Hotline: 1900 1177

Đi du lịch mùa thu Miền Trung ở những đâu để ngắm cảnh đẹp nhất

Đánh giá:
  4.67/5 trong 3 Đánh giá
171

Thời tiết đang se se lạnh dần, khiến người ta nghĩ ngay đến mùa thu đang ngày càng đến gần. Không còn nắng chói chang, khiến người ta nghẹt thở với khói bụi của mùa hè nữa. Đây là dịp thích hợp nhất để lựa chọn cho mình những địa điểm khi đi du lịch mùa thu Miền Trung, bài viết này chúng tôi sẽ bật mí đến các bạn những địa điểm cực kỳ thu hút du khách trong và ngoài nước khi đặt chân đến dải đất địa linh nhân kiệt - Miền Trung Việt Nam.

Thời tiết mùa thu ở Miền Trung như thế nào?

 

Việt Nam có khí hậu bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Ở miền Bắc có 4 mùa rõ rệt, miền Trung cũng vậy, chỉ có điều mùa hạ ở miền Trung sẽ có những đợt nắng nóng đỉnh điểm hơn do vị trí địa lý đặc thù ở miền Trung. Còn mùa thu miền Trung thì vô cùng lý tưởng, có những cơn gió se se, nhè nhẹ khiến người ta khó có thể quên được mỗi khi đi du lịch mùa thu trong nước tại miền Trung.

Miền Trung mùa thu

Miền Trung có khí hậu mùa thu thật nhẹ nhàng và dễ chịu

Khi đi du lich Mien Trung mua thu, bạn không phải lo lắng liệu ở nơi này có lạnh quá hay nóng quá mà không biết chọn những bộ đồ gì để phù hợp cho chuyến đi của mình. Những chiếc váy, chiếc áo mỏng vẫn có thể mặc được, còn nếu bạn là người rất cẩn thận thì có thể mang theo một hai chiếc áo cánh tay dài để mặc lúc sáng sớm.

 

Top những địa điểm nổi tiếng khi đi du lịch Miền Trung

 

  • Kinh thành Huế

 

Huế vốn nổi tiếng với du khách bởi sự mộng mơ, trầm mặc và yên tĩnh. Người ta đến Miền Trung mùa thu không bao giờ bỏ qua nơi gắn với lịch sử Việt Nam, đó chính là kinh thành Huế. Nơi này là dấu tích của triều Nguyễn, kiến trúc vô cùng đặc biệt , phía trước kinh thành lượn cong theo dòng sông Hương.

 

Ngọ Môn Huế

Ngọ Môn Huế, nơi được coi là điểm đẹp nhất nhì kinh thành của triều Nguyễn

Vào kinh thành Huế, tour du lịch Miền Trung mùa thu sẽ dẫn bạn khám phá điểm nhấn lịch sử - Ngọ Môn. Ngọ Môn là cửa chính, nằm ở phía nam kinh thành, có thể nói đây là một địa điểm đẹp nhất, ý nghĩa nhất của lịch sử kinh thành Huế mộng mơ. Hãy chuẩn bị cho mình những bộ áo dài truyền thống để chụp ảnh lưu niệm ở Ngọ Môn nhé. Hứa hẹn bạn sẽ có loạt ảnh đẹp đấy.

Cùng khám phá Điện Thái Hòa, đây có thể coi là một biểu tượng của quyền lực triều Nguyễn. Nếu Hà Nội là thủ đô của Việt Nam thì Điện Thái Hòa từng là trung tâm của kinh thành, nơi diễn ra các buổi nghi thức triều chính quan trọng trong triều đại nhà Nguyễn.

 

  • Bà Nà (Đà Nẵng)

 

Bà Nà ở Đà Nẵng là một địa điểm mang đậm kiến trúc của Pháp, rất thuận tiện cho việc di chuyển từ trung tâm Đà Nẵng đến địa điểm này. Nếu bạn thích khám phá thích dừng đỗ ở đâu thì chụp ảnh ở đó thì có thể đi xe máy. Còn nếu muốn an toàn hơn thì có thể gọi taxi để tài xế đưa bạn đến tận nơi nhé.

