tiết ở Đức vào 4 mùa trong năm cũng như những gợi ý về việc lựa chọn trang phục khi đi tour du lịch Đức. Hãy tham khảo những thông tin này để có thêm kinh nghiệm cho chuyến du lịch khám phá nước Đức trong thời gian tới nhé!

Đăng ngày: 30/09/2022

TOUR LIÊN QUAN