 

Đi cáp treo Bà Nà Hills

Du khách đặt vé cáp treo để lên đỉnh Bà Nà

Để leo lên đỉnh Bà Nà, bạn sẽ được ngồi cáp treo để lên trên đỉnh khám phá mọi không gian ở đó. Tour du lich mua thu Mien Trung còn dẫn bạn lên Bà Nà ghé qua những địa điểm như Suối Mơ, thác Tóc Tiên, đi chùa Linh Ứng, vào vườn hoa tình yêu chụp ảnh.

Đến Bà Nà thì bạn sẽ không thể bỏ qua khu vui chơi bổ ích mà năng động ở nơi đây, những trò chơi cảm giác mạnh, cưỡi ngựa hoặc leo tường núi nhân tạo là một trong những hoạt động rất thích thú, khiến du khách đặc biệt quan tâm.

 

  • Phố cổ Hội An

 

Phố cổ Hội An - du lịch Miền Trung mùa thu

Phố cổ Hội An vào mùa thu đẹp lung linh sắc màu 

Đến Phố cổ Hội An vào mùa thu Miền Trung, bạn không những được chiêm ngưỡng những chiếc đèn xinh xắn nở rộ vào ban đêm, mà còn được tận mắt thấy công trình kiến trúc cổ của dãy phố nổi tiếng này. Chẳng phải vì nó quá đẹp và mang màu sắc thời gian mà được công nhận là di sản văn hóa thế giới đó thôi.

Đã đến Phố cổ Hội An, nhất định bạn phải để các hướng dẫn viên tour mùa thu miền Trung dẫn đến Chùa Cầu nằm ở đường Trần Phú, đây là một tài sản vô giá và còn được cho là biểu tượng của Phố cổ Hội An, tương truyền cho rằng cầu được xây dựng để cầu bình an cho người dân phố cổ cũng như phục vụ mục đích giao thông cho người dân ở nơi này.

 

  • Đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)

 

Từ trên cao nhìn xuống Đảo Lý Sơn cực kỳ đẹp 

Từ trên cao nhìn xuống Đảo Lý Sơn cực kỳ đẹp 

Đi tour du lịch mùa thu trong nước tại đây, bạn còn có thể bước chân đến Đảo Lý Sơn ở Quảng Ngãi. Hòn đảo này thường mưa lớn vào dịp tháng 6, tháng 7 hằng năm, chính vì thế thời điểm thích hợp nhất để khám phá chính là mùa thu từ những tháng 9, tháng 10, tháng 11 trong năm.

Đảo Lý Sơn có nước biển trong vắt, còn gì hấp dẫn bằng việc bạn cùng những người đồng hành khám phá và tắm biển, ăn hải sản bên bờ biển tự túc hoặc đến những nhà hàng nổi tiếng ven bờ biển để vừa thưởng thức vừa ngắm biển mênh mông.

Đi du lịch mùa thu miền Trung, bạn không cần phải lo lắng về giá cả khách sạn cũng như dịch vụ ăn uống, xe cộ ở đây, bởi các dịch vụ đó đều không tăng lên bất thường và người bán hàng cũng không lợi dụng du khách để kiếm lời một cách không văn minh như một số tin đồn trên mạng đâu nhé bạn.

Còn chần chờ gì nữa mà không đặt ngay vé để đi Đảo Lý Sơn khi đi du lịch Miền Trung mùa thu nào. Vậy là Du Lịch Việt đã bật mí cho bạn những điểm đến hoàn hảo khi đi ngắm cảnh và khám phá nếu bạn đi du lịch Miền Trung mùa thu rồi. Chúc các bạn sẽ có chuyến đi du lịch thật hạnh phúc và ý nghĩa nhé.

Đăng ngày: 16/09/2019

TOUR LIÊN QUAN